Hỏi cách cầm vô lăng ???8-}

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Mời các cụ xem qua clip sau và cho nhận xét về cách cầm vô lăng của bác tài trong video ạ ? Nhà cháu ít kinh nghiệm nên không dám bình luận , chỉ thấy hơi lạ thôi ạ !:-??
[video=youtube;UbqO-SDrX5k]http://www.youtube.com/watch?v=UbqO-SDrX5k[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

kysu

Xe tải
Biển số
OF-147136
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
296
Động cơ
362,960 Mã lực
cũng binh thương thôi cụ ơi,lái xe quen rồi thì cầm vô lăng kiểu zi chả lái được:-??
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Cầm kiểu này một mình một đường cũng không sao.
 

dinhdung87

Xe buýt
Biển số
OF-137903
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
755
Động cơ
374,228 Mã lực
Em thấy kiểu nào cũng được, nhưng bác ý là lái xe đường dài nên cách cầm có vẻ hơi chủ quan thôi, bác cứ cầm thể nào thấy thoải mái nhất là được :)
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Các bác tài xe khách quen đường nên thư giãn trong khi lái đây mà.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đi với những cụ này thì thần kinh phải thật vững. Cụ ấy còn gác cả chân trái lên ghế.
Cầm lái kiểu cụ ấy thì cung có người làm nhưng chỉ là một thoáng khi vào cua chứ chơi liên tục như thế thì một mình một đường mới an toàn được.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Ngồi xe này chắc em đóng bỉm mất, chưa bao giờ em dám rời tay ra khỏi vô lăng, đằng này bác tài này còn vừa nghe đt, vừa vần vô lăng, vần phải xong lại thả tay tóm bên trái vần ngược lại nữa chứ :-s :-s :-s Chưa kể đoạn đầu clip hình như em thấy lúc bác ý rẽ trái trên đường, lái bằng tay phải, bác ý còn nghiêng hẳn cả người để vặn vô lăng nữa :-ss :-ss :-ss
Với cả cách bác ý nắm vô lăng, gặp tình huống bị tạt đầu, sái cổ tay chắc con là nhẹ :P :P :P
 

Ngọc Mi Lan

Xe tải
Biển số
OF-156789
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
390
Động cơ
353,777 Mã lực
Chạy đường dài thì mọi lý thuyết chỉ còn là màu xám - lái xe là lái bằng cái đầu chứ không phải bằng tay hay chân!
e thấy cụ này nói phải, may hơn khôn =)) ... nhưng mà nhìn bác tài này nhấp nhổm ghê quá, lúc đấy trời mà tối thì e dự là 19h15 - 19h30 rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ quá quen đường. Các cụ mà đi hàng ngày qua đèo thì có khi còn phiêu hơn thế ấy chứ.
Có lần em đi xe khách từ Kontum về Đà Nẵng. Lái xe đi trên đèo Lò so, trời tối, sương mù, thế mà ông ấy vẫn phóng tầm 40 và vượt hết các xe khác (chỉ dám chạy 15-20 là cùng). Em sợ quá, nghĩ có khi mình sắp phải thăm các cụ cựu chiến binh cũng nên. Em mới lân la hỏi cậu lái xe: trên này có hay sương mù như thế này không. Anh ý bẩu: thường xuyên. Anh ta lái xe đi 1 ngày 1 chuyến (1 lên, 1 xuống), gần như hôm nào cũng gặp sương mù nên họ quen từng ổ gà, từng khúc cua nên có một sự tự tin kinh khủng, tất nhiên cảm giác lái cũng rất khá. Sau khi hỏi thăm xong em mới cảm thấy yên tâm.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy lạ mỗi điểm là cứ cua trai là tay trái cụ ấy cầm tay vịn, tay phải vần chéo tay vô lăng :D. gặp tình huống bất ngờ thì... ^:)^
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Em thì tay trái cầm 9, 10 giờ, tay phải cầm vị trí 2 giờ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,795
Động cơ
436,955 Mã lực
Thằng Tây nó dạy em như sau không biết ở VN mềnh như thế lào thì chả biết.
-Tay trái luôn để ở vị trí 10h đến 10h30
-Tay phải 4h30
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, họ quá quen đường, nhưng các tình huống dẫn đến tai nạn họ có quen không !? mà các tình huống đó muôn hình vạn trạng, mọi lúc mọi nơi...
Thực ra, tỷ lệ xe bị tai nạn trên đèo cũng ko cao như ở đường 1, các cụ đọc báo thì biết. Điều đó nói lên rồi. Các cụ cứ thử lái đèo dốc hàng ngày xem, buồn chán, mỏi tay lắm, vì cua liên tục. Họ nghĩ ra cách cầm vô lăng như vậy chắc là một bài chống mỏi đấy. Nhiều vụ lật xe trên đèo phần nhiều là những người ko quen lái đường đèo.
Năm kia, bọn em thuê một xe đi đường HCM vào Quảng trị, ông này tự xưng 20 năm cầm lái xe khách đường dài mà đi kinh vãi. Hóa ra ông đó quen chạy tuyến HN-HP và HN-QN, chưa quen chạy đèo ! Cái này nó gọi là trăm hay ko bằng tay quen.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng Tây nó dạy em như sau không biết ở VN mềnh như thế lào thì chả biết.
-Tay trái luôn để ở vị trí 10h đến 10h30
-Tay phải 4h30
Đấy là cụ đi đường bình thường. Nếu cụ đi đèo, nó ngoằn nghoèo liên tục, làm sao giữ được 4h với cả 10h ? Ko quen, nó xoắn cả 2 tay vào ấy chứ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Chạy đường dài thì mọi lý thuyết chỉ còn là màu xám - lái xe là lái bằng cái đầu chứ không phải bằng tay hay chân!
Cụ cho e xin cái biển số để e biết đường 'tránh' ? Cụ thì lx bằng đầu , còn e toàn lx bằng tay nên rất có thể không hiểu í nhau , tránh trước cho lành :))
Còn về clip , như hầu hết còm men của các cụ , đây đúng là bác tài xe 16 chỗ chạy chuyên tuyến đèo An Khê . Vừa chạy vừa nghe ĐT , gác tay lên cửa , gác chân lên ghế , ... cũng bình thường thôi vì có nhiều bác tài làm rồi . Tuy nhiên , kiểu nắm vô lăng của bác này , ngửa lòng bàn tay phải nắm vl từ phía dưới lên ở vị trí 11h , dù là cua phải , cua trái hay vượt xe mới khiến e ngạc nhiên . Có cụ nào đã từng cầm vl kiểu í chưa ạ ? Có gì nguy hiểm không ?
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cụ cho e xin cái biển số để e biết đường 'tránh' ? Cụ thì lx bằng đầu , còn e toàn lx bằng tay nên rất có thể không hiểu í nhau , tránh trước cho lành :))
Còn về clip , như hầu hết còm men của các cụ , đây đúng là bác tài xe 16 chỗ chạy chuyên tuyến đèo An Khê . Vừa chạy vừa nghe ĐT , gác tay lên cửa , gác chân lên ghế , ... cũng bình thường thôi vì có nhiều bác tài làm rồi . Tuy nhiên , kiểu nắm vô lăng của bác này , ngửa lòng bàn tay phải nắm vl từ phía dưới lên ở vị trí 11h , dù là cua phải , cua trái hay vượt xe mới khiến e ngạc nhiên . Có cụ nào đã từng cầm vl kiểu í chưa ạ ? Có gì nguy hiểm không ?
Hị hị, một trong những câu nói kinh điển của OF đấy cụ ạ - Lái xe là phải lái bằng cái đầu!
Cụ xem thêm ở đây nhé:
[video=youtube;lcxr4A0ZAsY]http://www.youtube.com/watch?v=lcxr4A0ZAsY&feature=player_embedded#![/video]
Cái cách cầm vô lăng dư lày có ở những người đã từng hoặc thường xuyên chạy xe tải cụ ạ, nhất là những xe thời trước - trợ lực nó kém nên thường cầm kiểu này - em giờ thỉnh thoảng chạy xe tải vẫn cầm kiểu ấy ợ.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
hơi rùng rợn. đường đèo mà lái như bãi tập. e chệu. đường cua quẹo tnao cứ p cẩn thận mới đc
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
thầy thì dạy 1 tay 9h 1 tay 1h, nhưng em thì 12h khi lên xe thì làm thế nào được, còn 1 tay làm việc khác mà xe vẫn chạy =)), nói chung phải lái cẩn thân 1 tay, còn tay kia tiện đâu để đó không bắt chéo nhau là được, thoải mái phán đoán sử lý tình huống là quan trọng nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top