Hỏi cách cầm vô lăng ???8-}

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Các cụ bảo bình thường chứ cầm kiểu này lỡ gặp tình huống khẩn hoặc cua gấp liên tục thì làm dư lào~~
 

MÔ NÔ

Xe đạp
Biển số
OF-158812
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
26
Động cơ
350,660 Mã lực
Cụ lên nhầm xe do diễn viên múa lái rồi, hãi quá xe biển bao nhiêu vậy cụ chủ thớt.
 

hieukr2004

Xe tải
Biển số
OF-158856
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
392
Động cơ
354,209 Mã lực
cầm kiểu nào chẳng được cụ miễn thoải mái trước e được dạy là cầm theo 10h10'
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,994
Động cơ
3,526,719 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
chém vạch ầm ầm , vượt ào ào thế thì cầm thế nào chả được :((
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ lên nhầm xe do diễn viên múa lái rồi, hãi quá xe biển bao nhiêu vậy cụ chủ thớt.
Vầng , lái xe kiểu này chỉ có thể hoặc đẳng cấp của bác tài này đã đạt trình quá cao siêu , hoặc bác là bác tài này chưa hề qua trường lớp đào tạo lái xe nào ???
Clip này cháu kều trên mạng có vẻ đây là xe Ford transit chạy chuyên tuyến ĐN- KH đoạn qua đèo An Khê ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cầm vô lăng kiểu nào cũng được miễn sao không bị mỏi tay.Chú ý là tránh để tay và bị vặn tay,ví dụ để 2 tay ở hướng 3h và 9h.Thay vì đánh lái bằng cách 1 tay đẩy 1 tay khi tay đẩy hết tầm thì tay kia kéo tiếp mà cứ giữ cả 2 tay trên vô lăng và vặn là bị xoắn tay
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đúng là lái giỏi rồi cầm vô lăng thế nào cũng được nhưng nhìn bác tài vần thế này em hãi quá. Chả biết gặp sự cố thì có bị xoắn quẩy giũa hai tay không nữa. :(
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Em thấy cách cầm vô lăng thì cũng không vấn đề gì lắm, bác có thể giữ chéo tay nếu gần đến góc cua lại, chỉ có bác tài này ẩu quá, đường đèo mà bác ấy cứ đè vạch lấn tuyến như không ấy. Đi đường đèo thì cố gắng đi đúng phần đường. Dĩ nhiên là bác ấy đi chậm, nhưng dù sao cũng không ổn lắm.
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Quen rồi thì cầm thế nào cũng được miễn sao cho thoải mái thôi. Cháu ở trong phố thì tay trái 12h, tay phải tì nhẹ 3h để còn chuyển số. Đi đường trường thì 9h-3h cân nhau cho đỡ mỏi, thi thoảng xoay lung tung không cố định lắm.
 

crv.vkt

Xe đạp
Biển số
OF-158353
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
21
Động cơ
351,010 Mã lực
e di toàn cầm góc 4h mỗi tay pải thôi ợ đỡ mỏi tay:D
 

yeu 4 banh

Xe hơi
Biển số
OF-31746
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
155
Động cơ
480,976 Mã lực
em nghĩ là cầm đứng theo các cụ dậy là 10h15. là ok nhất đới.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em toàn lái 1 tay trái, lâu dần thành quen nhưng bây giờ bị đau vai trái, có sao không các cụ?
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em toàn lái 1 tay trái, lâu dần thành quen nhưng bây giờ bị đau vai trái, có sao không các cụ?
Em nói thật cụ bị đau vai trái thì nên đi hỏi bác sĩ ngay và luôn, mỗi người 1 chuyên môn chứ cụ, trên này chuyên môn chính là gọi mưa hô gió thôi ;)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Xe tốt cụ ạ. Nhưng thói quen lái xe 1 tay có lẽ làm cho cánh tay ấy phải làm việc nhiều hơn bình thường. Nếu 2 tay cùng vần vô lăng thì lực nhẹ hơn.

Xe cụ có bị lệch lái không ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe tốt cụ ạ. Nhưng thói quen lái xe 1 tay có lẽ làm cho cánh tay ấy phải làm việc nhiều hơn bình thường. Nếu 2 tay cùng vần vô lăng thì lực nhẹ hơn.
Thường, đi đường thẳng, vắng, em vẫn đi 1 tay được, khả năng mỏi tay cũng có thể, nhưng rất nhẹ, không đáng kể. Nếu đau vai nhiều, cụ nên nghĩ tới sự lệch lái. Cả 2b và 4b đều có thể gây đau vai, tay khá nghiêm trọng nếu xe bị lệch lái. Bởi vì nếu xe lệch lái, ta phải luôn luôn ấn 1 lực nhất định để cân bằng sự lệch đó.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
e thì dù là đang đi xe At nhưng vẫn thích cái cảm giác cầm cần số khi đi MT nên cứ tay trái đặt 9h còn tay phải đặt cần số, thỉnh thoảng thì e đổi chút, đôi khi là cả hai tay, nói chúng là làm sao để thấy mình thoải mái, an toàn khi lái và xử lý tính huống có thể quay vô lăng một cách nhanh nhất và được nhiều vòng nhất, k nên cố ép buộc là mình phải cầm như thế nào.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Các cụ cứ nói đi thế nào để cảm thấy thoải mái, an toàn khi xử lý là được, nhưng thực tế thì 1 tay chả bao giờ đảm bảo bằng đi 2 tay được cả, có điều là các cụ chưa gặp tình huống nào bất ngờ nên mới thấy thế thôi. Tất nhiên k hẳn là lúc nào cũng phải chăm chăm đi 2 tay, nhưng em nghĩ trong mọi tình huống đi 2 tay sẽ mang lại sự tập trung hơn. Suy nghĩ kiểu như đánh lái 1 tay nhanh hơn 2 tay chỉ là cảm giác mà thôi. Các cụ đang đi 1 tay mà có tình huống bất ngờ, đánh lái khẩn 1 phát thì ok nhưng tình huống phức tạp phải trả lái ngay chắc chắn k thể chuẩn được, chưa kể đi 1 tay mà tình huống khẩn mất bình tĩnh sẽ khó mà điều khiển theo ý muốn được. Em thì lái mọi lúc có thể đều 2 tay hết, lái 1 tay có khi còn mỏi hơn 2 tay do lực phải tập trung vào 1 tay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top