[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,008
Động cơ
313,107 Mã lực
Người chết rồi nên không kể lại được nữa. Bây giờ cũng chỉ phỏng đoán thôi cụ.
Nhà em cách bờ sông Hồng có tầm 100m thôi, về ở đây hơn 20 năm mà em chỉ ra bờ sông đi dạo dắt chó tầm 1 vài lần. Bãi sông rất đẹp nhiều người cắm trại và tắm. Ngõ nhà em toàn các cụ già hay ra ngoài đó bơi.
Chỗ bãi đá sông hồng này nhiều người chết, phường cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Vậy mà vẫn đông vui lắm.
Em nói thật, sụt cát dưới nước và ko qua khỏi là do ko biết bơi hoặc hoảng loạn bơi kém... chứ ko phải cát hụt người xuống như kiểu đầm lầy hay bùn ven sông Hồng ạ. Các cụ thắc mắc bên trên (nowhereland , XSim..) là chuẩn,...cát liên kết với nhau yếu và ở dưới nước thì trọng lượng tác động lên cát ở mức nước ngập đầu là gần như bằng ko (vì khi mình lấy hơi thì dung tích phổi gần đủ làm mình nổi, ở khu nước măn, lợ thì nổi chắc).
Cá nhân em thì cho việc cấm tổ chức này là vớ vẩn, học sinh cần có các hoạt động outing bổ ích, lý thú và thêm nhiều trải nghiệm hơn là luôn chỉ loanh quanh sân trường. Ngoài việc mở mang kiến thức, trải nghiệm... nó còn là kỷ niệm làm tuổi học trò thêm nhiều dấu ấn đáng nhớ... thay vì cấm thì nên có thêm quan tâm, chú trọng trong công tác quản lý các hoạt động này
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
En chưa bao giờ thử sức với sóng bạc đầu vì cơ hội thành công =0.
Mưa có bong bóng là mưa lâu, sóng bạc đầu là sóng dữ.
Nhiều cháu sốp phơ còn không biết sóng bạc đầu là sóng dì ấy chứ
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Các cụ ấy xem phim Indiana jone nhiều nên tưởng cát nó chảy thành dòng như nước chảy xuống cống kéo người xuống.
Em nói thật, sụt cát dưới nước và ko qua khỏi là do ko biết bơi hoặc hoảng loạn bơi kém... chứ ko phải cát hụt người xuống như kiểu đầm lầy hay bùn ven sông Hồng ạ. Các cụ thắc mắc bên trên (nowhereland , XSim..) là chuẩn,...cát liên kết với nhau yếu và ở dưới nước thì trọng lượng tác động lên cát ở mức nước ngập đầu là gần như bằng ko (vì khi mình lấy hơi thì dung tích phổi gần đủ làm mình nổi, ở khu nước măn, lợ thì nổi chắc).
Cá nhân em thì cho việc cấm tổ chức này là vớ vẩn, học sinh cần có các hoạt động outing bổ ích, lý thú và thêm nhiều trải nghiệm hơn là luôn chỉ loanh quanh sân trường. Ngoài việc mở mang kiến thức, trải nghiệm... nó còn là kỷ niệm làm tuổi học trò thêm nhiều dấu ấn đáng nhớ... thay vì cấm thì nên có thêm quan tâm, chú trọng trong công tác quản lý các hoạt động này
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Cụ quên còn 1 khả năng bọn trẻ con sẽ nói dối bố mẹ, tự tổ chức đi với nhau. Bọn cấp 1 thì ko nói chứ bọn cấp 2 trở lên là cái tuổi phát triển vượt bậc, đầu óc lúc nài cũng thích khám phá và nổi loạn, nhà trường và phụ huynh ko tổ chức chúng nó sẽ tự đi.
Thời trước chả thế, cấp 3 toàn rủ nhau đạp xe đi chùa thầy, suối khoáng tắm bơi mà hồi đấy toàn bơi chó chứ có bơi đc tử tế đâu. Hè thì lên hồ Tây ngày xưa nó làm bãi tắm thu tiền, bọn em ko có tiền toàn gửi xe ở bờ chếch đó mấy trăm mét thả thang xuống bơi qua, toàn bơi chó, 5, 6 thằng thuê chung 1 phao săm ô tô, thỉnh thoảng có cục kít to chui vào giữa phao, thằng nào ko biết bơi ko dám bỏ phao cứ phải hưởng đủ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,635
Động cơ
475,063 Mã lực
Tour hay chương trình đi Vườn QG Xuân thủy có đào ngao em thấy nổi lâu rồi. Nhưng bây giờ mới nghe nước triều có thể lên nhanh và hung hãn thế. Nguy cơ vậy mà họ vẫn để các dv này phát triển thì cũng lạ thật
Đi tránh giờ triều lên thì cũng ko quá nguy hiểm.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,635
Động cơ
475,063 Mã lực
Em thì chưa có kinh nghiệm với cát nhưng với bùn nhão ở sông, ao thì hồi xưa em lội suốt. Cụ hỏi thì em chém lý thuyết thế này nhé: nếu ta chẳng may bị lún đến tầm đùi chẳng hạn, việc đầu tiên là nằm ngang người, giang hai tay rộng ra là đủ ngăn không bị chìm thêm rồi. Từ đó nghĩ cách rút dần chân ra.

Rút chân ra thế nào? Câu này thì em lại chém thêm, không chắc lắm nhưng em tin là loay hoay một lúc rồi ai cũng sẽ rút được chân ra thôi. Cách của em là lắc lắc, xoay xoay chân một lúc cho lỗ nó rộng ra rồi từ từ rút thôi. Cái này giống như rút cọc bị đóng xuống bùn ấy, cứ thể mà rút thì cần lực lớn lắm nhưng xoay xoay lắc lắc cho lỗ cọc mở ra thì rút lên dễ ngay.
2 chân cùng lún thì rút thế nào nhỉ.
1 chân lún, chân đứng vững thì nói làm gì.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
2 chân cùng lún thì rút thế nào nhỉ.
1 chân lún, chân đứng vững thì nói làm gì.
Thường bao giờ bị lún chả dính hai chân :))
Cụ có thể ngồi, nằm rồi lựa thế rút ra từ từ thôi. Có phải cứ một chân lên 1 phân thì chân kia sẽ phải chìm thêm 1 phân đâu :D
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,681
Động cơ
271,551 Mã lực
2 chân cùng lún thì rút thế nào nhỉ.
1 chân lún, chân đứng vững thì nói làm gì.
Ai chơi với cát ướt thì đều biết : Trong cát ướt thì có 1 đặc điểm là càng rút mạnh thì cát càng hút, và cát nén chặt cứng lại. Nhưng nếu ta lắc, rung thì nước sẽ ngấm vào và làm mềm cát ra, lúc đó từ từ rút nhẹ chân lên - dùng lực kéo từ phần trên cơ thể đang nằm để kéo chân lên.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,341
Động cơ
1,434,363 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Xin chia buồn đến gia đình có ngươi thân gặp nạn !!
Xin chia sẻ câu chuyện của em khi đến Vườn Quốc Gia Xuân Thuỷ cách đây 5-6 năm. Lúc đầu có ý định đi thì rất háo hức với suy nghĩ đi du lịch sẽ được ngắm các đàn chim di cư..... Sau khi đến nơi thì lúc lên tàu đã thấy hơi sợ sợ rồi ( tàu của ngư dân) , nhưng nghĩ chắc chỉ đi 1 đoạn rồi được ngắm cảnh và chim cò thôi, nhưng KHÔNG.!!!!! Đang đi nửa đường thì gặp mưa, bật dự báo thời tiết lên thì ôi thôi chuẩn bị có bão 🥲🥲🥲🥲🥲, hoang mang tập 2 nhưng vẫn nghĩ ra 1 tí thôi rồi về, sau đó tàu chở ra chỗ cồn cát như ảnh ở trên, nhà e cũng đi ngặt ngao ốc quanh đấy ( cũng vui vui .... đoạn này trời hết mưa nhưng hợi lạnh) đi còn gặp cả ngư dân ở đây và mình còn lê la buôn dưa lê với mấy bác, trò chuyện một lúc thì các bác kể :" chỗ này hay có người chết lắm, đi mò ngao thuỷ triều lên chạy không kịp....!!!!!!!!!" Hoảng tập 3, nghe xong em bảo mọi người đi về thôi không xem chim cò gì nữa đâu, mọi người cũng ok và đi về, nhưng lúc chuẩn bị đi về thì trời mưa to dã man, giông lốc các kiểu, nên nhà em phải Ở lại 1 đêm ở cái chòi ở trong ảnh kia, :((((((( Khúc này thì hoảng sợ tột độ luôn, cả nhóm cả đêm hok ai ngủ được, nước dâng cao lên tận sàn của chòi, bác chủ chòi còn bảo :" đêm ai đi vs thì cẩn thận, ngã xuống là không cứu được đâu!!!!:((((((" Cả đêm mưa giông, không có điện, không có sóng , ánh sáng le lói từ đèn led điện thoại và chiếc bóng đèn cắm vào chiếc ắc quy cũ, giữa mênh mông biển nước cuồn cuộn, em nghĩ bây giờ sập chòi thì chết hết, ( bác chủ chòi vẫn ngủ ngon lành chắc vì quen rồi). Một đêm kinh hoàng. Sáng hôm sau 6h sáng nhanh nhanh chóng chóng vượt nước đi về. Chuyến đi kinh hoàng không bao giờ có ý định quay lại, và cũng kể cho tất cả mọi người quen biết không nên đi đến đây !!!!!!!
Vâng đến đây mênh mông sông nc. Hôm em đi k mò ngao ốc gì đâu vì toàn trẻ con. Nhà em chỉ đi thuyền trên biển và Không mặc áo phao vì nhà thuyền k phát và nhà em toàn người biết bơi - trừ em- nên k mặc, dại thật.
Khi ra về tầm 3g chiều dừng xe chơi ở bãi cỏ đối diện đường bao biển vì thấy cả 1 rừng sú vẹt bạt ngàn xanh mướt bên dưới đường bao biển, chơi 1 lúc chán thì lên xe về, nhìn lại đường bao biển lúc này cả 1 rừng cây vừa nãy đang mơn mởn giờ ngập dưới nc biển và nc biển lên xấp xỉ mặt đường. Em phát hoảng còn bảo mn: trời ơi, thế này mà vỡ đê thì số phận mn như con kiến trong lũ. Rồi xoắn chân lên giục ông xã về nhanh, tìm đg ra quốc lộ nhanh nhất có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Không hiểu sao em lại bị ám ảnh vụ này đến thế. Có lẽ nó thực tế và sát sườn cuộc sống mình đang diễn ra.
Em cứ nghĩ mãi, nếu cháu bé kia đi cùng bố mẹ thì sẽ như các gia đình khác, giờ này được an toàn rồi.
Gửi con theo các nhóm gia đình đi trải nghiệm, giờ cũng khá phổ biến ở HN (em chỉ nói ở HN), đi viện bảo tàng, tham gia các hội thảo khám phá khoa học, đi công viên, cắm trại,... Con em được ký gửi cũng khá nhiều lần, cũng như mình đính kèm con nhà khác.
Mà mỗi lần đính kèm như thế, em rất áp lực, thường chia vợ trông con mình, mình trông con nhà họ, hoặc đảo lại.
Đi chơi hướng đạo sinh cũng thế, phụ huynh chia nhau trông các con.
Chơi vui mà bổ ích khó thật.
Sau vụ này thì nếu đi thăm quan những nơi an toàn như bảo tàng... thì ko sao, nhưng đi trải nghiệm kiểu này mà ko có đơn vị tổ chức chuyên nghiệp thì thôi.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Nhiều vụ biết bơi nhưng đuối sức chết đuối thì do bơi ở môi trường sông biển nó khác hẳn. Chưa nói cứu người, tự cứu mình thôi đòi hỏi kỹ năng sinh tồn rồi, chứ vật lộn 1 lúc hết sức thì cũng toi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Sau vụ này thì nếu đi thăm quan những nơi an toàn như bảo tàng... thì ko sao, nhưng đi trải nghiệm kiểu này mà ko có đơn vị tổ chức chuyên nghiệp thì thôi.
Nên có dây thừng dài rồi buộc lên một mốc trên bờ sau đó buộc vào bụng mọi người các cụ nhỉ, cần thì lôi lên dễ hơn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nên có dây thừng dài rồi buộc lên một mốc trên bờ sau đó buộc vào bụng mọi người các cụ nhỉ, cần thì lôi lên dễ hơn
Mớ dây nó xoắn vào nhau rồi ông buộc dân nhận án tử hình.
Chỗ em hay bơi có ông yêu vợ, ông ấy có triển khai 1 dây buộc từ trên bờ cho bà vợ bám vào bơi còn ông ấy ngồi canh chừng.
Thi thoảng dây phao của bọn em vướng vào đó lại mất công gỡ.
Nhưng chúng em bơi thường xuyên nên gỡ được chứ tay mơ chưa chắc đâu.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,641
Động cơ
332,307 Mã lực
Sau vụ này thì nếu đi thăm quan những nơi an toàn như bảo tàng... thì ko sao, nhưng đi trải nghiệm kiểu này mà ko có đơn vị tổ chức chuyên nghiệp thì thôi.
Tin vào mấy đơn vị chuyên nghiệp của VN ấy ạ, em cứ né cho lành, nhất là với trẻ con, cứ đi những chỗ an toàn. Cũng không tin chém gió trên mạng ạ, những thông tin không kiểm chứng kiểu đó chỉ hại mình thôi, thà nhát tí sống khỏe, liều tí mình chết thì không sao, nhưng bọn trẻ cần an toàn.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,008
Động cơ
313,107 Mã lực
Tin vào mấy đơn vị chuyên nghiệp của VN ấy ạ, em cứ né cho lành, nhất là với trẻ con, cứ đi những chỗ an toàn. Cũng không tin chém gió trên mạng ạ, những thông tin không kiểm chứng kiểu đó chỉ hại mình thôi, thà nhát tí sống khỏe, liều tí mình chết thì không sao, nhưng bọn trẻ cần an toàn.
Cụ vang em vì lý do gì vậy
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,315
Động cơ
80,994 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Các video hướng dẫn em post ở trên không cần phao.

Nhưng mới chỉ ngập tới rốn thì còn dễ nằm soài người ra. Chứ để ngập lên tới ngực thì không ổn đâu cụ vì nó ảnh hưởng tới hô hấp.

Thực tế thì đã có những tai nạn chết người như vậy xảy ra, nhưng 1 số nhà "vật lý" hay "chuyên gia" thì vẫn không tin là người ta chìm được .
Hôm rồi e về quê Giao Thủy thì thấy mọi người bảo là đứng vào vùng cát non nên khi thủy triều lên nó bị trôi cả người và cát rất nhanh . Người biết bơi khéo cũng khó thoát
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Hôm rồi e về quê Giao Thủy thì thấy mọi người bảo là đứng vào vùng cát non nên khi thủy triều lên nó bị trôi cả người và cát rất nhanh . Người biết bơi khéo cũng khó thoát
Ra sông, thì biết bơi (trong bể bơi) không ý nghĩa lắm.
Quan trọng nhất là bác nổi được, để còn đợi được 911 họ đến, bác ạ.

Thầy tôi cũng dạy là, tụi bây đừng cố gắng bơi vào bờ bằng mọi giá, túc tắc thôi, và đợi Cứu hộ.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Ra sông, thì biết bơi (trong bể bơi) không ý nghĩa lắm.
Quan trọng nhất là bác nổi được, để còn đợi được 911 họ đến, bác ạ.

Thầy tôi cũng dạy là, tụi bây đừng cố gắng bơi vào bờ bằng mọi giá, túc tắc thôi, và đợi Cứu hộ.
Khéo chính cái cố gắng vào bờ làm cho đuối sức, nếu thả nổi được thì lại sống, nhưng giây phút hoảng loạn thì khó nói. Ngay như đi bơi biển gặp luồng nước rút ra cũng chết ối, cố bơi vào bờ thì chỉ 1 lúc là đứt, thả lỏng cho kéo ra ngoài rồi bơi ngang thoát chỗ đó mới bơi vào, lý thuyết là thế nhưng quan trọng có bình tĩnh được ko.
Có lần 2 bố con em nhảy sóng ở Vũng tàu bị cuốn vào kiểu 1 cái hố trũng khá lớn, khi bị hẫng vì chân ko chạm cát em hơi hoảng, ông con cũng vậy nhưng nó bơi luôn mấy mét thì lại đứng được ngang ngực.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top