[Funland] Hỏi các Bác chạy xe bán tải.

Biển số
OF-803199
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
135
Động cơ
13,629 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
E thấy bán tải ( cụ thể đức vua) chỉ cồng kềnh khi vào phố thôi. Chứ chạy còn êm hơn CX5
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,951
Động cơ
493,958 Mã lực
Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?

Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.

Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.

Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.

Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.

Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút :)) )

EVEREST TRẮNG ĐEN 2.jpg


Con Hummer SUT

humer sut.jpg
Bản chất nó là xe tải mà cụ, nhu cầu như cụ nói thì nên mua 7 chỗ phù hợp hơn. Bán tải đi xa mà chở trẻ nhỏ, người già cực lắm cụ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Không nói chuyện công năng của bán tải thì máy dầu bây giờ tốt hơn nhiều máy dầu cũ về độ êm, và độ bốc, độ hôi, tuy chưa bằng máy xăng vì máy xăng vẫn tiếp tục được cải tiến không ngừng. Ai còn chê bôi thái quá khả năng vận hành động cơ chạy dầu hiện đại chứng tỏ người ấy còn thiếu trải nghiệm hoặc có ác ý khác.
 
Biển số
OF-559030
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
1,087
Động cơ
1,013,296 Mã lực
Em cũng chạy bán tải Triton.
Bán tải cơ bản là rất phù hợp với mục đích của Em là dùng để chở hàng, nhưng lúc cần thì vẫn sử dụng như xe gia đình. Thực sự phù hợp để không phải sắm 2 con xe.
Em thấy 1 vấn đề bất tiện là thùng xe lắp nắp cứng để che mưa nhưng lúc cần chở nhiều hàng/hàng cồng kềnh thì không gian lại quá hẹp.
Các bác có biết loại nắp nào kéo ra kéo vào (có khóa) để lúc chở hàng to thì mở ra, còn bình thường thì kéo vào khóa lại không? Giới thiệu Em với.
Trước E hay chạy qua lại Việt - Lào bằng bán tải, để phù hợp với nhu cầu các chuyến đi E không dùng nắp thùng mà sử dụng 1 loại bạt, thấy cũng tiện mà cũng ngầu phết
à cái con bán tải hồi đó E chạy nó là Mitshubishi Grandis bán tải mới lạ
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nếu lão muốn hàng 2 rộng thì đơn giản là mua con Suv cùng phân khúc, cất 2 ghế sau đi là Ok
trước cũng tính bán tải vì muốn thi thoảng chở đồ. Ngồi lên sedona quên luôn bán tải. Trừ hàng siêu nặng hoặc mùi ra thì gập ghế còn chở khiếp hơn bán tải. L
Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?

Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.

Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.

Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.

Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.

Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút :)) )

EVEREST TRẮNG ĐEN 2.jpg


Con Hummer SUT

humer sut.jpg
nhu cầu gia đình và vận chuyển của gia đình thì cụ chơi con sedona. Đồ nhẹ nhàng thì gập ghế chở còn khiếp hơn bán tải.
Nhược điểm khi dùng bán tải cho mục đích gia đình :
- xóc ( mà giờ có loại dùng lò xo kép chắc đỡ hơn)
- vào cua rất hãi, cảm giác kém an toàn
- xoay sở cực kém (do góc đánh lái hẹp)
- cầu sau tốn nguyên liệu
- khoang ngồi bé.
- gia đình có con nhỏ lên xuống cao quá rất bất tiện.

toám lại là mục đích cho doanh nghiệp thì đc chứ gia đình thì cháu thấy chả đc cái tang dạng gì.
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
3,312
Động cơ
2,400,000 Mã lực
Em đi con bán tải ế nhất VN Dmax, 8 năm rồi. Mua mới và chả độ đẽo gì. Thấy hài lòng.
Buồn cái là hôm rồi đi đăng kiểm thì hạ xuống còn 6 tháng.
 

Garrard_1967

Xe tải
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
496
Động cơ
32,767 Mã lực
E thấy 99,99% các cụ lái xe bán tải đều là "anh tài", "hảo hán" ạ ;))
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,246 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Giờ có làm hoán cải bắp thùng thấp được không các cụ? , giờ đk khó em toàn phải tháo ra tháo vào
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,946 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
em ngó qua thì thấy lật tấm chắn sau, gập hàng ghế cuối là đủ chở hòm và 1 bà rắc vàng bên phụ là full option
cabin đơn như mấy chú BTL cảnh vệ thì được nguyên cả 2 hàng bát âm :))
thumb_660_c993026e-c0a8-4234-b46e-c67a47d21cbe.jpg
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Em đi đủ loại pickup thông dụng, từ Triton, Ranger, Navara, Hilux, xe nào em cũng làm nghả ghế sau được, ngả xong không gian vẫn đủ thoải mái
Vốn xe pickup thì xe nào ghế sau cũng đứng, kể cả F150, có thể Hãng họ cố tình làm vậy
Xe người ta làm ra là vậy mà, kiểu ấy ấy thường nằm là chính nhưng vẫn thỉnh thoảng các cụ thích quỳ nhưng chỉ số nhỏ💥
 
Biển số
OF-803199
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
135
Động cơ
13,629 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
cơ bản nửa tải ở nc ngoài nó rẻ. Là con xe chở nông sản và dụng cụ đi làm. Nó tối ưu cho đi làm còn về vn đắt quá nên mới thành xe đa dụng
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
397
Động cơ
446,540 Mã lực
Thực ra hãng không phải là không biết điều cụ nói. Tuy nhiên các xe bán tải bán tại Việt Nam đều là các dòng toàn cầu. Mà đa phần dân đi bán tải ở các nước khác họ chẳng có nhu cầu dùng hàng ghế thứ hai.
Còn thị trường VN doanh số không đủ lớn để họ đầu tư một dây chuyền cho một mẫu bán tải riêng cho thị trường VN.
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực
Không nói chuyện công năng của bán tải thì máy dầu bây giờ tốt hơn nhiều máy dầu cũ về độ êm, và độ bốc, độ hôi, tuy chưa bằng máy xăng vì máy xăng vẫn tiếp tục được cải tiến không ngừng. Ai còn chê bôi thái quá khả năng vận hành động cơ chạy dầu hiện đại chứng tỏ người ấy còn thiếu trải nghiệm hoặc có ác ý khác.
Em chạy trên đường thỉnh thoảng gặp tình huống cần tăng tốc, đi sau mấy anh máy dầu thấy xì khói đen, gặp từ xe to đến xe nhỏ, thấy bẩn và ô nhiễm lắm ạ.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
863
Động cơ
376,123 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?

Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.

Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.

Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.

Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.

Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút :)) )

EVEREST TRẮNG ĐEN 2.jpg


Con Hummer SUT

humer sut.jpg
Dòng xe bán tải thực chất chủ yếu chở hàng, đồ cho gia đình với khối lượng nhỏ. Nó đơn giản chỉ là xe có người ngồi để tiện lợi cho khuân vác đồ và chủ yếu có thùng chứa đồ. Bản thân nó không phải sinh ra để làm xe du lịch đi vui chơi nên đương nhiêng khoang chứa đồ phải rộng, hạn chế khoang người ngồi, mục đích rõ ràng. Chưa sang các nước Châu Âu, nhưng thấy rõ người Thailand sử dụng xe bán tải nhiều và đúng mục đích, chở hàng rất nhiều vì ở đây có nhiều các Siêu thị lớn bán từ cái đinh vít đến cái ti vi, tủ lạnh...đồ nội thất xây dựng...mà lại nằm xe chủ yếu ngoại thành nên bán tải là lựa chọn chuẩn cho việc chở đồ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Cụ chưa chạy bán tải thôi. Chứ thực ra nó rất khỏe. Kèm theo xe nặng trên 2 tấn nên nó phải ì hơn. mà nó chỉ bị trễ do tubor. chứ sau 1 2s thì nó vọt bình thường. bây giờ xe mới euro5 nó k hề hôi . mà e thấy khói nó còn thơm dễ chịu hơn xe xăng.
Đạp hết ga thì con nào nó cũng bốc cả cụ ạ, kể cả Matiz.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
275
Động cơ
466,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe bán tải nó phải đảm bảo chở được hàng hóa vì mục đích chính là chở hàng + người (hàng trước) và thường đi đường xấu. Xe bán tải mà khoang chở hàng k chở được đủ 1 bộ giáo xd (1500x1530mm) thì vứt. Ít nhất dân xd sẽ không dùng. Có mỗi dân VN thấy nó ngầu nên mua đi cafe, đi chơi nên cần ghế sau chứ nó ở nước khác là xe kiếm tiền nên đi toàn nơi khó khăn cả (chả mấy khi chở đủ người). Mà thiết kế ghế sau xịn như sedan mà vẫn chở đồ như giờ thì dân tình chắc đổ xô đi mua, các phân khúc SUV to tương đương chắc ế hết vì tội gì bỏ tiền gấp rưỡi, gấp đôi để mua con xe tính năng, tiện nghi như bán tải. Hihi. Bán tải e chỉ chê là không có cách nào đóng mở vách ngăn ra để chở đồ dài thôi, dài quá hơn 2m là phải tính xe khác, mặc dù có tí hàng, rất bất tiện
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Nếu giảm thùng cho ngắn thì nó không còn là bán tải nữa vì sức chứa ít quá. Nó sẽ phải chịu thuế như xe SUV. Vậy mua xe SUV luôn cho rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top