Hỏi Các Pro Cách Căn Đường

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
thi xong sân không chứ có ra đường mấy đâu mà quen bác. Ai mới lấy bằng cũng sợ ra đường thôi, chuyện bình thường mà
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,273
Động cơ
486,103 Mã lực
em có ý kiến này ợ,cụ cắm cái lá cờ vào vào mép đầu xe đấy ợ, em thấy hay hay mà bác chủ khỏi phải lăn tăn về căn đường( nhìn xa trông giống xe dẫn đoàn ợ :))
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,096
Động cơ
520,344 Mã lực
tham gia với các cụ tý ạ
theo em thì muốn căn được đường thì việc đầu tiên mình phải tìm hiểu về thông số kỹ thuật của chiếc xe mình chẩm bị đi đã.mà điều này em dám chắc khoảng 95% các cụ ở đây( theo tự nhiên nhé) trước khi bước lên 1 chiếc 4b đều không biết chiếc 4b nó dài rộng bao nhiêu mà cùng lắm là khoảng khoảng.
và khoảng 50% không biết khi mình ngồi lên xe là đang ngồi ở vị trí nào chính xác trong chiếc xe và chân '' Côn '' nằm ở chỗ nào của chiếc xe.
vậy nếu muốn căn tốt thì cần phải '' ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG ''.mà cái này đều có trong chương trình đào tạo lái xe của tất cả các trung tâm đào tạo.
nhưng gần như tất cả THẦY và HỌC viên đều '' QUÊN '' ko nhắc đến bài học này ạ
em xin mạo phép nói như vậy
làm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.
cụ hỏi tài già căn đường thế nào thì e tin rằng chả ai nói cách cho cụ bằng lời đc, vì căn bản lúc lái xe em cũng éo để ý xem mình nghĩ gì, làm gì khi cần phản xạ, nó thành 1 phản xạ có điều kiện mà ng lái cứ thế làm, ko kịp nghĩ nữa. vì thế giờ bay là quan trọng nhất, sau mới đến tư duy, phản xạ tốt. ví dụ như gặp trường hợp nguy hiểm, tài già phản ứng xong rồi mới sợ, ngược lại tài non lại sợ trc rồi phản ứng, thế là thảnh xe điên thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

ceman

Xe hơi
Biển số
OF-136029
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
134
Động cơ
370,436 Mã lực
Nơi ở
Một góc xó nhà
Tại cụ thớt cẩn thận quá nên mới thắc mắc mấy chuyện thế này, dần dần rồi quen, vì thế mới hay có kiểu là tài mới thì nên mua xe cũ, đi đỡ xót, sau thành tài cũ thì mua xe mới :D
 

trungkienhj

Xe tải
Biển số
OF-79377
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
284
Động cơ
419,774 Mã lực
cụ cứ chạy được khoảng 10 vạn căn là chuẩn hết ...:D
 

nguyennam56

Xe tải
Biển số
OF-174836
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
332
Động cơ
344,160 Mã lực
Nơi ở
muong te lai chau
cứ làm 1 số lốp xe treo ven tường mà luyện cụ ạ lỡ có va vào cũng đỡ sợ xước sơn b-(
 

kiemtrapc

Xe tăng
Biển số
OF-133401
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
1,118
Động cơ
379,960 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà em ở đó...
Em mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.
Hình như chả cụ nào có ý giúp cụ chủ nên em mạnh dạn có ý kiến như thế này :
Cụ căn bằng tai gương chiếu hậu, nghĩa là nhìn qua khoảng hở trên tai gương xuyên ra phía trước mũi xe chạm điểm nào trên mặt đất thì cản xe của cụ đã tới điểm đó.
Tất nhiên còn phụ thuộc ghế cụ chỉnh cao hay thấp, xe cụ đang lên dốc hay xuống dốc mà cụ tự rút ra bài học cho bản thân.
Chúc vợ 2 của cụ mãi mãi nuột nà để cho thiên hạ thèm !;))
 
Chỉnh sửa cuối:

BreakingNews

Xe đạp
Biển số
OF-186143
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
41
Động cơ
333,810 Mã lực
Tai gương chiếu hậu để căn vạch ngang đèn đỏ thì chuẩn hơn, để không mắc lỗi chèn vạch ngang đèn đỏ. Căn xe trước thế nào được?
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
887
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Chủ yếu là cảm giác, nhất là khi mới nhận xe. Khoảng các từ người lái đến bốn bánh và bốn góc xe. Đi rồi nhiều lúc nên xem lại cảm giác xem thế nào, + hay -. Đi thẳng thì bánh xe trái ở đâu, phải ở đâu? Cua thì bao nhiêu khoảng cách mới đủ. Lúc đầu em đi em nhiều lần xuống xem. Đi quen thì kể cả cụ đang đi sedan ngồi lên suv vẫn có cảm giác tốt thậm chí đầu ngắn như MB 100, MB 1400, transit.. thì vẫn căn tốt. Có lần em căn từ từ cho bánh phải leo lên viên gạch, sau đó cả hai bánh leo lên.
Cụ mang hai viên gạch ra quảng trường hoặc bãi trống nào đấy, tập một tí là cụ có ngay hai bánh xe trước nằm ở đâu khi cụ ngồi lên vô lăng. Từ từ cảm nhận - rất hay đó cụ.
Chúc cụ thành công và lái xe an toàn!
Pác tư Vấn quả xếp gạch là tuyệt chiêu đấy, 2 lốp trước mà chưa đè gạch thì pác đi ngon trớn, đè lệch bên cũng biết mà đè chuẩn 2 bên cũng biết Liền mà!
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
887
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
làm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.
cụ hỏi tài già căn đường thế nào thì e tin rằng chả ai nói cách cho cụ bằng lời đc, vì căn bản lúc lái xe em cũng éo để ý xem mình nghĩ gì, làm gì khi cần phản xạ, nó thành 1 phản xạ có điều kiện mà ng lái cứ thế làm, ko kịp nghĩ nữa. vì thế giờ bay là quan trọng nhất, sau mới đến tư duy, phản xạ tốt. ví dụ như gặp trường hợp nguy hiểm, tài già phản ứng xong rồi mới sợ, ngược lại tài non lại sợ trc rồi phản ứng, thế là thảnh xe điên thôi
Đi nhiều, cẩn thẩn quan sát rùi rút kinh nghiêm cho bản thân, như em hồi mới lái thì trong gara và các chỗ cong trong ngõ riêng nhà em, em treo các quả bóng cao su hơi trong túi nylon đúng ở tâm cản của xe, trông vừa đẹp nhà mà thỉnh thoảng có tỳ vào Là biết ngay.
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
224
Động cơ
410,760 Mã lực
làm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.
cụ hỏi tài già căn đường thế nào thì e tin rằng chả ai nói cách cho cụ bằng lời đc, vì căn bản lúc lái xe em cũng éo để ý xem mình nghĩ gì, làm gì khi cần phản xạ, nó thành 1 phản xạ có điều kiện mà ng lái cứ thế làm, ko kịp nghĩ nữa. vì thế giờ bay là quan trọng nhất, sau mới đến tư duy, phản xạ tốt. ví dụ như gặp trường hợp nguy hiểm, tài già phản ứng xong rồi mới sợ, ngược lại tài non lại sợ trc rồi phản ứng, thế là thảnh xe điên thôi
Cụ chưa lái siêu xe bao giờ mà chém cứ như đúng rồi ý nhở :))
Em thấy muốn lái ngon thì phải coi việc lái là nghiêm túc, cho cả mình và mọi người. Mà thế thì chịu khó bỏ thời gian ra mà tập, lùi tiến vào cua, căn đường.... Người ta soạn cái chương trình tập xe đủ hết mọi kỹ năng cần thiết, chỉ là các tài chỉ nghĩ làm sao có bằng, đến khi xảy ra tai nạn mới biết học lái đúng nó quan trọng thế nào. Mấy cái trò giờ bay là thứ cực kỳ vớ vỉn, kiểu mấy chú mới biết lái xe độ 2 năm nghĩ là mình lái ngon nhất rồi, ra đường éo sợ ai, nhất quyết không để ai vượt, hơi tí là đòi tì đè... Dưng mà cái trò lái này chả ai nói hay được đâu, các cụ lái già trải qua 1 vài vụ đang đi xe nổ lốp, chó qua đường, người xồ mũi xe rồi mới biết cảm giác nó lê tê phê thế nào. Em ủng hộ học lái nghiêm túc đúng bài bản. Chúc các cụ lái xe an toàn. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,243
Động cơ
716,530 Mã lực
Căn đường tiến lùi, rẽ... đặc biệt là những được ngõ hẹp cần cảm giác tốt, mà muốn có cảm giác tốt thì cụ phải lái nhiều (USA standard là 400 giờ đổ lên ợ), theo em ở Việt mình là khoảng 1 năm là OK!
Căn xe cụ để ý 6 góc cạnh : 2 mũi trc, 2 mũi sau, 2 thành xe !

Chúc cụ sớm có cảm giác !
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
làm cái bảo hiểm thân vỏ. Tiếp đến cứ đường Hà Nội mà chiến đấu. Nhanh lên tay lắm
 

long88hp

Xe hơi
Biển số
OF-102402
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
115
Động cơ
398,650 Mã lực
Nơi ở
9e12/583 lê thánh tông
Em mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.
Cụ này lấy bằng kiểu ji ấy nhở
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Cụ này lấy bằng kiểu ji ấy nhở
Cụ cứ thích đá xoáy. Em học thật, thi thật, chả thấy việc lấy bằng có liên quan gì đến căn đường trong thực tế cả ;)
Trong phần thi sa hình có bài số 3 hay 4 gì đấy đi qua hàng đinh còn tạm gọi là có liên quan đến việc căn bên phụ, nhưng luyện đi luyện lại cả chục lần, đi với tốc độ quá thấp lại còn có cả mục tiêu làm đích ngắm (vd: chai nước, cây dừa... :D) thì em chả thấy có ích gì đến chuyện căn thực cả
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,261
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ cứ thích đá xoáy. Em học thật, thi thật, chả thấy việc lấy bằng có liên quan gì đến căn đường trong thực tế cả ;)
Trong phần thi sa hình có bài số 3 hay 4 gì đấy đi qua hàng đinh còn tạm gọi là có liên quan đến việc căn bên phụ, nhưng luyện đi luyện lại cả chục lần, đi với tốc độ quá thấp lại còn có cả mục tiêu làm đích ngắm (vd: chai nước, cây dừa... :D) thì em chả thấy có ích gì đến chuyện căn thực cả
Gửi các cụ mới lái cái này. Mong giúp gì được cụ là nhà chấu vui rồi:

Dùng phương pháp, không chờ cảm giác

- Canh xe mô tô phía trước: Đậu xe ở nhà, lấy một chiếc xe 2 bánh ra đặt trước mũi xe độ 1m. Ngồi vào ghế lái, xem mình nhìn được đến phần nào của đuôi xe. Vd. nếu là xe 7 chỗ thì thường anh sẽ thấy xe 2 bánh bị che tới mép trên biển số. Suy ra khi đi ra đường, nếu đằng trước là xe 2 bánh thì mình canh lúc nào thấy mũi xe mình che tới mép trên bảng số xe người ta là phải ngưng.
- Canh xe mô tô bên phải: Tương tự, anh đặt chiếc xe 2 bánh sang góc phải phía trước để nhìn quen xem ở mỗi góc thì khoảng cách an toàn là khi nào (vd. thường là mình nhìn thấy thắt lưng người lái 2 bánh nếu xe đó ngang mũi xe mình, nếu người ta ở phía trước nữa thì mình nhìn thấy đầu gối).
- Canh xe hơi phía trước: Anh tìm một chiếc xe hơi đang đậu ngoài đường và đến đậu sau họ. Ban đầu chưa quen thì đậu cách chút xíu. Nhìn xem mình nhìn thấy tới đâu phần sau xe họ, xuống kiểm tra, rồi nhích xe tới lui chút xíu và xuống xem lại. Thường thì nếu anh thấy mép dưới bảng số xe 7 chỗ hoặc mép trên bảng số xe 4 chỗ là mình cách họ độ 1m, thấy bánh sau của họ là cách khoảng 2m. Thấy bánh xe họ tiếp đất là khoảng 3m. Chạy ngoài đường lúc đông, kẹt xe thì giữ khoảng cách 1m (thấy sát mép dưới bảng số xe 7 chỗ hoặc mép trên bảng số xe 4 chỗ) để 2 bánh không chen vào được. Nếu anh đang đậu sau xe người ta mà cần quay đầu xe ra thì nên lui tới lúc nhìn thấy bánh sau xe trước.
- Canh xe bên phải: Anh dừng xe, dùng dây hay kẻ vạch đường 2 bánh xe kéo dài tới trước. Đánh dấu giao điểm đường bánh xe bên phải với đường mép đầu xe mình. Khi ra đường nhìn vào điểm đó anh sẽ canh được hành trình của góc phải xe mình và nhắm có vướng các xe bên phải phía trước không. Một cách khác canh xe bên phải là nhìn xem xe họ cách vạch phân cách bao xa, liếc kính chiếu hậu hoặc dò theo đường bánh xe tưởng tượng nói trên để xem mép xe mình cách vạch phân cách bao xa, suy ra hành trình xe mình và họ có giao nhau không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Cụ lắp cái gương cầu trước mũi xe như mấy cụ container ấy. Nhìn rõ luôn. :D
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
821
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Em lúc đầu mới lái cũng có thắc mắc như cụ đấy ạ. Cũng hỏi rồi đọc rồi... nhưng cuối cùng thì kết luận là do cảm giác của mình hết và đặc biệt là mình quen xe mình rồi nên nó dễ dàng thôi
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,336
Động cơ
464,473 Mã lực
Em mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.
Cụ về chế mấy cái cờ như kiểu cờ xe đại sứ quán ấy. Cắm góc trái một cái, góc phải một cái, chỗ nào cụ muốn căn nữa thì cắm thêm. Đảm bảo không cần nhìn thấy cản ô tô :))
Cẩn thận nữa, tránh bị húc mít thằng khác, ra hàng đồ chơi trẻ con mua cái kèn kiểu lò xo bóp bóp ấy, gắn vào đầu xe; hơi chạm là kêu bép bép rồi :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top