[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Cá nhân em hồi bé cũng thuộc loại nghịch ngợm. Hay ra mép sông Hồng chơi đùa trên bãi cát sát mép sông, thậm chí lấy súng cao su bắn cả cái mông quần bò căng phồng của người chết trôi ( hồi ấy trết trôi ở sông Hồng rất nhiều). Lấy cát nhỏ giọt đắp núi nọ kia.

Thì thoảng lấy chân dận nhún xuống cát nhiều lần thì thấy chân cứ lún dần, em tỉnh đòn chỉ nhún 1 chân vậy mà có lần lún đến bắp đùi là em đã sợ vcd ra rồi. Cảm giác 1 mình ở bờ sông lúc ấy hãi lắm, may mà tỉnh nằm bò ra rút mãi mới được cái chân lên vì cát non nó mút rất chặt.
Lần sau kinh nghiệm là nhìn chỗ nào bước chân lên mà cát bập bùng là em té luôn. Mấy cái bãi sú vẹt ven biển như trường hợp trong bài này nó lún còn khiếp hơn.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu sao em lại bị ám ảnh vụ này đến thế. Có lẽ nó thực tế và sát sườn cuộc sống mình đang diễn ra.
Em cứ nghĩ mãi, nếu cháu bé kia đi cùng bố mẹ thì sẽ như các gia đình khác, giờ này được an toàn rồi.
Gửi con theo các nhóm gia đình đi trải nghiệm, giờ cũng khá phổ biến ở HN (em chỉ nói ở HN), đi viện bảo tàng, tham gia các hội thảo khám phá khoa học, đi công viên, cắm trại,... Con em được ký gửi cũng khá nhiều lần, cũng như mình đính kèm con nhà khác.
Mà mỗi lần đính kèm như thế, em rất áp lực, thường chia vợ trông con mình, mình trông con nhà họ, hoặc đảo lại.
Đi chơi hướng đạo sinh cũng thế, phụ huynh chia nhau trông các con.
Chơi vui mà bổ ích khó thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,658 Mã lực
Cá nhân em hồi bé cũng thuộc loại nghịch ngợm. Hay ra mép sông Hồng chơi đùa trên bãi cát sát mép sông, thậm chí lấy súng cao su bắn cả cái mông quần bò căng phồng của người chết trôi ( hồi ấy trết trôi ở sông Hồng rất nhiều). Lấy cát nhỏ giọt đắp núi nọ kia.

Thì thoảng lấy chân dận nhún xuống cát nhiều lần thì thấy chân cứ lún dần, em tỉnh đòn chỉ nhún 1 chân vậy mà có lần lún đến bắp đùi là em đã sợ vcd ra rồi. Cảm giác 1 mình ở bờ sông lúc ấy hãi lắm, may mà tỉnh nằm bò ra rút mãi mới được cái chân lên vì cát non nó mút rất chặt.
Lần sau kinh nghiệm là nhìn chỗ nào bước chân lên mà cát bập bùng là em té luôn. Mấy cái bãi sú vẹt ven biển như trường hợp trong bài này nó lún còn khiếp hơn.
Cụ mới bị sụt cát ở chỗ nước lấp dấp thì mới còn sống để còm chứ cụ đang bơi lội ở mức nước tầm ngang ngực hoặc bụng, đứng trúng hố cát thì bất ngờ tụt xuống ngập đầu thì khỏi cứu.
Em ở bãi sông Hồng nên chả lạ gì chuyện này, hầu như năm nào chả có người chết ngoài bãi sông Hồng. Người mê tín thì bảo là do Hà Bá bắt người.
Nhà em đang ở thì là có Bãi Đá sông Hồng, bên bà nội em là Thạch Cầu - Long Biên. 2 điểm này đang là nơi vui chơi cắm trại của dân Hà Nội. Em thấy mọi người còn vô tâm lắm. Phường đã có biển cấm và cảnh báo nguy hiểm nhưng có vẻ chả ai quan tâm.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,444,166 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu sao em lại bị ám ảnh vụ này đến thế. Có lẽ nó thực tế và sát sườn cuộc sống mình đang diễn ra.
Em cứ nghĩ mãi, nếu cháu bé kia đi cùng bố mẹ thì sẽ như các gia đình khác, giờ này được an toàn rồi.
Gửi con theo các nhóm gia đình đi trải nghiệm, giờ cũng khá phổ biến ở HN (em chỉ nói ở HN), đi viện bảo tàng, tham gia các hội thảo khám phá khoa học, đi công viên, cắm trại,... Con em được ký gửi cũng khá nhiều lần, cũng như mình đính kèm con nhà khác.
Mà mỗi lần đính kèm như thế, em rất áp lực, thường chia vợ trông con mình, mình trông con nhà họ, hoặc đảo lại.
Đi chơi hướng đạo sinh cũng thế, phụ huynh chia nhau trông các con.
Chơi vui mà bổ ích khó thật.
Quan điểm của e thì hs đi học, các hoạt động chỉ diễn ra trong phạm vi trường lớp và trong khung giờ học thôi, còn các hoạt động khác ngoài thời gian và không gian đó thuộc về cá nhân hs và gia đình. Ngoài an ninh, an toàn thì đi chơi đi bời nó còn liên quan đến kinh tế, k phải nhà nào cũng đủ khả năng chi trả mà trẻ con thì hay tủi thân, các bạn nhao nhao lên đi bạn nào k dc đi cũng tội. Rồi đi thì có tiền thuê cty tổ chức chuyên nghiệp thì còn đỡ, chứ tự phát thiếu kinh nghiệm, k đủ sức bao quát là vỡ mồm ngay. Lớp 45-50 đứa quản khổ lắm, nhiều PH ngồi vẽ ra nhiều thứ nhưng chưa từng 1 lần lên lớp cho chúng nó xếp hàng chụp ảnh, liên hoan, phát phần thưởng thì họ k tin là vất vả thế nào :))
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Tour hay chương trình đi Vườn QG Xuân thủy có đào ngao em thấy nổi lâu rồi. Nhưng bây giờ mới nghe nước triều có thể lên nhanh và hung hãn thế. Nguy cơ vậy mà họ vẫn để các dv này phát triển thì cũng lạ thật
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Cụ mới bị sụt cát ở chỗ nước lấp dấp thì mới còn sống để còm chứ cụ đang bơi lội ở mức nước tầm ngang ngực hoặc bụng, đứng trúng hố cát thì bất ngờ tụt xuống ngập đầu thì khỏi cứu.
Em ở bãi sông Hồng nên chả lạ gì chuyện này, hầu như năm nào chả có người chết ngoài bãi sông Hồng. Người mê tín thì bảo là do Hà Bá bắt người.
Nhà em đang ở thì là có Bãi Đá sông Hồng, bên bà nội em là Thạch Cầu - Long Biên. 2 điểm này đang là nơi vui chơi cắm trại của dân Hà Nội. Em thấy mọi người còn vô tâm lắm. Phường đã có biển cấm và cảnh báo nguy hiểm nhưng có vẻ chả ai quan tâm.
Vâng cụ. Đấy là sông nó đã nguy hiểm thế đây lại ở khu cửa biển càng ghê hơn. Cửa sông ven biển thường rất sâu, có cửa sông sâu 20m -25m và có dòng chảy khi triều xuống rất mạnh. Chênh lệch mực nước theo em thấy phải tầm 4m. Không để ý cái là dính đòn ngay vì chỉ 20-30 phút thôi nước dâng lên rất nhanh.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Tới trang số 21 bắt đầu có những trích dẫn nguồn từ facebook của những chuyên gia... về sự nguy hiểm ở khu vực xảy ra tai nạn vừa rồi. Xin lỗi các ông bà tổ chức cho phép tàu thuyền tại địa phương hoạt động kinh doanh và các ông bà ABC... tsb các ông bà cho nó nhanh, toàn vuốt đuôi, khi có tai nạn là lên báo chí truyền thông phủi tay hay trách nhiệm thật nhanh. Nói chung cả các ông bà chuyên gia DEF...ăn học và đi thực tế cho lắm mà không có tiếng nói cảnh báo tới nhân dân ngu dốt nói chung. Tai nạn xảy ra khắp cả nước, mọi tỉnh thành, mọi nơi mọi xó mà các ông bà cứ đợi xảy ra rồi mới lên face khoe mẽ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,681
Động cơ
271,551 Mã lực
Tới trang số 21 bắt đầu có những trích dẫn nguồn từ facebook của những chuyên gia... về sự nguy hiểm ở khu vực xảy ra tai nạn vừa rồi. Xin lỗi các ông bà tổ chức cho phép tàu thuyền tại địa phương hoạt động kinh doanh và các ông bà ABC... tsb các ông bà cho nó nhanh, toàn vuốt đuôi, khi có tai nạn là lên báo chí truyền thông phủi tay hay trách nhiệm thật nhanh. Nói chung cả các ông bà chuyên gia DEF...ăn học và đi thực tế cho lắm mà không có tiếng nói cảnh báo tới nhân dân ngu dốt nói chung. Tai nạn xảy ra khắp cả nước, mọi tỉnh thành, mọi nơi mọi xó mà các ông bà cứ đợi xảy ra rồi mới lên face khoe mẽ.
Thì cũng giống như trên of chúng ta bàn với nhau khi việc đã xảy ra thôi. Chưa xảy ra thì nói ai nghe ???

Việc không may xảy ra rồi, cảnh báo và rút được bài học cho người còn sống là điều rất cần thiết. Còn hơn là cấm đoán như thế này:

 

banchaophoi

Xe tải
Biển số
OF-565585
Ngày cấp bằng
22/4/18
Số km
220
Động cơ
149,196 Mã lực
Em cũng chỉ mong nhân dịp này Bộ GDĐT dẹp ngay hoạt động trải nghiệm rất hình thức mà các trường ở HN đang tổ chức cho học sinh mỗi năm 2 lần. Mỗi trường cấp,2 gồm 4 khối, như trường con nhà em mỗi khối 8 lớp, mỗi lớp 40 học sinh, vị chi hơn nghìn học sinh chen chúc lúc nhúc trong 1 khu farm hoặc khu du lịch sinh thái tư nhân đầu tư nhỏ lẻ thì không hiểu trải nghiệm được gì. Chỉ béo các công ty du lịch và một số người.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Bọn tổ chức vụ này phải cho dựa cột hết. Bãi giữa sông đến người dân ở khu vực còn ít khi ra vì nguy hiểm.
Bọn thất đức, làm ăn mất dậy.
Thôi cụ, cảnh tỉnh cho việc tổ chức và tham gia dã ngoại sau này chứ vụ này bác trưởng đoàn cứu các cháu xong thấy vẫn còn 1 cháu quay lại cứu thì nước cuốn hy sinh rồi.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
896
Động cơ
174,032 Mã lực
Bãi sông còn nguy hiểm hơn nhiều lần bãi biển vì do dòng chảy của sông thay đổi liên tục nên mỗi năm lại tạo ra các hố sụt cát khác nhau. Đến dân địa phương còn không biết thế nào mà lần.
Em toàn ở ngoài bãi nên nắm rõ điều này, thường cứ thấy ngoài bãi kêu ầm lên là biết có người bị sụt cát chết đuối. Phường em phải cắm biển cảnh báo không có tụ tập vui chơi ở ngoài bãi sông Hồng.
Em hồi nhỏ cũng tí toi ở bãi giữa sông Hồng, lũ bạn rủ nhau ra bãi giữa chơi, hồi đó còn cầu phao chứ ko phải cầu Chương dương bây giờ, gặp đúng bãi cát lún càng cố nó càng lún kéo người từ từ xuống, nếu 1 mình thì toi rồi, có lũ bạn quăng cái đoạn tre kéo trườn lên.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,591
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
37
Thì cũng giống như trên of chúng ta bàn với nhau khi việc đã xảy ra thôi. Chưa xảy ra thì nói ai nghe ???

Việc không may xảy ra rồi, cảnh báo và rút được bài học cho người còn sống là điều rất cần thiết. Còn hơn là cấm đoán như thế này:

Hơn cái gì, cấm là đúng rồi. Khi không có giải pháp tốt hơn thì cấm là chuẩn. Nhiều ông cứ nói phét nhưng có giải quyết được vấn đề đâu.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,444,166 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cũng giống như trên of chúng ta bàn với nhau khi việc đã xảy ra thôi. Chưa xảy ra thì nói ai nghe ???

Việc không may xảy ra rồi, cảnh báo và rút được bài học cho người còn sống là điều rất cần thiết. Còn hơn là cấm đoán như thế này:

Cấm thời điểm kết thúc năm học này để PH và hs cảnh giác, chơi thì cũng chọn lọc mà chơi kẻo lại có hậu quả. Ông nào đang định tổ chức mà nhân lực sơ sài cũng nên biết sợ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Thì cũng giống như trên of chúng ta bàn với nhau khi việc đã xảy ra thôi. Chưa xảy ra thì nói ai nghe ???

Việc không may xảy ra rồi, cảnh báo và rút được bài học cho người còn sống là điều rất cần thiết. Còn hơn là cấm đoán như thế này:

Cấm cũng tốt, chủ yếu sẽ rạch ròi trách nhiệm giữa trường và phụ huynh trong những ca thế này, cho các ông bà khỏi lèm bèm trách nhiệm của cô giáo và hiệu trưởng. Giờ ban phụ huynh vẫn cứ tổ chức thì cô giáo hay trường cấm được chắc.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,133 Mã lực
Đúng là nếu để chìm đến ngực thì có thể nguy hiểm chứ trước đó người có kinh nghiệm là đã biết cách xử lý rồi. Cụ kia trong bài hoặc là xử lý kém hoặc là viết thêm thắt cho ly kỳ thôi.
Nếu cụ rơi vào hoàn cảnh đó, cụ xử lý ntn, cụ nói vẻ mặt lý thuyết xem nào
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng chỉ mong nhân dịp này Bộ GDĐT dẹp ngay hoạt động trải nghiệm rất hình thức mà các trường ở HN đang tổ chức cho học sinh mỗi năm 2 lần. Mỗi trường cấp,2 gồm 4 khối, như trường con nhà em mỗi khối 8 lớp, mỗi lớp 40 học sinh, vị chi hơn nghìn học sinh chen chúc lúc nhúc trong 1 khu farm hoặc khu du lịch sinh thái tư nhân đầu tư nhỏ lẻ thì không hiểu trải nghiệm được gì. Chỉ béo các công ty du lịch và một số người.
Ngày em còn bé cách đây 35-40 năm nếu có di trải nghiệm cũng chỉ đến viện bảo tàng. Tập trung đi 1 vòng nghe hướn dẫn viên thuyết trình. May là SG khá nhiều viện bảo tàng gồm: bảo tàng lịch sử, bảo tàng quân đội, dinh Độc Lập, Thảo Cầm Viên nên cũng khá bổ ích khi đi xem mà có HDV thuyết trình.

Sau đó về làm 1 bài thu hoạch trả lời các câu hỏi, và thêm 1 câu phát biểu cảm tưởng. Bài thu hoạch sẽ được cộng 1,2 điểm vào bài kiểm tra 1 tiết, hoặc chấm thành 1 cột 15 phút.

Em thấy trải nghiệm kiểu này cũng tốt, mở mang kiến thức về sinh, sử, địa lý.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
Tới trang số 21 bắt đầu có những trích dẫn nguồn từ facebook của những chuyên gia... về sự nguy hiểm ở khu vực xảy ra tai nạn vừa rồi. Xin lỗi các ông bà tổ chức cho phép tàu thuyền tại địa phương hoạt động kinh doanh và các ông bà ABC... tsb các ông bà cho nó nhanh, toàn vuốt đuôi, khi có tai nạn là lên báo chí truyền thông phủi tay hay trách nhiệm thật nhanh. Nói chung cả các ông bà chuyên gia DEF...ăn học và đi thực tế cho lắm mà không có tiếng nói cảnh báo tới nhân dân ngu dốt nói chung. Tai nạn xảy ra khắp cả nước, mọi tỉnh thành, mọi nơi mọi xó mà các ông bà cứ đợi xảy ra rồi mới lên face khoe mẽ.
vừa được miếng lại vừa đc tiếng như cụ j lại còn quảng cáo cho trường niu tơn nữa
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
Cụ mới bị sụt cát ở chỗ nước lấp dấp thì mới còn sống để còm chứ cụ đang bơi lội ở mức nước tầm ngang ngực hoặc bụng, đứng trúng hố cát thì bất ngờ tụt xuống ngập đầu thì khỏi cứu.
Em ở bãi sông Hồng nên chả lạ gì chuyện này, hầu như năm nào chả có người chết ngoài bãi sông Hồng. Người mê tín thì bảo là do Hà Bá bắt người.
Nhà em đang ở thì là có Bãi Đá sông Hồng, bên bà nội em là Thạch Cầu - Long Biên. 2 điểm này đang là nơi vui chơi cắm trại của dân Hà Nội. Em thấy mọi người còn vô tâm lắm. Phường đã có biển cấm và cảnh báo nguy hiểm nhưng có vẻ chả ai quan tâm.
trường hợp hố cát này mà đeo phao thì có ổn ko cụ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Nếu cụ rơi vào hoàn cảnh đó, cụ xử lý ntn, cụ nói vẻ mặt lý thuyết xem nào
Em thì chưa có kinh nghiệm với cát nhưng với bùn nhão ở sông, ao thì hồi xưa em lội suốt. Cụ hỏi thì em chém lý thuyết thế này nhé: nếu ta chẳng may bị lún đến tầm đùi chẳng hạn, việc đầu tiên là nằm ngang người, giang hai tay rộng ra là đủ ngăn không bị chìm thêm rồi. Từ đó nghĩ cách rút dần chân ra.

Rút chân ra thế nào? Câu này thì em lại chém thêm, không chắc lắm nhưng em tin là loay hoay một lúc rồi ai cũng sẽ rút được chân ra thôi. Cách của em là lắc lắc, xoay xoay chân một lúc cho lỗ nó rộng ra rồi từ từ rút thôi. Cái này giống như rút cọc bị đóng xuống bùn ấy, cứ thể mà rút thì cần lực lớn lắm nhưng xoay xoay lắc lắc cho lỗ cọc mở ra thì rút lên dễ ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top