[Funland] Hỏi các bác Việt Kiều: Về VN có kiếm ăn tốt hơn bên Tây?

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,103
Động cơ
178,020 Mã lực
PBN nó còn về tận mép VN ( Thái Lan) biểu diễn thì em nghĩ về VN chắc làm ăn được
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ở nhà, không dư đồng nào, còn mảnh đất, 2015 giá 1 tỉ. nay 5 tỉ.

bán đất lấy tiền đi xklđ, năm tk 20k đô. 5 năm 100k đô. có 2,5 tỉ. mua lại được nửa mảnh đất!
đất quê ko có tăng giá nhiều như này đâu cụ. tùy chỗ thôi :)
 

phongvu199x

Xe hơi
Biển số
OF-779650
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
111
Động cơ
28,185 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi XKLĐ nhé:
1. Ở nhà: tổng thu nhập của em tầm 15 triêu VNĐ/tháng; tổng chi cho cuộc sống (cả thuê nhà) tất tần tật 12 triệu VNĐ; lý thuyết là dư (tiết kiệm) được 3 triệu VND/tháng => cái này chi cưới hỏi, thăm viếng là...vừa đủ. Kết luận: không dư đồng nào.
2. XKLĐ (em ở Úc): tổng thu nhập (em lao động phổ thông như làm farm, làm ở xưởng in màu, logo trên quần áo; dọn vườn, bể bơi, sân tennis ở khu Tây trắng): ngày thường 150 đô-la Úc/ngày; t7, CN 300 đô-la Úc/ngày => tổng 4.200 đô-la Úc/tháng.
Tổng chi tất cả cho cuộc sông (cả thuê nhà): 1.200 đô-la Úc/tháng là vuơng giả.
Chẳng có chi phí cưới xin, thăm viếng gì.
Còn lại: 3.000 đô-la Úc/tháng.
KẾT LUẬN:
Khi em còn sức khỏe, còn trẻ, chưa lấy vợ, có con thì em đi LĐXK.
Dành dụm được ít xèng, sức khỏe xuống, cần phải lấy vợ, có con => chắc em phải về VN (em ở Úc lao động phổ thông, thì khả năng ế vợ là đương nhiên).
Cụ ở đâu mà tháng cả tiền thuê nhà ăn uống có 1.200 AUD 1 tháng vậy? Thằng em em nó học bên Melbourne bảo ăn uống tiết kiệm lắm tháng cũng phải 2.000 - 2.500 AUD rồi
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,828
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em có 6 đứa bạn Việt kiều về nước mở các kiểu từ dịch vụ, xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ nhưng chưa ai thành công cả. Tất cả đều 1 lý do đi trên thảm đỏ nhưng thảm lại trải đến giữa sông, mấy bước đầu thì êm ái nhưng càng xa bờ thì càng nguy hiểm. Chưa kể cái cơ chế xin cho, ban phát từ ông bảo vệ cơ quan công quyền nên chúng nó chán.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Em có 6 đứa bạn Việt kiều về nước mở các kiểu từ dịch vụ, xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ nhưng chưa ai thành công cả. Tất cả đều 1 lý do đi trên thảm đỏ nhưng thảm lại trải đến giữa sông, mấy bước đầu thì êm ái nhưng càng xa bờ thì càng nguy hiểm. Chưa kể cái cơ chế xin cho, ban phát từ ông bảo vệ cơ quan công quyền nên chúng nó chán.
Chán thì vút cụ ạ. Mấy cụm xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, dịch vụ ở nhà không cần. Ngăn cho vuông. Không có trình độ, kinh nghiệm thì lượn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Khi ra đi, nếu ở ở trong nước có công việc/thu nhập ngon lành hơn, ổn định hơn thì chả ông nào đi cả.
Vậy mà khi về VN làm ăn thì lại đòi là vì đam mê với chả công hiên mà về chứ không phải vì xèng. Tầm bậy.

Nói thẳng, ở bển íu kiếm ăn được bằng ở quê thì lại mò về mà thôi. Chứ còn về mà không bằng thì có cái ccc ấy mà chúng nó về.


Làm ăn trong nước bây giờ cũng tốt mà; đi xuất khẩu lao động chủ yếu là lao động phổ thông và chủ yếu sang mấy nước châu Á thì còn được. Chứ sang châu Âu thì ở trong nước có khi ngon hơn. Em biết một đôi vợ chồng; sống ở ngoại ô Paris; mỗi lần về quê trông cứ ngon lành vậy chứ toàn gia đình ở Việt Nam gửi tiền sang để về. Chính đội đi lao động ở mấy nước Châu Á còn ổn; có của ăn của để.
Trường hợp này về là đúng rồi cụ. Ở Canada thì tiến sĩ nhiều như lợn con, thu nhập còn thấp hơn cả thợ sửa điện nước.
Em có 6 đứa bạn Việt kiều về nước mở các kiểu từ dịch vụ, xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ nhưng chưa ai thành công cả. Tất cả đều 1 lý do đi trên thảm đỏ nhưng thảm lại trải đến giữa sông, mấy bước đầu thì êm ái nhưng càng xa bờ thì càng nguy hiểm. Chưa kể cái cơ chế xin cho, ban phát từ ông bảo vệ cơ quan công quyền nên chúng nó chán.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
561
Động cơ
354,112 Mã lực
E có 1 băn khoăn nhỏ. Nếu 1 gia định với mức lương (chưa tính thưởng) 100 tr/tháng (không quá vất vả, đã đầy đủ nhà xe) với 2 vợ chồng 2 con nhỏ ở Việt nam thì sang Mỹ thì mức lương nào ở tầm nào là hợp lý để sống cuộc sống tương đồng với mức ở Việt nam nhỉ?
Hãng tin CNBC dẫn một cuộc khảo sát gần đây của Bankrate cho biết người Mỹ nói rằng để cảm thấy an toàn về tài chính hoặc sống thoải mái, họ cần mức thu nhập bình quân 233.000 USD/năm. Để cảm thấy giàu có, mức thu nhập bình quân cần thiết là 483.000 USD/năm.
Trong khi đó, để sống thoải mái sau khi về hưu, người Mỹ cảm thấy cần một số tiền tiết kiệm khoảng 1,27 triệu USD
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,533
Động cơ
345,139 Mã lực
ở nhà, không dư đồng nào, còn mảnh đất, 2015 giá 1 tỉ. nay 5 tỉ.

bán đất lấy tiền đi xklđ, năm tk 20k đô. 5 năm 100k đô. có 2,5 tỉ. mua lại được nửa mảnh đất!


đất quê ko có tăng giá nhiều như này đâu cụ. tùy chỗ thôi :)

Câu chuyện màu hồng này sẽ không xảy ra nữa đâu, Khi game mà ai cũng biết và găm giữ đất thì đất đã bị định giá.

Quên đinh câu chuyện đất đai X5 X10, X100 như ngày xưa. có chăng là đất khỉ ho cò gáy may mắn hi hữu được lên hạng
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,828
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Dạ
Khi ra đi, nếu ở ở trong nước có công việc/thu nhập ngon lành hơn, ổn định hơn thì chả ông nào đi cả.
Vậy mà khi về VN làm ăn thì lại đòi là vì đam mê với chả công hiên mà về chứ không phải vì xèng. Tầm bậy.

Nói thẳng, ở bển íu kiếm ăn được bằng ở quê thì lại mò về mà thôi. Chứ còn về mà không bằng thì có cái ccc ấy mà chúng nó về.
Em cũng nghĩ thế đâu cũng là kiếm xèng thôi chứ cái câu Việt kiều yêu nước nó chỉ dành cho các bác cấp cao thôi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,359
Động cơ
286,484 Mã lực
Đối với các cụ XKLD số đông là sẽ hơn ở VN rồi cụ nhé. Tốt hơn người ta mới đi.
Xuất khẩu lao động phần lớn ở nông thôn, và rất nhiều người đi vì họ ko có đủ thông tin, thậm chí bị dẫn dụ nhé.
Mình vừa bay, cùng transit với 1 đoàn các bạn Quảng Bình đi New Zealand, 300 triệu, tiếng 1 câu ko biết, sang tự tìm việc, tự sinh tự diệt, nó chỉ lo giấy tờ cho đến New Thôi. Nhìn cũng thấy thương, bằng cấp ko, tiếng ko, chỉ đi vì thấy công ty về bảo là đi sang đó tốt, lương cao, v.v.
Nếu tầng lớp lao động thì chỉ sang làm chủ (chủ quán nail, chủ quán ăn) hoặc sau 1 thời gian đủ tiếng tự xin việc làm nhà máy được, như cụ lò vi sóng trên này, thì còn ổn chứ làm thợ thì cũng vất lắm, ko phải ai cũng sướng đâu, ngày 12 - 16h làm quần quật, tiền kiếm được chẳng qua có thời gian và ko thực sự sống trong xã hội đó nên ko tiêu thôi. Nhiều khi nó là số phận.
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,006
Động cơ
194,023 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ở đâu mà tháng cả tiền thuê nhà ăn uống có 1.200 AUD 1 tháng vậy? Thằng em em nó học bên Melbourne bảo ăn uống tiết kiệm lắm tháng cũng phải 2.000 - 2.500 AUD rồi
_____________
1. Em cụ học ở Melbourne, mà (1) thuê ký túc xá trong trường, không phân biệt trường ở down-town (CBD - Center business district) hay rural-area; hay (2) thuê căn hô (flat) hay phòng master-room (nhà vê sinh riêng biệt bên trong) ở trong 1 căn hộ nhiều phòng (apartment) ở CBD do campus của trường ở CBD (Melbourne có mấy trường có campus trong CBD như Victoria, Melbourne Uni, La Trobe Uni, RMIT thì chi phí thuê chỗ ở đã 1.500AUD/tháng rồi, bills các kiểu (điện, nước, gas) nữa thì thành 1.800AUD/tháng => không tự nấu ăn, giặt là thì tổng chi ăn ở hết 2.500AUD/tháng là... vừa đụ. Nếu con nhà có điều kiện, có thêm ban gái nữa, thỉnh thoảng lên bar, đi pub... thì 2.500AUD/tháng là muỗi.
2. Em ở ngoại ô, cách CBD Melbourne cỡ 30kms (đi làm farm, làm xường ngoài ngoại ô gần hơn, đỡ chi phí; đi vào city chơi thì xa hơn 2 TÝ), đi tàu (train) tầm 30 phút vào đến ga trung tâm Melbourne (Ga Flinders street), thuê cái phòng đơn 9m2 trong 1 cái bungalow (nhà 1 tầng dựng thêm cạnh nhà chính của chủ nhà, trong cùng khuôn viên) tổng hết 500AUD/tháng cả điện, nước, gas.
Em tự đi chợ Tàu, chợ Việt về nấu ăn (bắp bò Úc au-then-nic có 10AUD/kg, cá hồi 2AUD/cái đầu cỡ... 1,5kg, cá hồi cắt khúc (như cá bán ở chợ VN) 5AUD/kgs, gà hết hạn đẻ làm sẵn bỏ đầu, chân, nội tạng 2AUD/con... nên 500AUD/tháng tiền ăn. 200AUD còn lại là card điện thoại, đi lại bus/train/tram (vé tháng).
3. Ăn tiêu là vô cùng, tùy thân chủ xác định. Chứ cụ bẩu, phận làm thuê 1 tháng 4.200AUD, ăn tiêu 2.500AUD, thì về VN chạy grab chứ XKLĐ nỗi gì.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,080 Mã lực
Cặp vợ chồng em đang nói đến có quốc tịch Pháp đàng hoàng cụ nhé, không phải lao động xuất khẩu đâu. Có hai đứa con. Xung quanh em không biết nhiều người lao động ở Tây đâu nhưng em biết vài người ở Pháp và em thấy họ không ngon lành lắm. Có thể có rất nhiều trường hợp ngon lành em không biết! Còn vụ 37 người chết ở Anh thực chất những người này họ có muốn ở lại khối Euro đâu mà họ tìm đến Anh.
VK Pháp thì cụ nói đúng đó, nước khác e ko biết
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,397
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Xuất khẩu lao động phần lớn ở nông thôn, và rất nhiều người đi vì họ ko có đủ thông tin, thậm chí bị dẫn dụ nhé.
Mình vừa bay, cùng transit với 1 đoàn các bạn Quảng Bình đi New Zealand, 300 triệu, tiếng 1 câu ko biết, sang tự tìm việc, tự sinh tự diệt, nó chỉ lo giấy tờ cho đến New Thôi. Nhìn cũng thấy thương, bằng cấp ko, tiếng ko, chỉ đi vì thấy công ty về bảo là đi sang đó tốt, lương cao, v.v.
Nếu tầng lớp lao động thì chỉ sang làm chủ (chủ quán nail, chủ quán ăn) hoặc sau 1 thời gian đủ tiếng tự xin việc làm nhà máy được, như cụ lò vi sóng trên này, thì còn ổn chứ làm thợ thì cũng vất lắm, ko phải ai cũng sướng đâu, ngày 12 - 16h làm quần quật, tiền kiếm được chẳng qua có thời gian và ko thực sự sống trong xã hội đó nên ko tiêu thôi. Nhiều khi nó là số phận.
Em nói số đông. Trường hợp riêng lẻ thì nói làm sao cho hết các cảnh éo le. 1000 người đ XKLD mà 800 người có thu nhập tốt hơn thì làn sóng XKLD sẽ vân tiếp diễn
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,006
Động cơ
194,023 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ngày làm 8 tiếng x lương phổ biến là 17 đô/h, có nơi 20AUD/h nhưng việc sẽ ko đều để làm đủ để làm 40-48h/tuần như vậy, thì lương cụ 4.2k AUD là mức cận trên thu nhập tối thiểu 1 chút (10 năm trước mức học bổng của du học sinh AUDSAID là 2500 là chuẩn mức nghèo thu nhập tối thiểu luôn.
Nhưng mà cụ sống 1200 AUD/tháng thì là mức sống quá bèo bọt, kiểu ăn gà thải, thuê ở 1 phòng hoặc ở ghép trong nhà cũ (thường là nhà gỗ), điều kiện chật hẹp, xa khu trung tâm thôi. Chứ ko thể vương giả được đâu.
____________
Vâng!
Mời cụ đọc post #32 của em. Còm của cụ không sai/thiếu/thừa chữ nào.
Cụ vào farm làm, mà ở lại (kiểu cái nhà kho cạnh chuồng bò), còn thảm hơn nhiều.
Cơ mà, em nhà quê nên quen rồi. Đi XKLĐ như thế, quá là VƯƠNG GIẢ với em rồi.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,631
Động cơ
547,446 Mã lực
Xin lỗi các bác, giờ ở Việt Nam học xong đại học mất cả mớ tiền mới chạy mua được suất biên chế lương thì theo hệ số vậy thì chưa biết bao giờ thu hồi vốn nếu không phải là cửa để ăn bẩn.
Giáo viên tầm 300-500 củ ( các cụ đừng dẫn chứng báo và TV đưa tin hàng ngàn gv bỏ việc mỗi năm nha), học có bằng cử nhân khối kinh tế thi vào thuế hay hải quan thì tiền tỷ- hỏi sao khi vào ghế không lo kiếm chác-hỏng cả 1 thế hệ; số bỏ tiền chạy việc như em nói là phổ biến họ cũng không thiếu hiểu biết như các cháu nông thôn vay cả tẳm triệu chỉ để đi XKLĐ đâu.
Vậy thì hướng nào tốt hơn cho họ?
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,868
Động cơ
962,509 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Em đi XKLĐ nhé:
1. Ở nhà: tổng thu nhập của em tầm 15 triêu VNĐ/tháng; tổng chi cho cuộc sống (cả thuê nhà) tất tần tật 12 triệu VNĐ; lý thuyết là dư (tiết kiệm) được 3 triệu VND/tháng => cái này chi cưới hỏi, thăm viếng là...vừa đủ. Kết luận: không dư đồng nào.
2. XKLĐ (em ở Úc): tổng thu nhập (em lao động phổ thông như làm farm, làm ở xưởng in màu, logo trên quần áo; dọn vườn, bể bơi, sân tennis ở khu Tây trắng): ngày thường 150 đô-la Úc/ngày; t7, CN 300 đô-la Úc/ngày => tổng 4.200 đô-la Úc/tháng.
Tổng chi tất cả cho cuộc sông (cả thuê nhà): 1.200 đô-la Úc/tháng là vuơng giả.
Chẳng có chi phí cưới xin, thăm viếng gì.
Còn lại: 3.000 đô-la Úc/tháng.
KẾT LUẬN:
Khi em còn sức khỏe, còn trẻ, chưa lấy vợ, có con thì em đi LĐXK.
Dành dụm được ít xèng, sức khỏe xuống, cần phải lấy vợ, có con => chắc em phải về VN (em ở Úc lao động phổ thông, thì khả năng ế vợ là đương nhiên).
Tính ra ở úc 1 tháng dư dc 1700 euro cụ nhỉ? Kể ra cũng same same EU. Em đang ở Spain, nên so sánh chút. :)
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Cái đấy thì êm chịu.
Êm mới biết đội Chai lọ thôi.
Đội khựa thì cũng thế, ví dụ đội ở 东莞 chẳng hạn, bác ạ.
Cụ hãy trả lời thật rằng với size cái đuôi chuột của cụ, thì bao nhiêu đuôi chuột mới có thể khít lọ mỡ Đức =))=))=))
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Em có 6 đứa bạn Việt kiều về nước mở các kiểu từ dịch vụ, xuất nhập khẩu, chuyển giao công nghệ nhưng chưa ai thành công cả. Tất cả đều 1 lý do đi trên thảm đỏ nhưng thảm lại trải đến giữa sông, mấy bước đầu thì êm ái nhưng càng xa bờ thì càng nguy hiểm. Chưa kể cái cơ chế xin cho, ban phát từ ông bảo vệ cơ quan công quyền nên chúng nó chán.
Ưu thế của đội Việt Kiều Tây Âu là vốn và kiến thức. Nhưng kỹ năng giao tế ở VN sẽ gặp nhiều khó khăn.

Vậy nên về VN, hợp tác với 1 con quan chức, chỉ cần cấp tỉnh thôi, cổ phần rõ ràng rồi từ đó đi lên thì ngon.

1 bên vốn và công nghệ + 1 bên quyền lực, giao tiếp kiểu VN
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,837
Động cơ
319,197 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Xuất khẩu lao động phần lớn ở nông thôn, và rất nhiều người đi vì họ ko có đủ thông tin, thậm chí bị dẫn dụ nhé.
Mình vừa bay, cùng transit với 1 đoàn các bạn Quảng Bình đi New Zealand, 300 triệu, tiếng 1 câu ko biết, sang tự tìm việc, tự sinh tự diệt, nó chỉ lo giấy tờ cho đến New Thôi. Nhìn cũng thấy thương, bằng cấp ko, tiếng ko, chỉ đi vì thấy công ty về bảo là đi sang đó tốt, lương cao, v.v.
Nếu tầng lớp lao động thì chỉ sang làm chủ (chủ quán nail, chủ quán ăn) hoặc sau 1 thời gian đủ tiếng tự xin việc làm nhà máy được, như cụ lò vi sóng trên này, thì còn ổn chứ làm thợ thì cũng vất lắm, ko phải ai cũng sướng đâu, ngày 12 - 16h làm quần quật, tiền kiếm được chẳng qua có thời gian và ko thực sự sống trong xã hội đó nên ko tiêu thôi. Nhiều khi nó là số phận.
Chắc là mợ nhắc tới em với biệt danh “lò vi sóng”, em cảm ơn mợ vì cách gọi vui vui này. Nhưng có vẻ mợ hơi chủ quan khi đưa ra đánh giá về người xuất khẩu lao động. Đúng là đi xuất khẩu lao động đa số là người dân ở nông thôn, những nơi khá nghèo và thu nhập thấp. Những người này đa phần kiến thức chuyên môn cũng không cao, vì chủ yếu mới học hết phổ thông.

Đúng là chẳng ai giầu có mà bỏ ra nước ngoài làm lao động phổ thông cả. Nhưng với người nghèo thì khác. Ở Việt Nam muốn thoát nghèo thì phải đi lên thành phố, thế nên ra nước ngoài lao động cũng là một cách để thoát nghèo. Mà đã là lao động thì ở đâu cũng vậy, không có phân biệt hèn kém gì cả. Bỏ sức lao động ra để nhận lại thành quả xứng đáng thì tội gì không làm. Cùng một vạch xuất phát, nhưng môi trường làm việc có thu nhập tốt hơn, sẽ giúp người lao động có tích lũy cao hơn.

Khi lượng tích lũy đủ chất thì họ có nhiều lựa chọn để tìm hướng phát triển bền vững cho bản thân, dù trước đó cũng chỉ là người lao động phổ thông, vất vả làm lụng 12 tới 16 tiếng mỗi ngày. Bản thân quanh em vẫn có nhiều bác năm nay gần 70 tuổi, nhà cửa con cái đề huề, nhưng vẫn đi làm việc chân tay trong nhà máy. Nhiều thanh niên ở Việt Nam không có công ăn việc làm, nhưng sang đây đều tranh thủ làm ngày làm đêm để tiết kiệm gửi tiền về cho gia đình tích cóp mua đất.

Nếu họ không đi xuất khẩu lao động thì làm sao họ biết là họ có cơ hội để thực hiện điều đó. Tất nhiên những người ăn chơi lêu lổng không tu chí thì dù sống ở đâu thì cũng thất bại cả. Ít ra khi đi ra nước ngoài, cơ hội để họ học cách tôn trọng luật pháp cũng như giữ gìn ý thức chung trong xã hội, cũng giúp họ cải thiện bản thân nhanh hơn.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,871
Động cơ
507,067 Mã lực
Em đang tính về Việt Nam để ĂN chứ không KIẾM mà dụ hoài Vợ vẫn chưa chịu. Vì ở bên này em vẫn còn KIẾM ĂN được nên không chịu về , em chỉ là culy lao động chân tay thôi ạ !!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top