- Biển số
- OF-100241
- Ngày cấp bằng
- 15/6/11
- Số km
- 306
- Động cơ
- 400,760 Mã lực
thi xong sân không chứ có ra đường mấy đâu mà quen bác. Ai mới lấy bằng cũng sợ ra đường thôi, chuyện bình thường mà
làm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.tham gia với các cụ tý ạ
theo em thì muốn căn được đường thì việc đầu tiên mình phải tìm hiểu về thông số kỹ thuật của chiếc xe mình chẩm bị đi đã.mà điều này em dám chắc khoảng 95% các cụ ở đây( theo tự nhiên nhé) trước khi bước lên 1 chiếc 4b đều không biết chiếc 4b nó dài rộng bao nhiêu mà cùng lắm là khoảng khoảng.
và khoảng 50% không biết khi mình ngồi lên xe là đang ngồi ở vị trí nào chính xác trong chiếc xe và chân '' Côn '' nằm ở chỗ nào của chiếc xe.
vậy nếu muốn căn tốt thì cần phải '' ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG ''.mà cái này đều có trong chương trình đào tạo lái xe của tất cả các trung tâm đào tạo.
nhưng gần như tất cả THẦY và HỌC viên đều '' QUÊN '' ko nhắc đến bài học này ạ
em xin mạo phép nói như vậy
Hình như chả cụ nào có ý giúp cụ chủ nên em mạnh dạn có ý kiến như thế này :Em mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.
Pác tư Vấn quả xếp gạch là tuyệt chiêu đấy, 2 lốp trước mà chưa đè gạch thì pác đi ngon trớn, đè lệch bên cũng biết mà đè chuẩn 2 bên cũng biết Liền mà!Chủ yếu là cảm giác, nhất là khi mới nhận xe. Khoảng các từ người lái đến bốn bánh và bốn góc xe. Đi rồi nhiều lúc nên xem lại cảm giác xem thế nào, + hay -. Đi thẳng thì bánh xe trái ở đâu, phải ở đâu? Cua thì bao nhiêu khoảng cách mới đủ. Lúc đầu em đi em nhiều lần xuống xem. Đi quen thì kể cả cụ đang đi sedan ngồi lên suv vẫn có cảm giác tốt thậm chí đầu ngắn như MB 100, MB 1400, transit.. thì vẫn căn tốt. Có lần em căn từ từ cho bánh phải leo lên viên gạch, sau đó cả hai bánh leo lên.
Cụ mang hai viên gạch ra quảng trường hoặc bãi trống nào đấy, tập một tí là cụ có ngay hai bánh xe trước nằm ở đâu khi cụ ngồi lên vô lăng. Từ từ cảm nhận - rất hay đó cụ.
Chúc cụ thành công và lái xe an toàn!
Đi nhiều, cẩn thẩn quan sát rùi rút kinh nghiêm cho bản thân, như em hồi mới lái thì trong gara và các chỗ cong trong ngõ riêng nhà em, em treo các quả bóng cao su hơi trong túi nylon đúng ở tâm cản của xe, trông vừa đẹp nhà mà thỉnh thoảng có tỳ vào Là biết ngay.làm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.
cụ hỏi tài già căn đường thế nào thì e tin rằng chả ai nói cách cho cụ bằng lời đc, vì căn bản lúc lái xe em cũng éo để ý xem mình nghĩ gì, làm gì khi cần phản xạ, nó thành 1 phản xạ có điều kiện mà ng lái cứ thế làm, ko kịp nghĩ nữa. vì thế giờ bay là quan trọng nhất, sau mới đến tư duy, phản xạ tốt. ví dụ như gặp trường hợp nguy hiểm, tài già phản ứng xong rồi mới sợ, ngược lại tài non lại sợ trc rồi phản ứng, thế là thảnh xe điên thôi
Cụ chưa lái siêu xe bao giờ mà chém cứ như đúng rồi ý nhởlàm gề mà lái cái xe phải phức tạp vậy cụ. cụ mới lái thì nghĩ nó lằng nhằng thế thôi, chứ cụ cứ đủ giở bay thì xe đếch nào cũng thế thôi, mới lên thì lạ lạ tí, ngổi dậm ga dậm côn hay bấm số gẩy cần tí, chỉnh ghế lái, vo lang cho thuận với mình là phi, đi vài trăm m là quen. trừ những chiếc siêu xe thì sẽ có cảm giác ngợp ngợp vì cái đẳng cấp của nó, chứ nói chung xe con thông thưởng tầm vài ba tỏi đến xe cỏ đi cũng từa tựa. bố ai mà để ý xe dài bao nhiêu. căn đường, lái xe nó nhờ vào cảm giác lái chứ ko phải căn theo m như đo thước cụ ạ.
cụ hỏi tài già căn đường thế nào thì e tin rằng chả ai nói cách cho cụ bằng lời đc, vì căn bản lúc lái xe em cũng éo để ý xem mình nghĩ gì, làm gì khi cần phản xạ, nó thành 1 phản xạ có điều kiện mà ng lái cứ thế làm, ko kịp nghĩ nữa. vì thế giờ bay là quan trọng nhất, sau mới đến tư duy, phản xạ tốt. ví dụ như gặp trường hợp nguy hiểm, tài già phản ứng xong rồi mới sợ, ngược lại tài non lại sợ trc rồi phản ứng, thế là thảnh xe điên thôi
Cụ này lấy bằng kiểu ji ấy nhởEm mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.
Cụ cứ thích đá xoáy. Em học thật, thi thật, chả thấy việc lấy bằng có liên quan gì đến căn đường trong thực tế cảCụ này lấy bằng kiểu ji ấy nhở
Gửi các cụ mới lái cái này. Mong giúp gì được cụ là nhà chấu vui rồi:Cụ cứ thích đá xoáy. Em học thật, thi thật, chả thấy việc lấy bằng có liên quan gì đến căn đường trong thực tế cả
Trong phần thi sa hình có bài số 3 hay 4 gì đấy đi qua hàng đinh còn tạm gọi là có liên quan đến việc căn bên phụ, nhưng luyện đi luyện lại cả chục lần, đi với tốc độ quá thấp lại còn có cả mục tiêu làm đích ngắm (vd: chai nước, cây dừa... ) thì em chả thấy có ích gì đến chuyện căn thực cả
Cụ về chế mấy cái cờ như kiểu cờ xe đại sứ quán ấy. Cắm góc trái một cái, góc phải một cái, chỗ nào cụ muốn căn nữa thì cắm thêm. Đảm bảo không cần nhìn thấy cản ô tôEm mới mua chiếc latciti về đi tết .mà sao em thấy căn đằng trước khó quá .lúc thì gần lúc thì xa quá.cái lắp cabo cao không nhìn thấy cản trước đâu nên khó căn chính xác.em nhờ các cụ có kinh nghiệm chi giáo .cảm ơn các cụ nhiều.