[Funland] Hỏi các cụ về trường đại học Phenikaa

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
443
Động cơ
319,285 Mã lực
3. Hồ X. Năng cũng có tên trong rất nhiều bài. Không biết anh này có thời gian cho việc đó không?
Dấu hỏi về sự nghiêm túc của ông chủ.
Ko làm vậy thì năm vừa rồi anh Năng làm sao có học hàm PGS :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,812
Động cơ
153,566 Mã lực
Tuổi
47
cu nhà e đỗ 2 trường đại học nông nghiệp HN và đại học Điện lực, cả 2 đều đăng ký vào khoa QTKD, theo các cụ trong 2 trường trên thì trường nào hơn?
em chỉ khuyên cụ học nghành nào mà là nghành truyền thống, là thế mạnh của trường thì là hơn. ở đây thì nông nghiệp cụ cho cháu học chăn nuôi, trồng trọt, bảo quản chế biến, nuôi trồng thuỷ sản, công nghệ sinh học.. điện lực cũng rứa … còn học cái nghành mà trường mở ra để tạo công ăn việc làm cho thầy thì trường nào cũng như nhau cả, xác định học xong về bố mở công ty cho con làm giám đốc hoặc bố có chỗ sẵn cho con vào làm.. đi làm rồi thì trường nào cũng như nhau cả
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,527 Mã lực
Phenikaa công bố nhiều nhưng có mấy vấn đề cần phải nói rõ:

1. Công bố tập trung mạnh ở lĩnh vực khoa học vật liệu, nhưng trường đào tạo ngành này rất ít (vài % sinh viên), do không có người học. Đa số học các ngành khác. Vậy công bố trong lĩnh vực khoa học vật liệu giúp ích được gì cho chất lượng đào tạo các ngành, vd. ngành CNTT? Mỗi năm trường đào tạo 2000 sv CNTT kiểu gì để có chất lượng tốt?
Nói thẳng ra không giúp được gì, chỉ là marketing. Ngành đào tạo cần rất người giỏi và thực chiến thì thiếu và không có.

2. Trong danh sách rất nhiều bài báo công bố có rất nhiều tác giả, nhiều khi chỉ 1-2 người từ Phenikaa, còn lại ở nơi khác. Đóng góp của Phenikaa vào các bài báo đấy là bao nhiêu %?
Rất nhiều đăng ở các tạp chí mới nổi, ra đời 10-20 năm gần đây, loại này có rất nhiều tạp chí săn mồi, hoặc linh tinh hổ lốn không ai kiểm duyệt nổi chất lượng.

3. Hồ X. Năng cũng có tên trong rất nhiều bài. Không biết anh này có thời gian cho việc đó không?
Dấu hỏi về sự nghiêm túc của ông chủ.

4. Rất nhiều bài báo trong danh sách là để hoàn thành KPI tính tiền, nhận thưởng của cá nhân. Đối với trường phục vụ marketing. Đóng góp thực cho khoa học công nghệ, hầu như không đáng kể.
Những vấn đề khoa học có giá trị không phải là thứ ăn xổi và hoàn thành trong 1-2 năm. Đa số là rác.
Những vấn đề công nghệ giá trị nhất thường là không để công bố, chỉ đk lấy bản quyền rồi đem vào start-up hoặc bán.

Nói chung Phe sẽ là trường ổn đấy, nếu quy mô đào tạo ở mức vừa phải 2000 sv/năm, học phí cao lên cho đỡ bù lỗ; chứ tăng quy mô lên 10,000 rồi 20,000 trong 1 năm thì chất lượng chắc chắn là vứt đi. Đào tạo con người không phải là sản xuất hàng hóa hàng loạt. Cần thời gian, cần nhân sự, cần quy chuẩn kiểm định chất lượng nghiêm túc.
Hoàn toàn nhất trí với cụ. Cần thời gian để kiểm định chất lượng, Cho nên trong thời gian trước mắt ít nhất là 5 năm tới, chắc chắn em sẽ không cho con mình học trường này.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,097
Động cơ
15,595 Mã lực
Tuổi
25
Đã giải tán sang nơi khác rồi. Một số muốn quay lại BK nhưng họ k nhận lại. Khi BK còn khó khăn thì đòi đi bằng được. Lúc BK ngon lên lại muốn về. Với truyền thống của BK thì k bao giờ thiếu người.
Em nghĩ đã là giảng viên BK ra đi thì họ cũng đã xác định và cũng không thiếu chỗ để đi tiếp khi rời Phenikaa. Nên chuyện muốn quay lại BK nghe hơi khó hiểu.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,740
Động cơ
47,089 Mã lực
a Năng nắm 90% VCS nên tiền với a ý thì vô biên
Lđạo có tâm có tầm
Nhiều $ rồi nên muốn làm giáo dục xây dựng đất nước.


2 toà tháp 40 tầng nhìn đã thấy uy tín
Năm lỗ 100 tỷ với a ý là chuyện nhỏ, mà mới đầu tư lỗ là k tránh khỏi

IMG_6877.jpeg
IMG_6870.jpeg
Bản vẽ hay xây rồi nhỉ?
Đận 2021 e chưa thấy.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,415
Động cơ
-177,673 Mã lực
Em nghĩ đã là giảng viên BK ra đi thì họ cũng đã xác định và cũng không thiếu chỗ để đi tiếp khi rời Phenikaa. Nên chuyện muốn quay lại BK nghe hơi khó hiểu.
Theo Kênh của em thì muốn quay lại thật. Vấn đề là môi trường làm việc và tính chất khác nhau 😀.
Người “ thích ứng “ được thì vẫn tiếp tục. Người không thích ứng được thì xin quay về. Người muốn về lại là phần lớn.
Trên thực tế BK cũng tạo điều kiện vì cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, “ biết việc “ đào tạo ra không dễ như cụ gì nói là BK không thiếu người làm và không cho quay lại. Vì anh Năng rủ là rủ xuất xắc chứ liu tiu rủ làm gì.
Vẫn về vị trí cũ hay làm vị trí khác khi quay về em không bàn sâu.
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
590
Động cơ
25,632 Mã lực
em chỉ khuyên cụ học nghành nào mà là nghành truyền thống, là thế mạnh của trường thì là hơn. ở đây thì nông nghiệp cụ cho cháu học chăn nuôi, trồng trọt, bảo quản chế biến, nuôi trồng thuỷ sản, công nghệ sinh học.. điện lực cũng rứa … còn học cái nghành mà trường mở ra để tạo công ăn việc làm cho thầy thì trường nào cũng như nhau cả, xác định học xong về bố mở công ty cho con làm giám đốc hoặc bố có chỗ sẵn cho con vào làm.. đi làm rồi thì trường nào cũng như nhau cả
Chuẩn rồi các cụ. Mỗi trường thường chỉ có đôi ba, thậm chí một ngành truyền thống, thế mạnh. Các ngành mở sau chỉ để kiếm cơm, dạy dỗ vớ vẩn thôi. Điển hình: ngôn ngữ Anh, qtri kdoanh, qtri nhân lực...Học để lấy tấm bằng thì ok nhưng lấy kiến thức thì...
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,365
Động cơ
416,886 Mã lực
Phenikaa công bố nhiều nhưng có mấy vấn đề cần phải nói rõ:

1. Công bố tập trung mạnh ở lĩnh vực khoa học vật liệu, nhưng trường đào tạo ngành này rất ít (vài % sinh viên), do không có người học. Đa số học các ngành khác. Vậy công bố trong lĩnh vực khoa học vật liệu giúp ích được gì cho chất lượng đào tạo các ngành, vd. ngành CNTT? Mỗi năm trường đào tạo 2000 sv CNTT kiểu gì để có chất lượng tốt?
Nói thẳng ra không giúp được gì, chỉ là marketing. Ngành đào tạo cần rất người giỏi và thực chiến thì thiếu và không có.

2. Trong danh sách rất nhiều bài báo công bố có rất nhiều tác giả, nhiều khi chỉ 1-2 người từ Phenikaa, còn lại ở nơi khác. Đóng góp của Phenikaa vào các bài báo đấy là bao nhiêu %?
Rất nhiều đăng ở các tạp chí mới nổi, ra đời 10-20 năm gần đây, loại này có rất nhiều tạp chí săn mồi, hoặc linh tinh hổ lốn không ai kiểm duyệt nổi chất lượng.

3. Hồ X. Năng cũng có tên trong rất nhiều bài. Không biết anh này có thời gian cho việc đó không?
Dấu hỏi về sự nghiêm túc của ông chủ.

4. Rất nhiều bài báo trong danh sách là để hoàn thành KPI tính tiền, nhận thưởng của cá nhân. Đối với trường phục vụ marketing. Đóng góp thực cho khoa học công nghệ, hầu như không đáng kể.
Những vấn đề khoa học có giá trị không phải là thứ ăn xổi và hoàn thành trong 1-2 năm. Đa số là rác.
Những vấn đề công nghệ giá trị nhất thường là không để công bố, chỉ đk lấy bản quyền rồi đem vào start-up hoặc bán.

Nói chung Phe sẽ là trường ổn đấy, nếu quy mô đào tạo ở mức vừa phải 2000 sv/năm, học phí cao lên cho đỡ bù lỗ; chứ tăng quy mô lên 10,000 rồi 20,000 trong 1 năm thì chất lượng chắc chắn là vứt đi. Đào tạo con người không phải là sản xuất hàng hóa hàng loạt. Cần thời gian, cần nhân sự, cần quy chuẩn kiểm định chất lượng nghiêm túc.
Phenikaa cũng được nhưng cũng ko tốt đến mức đó đâu, có làm việc cùng rồi mới thấy vẫn dưới BK vài bậc. Đừng nghe truyền thông mà đánh giá sai. Và ba cái nguyên cứu này chưa là gì hết, giáo dục mới là ngành siêu lợi nhuận
 

jameshuang8020

Đi bộ
Biển số
OF-825629
Ngày cấp bằng
30/1/23
Số km
4
Động cơ
146 Mã lực
Xin chào các bạn. Tôi rất tiếc là nhìn thấy câu hỏi này rất muộn nên ý kiến của mình có thể trễ rồi. Có lẽ giờ này, con của chủ thớt đã nhập học xong. Tuy nhiên, tôi vẫn đăng ý kiến của mình với tất cả sự chân thực. Còn đánh giá, nhìn nhận và quyết định của mọi người thế nào thì tôi không bàn luận và cũng không phản hồi tiếp.

Không phủ nhận đồng chí Năng là người rất có tâm. Tuy nhiên, lòng tin của anh ấy đặt sai vào rất nhiều người. Vì vậy, tình trạng trong đó rất là lộn xộn. Tôi không muốn nói hết mọi thứ một cách chi ly. Nhưng để dễ hiểu, tôi nói ngắn gọn, đó là bộ máy kết hợp các điểm yếu từ hai loại hình:

1. Điểm yếu từ cơ quan trường công: không có tinh thần hợp tác tích cực hướng đến sự phát triển mạnh. Nó còn mang nặng bóng dáng của bè phái. Sở dĩ có điểm yếu này là vì phenikaa trong quá trình mong muốn lớn nhanh đã ra sức tuyển mộ người từ các trường công. Nhưng hầu như những người thật giỏi (năng lực thật sự chứ đừng đem mấy cái học hàm, học vị vô nghĩa ra so nhé) và tốt thì không dễ rời bỏ để đầu quân cho phenikaa.

2. Điểm yếu từ một đơn vị giáo dục tư: chưa có kinh nghiệm và quy trình chuẩn mực. Chưa có giá trị truyền thống đích thực, thứ mà chỉ có được qua thời gian tôi luyện lâu dài trong ngành giáo dục. Làm giáo dục rất khác với sản xuất. Không chỉ vung tiền là có truyền thống được.

Nghiên cứu thì chỉ trên giấy là chính. có phenikaa x nhưng chủ yếu là tạo dáng sản phẩm để PR là chính, không có thực lực và sở hữu công nghệ nền tảng. Cơ bản là vì lòng tin đặt vào những người không có năng lực thật sự. Tiêu lượng tiền rất khủng nhưng cái làm được trong mắt tôi chỉ đáng gọi là đồ chơi.

Giảng viên thì đứng lớp vô tội vạ. Không có chuyên môn, chưa từng trải qua kinh nghiệm thực tế vẫn vào dạy các môn trọng yếu của ngành.

Các cuộc thi thì toàn ý tưởng để trao giải và đăng báo, không có sản phẩm gì gọi là đáng với cái giá đầu tư đã bỏ ra. Tôi còn nghĩ đây là nơi sản sinh ra những vua ý tưởng công nghệ. Rất nhiều suy nghĩ vĩ đại, chỉ có điểm yếu nhỏ là không làm được.

.... Còn rất nhiều....

Tôi xin bổ sung một ý cuối. Tôi không có ý định dìm hàng phenikaa hay mong tất cả mọi người xa lánh nơi này. Tôi chỉ nói rất thực bụng về tình trạng hiện giờ của họ. Tôi vẫn hy vọng là trong thời gian tới, họ sẽ thay đổi chính sách, coi trọng giá trị đích thực, làm nghiên cứu ra sản phẩm thật dùng được (dù nhỏ), gạt bỏ hư danh và đạo đức giả, thải loại những hạng bất tài nhưng hay xu nịnh và bè phái, trọng dụng đúng người, can đảm lắng nghe những ý kiến (khó nghe) để cải cách mạnh từ những người có kinh nghiệm thực tế về công nghệ,... Nếu làm được điều này thì với tiềm lực về tài chính, phenikaa hoàn toàn có thể cất cánh thành một ông trùm đào tạo và nghiên cứu. Còn nếu vẫn đi con đường như hiện tại thì VN lại chỉ là có thêm một nơi cấp bằng nhưng giá trị sử dụng đầu ra thì không đáng để mắt tới.

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân. Tôi không tranh luận, không phản biện, không phản hồi. Mọi người tự trải nghiệm và tìm hiểu từng sinh viên đã ra trường từ nơi đó sẽ hiểu thêm rất rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,974
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Xin chào các bạn. Tôi rất tiếc là nhìn thấy câu hỏi này rất muộn nên ý kiến của mình có thể trễ rồi. Có lẽ giờ này, con của chủ thớt đã nhập học xong. Tuy nhiên, tôi vẫn đăng ý kiến của mình với tất cả sự chân thực. Còn đánh giá, nhìn nhận và quyết định của mọi người thế nào thì tôi không bàn luận và cũng không phản hồi tiếp.

Không phủ nhận đồng chí Năng là người rất có tâm. Tuy nhiên, lòng tin của anh ấy đặt sai vào rất nhiều người. Vì vậy, tình trạng trong đó rất là lộn xộn. Tôi không muốn nói hết mọi thứ một cách chi ly. Nhưng để dễ hiểu, tôi nói ngắn gọn, đó là bộ máy kết hợp các điểm yếu từ hai loại hình:

1. Điểm yếu từ cơ quan trường công: không có tinh thần hợp tác tích cực hướng đến sự phát triển mạnh. Nó còn mang nặng bóng dáng của bè phái. Sở dĩ có điểm yếu này là vì phenikaa trong quá trình mong muốn lớn nhanh đã ra sức tuyển mộ người từ các trường công. Nhưng hầu như những người thật giỏi (năng lực thật sự chứ đừng đem mấy cái học hàm, học vị vô nghĩa ra so nhé) và tốt thì không dễ rời bỏ để đầu quân cho phenikaa.

2. Điểm yếu từ một đơn vị giáo dục tư: chưa có kinh nghiệm và quy trình chuẩn mực. Chưa có giá trị truyền thống đích thực, thứ mà chỉ có được qua thời gian tôi luyện lâu dài trong ngành giáo dục. Làm giáo dục rất khác với sản xuất. Không chỉ vung tiền là có truyền thống được.

Nghiên cứu thì chỉ trên giấy là chính. có phenikaa x nhưng chủ yếu là tạo dáng sản phẩm để PR là chính, không có thực lực và sở hữu công nghệ nền tảng. Cơ bản là vì lòng tin đặt vào những người không có năng lực thật sự. Tiêu lượng tiền rất khủng nhưng cái làm được trong mắt tôi chỉ đáng gọi là đồ chơi.

Giảng viên thì đứng lớp vô tội vạ. Không có chuyên môn, chưa từng trải qua kinh nghiệm thực tế vẫn vào dạy các môn trọng yếu của ngành.

Các cuộc thi thì toàn ý tưởng để trao giải và đăng báo, không có sản phẩm gì gọi là đáng với cái giá đầu tư đã bỏ ra. Tôi còn nghĩ đây là nơi sản sinh ra những vua ý tưởng công nghệ. Rất nhiều suy nghĩ vĩ đại, chỉ có điểm yếu nhỏ là không làm được.

.... Còn rất nhiều....

Đây chỉ là ý kiến cá nhân. Tôi không tranh luận, không phản biện, không phản hồi. Mọi người tự trải nghiệm và tìm hiểu từng sinh viên đã ra trường từ nơi đó sẽ hiểu thêm rất rõ.
Cụ không nói sớm. Em vừa đưa đứa cháu đi nhận phòng hôm 21/09. Bọn trẻ nó chỉ nhì trường to, đẹp + bạn bè rủ rê là nó thích. Em thì cứ thích trường nào ổn ổn gần nhà cho tiện thôi.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,097
Động cơ
15,595 Mã lực
Tuổi
25
Xin chào các bạn. Tôi rất tiếc là nhìn thấy câu hỏi này rất muộn nên ý kiến của mình có thể trễ rồi. Có lẽ giờ này, con của chủ thớt đã nhập học xong. Tuy nhiên, tôi vẫn đăng ý kiến của mình với tất cả sự chân thực. Còn đánh giá, nhìn nhận và quyết định của mọi người thế nào thì tôi không bàn luận và cũng không phản hồi tiếp.

Không phủ nhận đồng chí Năng là người rất có tâm. Tuy nhiên, lòng tin của anh ấy đặt sai vào rất nhiều người. Vì vậy, tình trạng trong đó rất là lộn xộn. Tôi không muốn nói hết mọi thứ một cách chi ly. Nhưng để dễ hiểu, tôi nói ngắn gọn, đó là bộ máy kết hợp các điểm yếu từ hai loại hình:

1. Điểm yếu từ cơ quan trường công: không có tinh thần hợp tác tích cực hướng đến sự phát triển mạnh. Nó còn mang nặng bóng dáng của bè phái. Sở dĩ có điểm yếu này là vì phenikaa trong quá trình mong muốn lớn nhanh đã ra sức tuyển mộ người từ các trường công. Nhưng hầu như những người thật giỏi (năng lực thật sự chứ đừng đem mấy cái học hàm, học vị vô nghĩa ra so nhé) và tốt thì không dễ rời bỏ để đầu quân cho phenikaa.

2. Điểm yếu từ một đơn vị giáo dục tư: chưa có kinh nghiệm và quy trình chuẩn mực. Chưa có giá trị truyền thống đích thực, thứ mà chỉ có được qua thời gian tôi luyện lâu dài trong ngành giáo dục. Làm giáo dục rất khác với sản xuất. Không chỉ vung tiền là có truyền thống được.

Nghiên cứu thì chỉ trên giấy là chính. có phenikaa x nhưng chủ yếu là tạo dáng sản phẩm để PR là chính, không có thực lực và sở hữu công nghệ nền tảng. Cơ bản là vì lòng tin đặt vào những người không có năng lực thật sự. Tiêu lượng tiền rất khủng nhưng cái làm được trong mắt tôi chỉ đáng gọi là đồ chơi.

Giảng viên thì đứng lớp vô tội vạ. Không có chuyên môn, chưa từng trải qua kinh nghiệm thực tế vẫn vào dạy các môn trọng yếu của ngành.

Các cuộc thi thì toàn ý tưởng để trao giải và đăng báo, không có sản phẩm gì gọi là đáng với cái giá đầu tư đã bỏ ra. Tôi còn nghĩ đây là nơi sản sinh ra những vua ý tưởng công nghệ. Rất nhiều suy nghĩ vĩ đại, chỉ có điểm yếu nhỏ là không làm được.

.... Còn rất nhiều....

Tôi xin bổ sung một ý cuối. Tôi không có ý định dìm hàng phenikaa hay mong tất cả mọi người xa lánh nơi này. Tôi chỉ nói rất thực bụng về tình trạng hiện giờ của họ. Tôi vẫn hy vọng là trong thời gian tới, họ sẽ thay đổi chính sách, coi trọng giá trị đích thực, làm nghiên cứu ra sản phẩm thật dùng được (dù nhỏ), gạt bỏ hư danh và đạo đức giả, thải loại những hạng bất tài nhưng hay xu nịnh và bè phái, trọng dụng đúng người, can đảm lắng nghe những ý kiến (khó nghe) để cải cách mạnh từ những người có kinh nghiệm thực tế về công nghệ,... Nếu làm được điều này thì với tiềm lực về tài chính, phenikaa hoàn toàn có thể cất cánh thành một ông trùm đào tạo và nghiên cứu. Còn nếu vẫn đi con đường như hiện tại thì VN lại chỉ là có thêm một nơi cấp bằng nhưng giá trị sử dụng đầu ra thì không đáng để mắt tới.

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân. Tôi không tranh luận, không phản biện, không phản hồi. Mọi người tự trải nghiệm và tìm hiểu từng sinh viên đã ra trường từ nơi đó sẽ hiểu thêm rất rõ.
Cụ chưa nói thì quan điểm của em vẫn ưu tiên các trường công lập có bề dày truyền thống. Kể cả so với các hệ thống mới như Vin hay FPT.....xét một cách toàn diện thì cũng chưa thể bằng các ĐH công lập top đầu.
Tất nhiên mỗi gia đình có lựa chọn riêng và còn phụ thuộc vào điều kiện các cháu có đủ năng lực vào công lập top đầu hay không.
 

Nhật Nguyệt

Xe tăng
Biển số
OF-308366
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
1,058
Động cơ
241,814 Mã lực
Cụ chưa nói thì quan điểm của em vẫn ưu tiên các trường công lập có bề dày truyền thống. Kể cả so với các hệ thống mới như Vin hay FPT.....xét một cách toàn diện thì cũng chưa thể bằng các ĐH công lập top đầu.
Tất nhiên mỗi gia đình có lựa chọn riêng và còn phụ thuộc vào điều kiện các cháu có đủ năng lực vào công lập top đầu hay không.
Về CNTT thì theo các cụ xếp hạng từ cao xuống thấp top 10 như nào ạ? Cho em xin ý kiến.
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
764
Động cơ
294,648 Mã lực
Về CNTT thì theo các cụ xếp hạng từ cao xuống thấp top 10 như nào ạ? Cho em xin ý kiến.
E nghĩ cụ nom thử đại học công nghệ đại học quốc gia. Và ngành công nghệ tt bên BK, Bk có cả lớp Việt Nhật CNTT. E thấy cntt vào 2 nơi ấy thôi. Còn miền Nam và miền trung e k rõ
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
922
Động cơ
23,605 Mã lực
Nơi ở
1970
E nghĩ cụ nom thử đại học công nghệ đại học quốc gia. Và ngành công nghệ tt bên BK, Bk có cả lớp Việt Nhật CNTT. E thấy cntt vào 2 nơi ấy thôi. Còn miền Nam và miền trung e k rõ
Nhà cháu cũng có f1 sang năm hết PTTH. Học lực thì làng nhàng nhưng không hiểu sao trong đầu bọn nó bây giờ ngoài các ngành kinh tế ra thì nhóm tất cả các ngành “công nghệ kỹ thuật” còn lại mặc nhiên được chúng nó hiểu là những gì liên quan đến tin học và mạng- máy tính. Mà giờ thì những trường ĐH tư mới ra đời, rồi từ các trường ĐH được nâng cấp lên từ các trường đào tạo cán bộ của các Bộ cũng mở ra đủ hết nào là khoa học dữ liệu, mạng máy tính, công nghệ phần mềm…vv. Nói mãi với nó là lịch sử phát triển khoa học kỹ thuật của loài người thì máy tính mới tham gia vào được đâu đó dăm ba chục năm so với hàng trăm năm của các ngành khác thôi, nếu không thực sự giỏi thì phải thực tế đừng cố với tay quá đầu mà nó không nghe…nản.
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
764
Động cơ
294,648 Mã lực
Nhà cháu cũng có f1 sang năm hết PTTH. Học lực thì làng nhàng nhưng không hiểu sao trong đầu bọn nó bây giờ ngoài các ngành kinh tế ra thì nhóm tất cả các ngành “công nghệ kỹ thuật” còn lại mặc nhiên được chúng nó hiểu là những gì liên quan đến tin học và mạng- máy tính. Mà giờ thì những trường ĐH tư mới ra đời, rồi từ các trường ĐH được nâng cấp lên từ các trường đào tạo cán bộ của các Bộ cũng mở ra đủ hết nào là khoa học dữ liệu, mạng máy tính, công nghệ phần mềm…vv. Nói mãi với nó là lịch sử phát triển khoa học kỹ thuật của loài người thì máy tính mới tham gia vào được đâu đó dăm ba chục năm so với hàng trăm năm của các ngành khác thôi, nếu không thực sự giỏi thì phải thực tế đừng cố với tay quá đầu mà nó không nghe…nản.
Các cháu giờ toàn sướng từ trong trứng sướng ra mà cụ. Em thấy phần đông vậy. Cụ định hướng cho cháu là 1 phần, mà quan trọng 4,5 năm đi học đó nó còn thay đổi ấy mà cụ ah. Lúc đó biết đâu lại k làm cntt mà quay ra làm bank hoặc gì đó ấy chứ cụ. Còn về cơ sở đào tạo. Em nghĩ cụ nền ưu tiên các trường top truyền thống với ngành thế mạnh. Chứ giờ trường nào cũng đa ngành ấy mà cụ, như gai mít thôi, ông nào cũng muốn vơ chỉ tiêu tuyển sinh để khỏi đói cụ ah, nhưng những trường với ngành truyền thống thì có bề dày hơn cụ
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,304
Động cơ
251,409 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nhà cháu cũng có f1 sang năm hết PTTH. Học lực thì làng nhàng nhưng không hiểu sao trong đầu bọn nó bây giờ ngoài các ngành kinh tế ra thì nhóm tất cả các ngành “công nghệ kỹ thuật” còn lại mặc nhiên được chúng nó hiểu là những gì liên quan đến tin học và mạng- máy tính. Mà giờ thì những trường ĐH tư mới ra đời, rồi từ các trường ĐH được nâng cấp lên từ các trường đào tạo cán bộ của các Bộ cũng mở ra đủ hết nào là khoa học dữ liệu, mạng máy tính, công nghệ phần mềm…vv. Nói mãi với nó là lịch sử phát triển khoa học kỹ thuật của loài người thì máy tính mới tham gia vào được đâu đó dăm ba chục năm so với hàng trăm năm của các ngành khác thôi, nếu không thực sự giỏi thì phải thực tế đừng cố với tay quá đầu mà nó không nghe…nản.
Khoảng 5-7 năm qua các cháu học lực từ xuất sắc đến khá lao hết vào CNTT. Trường nào cũng mở khoa CNTT đón xèng các PH, các cháu thì mơ giấc mơ AI, thiết kế Chip...thay thế con người. Trong khi XH có nhiều ngành; cơ khí, điện, CN hoá, CN sinh, ....tuyển chỉ tiêu SV nhiều hơn, do XH cần nguồn lực để tham gia các hoạt động SX thúc đẩy phát triển KT. Em dự vài năm nữa các cháu học CNTT ở các khoa trường làng nhàng lại đi cài win dạo thì phí xèng PH và nguồn lực.
 

Cavoinhoo

Xe hơi
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
129
Động cơ
4,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường này nếu cứ giữ quy mô tuyển sinh khoảng 2000 sv/năm và tăng quy mô từ từ, khoảng 20% mỗi năm, thì rất ổn. Anh Năng đầu tư vào đây mấy nghìn tỷ, bao gồm cả XD và tuyển dụng, trả lương cho nhân tài.

Tuy nhiên, trường này lại tăng quy mô tuyển sinh gấp 2 sau mỗi năm, từ 2500 tăng lên 5000, rồi lên 10,000 thì chắc chắn gặp rất nhiều thách thức.

Thứ nhất chất lượng đầu vào kém, muốn đào tạo các ngành mũi nhọn, đảm bảo chuẩn đầu ra sẽ cực kỳ khó.
Thứ hai, nhân lực ít không đủ, không có người hướng dẫn thực hành, kiểm tra đánh giá qua loa, không chống gian lận học thuật.
Thứ ba, tuyển dụng một số "ngôi sao nghiên cứu" sx nhiều bài báo làm chim mồi, nhưng đa số "các ngôi sao" không tham gia sâu vào việc đào tạo và hướng dẫn. Những ngành đông sinh viên khác hoàn toàn với chuyên ngành "ngôi sao" chuyên sản xuất nhiều bài báo. Chẳng hạn các ngôi sao tập trung ở lĩnh vực khoa học vật liệu, ngành đông sinh viên lại là CNTT, Dược, ...

Nói thẳng ra, chủ trường vạch kế hoạch bắt trường sớm đạt được cân bằng tài chính (chủ không phải bù lỗ), bằng cách tăng chỉ tiêu tuyển sinh nhanh theo hàm số mũ, thì trường không thể đảm bảo được chuẩn đầu ra, với nguồn nhân lực khiêm tốn. Thôi thì cứ cấp bằng ào ào cho xong .... hoàn thành nhiệm vụ ...
Nhiều trường cả tư và công đều vướng khó khăn tương tự.
Ơ bài này nghe giống trường liên cấp cùng tên cùng chủ này quá cụ ạ.
Mới mở được 3-4 năm nhưng có vẻ muốn phát triển nhanh bù lỗ nên mọi thứ đều bị hời hợt.
Em thấy tiếc, giá chấp nhận phát triển chậm chút mà chắc thì với nền tảng đầu tư và định hướng tốt như ban đầu sẽ có 1 hệ thống giáo dục tư nhân chất lượng.
Tiếc là tiền nó đuổi đít, bài toán kinh tế bao giờ cũng phải đi đầu.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Riêng đầu tư giáo dục Chuẩn chỉnh, Bài bản thì điều đầu tiên là phải đầu tư vào Nhân lực một cách Đồng bộ, Toàn diện và có Chiều sâu. Dùng tiền chụp giật được 1 vài nhân sự có tý tên tuổi của 1 vài ngành chắp vá vào thì cũng gọi là đó...nhưng không có Chất. Chưa kể,có đệ ảnh dùng $$ lôi kéo về giờ nản với cái cách làm ráo rục của ảnh lại quay xe roài.

Cái ngành tuyển sinh dược nhiều nhất, thu được nhiều xiền nhất hiện nay là ngành Dược thì nhìn mớ nhân lực hổ lốn mà thấy khiếp.

Công nhận anh giỏi làm ăn, giỏi kiếm tiền. Nhìn cái cách anh ấy quay mòng mòng cái viscoton với mấy cái công ty anh ấy dựng lên để rồi từ công ty nhà nước tít mù nó lại vòng quay thành....của anh ấy. Anh Giỏi rất Giỏi!
Em bái phục, bái phục tài mầm xiền của ảnh .
Anh ấy cũng xây dựng, nhà cửa khang teang thật, người làm vật liệu xây dựng mà. Nhưng là cái vỏ hào nhoáng bên ngoài thôi, cái chất bên trong là nguồn Nhân lực mới là cái quyết định Chất lượng và sự phát triển bền vững của Giáo dục. Nếu anh đầu tư bài bản hơn nữa về nhân lực hy vọng 10 năm nữa sản phẩm ĐT của anh cũng dùng tạm được.
Nay mới đọc comment của cụ nhớ ra là trong Khoa Dược của Phenikaa lãnh đạo không có ai là Dược sỹ cả
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Nay mới đọc comment của cụ nhớ ra là trong Khoa Dược của Phenikaa lãnh đạo không có ai là Dược sỹ cả
Trường này đào tạo đúng nhu cầu xã hội: cấp bằng dược sỹ đại trà để mọi người có thể hợp pháp mở cửa hàng bán thuốc, hoặc cho thuê tên mở cửa hàng bán thuốc, hoặc làm trình dược viên đi quảng cáo và bán thuốc ...
Những trường như này cần thiết cho nhiều người muốn học thật ít thôi nhưng có đủ chứng chỉ chuyên môn để hành nghề, để kiếm tiền thật. Nó tuyển sinh được nhiều, có nghĩa là nhu cầu của nhóm người này trong XH là rất lớn. Đây là căn bệnh nặng ở VN, nhiều chứng chỉ, nhưng chất lượng thấp không đảm bảo. Đội ngũ này ngày càng đông trong XH, càng cản trở những nỗ lực nâng cao chất lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,328
Động cơ
133,839 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đăng ký cho F1 trường này trên web mà ko thấy đỗ ngành nào, toàn từ 26 điểm mới được, thế là đành ngậm ngùi về trường công học :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top