[Funland] Hỏi các cụ về thợ rèn hay cơ khí .

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
808
Động cơ
435,602 Mã lực
Hơn nhau 3HRC đã khác biệt lắm rồi

Đây lại 10HRC


Nhíp oto thì gấp thép rồi xoắn như Damascus
Máy búa , nện nửa ngày là xong
cụ ơi chỗ cụ có làm đc ko em cũng nhờ làm con dao cái
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
808
Động cơ
435,602 Mã lực
các cụ kiếm ít lò xo tàu hỏa , em thấy bố em nói rèn dao ngày xưa ông hay dùng lò xo tàu hỏa
hình như thép lò xo và thép nhíp là cùng loại, chỉ khác hình dạng thôi cụ ạ
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Có vẻ các cụ chưa đọc kĩ bài đầu tiên em viết .

Đầu tiên em muốn rèn 1 con dao dùng để bán hàng , thường xuyên chặt thịt lẫn xương , em muốn làm hình dáng nó giống như này :


Thứ nữa em muốn rèn 1 con dao hình thức đẹp như con Ka_bar USMC để em bầy trong nhà :






Thưa các cụ , nếu dùng dao Đa Sĩ loại hảo hạng thì cũng kô lại được nếu chặt chân giò nhiều , kô những chặt mà còn thái mỏng thịt bò , thái hành hoa nhỏ mà kô dập nát , thời gian qua em đã kiểm nghiệm rất nhiều loại dao , em thấy ổn nhất mà chi phi ít nhất là dao làm từ nhíp oto , với 1 con dao như này khi đến tay em giá thành khoảng 150 - 200 nghìn ( với chất lượng tốt nhất trong tầm giá tiền đó )




Em muốn hỏi các cụ là hiện giờ em đang muốn mua thêm vài thanh nhíp bản 4cm (có thể bản to hơn 4cm cũng được ) , độ dầy 4li (4mm) , không biết có loại nhíp có độ dầy 4li (4mm) kô ? . Trên đê La Thành không biết có bán nhíp oto cũ không ? .
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Có vẻ các cụ chưa đọc kĩ bài đầu tiên em viết .

Đầu tiên em muốn rèn 1 con dao dùng để bán hàng , thường xuyên chặt thịt lẫn xương , em muốn làm hình dáng nó giống như này :


Thứ nữa em muốn rèn 1 con dao hình thức đẹp như con Ka_bar USMC để em bầy trong nhà :






Thưa các cụ , nếu dùng dao Đa Sĩ loại hảo hạng thì cũng kô lại được nếu chặt chân giò nhiều , kô những chặt mà còn thái mỏng thịt bò , thái hành hoa nhỏ mà kô dập nát , thời gian qua em đã kiểm nghiệm rất nhiều loại dao , em thấy ổn nhất mà chi phi ít nhất là dao làm từ nhíp oto , với 1 con dao như này khi đến tay em giá thành khoảng 150 - 200 nghìn ( với chất lượng tốt nhất trong tầm giá tiền đó )




Em muốn hỏi các cụ là hiện giờ em đang muốn mua thêm vài thanh nhíp bản 4cm (có thể bản to hơn 4cm cũng được ) , độ dầy 4li (4mm) , không biết có loại nhíp có độ dầy 4li (4mm) kô ? . Trên đê La Thành không biết có bán nhíp oto cũ không ? .
Ngắn gọn nhé ! Đê La Thành đầy. Bán cân. Khoảng trên dưới 30k/kg.
 

autokiss

Xe máy
Biển số
OF-88937
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
79
Động cơ
407,290 Mã lực
Em nghĩ cái chân supap cùng 1 loại thép với nhíp , có thể chân supap hơn nhưng kô nhiều lắm , mới lại chân supap kiếm khó hơn nhíp + với chân supap nhỏ nên làm được ít thành phẩm ( em cũng chưa bao giờ nhìn thấy chân supap của oto nên cũng mạnh dạn chém vậy :)) ) . Em nghĩ cái nhíp thì độ cứng cũng lên tới hơn 70 HRC , như vậy là cũng chấp nhận được đối với dao dân dụng :D .
Nhíp mà 70HRC á bạn? Có mà 40HRC thì có ấy.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,444
Động cơ
257,690 Mã lực
Dao đi rừng khác với dao găm cụ ạ , dao đi rừng thì hay phải chặt mới lại cây leo nhỏ nó quấn vào dao , nên dao đi rừng mới có cái mỏ quặp để giật , vừa chặt vừa phạt vừa giật , dao đi rừng độ dài phải từ 45cm trở lên mới hữu dụng . Dao trên của em là dao chặt thịt ở nhà mới lại dao găm để đi tung tăng ;)) , dao găm nó là đồ phòng bị mà .
Cụ ơi cái mỏ ấy nó còn tác dụng nữa là khi ché phạt nó có quá đà xuống đất thì có cái mỏ nó đỡ nên không mẻ lưỡi dao ạ.
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
Em cứ hình dung khi có chuyện, rút bộ dao nĩa ra. Đối phương sẽ chết gục vì cười. Như vậy là không phạm pháp cụ ạ.
vâng, 1 tay cầm dao, 1 tay cầm nĩa, thêm miếng vải trắng gài cổ nữa. 141 hỏi thì bảo em đang chuẩn bị ăn thịt đối thủ
 

taomeomommy

Xe buýt
Biển số
OF-379063
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
735
Động cơ
255,417 Mã lực
cụ chủ nếu biết đình làng Hòe Thị ( Xuân Phương - Từ Liêm) thì về đấy hỏi thăm nhà chú Hải làm rèn , nhà ngay sát đình luôn. Nhà e toàn thửa rao nhíp ở đấy.
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
có cụ nào thấy kích thích không ạ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
cầm dao theo dễ oánh nhau báu bở gì
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
em fun tí ... thế cụ lúc nào cũng mang c.him theo thì dễ chịch con nhà người ta chắc :D
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Khuyên chân thành chủ thớt 1 câu. Cụ chủ thớt mang nhíp oto ngon vô cho thợ rèn làm đến lúc lấy có đến 99% ko phải nhíp của cụ ạ. Ngoại trừ cụ có time ngồi chờ người ta làm xong. X_X
với cụ nhíp xe mẹc nó là quý với thợ rèn thì nó chỉ là miếng sắt cụ nhé đừng nghĩ oan cho họ.
nếu cái nhíp có giá thì cụ chủ thớt bán đi lấy tiền mua dao nhé. bền hay không là do bàn tay và con mắt người thợ họ tôi có già hay không. sau đó cần người có trình độ mài dao lúc này thợ rèn họ k có chuyên môn mài dao nữa
nếu mài lưỡi mỏng thì sắc bén nhưng chặt hay oằn. mài dày thì nhanh cùn tùy mục đích
còn cụ chưa tin có thể lên mạng tìm cái công nghệ rèn mà xem. nhíp hay cụ sắt thì 3600 độ cũng lên hoa thôi quan trọng là cách tôi cho thép nó già .mà tôi đc cần con mắt của thợ lành nghề vì quá lửa thì cháy mà non lửa thì k già.già quá thì hay mẻ con quá nhanh cùn
mỗi ng có 1 cách làm khác nhau chứ k phải ai cũng giống ai.em xem công nghệ rèn thì sau tôi nước lã thì họ ram nó vào dầu và cát ủ cho nhiệt xuống từ từ.còn bt họ hay ném vào thùng nước đến khi nguội nên rất già nhưng dễ mẻ khi chặt
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
với cụ nhíp xe mẹc nó là quý với thợ rèn thì nó chỉ là miếng sắt cụ nhé đừng nghĩ oan cho họ.
nếu cái nhíp có giá thì cụ chủ thớt bán đi lấy tiền mua dao nhé. bền hay không là do bàn tay và con mắt người thợ họ tôi có già hay không. sau đó cần người có trình độ mài dao lúc này thợ rèn họ k có chuyên môn mài dao nữa
nếu mài lưỡi mỏng thì sắc bén nhưng chặt hay oằn. mài dày thì nhanh cùn tùy mục đích
còn cụ chưa tin có thể lên mạng tìm cái công nghệ rèn mà xem. nhíp hay cụ sắt thì 3600 độ cũng lên hoa thôi quan trọng là cách tôi cho thép nó già .mà tôi đc cần con mắt của thợ lành nghề vì quá lửa thì cháy mà non lửa thì k già.già quá thì hay mẻ con quá nhanh cùn
mỗi ng có 1 cách làm khác nhau chứ k phải ai cũng giống ai.em xem công nghệ rèn thì sau tôi nước lã thì họ ram nó vào dầu và cát ủ cho nhiệt xuống từ từ.còn bt họ hay ném vào thùng nước đến khi nguội nên rất già nhưng dễ mẻ khi chặt
Thép nhíp tốt vì nó có vài thành phần vi lượng làm thép có các đặc tính phù hợp với nhu cầu sử dụng như đàn hồi chống mài mòn chứ thép nào cũng như nhau thì nói làm j hả cụ,
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Không có nhíp ô tô thì ra chợ giời mua 1 cân bi sắt to của liên xô về nấu cũng dc, hoặc lò xo to
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Thép nhíp tốt vì nó có vài thành phần vi lượng làm thép có các đặc tính phù hợp với nhu cầu sử dụng như đàn hồi chống mài mòn chứ thép nào cũng như nhau thì nói làm j hả cụ,
Đàn hồi thì là đặc tính có sẵn rồi còn chống mài mòn là lần đầu e đc nghe.cụ lấy dũa ra cọ thử xem có mòn không
 

chjpnho1102

Xe máy
Biển số
OF-109558
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
64
Động cơ
391,780 Mã lực
với cụ nhíp xe mẹc nó là quý với thợ rèn thì nó chỉ là miếng sắt cụ nhé đừng nghĩ oan cho họ.
nếu cái nhíp có giá thì cụ chủ thớt bán đi lấy tiền mua dao nhé. bền hay không là do bàn tay và con mắt người thợ họ tôi có già hay không. sau đó cần người có trình độ mài dao lúc này thợ rèn họ k có chuyên môn mài dao nữa
nếu mài lưỡi mỏng thì sắc bén nhưng chặt hay oằn. mài dày thì nhanh cùn tùy mục đích
còn cụ chưa tin có thể lên mạng tìm cái công nghệ rèn mà xem. nhíp hay cụ sắt thì 3600 độ cũng lên hoa thôi quan trọng là cách tôi cho thép nó già .mà tôi đc cần con mắt của thợ lành nghề vì quá lửa thì cháy mà non lửa thì k già.già quá thì hay mẻ con quá nhanh cùn
mỗi ng có 1 cách làm khác nhau chứ k phải ai cũng giống ai.em xem công nghệ rèn thì sau tôi nước lã thì họ ram nó vào dầu và cát ủ cho nhiệt xuống từ từ.còn bt họ hay ném vào thùng nước đến khi nguội nên rất già nhưng dễ mẻ khi chặt
Thép nhíp tốt vì nó có vài thành phần vi lượng làm thép có các đặc tính phù hợp với nhu cầu sử dụng như đàn hồi chống mài mòn chứ thép nào cũng như nhau thì nói làm j hả cụ,
Ý kiến của 2 cụ bổ trợ cho nhau mới là đủ. Để có một con dao tốt cần có chất thép tốt với bàn tay của một thợ rèn tài hoa.
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi, giả dụ thợ rèn xong đưa em bảo là rèn từ nhíp đấy thì em làm thế nào để kiểm nghiệm đúng là thép nhíp thật ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top