- Biển số
- OF-202035
- Ngày cấp bằng
- 14/7/13
- Số km
- 6,218
- Động cơ
- 369,006 Mã lực
Thích cái dễ, cái đơn giản nên con cháu nhiều đời nữa vẫn phải đi làm thuê cho Tây thôi!
thế giờ các cụ mang pi ra mà ăn có đc ko , ông nào giỏi cứ lên hàn lâm , cả triệu người thì đc có một mà mọi người ngưỡng mộ chứ có ai sỉ nhục đâu đây cư mang ra bàn cứ như là ông nào ko biết thì ngu hết nhể , cái cách bàn nó mới quan trọng ,Tùy thôi cụ, ở đông lào thì người ta ưu tiên học mánh lới với nghề kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng khoa học và những thứ vận dụng toán học nó xuất hiện ở tất cả mọi đồ vật cụ đang dùng, còn hội hâm, gàn mà cụ nói nó lại là gốc rễ của sự phát triển chứ ko phải mấy ông con buôn đâu
Em cũng có bằng gstskh toán đây.thế giờ các cụ mang pi ra mà ăn có đc ko , ông nào giỏi cứ lên hàn lâm , cả triệu người thì đc có một mà mọi người ngưỡng mộ chứ có ai sỉ nhục đâu đây cư mang ra bàn cứ như là ông nào ko biết thì ngu hết nhể , cái cách bàn nó mới quan trọng ,
thêm nữa đã hiểu phải hiểu uyên thâm lên mệ nó tầm giáo sư đi cho nhanh , cứ hiểu biết nửa mùa thì chả hâm hâm gàn gàn là gì . còn xin thưa dù là con buôn nhưng em cũng có bằng tiến sĩ vật lý nguyên tử đấy mấy nhà bác học nửa mùa à
Thì như cụ nói, chính là cách bàn nó mới quan trọng, toán học cần gì phải lên hàn lâm, đầy ngành cần toán trên mức cộng trừ đếm tiền, chẳng qua cụ không trong đấy thôi, mà đang tranh luận cụ khoe cụ có bằng tiến sĩ làm gìthế giờ các cụ mang pi ra mà ăn có đc ko , ông nào giỏi cứ lên hàn lâm , cả triệu người thì đc có một mà mọi người ngưỡng mộ chứ có ai sỉ nhục đâu đây cư mang ra bàn cứ như là ông nào ko biết thì ngu hết nhể , cái cách bàn nó mới quan trọng ,
thêm nữa đã hiểu phải hiểu uyên thâm lên mệ nó tầm giáo sư đi cho nhanh , cứ hiểu biết nửa mùa thì chả hâm hâm gàn gàn là gì . còn xin thưa dù là con buôn nhưng em cũng có bằng tiến sĩ vật lý nguyên tử đấy mấy nhà bác học nửa mùa à
khoe để cụ thấy kiến thức giời cũng phải bò ra mà kiếm ăn , khi mà đói thì cái hằng đẳng thức đáng nhớ với đạo hàm hay bảng tuần hoàn menđêlêep cũng chả giúp gì và chả có ứng dụng gì cho cụ cả , cơ mà muốn hiểu nó giờ lại rất đơn giản gúc 1 phát đọc 1 buổi là uyên thâm ngay , quên thì cóp pết về là thành giáo sư ngay , thế mới hàiThì như cụ nói, chính là cách bàn nó mới quan trọng, toán học cần gì phải lên hàn lâm, đầy ngành cần toán chẳng qua cụ không trong đấy thôi, mà đang tranh luận cụ khoe cụ có bằng tiến sĩ làm gì
1) Cụ nói sai rồi. Tinh hoa của toán học là ở chỗ tỉ mỷ, đúng từng chi tiết, cho dù la chi tiết đó nhỏ thế nào đi nữa. Chính cái tinh hoa này là nguyên do khiến cho toán học trở thành nền tảng của khoa học. Hơn nữa những chi tiết em noi không phải là nhỏ, đó là những chi tiết căn bản nhất trong toán học.
2) Học giỏi toán mà không hiểu gì về toán, chỉ biết giải bài lấy điểm thì việc học đo vô ích. Cụ bảo học sinh cụ lấy máy tính ra mà giải cho nhanh.
3) Học logic chính là học cái nền tảng của toán học. Cụ nói cụ chỉ mong học sinh cụ học được cái logic đó, vậy cụ thử cho em biết: logic của việc số âm nhân số dương ra số âm, nhưng hai số âm nhân với nhau lại ra số dương là làm sao? Em muốn xem cái logic mà cụ nói là logic nào.
P/s Cụ đúng khi cho rằng em là nhà nghiên cứu.
Thế cụ lại hiểu nhầm ý em rồi, em chỉ bảo toán học nó ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống và công việc chứ không phải học chỉ để cộng trừ nhân chia đếm tiền hay làm bác học, chẳng qua không làm công việc đấy nên ko để ý, mà việc làm ko phải để kiếm cơm nhét vào mồm thì còn gì nữa cụkhoe để cụ thấy kiến thức giời cũng phải bò ra mà kiếm ăn , khi mà đói thì cái hằng đẳng thức đáng nhớ với đạo hàm hay bảng tuần hoàn menđêlêep cũng chả giúp gì và chả có ứng dụng gì cho cụ cả , cơ mà muốn hiểu nó giờ lại rất đơn giản gúc 1 phát đọc 1 buổi là uyên thâm ngay , quên thì cóp pết về là thành giáo sư ngay , thế mới hài
Em cực dốt toán, cụ khai sáng giúp em cái vụ số âm nhân với số dương cáiKhối lượng toán mà học sinh Việt Nam phải học ở nhà trường là không nhiều hơn so với các nước khác. Cho nên về giáo trình là không có vấn đề, nhưng tư duy học thì có vấn đề rất lớn. Toán học là công cụ để tư duy, nhưng học sinh Việt lại dùng nó làm công cụ để lấy điểm, chả phải công cụ để phát triển tư duy. Cho nên toàn học vẹt không chứ chả chịu suy nghĩ. Em hỏi thằng học sinh giỏi toán cấp thành phố là vì sao số âm nhân số dương lại ra số âm mà nó cũng chẳng biết, thế mà giải tích nhoằng nhoằng cái là xong. Thả nào đi thi Olympics toàn vàng với bạc nhưng vô dụng hết. Người ta chỉ đạt giải đồng thôi nhưng người ta lại tư duy vô cùng rộng và sâu, nên thành tựu khoa học của người ta là rất lớn.
Nhất trí cao vớí Cụ ! Bi kịch là đây đấy ạ , vì người ta đánh giá hâm , dở , gàn ...nên không có được trọng dụng , sử dụng đúng cách mà để cho cái hội thức thời mánh mung làm lãnh đạo đưa đường chỉ lối ( Đa số là dân KHXH ) nên mãi không ngóc đầu dậy được là vì thế .Tùy thôi cụ, ở đông lào thì người ta ưu tiên học mánh lới với nghề kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng khoa học và những thứ vận dụng toán học nó xuất hiện ở tất cả mọi đồ vật cụ đang dùng, còn hội hâm, gàn mà cụ nói nó lại là gốc rễ của sự phát triển chứ ko phải mấy ông con buôn đâu
Cụ lấy định nghĩa phép nhân là phép cộng các số hạng như nhau để giai thích.Không có cụ nào trả nhời đc tại sao âm x dương = âm , âm x âm = dương nhể
Em thì chỉ cần biết nó là tỷ lệ ( hay tỉ số gì đấy) giữa chu vi và đk hình tròn, để khi nào cần tính nhanh chu vi thì lấy đk nhân hơn 3 lần tí là được. Vd đk bánh xe là 0,7 thì chu vi khoảng 2,2, quay 100 vòng thì đi được 220m chẳng hạn. Ý nghĩa như cụ chủ đưa ra cao siêu quá ko cần thiết
Bạn chủ thớt giàu ý tưởng , một số trong các ý đó là hay tuy nhiên vì bận rộn với các cái nảy ra liên tục nên cứ phải nhảy vaxilo liên tục , cuối cùng ko có ý tưởng nào thành hình hài quy đc ra thóc , thà học ít mà chắc hơn học nhiều mà loạn , thà ít ý tưởng nhưng ý nào là ra tấm ra món hơn là có một rừng các ý tưởng mà chỉ nằm dưới dạng .... đợi chờ trong mơ . chịu khó chờ vài bữa sẽ có thêm ý tưởng mới vì các ý tưởng cũ nhanh chóng nguội lạnh , cảm giác hụt hẫng buộc phải nghĩ ra ý tưởng mới bù vào .Âm x dương =âm nghĩa là cụ nợ nhiều người thì kết quả là vỡ nợ phải tìm đường mà chạy. Còn vế kia là nợ của người âm thì coi như là ko nợ
Chuẩn ạ , -3 x 2 = (-3 ) + (-3 ) = -6Cụ lấy định nghĩa phép nhân là phép cộng các số hạng như nhau để giai thích.