E thấy bán tải ( cụ thể đức vua) chỉ cồng kềnh khi vào phố thôi. Chứ chạy còn êm hơn CX5
Bản chất nó là xe tải mà cụ, nhu cầu như cụ nói thì nên mua 7 chỗ phù hợp hơn. Bán tải đi xa mà chở trẻ nhỏ, người già cực lắm cụ.Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?
Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.
Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.
Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.
Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.
Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút )
Con Hummer SUT
Trước E hay chạy qua lại Việt - Lào bằng bán tải, để phù hợp với nhu cầu các chuyến đi E không dùng nắp thùng mà sử dụng 1 loại bạt, thấy cũng tiện mà cũng ngầu phếtEm cũng chạy bán tải Triton.
Bán tải cơ bản là rất phù hợp với mục đích của Em là dùng để chở hàng, nhưng lúc cần thì vẫn sử dụng như xe gia đình. Thực sự phù hợp để không phải sắm 2 con xe.
Em thấy 1 vấn đề bất tiện là thùng xe lắp nắp cứng để che mưa nhưng lúc cần chở nhiều hàng/hàng cồng kềnh thì không gian lại quá hẹp.
Các bác có biết loại nắp nào kéo ra kéo vào (có khóa) để lúc chở hàng to thì mở ra, còn bình thường thì kéo vào khóa lại không? Giới thiệu Em với.
trước cũng tính bán tải vì muốn thi thoảng chở đồ. Ngồi lên sedona quên luôn bán tải. Trừ hàng siêu nặng hoặc mùi ra thì gập ghế còn chở khiếp hơn bán tải. LNếu lão muốn hàng 2 rộng thì đơn giản là mua con Suv cùng phân khúc, cất 2 ghế sau đi là Ok
nhu cầu gia đình và vận chuyển của gia đình thì cụ chơi con sedona. Đồ nhẹ nhàng thì gập ghế chở còn khiếp hơn bán tải.Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?
Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.
Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.
Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.
Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.
Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút )
Con Hummer SUT
cabin đơn như mấy chú BTL cảnh vệ thì được nguyên cả 2 hàng bát âmem ngó qua thì thấy lật tấm chắn sau, gập hàng ghế cuối là đủ chở hòm và 1 bà rắc vàng bên phụ là full option
Xe người ta làm ra là vậy mà, kiểu ấy ấy thường nằm là chính nhưng vẫn thỉnh thoảng các cụ thích quỳ nhưng chỉ số nhỏEm đi đủ loại pickup thông dụng, từ Triton, Ranger, Navara, Hilux, xe nào em cũng làm nghả ghế sau được, ngả xong không gian vẫn đủ thoải mái
Vốn xe pickup thì xe nào ghế sau cũng đứng, kể cả F150, có thể Hãng họ cố tình làm vậy
Em thấy nên ra 1 kiểu xe thiết kế có 2 chỗ ngồi với 2 chỗ nằm là đẹp nhất .Xe 4 chỗ ngồi, 1 chỗ nằm. Hợp lý.
Em chạy trên đường thỉnh thoảng gặp tình huống cần tăng tốc, đi sau mấy anh máy dầu thấy xì khói đen, gặp từ xe to đến xe nhỏ, thấy bẩn và ô nhiễm lắm ạ.Không nói chuyện công năng của bán tải thì máy dầu bây giờ tốt hơn nhiều máy dầu cũ về độ êm, và độ bốc, độ hôi, tuy chưa bằng máy xăng vì máy xăng vẫn tiếp tục được cải tiến không ngừng. Ai còn chê bôi thái quá khả năng vận hành động cơ chạy dầu hiện đại chứng tỏ người ấy còn thiếu trải nghiệm hoặc có ác ý khác.
Dòng xe bán tải thực chất chủ yếu chở hàng, đồ cho gia đình với khối lượng nhỏ. Nó đơn giản chỉ là xe có người ngồi để tiện lợi cho khuân vác đồ và chủ yếu có thùng chứa đồ. Bản thân nó không phải sinh ra để làm xe du lịch đi vui chơi nên đương nhiêng khoang chứa đồ phải rộng, hạn chế khoang người ngồi, mục đích rõ ràng. Chưa sang các nước Châu Âu, nhưng thấy rõ người Thailand sử dụng xe bán tải nhiều và đúng mục đích, chở hàng rất nhiều vì ở đây có nhiều các Siêu thị lớn bán từ cái đinh vít đến cái ti vi, tủ lạnh...đồ nội thất xây dựng...mà lại nằm xe chủ yếu ngoại thành nên bán tải là lựa chọn chuẩn cho việc chở đồ.Đầu năm rảnh rỗi mình ngồi nghĩ sao các hãng xe không ra bản xe bán tải có khoang hành khách rộng hơn 1 chút cho rộng rãi nhỉ?
Hiện nay các xe bán tải sản xuất hay bán tại Việt Nam khá chạy, chủ yếu là dòng cabin kép, 2 hàng ghế, ở nước ngoài có bản cabin đơn ( thùng xe rộng hơn chủ yếu để chở hàng). Mình thấy xe bán tải ở VN chắc trên 60% là sử dụng như 1 chiếc xe du lịch cá nhân, tính năng chở hàng không nhiều, nếu có cũng là hàng nhẹ, khối lượng nhỏ. Có những người như mình thì việc chở hàng rất quan trọng, chở đủ thứ, với khối lượng lẫn trọng lượng khá lớn, nhiều khi vượt quá tải trọng cho phép, tuy nhiên không nhiều người sử dụng xe như mình.
Xe bán tải được cái là mạnh mẽ, 2 cầu, gầm cao, giá hợp lý nhưng nhược điểm lớn nhất cho gia đình sử dụng là hàng ghế thứ 2 bị đứng quá, dù có thể độ nhưng cũng chỉ đỡ được 1 phần, đặc biệt việc để hành lý cá nhân, va li cho những chuyến đi xa chỉ có thể bỏ vào thùng xe rất bất tiện trong việc mang theo, lấy ra, bỏ vào, hành lý để trong thùng kín cỡ nào cũng bị bụi bám. Nên mình nghĩ nếu khoang xe rộng thêm phía sau tầm 300-400mm thì ghế hoàn toàn ngả được mà lại có thể để hành lý phía sau thoải mái hơn.
Thùng xe bán tải thường dài từ 1.550 - 1.620mm, nếu rút lại còn trên dưới 1.200mm thì khả năng chuyên chở cũng không giảm bao nhiêu, sử dụng cho gia đình rất phù hợp. Lúc đó nó sẽ giống 1 dòng xe gọi là Bán Tải Thể Thao Đa Dụng SUT (Sport Utility Truck) mà nổi tiếng nhất là Hummer SUT.
Nếu các hãng làm 1 dòng như vậy mình nghĩ lượng khách có nhu cầu cũng khá cao, các bác đang đi bán tải nghĩ thế nào về vấn đề này cho mình xin ý kiến với.
Ví dụ về xe bán tải cabin rộng (vẽ hơi xấu chút )
Con Hummer SUT
Đạp hết ga thì con nào nó cũng bốc cả cụ ạ, kể cả Matiz.Cụ chưa chạy bán tải thôi. Chứ thực ra nó rất khỏe. Kèm theo xe nặng trên 2 tấn nên nó phải ì hơn. mà nó chỉ bị trễ do tubor. chứ sau 1 2s thì nó vọt bình thường. bây giờ xe mới euro5 nó k hề hôi . mà e thấy khói nó còn thơm dễ chịu hơn xe xăng.