[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,777
Động cơ
347,150 Mã lực
Em vẫn nghĩ mọi thứ chính thống như mợ gì đã đi, nay ngã ngửa ra thôi, mà cả nước này ngã ngửa (trừ mấy ông tàu ở đấy) chứ riêng gì em
1 số cụ đang lẫn lộn giữa 2 việc:
1. Tự phát đi chơi ngoài trường và có đề cập các trách nhiệm xung quanh việc quản lý hs.
2. Đến nơi du lịch của nhà nước cho phép khai thác (có 8 tàu chở khách đang hoạt động) và tuân thủ theo quy trình, quy định tham quan, sự giám sát... có hay không?
Em chỉ đề cập đến mục 2, coi như 57 con người kia chỉ là khách du lịch thôi.
Và các cụ nên phân định rõ ràng vào: Khu này phải đi tàu vào. Khác hẳn bãi biển Đồ Sơn, cá nhân thích thì phóng xuống bơi.




Cụ nên đọc bài phát biểu của đại diện VQG sẽ hiểu rõ hơn
Thôi tóm lại là cụ đi đâu mua gì nên tìm hiểu sản phẩm trước đã, việc "ngã ngửa" hoàn toàn là lỗi của người mua thôi. Hãy là người tiêu dùng thông thái.

Đừng tưởng thấy người quản lý không cấm nghĩa là người ta phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,458
Động cơ
388,282 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Thế thì cụ tìm đọc lại 1 post ở trên của 1 cụ đưa ra văn bản quy chế hoạt động, vai trò trách nhiệm vận hành VGQXT, ghi rõ hết rồi.
Cụ thử tìm cách tự mình vào được đến khu bắt ngao đấy xem.
Văn bản thì ai chẳng biết. Thực tế thì đoàn đấy vào chui không ai biết, cái này thì BQL và chính quyền địa phương đã phủi tay rồi.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
973
Động cơ
36,631 Mã lực
Tuổi
37
Vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước, khiến 1 phụ huynh và 1 học sinh lớp 6 tử vong tại vườn quốc gia sinh quyển ngập mặn Giao Thủy, Nam Định. Điều đáng chú ý, cũng tại địa điểm này từng xảy ra vụ chết đuối 3 nạn nhân trẻ em vào năm 2021.
Tổ chức cho các em trải nghiệm thực tế là tốt, nhưng tổ chức ở đâu, như nào, để an toàn cho các cháu phụ thuộc nhiều vào chất xám nằm trong khe nếp nhăn của phụ huynh, nếu có!.
Vụ này, tuy tổ chức tự phát, nhưng có lẽ cũng thông qua mua tour của dân bản địa. Người bản địa nắm rất chắc địa bàn, họ biết các nguy cơ tiềm ẩn và chắc chắn cũng biết các vụ tai nạn từng xảy ra. Nhưng như chúng ta đã biết, lòng tham và sự ngu dốt vốn là thuộc tính thâm căn cố đế của bọn dân khu đen rồi.
Bài học rút ra, không bao giờ gửi gắm niềm tin, sự an toàn vào bọn ất ơ phát vãng. Đặt tính mạng của con em mình, đặt cả tương lai của chính mình vào tay bọn đấy, thì quả thật thậm ngu chí ngu.

Nó khiến mình nhớ lại vụ đi phà Cát Bà cách đây hơn chục năm. Do phà nhỡ chuyến gây ùn ứ 2 bờ. Khi phà cập bến, hầu như tất cả hành khách trên bờ đều tràn lên(dù xe của họ còn ở trên bờ phải đi chuyến sau) khiến nước tràn lên boong mấp mé bánh xe ô tô để trên phà. Hành khách thì xếp chật như nêm trên tất cả các boong, vốn đã bị chứng sợ đám đông, thêm quả phà quá tải lặc lè lướt qua trêu ngươi Hà bá. Sau khi văng 1 tràng tiếng Đan Mạch, mình ngay lập tức khoác cái áo phao thổi hơi cho cậu cả nhà mình. Cả cái phà cỡ trên dưới 500 người không ai mặc áo phao hết. Hành động cẩn trọng của mình khiến mấy anh trong đoàn chế nhạo, nhưng mình kệ mẹ, con mình chứ con của chúng nó đâu, ơ kìa?
Phà ra giữa vịnh vẫn lặc lè khó nhọc nhích tý một, nỗi lo ko giảm đi mấy. Mình quan sát thấy phao cứu sinh bị buộc rất chặt ở thành tàu bởi dây thừng nilon to cỡ ngón tay cái. Khi có biến, thì dùng răng mà cắn đứt được mớ dây này chắc 3 ngày sau nổi lên bơi ngửa cười nhe răng chó luộc. Bố đoé!
Vậy là mình lén lút ra xe của đoàn để tìm lấy con dao trổ để trong balo. Nhưng xe trên phà bắt buộc phải khoá cửa, vậy là phải len lỏi trong đám con tin oánh bạc sinh mạng trên phà để tìm bằng được bác tài xế thích ẩn dật.
Thủ được con dao trong người, tự tin và an tâm hơn hẳn, mình lạ chó gì khi sự cố, chính bọn nhếch mép cười nhạo kia sẽ dẫm đạp, tranh cướp áo phao của con mình. Xin lỗi nhé, nói ra nghe có vẻ nhẫn tâm, nhưng con dao trổ mình thủ trong túi sẽ dùng cắt phao cứu mình và cứu mọi người, nhưng nếu đứa nào dẫm đạp cướp áo phao của con mình thì mình cứ mạnh dạn tác động vật lý lưỡi dao sắc lẹm vào mặt đứa đó. Không chỉ hạnh phúc giống như cái chăn hẹp, mà bảo toàn sinh mạng của bản thân và gia đình nó còn hẹp hơn nhiều.
Mình có một tuổi thơ cực kỳ hiếu động, với những trò chơi nghịch dại nguy hiểm vô cùng. Mình cũng từng tham gia khá nhiều loại hình du lịch mạo hiểm. Nhưng chơi để biết, biết để có kỹ năng, có kỹ năng thì sẽ dùng khi hữu sự. Mình cũng muốn truyền tải những kỹ năng và kinh nghiệm ấy cho con cái. Nhưng muốn có kinh nghiệm thì chúng phải trải nghiệm, không thể khác.
Thế nên, dù rất lo lắng mỗi khi con cái tham gia các buổi dã ngoại, du lịch sinh thái do trường tổ chức, mình vẫn ủng hộ và khuyến khích con tham gia. Tất nhiên, kèm theo đó, đây là dịp mình truyền tải 1 số kiến thức an toàn về lý thuyết cho chúng, không quên tra cứu các thông tin liên quan về nơi chúng đến, nhất là các thông tin về an toàn, một cách bí mật.
Quan tâm và lo lắng thái quá khiến không gian quanh con cái trở nên ngột ngạt, nhưng phó mặc chúng, không quan tâm hoặc thậm chí gửi gắm sinh mạng của con em mình cho người dưng nước lã, thì đó chỉ là niềm tin mang tính tâm link. Rất đáng trách!
Ngay trong vụ đuối nước kể trên, khi nước triều ào dâng lên, hầu hết phụ huynh nhảy xuống kéo con mình lên. Anh trưởng đoàn nhảy xuống vớt được 2 cháu, đến cháu thứ 3 thì kiệt sức nên cả 2 bị chết đuối. Cháu bé tử nạn không có người thân đi cùng.
Cả 2 chết đuối trong tiếng la hét của thằng chủ tàu, một thằng dân bản địa biết rõ cao trình thủy triều lên xuống hàng ngày.

Tất cả áo phao bị cởi ra vứt trên tàu.
Cái cụ nói về việc không nên đặt niềm tin ấy, không sai. Vậy trong trường hợp nào có thể đặt niềm tin?
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
973
Động cơ
36,631 Mã lực
Tuổi
37
Chơi nơi tự do, rừng núi biển cả, chết tự chịu là đúng.
Ở đây không phải nơi tự do ra vào được, chính quyền cho khai thác kinh doanh du lịch.
Người du lịch ko tự chạy bộ, bơi vào chỗ này được.
Cụ nói đúng. Không thể so sánh kiểu cá nhân hoặc nhóm nhỏ vài ng đi với cả kiểu đi có tổ chức cả 50 người như vậy được.
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
521
Động cơ
244,417 Mã lực
Tuổi
36
Đầy người biết bơi vẫn chết đuổi như thường. Chính vì tưởng nghĩ là mình biết bơi cho nên chủ quan không chịu đeo áo phao rồi gặp lúc nước sâu hoặc có sóng Ngầm bất thường đẩy ra xa là chết. Tốt nhất là cứ đi ra chỗ nước là mặc áo phao còn biết bơi hay không biết bơi thì cũng không quan trọng đâu
Chính e tí toi khi chủ quan lúc bơi ở bãi giữa sông hồng đây
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
521
Động cơ
244,417 Mã lực
Tuổi
36
Em nhớ cách đây độ chục năm, em tham gia hội thảo của 1 bác Nhật Bản, trường Sakura mời.
Bác ý nói: Khi có sự cố, cách cứu người tốt nhất là: CHẠY.
Cứu hỏa, cứu người, trên bờ hay mặt đất thì phải có nghiệp vụ. Phải để bản thân mình an toàn mới là mục tiêu tối thượng.
Em nghe mà thấy cứ lạ lạ vì từ bé đến lớn được dạy là phải cứu người rồi truyền thông suốt ngày khen cứu người chết đuối, cháy nhà này kia.
Rồi sau này lại biết thêm, ở "tây" dùng cái cưa máy thôi cũng phải đi học, cấp chứng chỉ rồi mới được sử dụng.
Mới thấy, làm gì cũng phải đúng cách, không biết thì đừng làm.
Đúng rồi cụ
Làm gì cũng đều phải có nghiệp vụ tập huấn
Mỗi cái chuyện xxx thì chả cần ai dạy ;))
 

Chloe_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-753079
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
22
Động cơ
51,587 Mã lực
15 phút trước khi tai nạn xảy ra (ảnh cắt từ clip của một người trong đoàn du lịch).

Ảnh chụp màn hình 2023-05-24 180900.jpg
Xin chia buồn đến gia đình có ngươi thân gặp nạn !!
Xin chia sẻ câu chuyện của em khi đến Vườn Quốc Gia Xuân Thuỷ cách đây 5-6 năm. Lúc đầu có ý định đi thì rất háo hức với suy nghĩ đi du lịch sẽ được ngắm các đàn chim di cư..... Sau khi đến nơi thì lúc lên tàu đã thấy hơi sợ sợ rồi ( tàu của ngư dân) , nhưng nghĩ chắc chỉ đi 1 đoạn rồi được ngắm cảnh và chim cò thôi, nhưng KHÔNG.!!!!! Đang đi nửa đường thì gặp mưa, bật dự báo thời tiết lên thì ôi thôi chuẩn bị có bão 🥲🥲🥲🥲🥲, hoang mang tập 2 nhưng vẫn nghĩ ra 1 tí thôi rồi về, sau đó tàu chở ra chỗ cồn cát như ảnh ở trên, nhà e cũng đi ngặt ngao ốc quanh đấy ( cũng vui vui .... đoạn này trời hết mưa nhưng hợi lạnh) đi còn gặp cả ngư dân ở đây và mình còn lê la buôn dưa lê với mấy bác, trò chuyện một lúc thì các bác kể :" chỗ này hay có người chết lắm, đi mò ngao thuỷ triều lên chạy không kịp....!!!!!!!!!" Hoảng tập 3, nghe xong em bảo mọi người đi về thôi không xem chim cò gì nữa đâu, mọi người cũng ok và đi về, nhưng lúc chuẩn bị đi về thì trời mưa to dã man, giông lốc các kiểu, nên nhà em phải Ở lại 1 đêm ở cái chòi ở trong ảnh kia, :((((((( Khúc này thì hoảng sợ tột độ luôn, cả nhóm cả đêm hok ai ngủ được, nước dâng cao lên tận sàn của chòi, bác chủ chòi còn bảo :" đêm ai đi vs thì cẩn thận, ngã xuống là không cứu được đâu!!!!:((((((" Cả đêm mưa giông, không có điện, không có sóng , ánh sáng le lói từ đèn led điện thoại và chiếc bóng đèn cắm vào chiếc ắc quy cũ, giữa mênh mông biển nước cuồn cuộn, em nghĩ bây giờ sập chòi thì chết hết, ( bác chủ chòi vẫn ngủ ngon lành chắc vì quen rồi). Một đêm kinh hoàng. Sáng hôm sau 6h sáng nhanh nhanh chóng chóng vượt nước đi về. Chuyến đi kinh hoàng không bao giờ có ý định quay lại, và cũng kể cho tất cả mọi người quen biết không nên đi đến đây !!!!!!!
 

Luxipe

Xe hơi
Biển số
OF-640130
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
181
Động cơ
113,703 Mã lực
Xin chia buồn đến gia đình có ngươi thân gặp nạn !!
Xin chia sẻ câu chuyện của em khi đến Vườn Quốc Gia Xuân Thuỷ cách đây 5-6 năm. Lúc đầu có ý định đi thì rất háo hức với suy nghĩ đi du lịch sẽ được ngắm các đàn chim di cư..... Sau khi đến nơi thì lúc lên tàu đã thấy hơi sợ sợ rồi ( tàu của ngư dân) , nhưng nghĩ chắc chỉ đi 1 đoạn rồi được ngắm cảnh và chim cò thôi, nhưng KHÔNG.!!!!! Đang đi nửa đường thì gặp mưa, bật dự báo thời tiết lên thì ôi thôi chuẩn bị có bão 🥲🥲🥲🥲🥲, hoang mang tập 2 nhưng vẫn nghĩ ra 1 tí thôi rồi về, sau đó tàu chở ra chỗ cồn cát như ảnh ở trên, nhà e cũng đi ngặt ngao ốc quanh đấy ( cũng vui vui .... đoạn này trời hết mưa nhưng hợi lạnh) đi còn gặp cả ngư dân ở đây và mình còn lê la buôn dưa lê với mấy bác, trò chuyện một lúc thì các bác kể :" chỗ này hay có người chết lắm, đi mò ngao thuỷ triều lên chạy không kịp....!!!!!!!!!" Hoảng tập 3, nghe xong em bảo mọi người đi về thôi không xem chim cò gì nữa đâu, mọi người cũng ok và đi về, nhưng lúc chuẩn bị đi về thì trời mưa to dã man, giông lốc các kiểu, nên nhà em phải Ở lại 1 đêm ở cái chòi ở trong ảnh kia, :((((((( Khúc này thì hoảng sợ tột độ luôn, cả nhóm cả đêm hok ai ngủ được, nước dâng cao lên tận sàn của chòi, bác chủ chòi còn bảo :" đêm ai đi vs thì cẩn thận, ngã xuống là không cứu được đâu!!!!:((((((" Cả đêm mưa giông, không có điện, không có sóng , ánh sáng le lói từ đèn led điện thoại và chiếc bóng đèn cắm vào chiếc ắc quy cũ, giữa mênh mông biển nước cuồn cuộn, em nghĩ bây giờ sập chòi thì chết hết, ( bác chủ chòi vẫn ngủ ngon lành chắc vì quen rồi). Một đêm kinh hoàng. Sáng hôm sau 6h sáng nhanh nhanh chóng chóng vượt nước đi về. Chuyến đi kinh hoàng không bao giờ có ý định quay lại, và cũng kể cho tất cả mọi người quen biết không nên đi đến đây !!!!!!!
Hú hồn thật! Nhà e cũng chạy nhảy bắt dã tràng, chạy theo lạch nước bắt cá ở đây, nhìn lại ảnh mà dựng tóc gáy! Lúc đi e cũng háo hức y cụ, nghĩ nào là xem chim, sú vẹt… đi tàu ra cửa sông cửa biển mới thấy nó mênh mông, nghĩ đây là cửa sông Hồng, kia là biển Đông mà thấy thiêng liêng nhưng k ý thức được nó tiềm ẩn đầy nguy hiểm.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,891
Động cơ
314,449 Mã lực
Em thấy vẫn chủ yếu là ko biết bơi hoặc biết bơi chút chút thôi. Nghe cụ bên trên kể em đoán cụ ấy ko biết bơi nên sợ nước chứ thực ra nó cũng như bơi biển thôi, mà ko bơi thì lên bờ. Việc thủy triều lên xuống là bình thường và ngày nào chả thế chứ có phải kiểu lũ quét đâu mà câu chuyện nghe ghê rợn đến thế. Chỗ vườn quốc gia GT này rất đẹp và đang được bảo tồn, là nơi rất gần gũi thiên nhiên và với cá nhân em là rất đáng để thăm quan, tất nhiên là cần đảm bảo về mặt an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Chloe_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-753079
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
22
Động cơ
51,587 Mã lực
Em thấy vẫn chủ yếu là ko biết bơi hoặc biết bơi chút chút thôi. Nghe cụ bên trên kể em đoán cụ ấy ko biết bơi nên sợ nước chứ thực ra nó cũng như bơi biển thôi, mà ko bơi thì lên bờ. Việc thủy triều lên xuống là bình thường và ngày nào chả thế chứ có phải kiểu lũ quét đâu mà câu chuyện nghe ghê rợn đến thế. Chỗ vườn quốc gia GT này rất đẹp và đang được bảo tồn, là nơi rất gần gũi thiên nhiên và với cá nhân em là rất đáng để thăm quan, tất nhiên là cần đảm bảo về mặt an toàn
Cụ lại nhầm giữa biết bơi ở môi trường nước ổn định, và bơi trong nước biển dâng dòng chảy siết lúc đêm rồi ạ, có vận động viên olympic cũng..... nhé ạ (mấy bác ngư dân ở đây còn chả dám nhảy xuống nước lúc đêm đâu ạ, rớt xuống là xác định.....! Chả khác gì lũ cuốn đâu ạ) Việc thuỷ triều lên là bình thường, nhưng cụ đọc kỹ thì e có viết hôm đấy trời mưa có bão, kể cả lúc trời không có bão thì khu vực này cũng rất nguy hiểm khi thuỷ triều lên nhé!!! Em viết để cảnh báo mọi người vì những gì e trải qua nó kinh hoàng thật sự! Và cái chòi e bắt buộc phải ở lại hôm đấy nó nằm sát ngay biển và nhìn rất đơn sơ, chứ không phải mấy cái gần rừng sú vẹt đâu!

VQG Xuân Thuỷ chưa có một quy hoạch rõ ràng nào để phát triển khu dl này vì bản chất rừng Ramsar cần được bảo tồn, các loài chim quý hiếm vẫn về đây di cư, nhưng nếu con người đến đây nhiều quá sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng, khai thác du lịch tại đây hầu như là tự phát!

ps: em có đọc lại đoạn cụ viết không bơi thì lên bờ, :)) cho e cười 5s vì sự ngây thơ của cụ, vì tại khu vực này lúc đấy xung quanh toàn là nước lấy đâu ra bờ, cụ làm như ở bãi tắm biển bình thường ấy mà lên :))
 
Chỉnh sửa cuối:

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,071
Động cơ
194,245 Mã lực
Kinh nghiệm làm trong BPH của em là không tổ chức cho các con đi vùng có hồ, sông hay biển và những nơi có trò chơi mạo hiểm vì không quản được và nguy hiểm rất cao.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,628 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thấy vẫn chủ yếu là ko biết bơi hoặc biết bơi chút chút thôi. Nghe cụ bên trên kể em đoán cụ ấy ko biết bơi nên sợ nước chứ thực ra nó cũng như bơi biển thôi, mà ko bơi thì lên bờ.
Thủy triều lên là cái doi đất nằm luôn giữa biển sóng bạc đầu đó.
Trong trường hợp đoàn du lịch kia là nó biến mất hoàn toàn.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,891
Động cơ
314,449 Mã lực
Thủy triều lên là cái doi đất nằm luôn giữa biển sóng bạc đầu đó.
Trong trường hợp đoàn du lịch kia là nó biến mất hoàn toàn.
Ý em là biết bơi tốt chút thì ko có cải dải cát cũng ko sao và.... sóng chỗ cửa biển này rất bình thường, kể cả dòng của nó cũng thế... nó ko phải cuồn cuộn chảy ra biển đâu ạ. Tất nhiên như cụ bên trên nói, giống gió đêm tối thì cũng ghê răng...nhưng ghê về vấn đề tâm lý thôi chứ, chỉ là thủy triều dâng nước ở cửa sông thì về mức độ bơi lội cũng ko quá phức tạp đâu ạ. Em nghĩ vấn đề cơ bản ở đây vẫn là khả năng bơi lội ạ.... do vậy tập bơi nhiều và nếu có cơ hội tham gia bơi open... tâm lý và kinh nghiệm nó khác hẳn ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,628 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý em là biết bơi tốt chút thì ko có cải dải cát cũng ko sao và.... sóng chỗ cửa biển này rất bình thường, kể cả dòng của nó cũng thế... nó ko phải cuồn cuộn chảy ra biển đâu ạ. Tất nhiên như cụ bên trên nói, giống gió đêm tối thì cũng ghê răng...nhưng ghê về vấn đề tâm lý thôi chứ, chỉ là thủy triều dâng nước ở cửa sông thì về mức độ bơi lội cũng ko quá phức tạp đâu ạ. Em nghĩ vấn đề cơ bản ở đây vẫn là khả năng bơi lội ạ.... do vậy tập bơi nhiều và nếu có cơ hội tham gia bơi open... tâm lý và kinh nghiệm nó khác hẳn ạ.
En chưa bao giờ thử sức với sóng bạc đầu vì cơ hội thành công =0.
 

Chloe_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-753079
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
22
Động cơ
51,587 Mã lực
Ý em là biết bơi tốt chút thì ko có cải dải cát cũng ko sao và.... sóng chỗ cửa biển này rất bình thường, kể cả dòng của nó cũng thế... nó ko phải cuồn cuộn chảy ra biển đâu ạ. Tất nhiên như cụ bên trên nói, giống gió đêm tối thì cũng ghê răng...nhưng ghê về vấn đề tâm lý thôi chứ, chỉ là thủy triều dâng nước ở cửa sông thì về mức độ bơi lội cũng ko quá phức tạp đâu ạ. Em nghĩ vấn đề cơ bản ở đây vẫn là khả năng bơi lội ạ.... do vậy tập bơi nhiều và nếu có cơ hội tham gia bơi open... tâm lý và kinh nghiệm nó khác hẳn ạ.
Cụ ơi, em không hiểu có phải cụ đang cố tình không hiểu những gì e đang chia sẻ ở đây không ạ? Cụ không tin người chứng kiến là em ( vì chắc nghĩ do tâm lý sợ nước :)), lại còn không tin em kể về việc ngư dân ở đây cũng sợ thuỷ triều lên không chạy kịp , mà cụ lại tin vào mấy cái khoá học kỹ sinh tồn, bơi lội open tham gia xong cụ có thể trống trọi được với thiên nhiên ạ? Có đấy nhưng hiếm người làm được lắm !, E xin phép không quote và trả lời bài của cụ nữa vì suy nghĩ của cụ và em bị lệch pha quá ! Trân trọng!
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,759
Động cơ
2,443,389 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm làm trong BPH của em là không tổ chức cho các con đi vùng có hồ, sông hay biển và những nơi có trò chơi mạo hiểm vì không quản được và nguy hiểm rất cao.
Kinh nghiệm nữa là k tụ tập đông trẻ con khi k đủ lực lượng quản lý, kiểm soát, kể cả đi ăn uống ngoài phạm vi nhà trường. Giờ toàn con vàng con bạc cháu kim cương, sơ sểnh ra BPH vỡ mồm ngay. Mấy mẹ ngồi máy lạnh hay nghĩ hoạt động nọ kia rồi enter chứ kệ cụ bọn tổ chức, vui k sao chứ k vui các bố các mẹ hú hét bằng chết :))
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,891
Động cơ
314,449 Mã lực
Cụ ơi, em không hiểu có phải cụ đang cố tình không hiểu những gì e đang chia sẻ ở đây không ạ? Cụ không tin người chứng kiến là em ( vì chắc nghĩ do tâm lý sợ nước :)), lại còn không tin em kể về việc ngư dân ở đây cũng sợ thuỷ triều lên không chạy kịp , mà cụ lại tin vào mấy cái khoá học kỹ sinh tồn, bơi lội open tham gia xong cụ có thể trống trọi được với thiên nhiên ạ? Có đấy nhưng hiếm người làm được lắm !, E xin phép không quote và trả lời bài của cụ nữa vì suy nghĩ của cụ và em bị lệch pha quá ! Trân trọng!
Ko sao cụ ạ em cũng ko có vđ gì với cụ... em ko nói chuyện tin hay ko tin và chưa bao giờ đánh giá thấp sự nguy hiểm của thiên nhiên cả. Em chỉ cung cấp 1 số cách nhìn nhận vđ theo cách khác đi 1 chút dựa trên những thông tin và kinh nghiệm từ bản thân thôi. Vì đọc bài trên của cụ, có thể nhiều người sẽ sợ đến tham quan ở nhưng khu như vậy... cá nhân em đã tham gia và cũng đánh giá được sự an toàn ở đây ntn... vấn đè là cách tổ chức thôi...chứ nói thật về sự nguy hiểm.... nó quá bt so với các tour du lịch đi các biển đảo ở NT, PQ.... nơi mà đi trên mấy cái tàu sóng nó đánh dựng ngược cả lên đặc biệt trong những ngày biển hơi động mà tàu thì nó chạy như ăn cướp luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top