Hỏi cách cầm vô lăng ???8-}

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
ông này chắc ngày trước lái xe tải hoặc những xe khách như Hải Âu hoặc IFA. Nhìn cách bác ý móc tay lái là thói quen của lái xe có kinh nghiệm nhưng chạy xe có trợ lực kém từ xưa nên hình thành cái thói quen móc tay lái
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,167 Mã lực
ông này chắc ngày trước lái xe tải hoặc những xe khách như Hải Âu hoặc IFA. Nhìn cách bác ý móc tay lái là thói quen của lái xe có kinh nghiệm nhưng chạy xe có trợ lực kém từ xưa nên hình thành cái thói quen móc tay lái
Không phải chỉ móc bác àh!
Khi tay lái không có trợ lực, xe vào khúc cua gập ghềnh thì luôn phải đề phòng vô lăng đánh trở lại. 1 tay vuốt và 1 tay tỳ để giữ ổn định cho hướng lái!
Thói quen rồi, cho dù tay lái trợ lực điện bây giờ rất nhẹ em vẫn có động tác tỳ và nắm tay sau khi vuốt của các ông thầy ngày xưa!
Xe mới bây giờ động tác thả cho vô lăng tự trả lại không còn hiệu nghiệm nữa!
Khi mới tập, thầy giáo kích cái Uát đúng 1 tuần cho 2 đứa tụi em thay nhau tập côn - phanh và vuốt vô lăng, xe chỉ nổ máy để đến và về. Thi ngày xưa có bài tiến và lùi qua hàng cọc cũng làm cho người ta có thói quen ngồi lên xe là xem lại tư thế và khoảng cách, chỉnh gương...
Em thấy nhiều bác mới lái bây giờ tay lái thẳng đơ, ra khỏi chỗ đỗ xe vọt sang đến tận làn đường đối diện!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
cũng binh thương thôi cụ ơi,lái xe quen rồi thì cầm vô lăng kiểu zi chả lái được:-??
,

Không phải như bạn nói đâu. Bình thường thì không sao, nhưng khi bị rơi vào tình thế khẩn cấp mới thấy được tác hại của việc cầm Volang không đúng thế.

Không có điều kiện và không có cơ hội để rút kinh nghiệm đâu bạn ạ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Thực ra cách lái chỉ một tay xoay vô lăng cũng nhiều người lái đấy, mà chắc là xe số sàn thì hữu dụng hơn xe AT. Hôm nọ em thấy một bác lái Sprinter lắp cái này trên vô lăng, em đang định mua từ eBay về chơi thử đây:



Bây giờ người ta làm đẹp như một vật trang trí trên xe ấy chứ:



Đồ cổ thì thế này:

 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,013
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi mới lái thì lái được bằng 2 tay (Như thày). Sau 1 thời gian tự nhiên chỉ lái được bằng tay trái, mất hẳn khả năng lái 2 tay. Giờ lái 2 tay như 2 thằng cùng vần vô lăng ấy. Tập lại mãi không được
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mỗi người 1 cách,cầm sao cho thuận tiện và không bị xoắn tay lái là được
Như tớ chạy đường dài

Tay lái cầm ở 9h và 3h chỉ để giữ thẳng lái khi xe chạy trên cao tốc,trên đường ít đánh lái.Tay mỏi thì giữ 1 tay.Cách giữ 2 tay đề phòng khi đâm vào vũng nước hay ổ gà nhất là buổi tối tránh việc lái bị lạng sang 1 bên.Nhưng cách cầm 2 tay khi đi đèo núi cua tay áo nhiều không nên dùng vì lái chỉ được 1/2 vòng là tay bị khóa lại không xoay được nữa

Khi cua phải thì tay trái 8h,tay phải 2h,cua trái thì ngược lại

Khi cua trên đèo núi(cua tay áo).Dùng 1 tay,cua phải thì tay trái 7h đẩy lên 2h,tay phải nắm hướng 10h kéo tiếp xuống 5h và ngược lại.Khi đi đèo núi không cầm 2 tay vì những đoạn cua cần đánh lái hơn 1/2 vòng lái thì dễ bị xoắn tay hay khóa tay
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi người 1 cách,cầm sao cho thuận tiện và không bị xoắn tay lái là được
Như tớ chạy đường dài

Tay lái cầm ở 9h và 3h chỉ để giữ thẳng lái khi xe chạy trên cao tốc,trên đường ít đánh lái.Tay mỏi thì giữ 1 tay.Cách giữ 2 tay đề phòng khi đâm vào vũng nước hay ổ gà nhất là buổi tối tránh việc lái bị lạng sang 1 bên.Nhưng cách cầm 2 tay khi đi đèo núi cua tay áo nhiều không nên dùng vì lái chỉ được 1/2 vòng là tay bị khóa lại không xoay được nữa

Khi cua phải thì tay trái 8h,tay phải 2h,cua trái thì ngược lại

Khi cua trên đèo núi(cua tay áo).Dùng 1 tay,cua phải thì tay trái 7h đẩy lên 2h,tay phải nắm hướng 10h kéo tiếp xuống 5h và ngược lại.Khi đi đèo núi không cầm 2 tay vì những đoạn cua cần đánh lái hơn 1/2 vòng lái thì dễ bị xoắn tay hay khóa tay
Cụ này nói chuẩn ạ, nếu cụ nào vào cua tay áo mà lái 2 tay là bị xoắn tay ngay. Với lại vào cua tay áo không thể đi được nhanh nên cũng không sợ lắm trong tình huống khẩn cấp.
 

Blackvoda

Xe đạp
Biển số
OF-164098
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
28
Động cơ
347,880 Mã lực
Theo em cầm thế nào cho dễ xử lý tình huống là được. Vấn đề quan trọng ở đây là bác chủ topic đã đi, về an toàn và còn có video cho anh em xem. Thế là an toàn.
 

giocuonbuibay

Xe đạp
Biển số
OF-72007
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
26
Động cơ
426,360 Mã lực
Đèo ankhe cũng tương đối dài, e chưa trực tiếp cầm lái đoạn này nhưng ông già e chạy thì ổng biểu là nên cắt cua, tức là lấn làn để xe đỡ chao tuy nhiên phải có tầm quan sát tốt mới làm được. Thực tế thì tại đèo An khê mấy năm gần đây k có vụ tai nạn nào thảm khốc hết, chất lượng đường tương đối tốt nên mấy con 16 chỗ này k có chuyện chạy dưới 40 đâu,ai k quen ngồi 1 bữa là sợ lun
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
692
Động cơ
6,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các bác bàn luận nhiều làm rối quá. thội thì ai quen như nào mà thấy an toàn nhất thì để ^^
Riêng em toàn lái 1 tay phải vị trí 3h, tai trrái chống đầu vào cửa :D
Nhiều khi lười toàn để tay phải chỗ 6h mới máu :P
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thường cầm tay trái Khi đi trong phố, khi lái xe đường dài thì lái bằng 2 tay !
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đèo ankhe cũng tương đối dài, e chưa trực tiếp cầm lái đoạn này nhưng ông già e chạy thì ổng biểu là nên cắt cua, tức là lấn làn để xe đỡ chao tuy nhiên phải có tầm quan sát tốt mới làm được. Thực tế thì tại đèo An khê mấy năm gần đây k có vụ tai nạn nào thảm khốc hết, chất lượng đường tương đối tốt nên mấy con 16 chỗ này k có chuyện chạy dưới 40 đâu,ai k quen ngồi 1 bữa là sợ lun
Các bác ko nên học theo lái xe khách. Xe khách nó có những đặc quyền bất thành văn mà xe cá nhân ko có được. Nó xin vượt xe khác nhường ngay. Nó lấn làn ngược chiều thì cũng được nhường, thậm chí dừng hẳn để nó đi qua trước. Xe cá nhân mà làm thế thì có thể bị cho xuống ruộng trong vòng một nốt nhạc.
 

anhpc4

Xe máy
Biển số
OF-1526
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
74
Động cơ
573,840 Mã lực
Một mình một đường có lúc em con buông cả vô lăng ra cơ :D
 

dzek0n

Xe đạp
Biển số
OF-165051
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
16
Động cơ
347,160 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
lái đướng dài lại lâu năm thì cứ cầm lái thế nào cho thoải mái nhất..thói quen đấy Bác a.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top