[Funland] Học sinh gặp tai nạn khi tham gia trải nghiệm cuối năm

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,122
Động cơ
454,708 Mã lực
Tất nhiên chính quyền nào chả ít nhiều có trách nhiệm, giống như bộ trưởng GT phải có trách nhiệm với mỗi tai nạn trên đường thôi. Còn làm công dân được tự do thi nên tự biết chịu trách nhiệm với chính mình trước đã rồi hãng tìm cách đổ trách nhiệm cho người khác.
.
Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thì bộ trưởng giao thông tốt nhất là từ chức, đừng để bị cách chức
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bài báo ngày xưa em đọc về cát lún đây, nó không giống trong phim đâu.
À, thoát được thì may không thì có 2 cách chết:
- Nước lên sẽ mang anh đi.
- Hạ thân nhiệt. Lâu dần bùn đất lấp đầy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,855
Động cơ
347,430 Mã lực
À, thoát được thì may không thì có 2 cách chết:
- Nước lên sẽ mang anh đi.
- Hạ thân nhiệt. Lâu dần bùn đất lấp đầy.
Vâng như thế dễ tin hơn là chìm nghỉm trong bùn cát :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,855
Động cơ
347,430 Mã lực
.
Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thì bộ trưởng giao thông tốt nhất là từ chức, đừng để bị cách chức
Dân túy kiểu Tây nó hay vậy. Đen cho anh bộ trưởng có thằng đối thủ là cục trưởng đường sắt :))
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
969
Động cơ
88,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ nghĩ đơn giản: 8 cái tàu chuyên chở du lịch (nhấn mạnh: chuyên chở du lịch), thì chắc cái tàu này nó bé như cái xe đạp, người ta bê ra bê vào để trốn chính quyền dễ quá. Và thực tế là nó đang bị đình chỉ hoạt động, nếu hoạt động đúng thì sao phải đình chỉ? Đã đúng rồi sai đâu xử lý đấy, cố tình làm sai thì xử thật nặng.
Cả cái bãi to rộng nguy hiểm các ông không có biển báo ngăn cách, cũng ko có quy chế hoạt động cho các tàu, không có tiêu chuẩn hoạt động, thả nổi cho hoạt động, giờ dân chết thì kệ bay.
Thực tế thì bao vụ nông dân đi tù vì treo dây điện chống chuột đấy thôi, vườn nhà tôi, ai bảo nó đi vào, chết nó phải chịu, nhưng mà tù vẫn phải tù kia kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
969
Động cơ
88,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấu chốt vụ này là làm rõ 8 cái tàu này ở đâu ra, ai quản lý nó, vì sao nó có sự liên kết với ban quản lý (khai báo khách), các chính sách hoạt động, bảo hiểm như thế nào với du khách? Nếu chính quyền khai thác du lịch thì đã quy hoạch phạm vi như thế nào? hành động cụ thể ra răng?
Ko làm rõ thì lại có người chết, lại có người bảo "ngu thì chết".
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,500
Động cơ
79,845 Mã lực
Tôi đọc rất kĩ cụm từ “tổ chức cho cả tập thể lớp” , tức là bao gồm tất cả học sinh + Có thể là tất cả các PH đều đi, nhưng chương trình nằm ngoài kế hoạch của nhà trường mà chỉ là PH thự phát, tự tổ chức. Chả liên quan gì đến trường với cô là phải bắt buộc phải “thông qua”. Phụ huynh toàn toàn có thể tự bàn bạc, lên kế hoạch và nếu thích thì mời cô, mà thấy chuyến đi ko hợp với cô thì ko cần mời.

Nên tôi mới thấy những người lúc nào cũng phải rón rén chờ cô thông qua mới dám đi chơi như cụ là “đội cô lên đầu” đấy ạ.
Xin lỗi nếu tôi vs mấy cụ khác nói thế là quá lời.
Nói với cô giáo thì chắc chắn là cô không đồng ý rồi vì cô không đi mà đồng ý thì cô phải chịu trách nhiệm; kể cả không xin ý kiến cô có khi còn phải có trách nhiệm cụ ạ. Vì không có vấn đề gì thì không sao chứ có là cơ quan chức năng họ sẽ mời lên làm việc ngay thôi.
Nếu đã từng đi du lịch/trải nghiệm ở khu này thì sẽ thấy vô lý đến mức nào khi chưởi bới "nhà thuyền"
ở đây "Nhà thuyền" họ cũng chỉ như cái xe ô tô, chở người từ điểm đầu là bến, điểm đến là bãi được phép hoạt động/đã và đang là nơi được phép cho người xuống đó hoạt động.
Khi rời thuyền, mặc áo phao hay không, có chơi đúng trong phạm vi cho phép hay không thì cụ tổ ông "nhà thuyền" cũng không kiểm soát được.

Tất nhiên, để những người chơi ở bãi vượt quá giới hạn (kiểu ở bãi tắm, bơi vượt ra khỏi phao) thì phải có người chịu trách nhiệm. Nhưng ở đây không phải là ông "nhà thuyền"
Nhà thuyền nếu họ có đạo đức nghề nghiệp thì mỗi chuyến chở khách ra bãi này họ phải cảnh báo cụ ạ. Tất nhiên họ có trách nhiệm gì hay không thì chờ cơ quan chức năng vì họ có được phép làm vậy hay không? ... Nhưng nếu họ không cảnh báo thì họ có một phần lỗi chứ cho dù lỗi của họ không đáng bị phạt! Biết là ở bãi có lúc sẽ nguy hiểm mà không cảnh báo thì có thể cụ coi là bình thường còn em thấy thế thì không ổn!
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
969
Động cơ
88,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấu chốt vụ này là làm rõ 8 cái tàu này ở đâu ra, ai quản lý nó, vì sao nó có sự liên kết với ban quản lý (khai báo khách), các chính sách hoạt động, bảo hiểm như thế nào với du khách? Nếu chính quyền khai thác du lịch thì đã quy hoạch phạm vi như thế nào? hành động cụ thể ra răng?
Ko làm rõ thì lại có người chết, lại có người bảo "ngu thì chết".
À báo có đăng rồi. Sao ông Đ tự nói tự phản dame thế này:

Quản lý: VQG + UBND xã + BĐBP
1684903633799.png

Hoạt động du lịch: Trái phép
1684903741489.png

-> Ai cho phép tàu vào? Tàu vào mà ko biết?

PHẢN DAME:
Khẳng định chưa khai thác du lịch nhưng lại có du khách?
1684903901686.png

Chưa khai thác du lịch nhưng cấp phép tàu du lịch hoạt động?
1684903977753.png

Tiếp theo thì tàu không biết ai quản lý? VQG cho hoạt động trôi nổi ko nắm được các điều kiện hoạt động đường thủy của DN?
1684904016702.png
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,509
Động cơ
157,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện các cụ đang bàn về trách nhiệm quản lý. Em có thắc mắc.

Chỗ này chắc là vùng biên giới biển rồi. Vụ này không thấy các anh áo xanh nhận trách nhiệm chủ trì quản lý cụ Anita Emi nhỉ.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,652
Động cơ
541,127 Mã lực
2 thằng nhà em đều biết bơi nhưng ra biển lúc nào cũng kèm theo ván lướt, vừa chơi vừa làm phao khi xảy vấn đề
20220625_170141.jpg
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,973
Động cơ
332,292 Mã lực
Đây là đi phượt chứ đâu phải du lịch, mà sao lại cho trẻ con đi kiểu này nhỉ, em không hiểu phụ huynh nghĩ gì. Con em đi dã ngoại do trường tổ chức, có thuê công ty du lịch hẳn hoi, chọn địa điểm phù hợp rồi mà em vẫn còn phải dặn con không được làm cái này cái kia nữa cơ.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
678
Động cơ
551,595 Mã lực
Vầng, qua đây em mới biết được là nên chơi trước 10h cho an toàn. Đi bãi cát chỉ cần mình và con nhớ thế thôi.
Còn đi biển bình thường thì ko ngại, cứ đứng me mé bờ ko sao.
Cụ rút kn thế này thì chết dở, sáng nó cũng lên luôn đó cụ. Hiện có nhiều app lịch thủy triều, xem nó cho rõ cụ ah.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,729
Động cơ
566,456 Mã lực
Vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước, khiến 1 phụ huynh và 1 học sinh lớp 6 tử vong tại vườn quốc gia sinh quyển ngập mặn Giao Thủy, Nam Định. Điều đáng chú ý, cũng tại địa điểm này từng xảy ra vụ chết đuối 3 nạn nhân trẻ em vào năm 2021.
Tổ chức cho các em trải nghiệm thực tế là tốt, nhưng tổ chức ở đâu, như nào, để an toàn cho các cháu phụ thuộc nhiều vào chất xám nằm trong khe nếp nhăn của phụ huynh, nếu có!.
Vụ này, tuy tổ chức tự phát, nhưng có lẽ cũng thông qua mua tour của dân bản địa. Người bản địa nắm rất chắc địa bàn, họ biết các nguy cơ tiềm ẩn và chắc chắn cũng biết các vụ tai nạn từng xảy ra. Nhưng như chúng ta đã biết, lòng tham và sự ngu dốt vốn là thuộc tính thâm căn cố đế của bọn dân khu đen rồi.
Bài học rút ra, không bao giờ gửi gắm niềm tin, sự an toàn vào bọn ất ơ phát vãng. Đặt tính mạng của con em mình, đặt cả tương lai của chính mình vào tay bọn đấy, thì quả thật thậm ngu chí ngu.

Nó khiến mình nhớ lại vụ đi phà Cát Bà cách đây hơn chục năm. Do phà nhỡ chuyến gây ùn ứ 2 bờ. Khi phà cập bến, hầu như tất cả hành khách trên bờ đều tràn lên(dù xe của họ còn ở trên bờ phải đi chuyến sau) khiến nước tràn lên boong mấp mé bánh xe ô tô để trên phà. Hành khách thì xếp chật như nêm trên tất cả các boong, vốn đã bị chứng sợ đám đông, thêm quả phà quá tải lặc lè lướt qua trêu ngươi Hà bá. Sau khi văng 1 tràng tiếng Đan Mạch, mình ngay lập tức khoác cái áo phao thổi hơi cho cậu cả nhà mình. Cả cái phà cỡ trên dưới 500 người không ai mặc áo phao hết. Hành động cẩn trọng của mình khiến mấy anh trong đoàn chế nhạo, nhưng mình kệ mẹ, con mình chứ con của chúng nó đâu, ơ kìa?
Phà ra giữa vịnh vẫn lặc lè khó nhọc nhích tý một, nỗi lo ko giảm đi mấy. Mình quan sát thấy phao cứu sinh bị buộc rất chặt ở thành tàu bởi dây thừng nilon to cỡ ngón tay cái. Khi có biến, thì dùng răng mà cắn đứt được mớ dây này chắc 3 ngày sau nổi lên bơi ngửa cười nhe răng chó luộc. Bố đoé!
Vậy là mình lén lút ra xe của đoàn để tìm lấy con dao trổ để trong balo. Nhưng xe trên phà bắt buộc phải khoá cửa, vậy là phải len lỏi trong đám con tin oánh bạc sinh mạng trên phà để tìm bằng được bác tài xế thích ẩn dật.
Thủ được con dao trong người, tự tin và an tâm hơn hẳn, mình lạ chó gì khi sự cố, chính bọn nhếch mép cười nhạo kia sẽ dẫm đạp, tranh cướp áo phao của con mình. Xin lỗi nhé, nói ra nghe có vẻ nhẫn tâm, nhưng con dao trổ mình thủ trong túi sẽ dùng cắt phao cứu mình và cứu mọi người, nhưng nếu đứa nào dẫm đạp cướp áo phao của con mình thì mình cứ mạnh dạn tác động vật lý lưỡi dao sắc lẹm vào mặt đứa đó. Không chỉ hạnh phúc giống như cái chăn hẹp, mà bảo toàn sinh mạng của bản thân và gia đình nó còn hẹp hơn nhiều.
Mình có một tuổi thơ cực kỳ hiếu động, với những trò chơi nghịch dại nguy hiểm vô cùng. Mình cũng từng tham gia khá nhiều loại hình du lịch mạo hiểm. Nhưng chơi để biết, biết để có kỹ năng, có kỹ năng thì sẽ dùng khi hữu sự. Mình cũng muốn truyền tải những kỹ năng và kinh nghiệm ấy cho con cái. Nhưng muốn có kinh nghiệm thì chúng phải trải nghiệm, không thể khác.
Thế nên, dù rất lo lắng mỗi khi con cái tham gia các buổi dã ngoại, du lịch sinh thái do trường tổ chức, mình vẫn ủng hộ và khuyến khích con tham gia. Tất nhiên, kèm theo đó, đây là dịp mình truyền tải 1 số kiến thức an toàn về lý thuyết cho chúng, không quên tra cứu các thông tin liên quan về nơi chúng đến, nhất là các thông tin về an toàn, một cách bí mật.
Quan tâm và lo lắng thái quá khiến không gian quanh con cái trở nên ngột ngạt, nhưng phó mặc chúng, không quan tâm hoặc thậm chí gửi gắm sinh mạng của con em mình cho người dưng nước lã, thì đó chỉ là niềm tin mang tính tâm link. Rất đáng trách!
Ngay trong vụ đuối nước kể trên, khi nước triều ào dâng lên, hầu hết phụ huynh nhảy xuống kéo con mình lên. Anh trưởng đoàn nhảy xuống vớt được 2 cháu, đến cháu thứ 3 thì kiệt sức nên cả 2 bị chết đuối. Cháu bé tử nạn không có người thân đi cùng.
Cả 2 chết đuối trong tiếng la hét của thằng chủ tàu, một thằng dân bản địa biết rõ cao trình thủy triều lên xuống hàng ngày.

Tất cả áo phao bị cởi ra vứt trên tàu.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,679
Động cơ
271,780 Mã lực
Bài báo ngày xưa em đọc về cát lún đây, nó không giống trong phim đâu.
Cụ đừng xem mỗi cái tiêu đề.

Trong bài đó dẫn tới duy nhất 1 thí nghiệm, theo em là không đủ điều kiện như thực tế.
Vì em thấy ông giáo sư đó chỉ dùng hạt nhôm thay cho người rồi kết luận là không đủ tin cậy.

Trong khi chính vẫn cái bài đó dẫn chứng 2 ca chết do cát lún, lún ướt và 1 trường hợp lún khô trong kho chứa ngũ cốc.

Và khắp cõi mạng, báo chí đua nhau trích dẫn nội dung của ông giáo sư này, khiến cho rất nhiều người hiểu lầm.

Nếu không có nguy hiểm, chả ai thừa hơi làm những biển báo như thế này:
 
Chỉnh sửa cuối:

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
2,958
Động cơ
146,626 Mã lực
Tuổi
44
Trước quê cháu ở bờ sông hồng có 2 bố con ra bờ sông chơi con bị sụt cát mà bố đứng trên chịu ko làm sao cứu được đấy Cụ ạ.
Trước bé bọn cháu cũng hay lang thang bãi bồi bãi cát ngoài bờ sông nhưng may ko đứa nào bị gì.
Nhà em có một bộ ảnh đẹp ơi là đẹp ở bãi đá sông Hồng lúc hai đứa còn bé. Em thích bãi ấy thế mà ông kia nhà em ông ý không cho đi chơi lần nào nữa. Lý do là vì nhà em ra đấy gần sợ bọn trẻ con nó biết đường nó tự đạp xe ra chơi. Hay có học sinh gặp nạn ở đó :((
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,855
Động cơ
347,430 Mã lực
Cụ đừng xem mỗi cái tiêu đề.

Trong bài đó dẫn tới duy nhất 1 thí nghiệm, theo em là không đủ điều kiện như thực tế.
Vì em thấy ông giáo sư đó chỉ dùng hạt nhôm thay cho cát rồi kết luận là không đủ tin cậy.

Trong khi chính vẫn cái bài đó dẫn chứng 2 ca chết do cát lún, lún ướt và 1 trường hợp lún khô trong kho chứa ngũ cốc.

Và khắp cõi mạng, báo chí đua nhau trích dẫn nội dung của ông giáo sư này, khiến cho rất nhiều người hiểu lầm.

Nếu không có nguy hiểm, chả ai thừa hơi làm những biển báo như thế này:
Thì tất nhiên nó nguy hiểm thật nên phải cảnh báo chứ cụ: Hoặc là bị chôn chân nước dâng là tèo, hoặc quá chủ quan để ngập đến cổ thì cũng dễ tèo lắm.

Cái ý chính của em là việc người vô ý đi vào bị chìm dần đến chìm nghỉm không thoát được là phi thực tế. Cụ thể là với cát (khô, ướt) hoặc bùn.

Còn kho ngũ cốc lại rất có thể, vì hạt ngũ cốc như gạo, đậu tương, lạc rất trơn không như cát, rơi mà không cẩn thận rất dễ bì chìm thật.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,855
Động cơ
347,430 Mã lực
Rơi ở kho ngũ cốc thì rất hiếm nên không tính.

Một kiểu chìm nguy hiểm nữa là trong hố tuyết, cũng tương tự như rơi trong ngũ cốc là khi ta thở tuyết lại rơi từ trên xuống dần dần lèn chặt ngực dẫn đến không thở được.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,679
Động cơ
271,780 Mã lực
Vướn đề là thực tế hình như chưa ghi nhận ca nào bị chết chìm vô vọng như thế cả. Trên phim thì nhiều :D
Có nhiều mà cụ, chỉ là cụ không tìm hiểu thôi:

 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,679
Động cơ
271,780 Mã lực
Thì tất nhiên nó nguy hiểm thật nên phải cảnh báo chứ cụ: Hoặc là bị chôn chân nước dâng là tèo, hoặc quá chủ quan để ngập đến cổ thì cũng dễ tèo lắm.

Cái ý chính của em là việc người vô ý đi vào bị chìm dần đến chìm nghỉm không thoát được là phi thực tế. Cụ thể là với cát (khô, ướt) hoặc bùn.

Còn kho ngũ cốc lại rất có thể, vì hạt ngũ cốc như gạo, đậu tương, lạc rất trơn không như cát, rơi mà không cẩn thận rất dễ bì chìm thật.
Hạt nhôm chứ không phải là hình nộm bằng nhôm thay cho con người, đem làm cái thí nghiệm trộn với cát là 1 sự phi lý mà chỉ báo lá cải mới nghĩ ra..

Dù cho hình nộm bằng nhôm thì nó cũng khác với 1 cơ thể sống.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,729
Động cơ
566,456 Mã lực
Đâu có bám vào can nhựa, chỉ kéo nó theo sau thôi nên gọi là phao kéo. Phao kéo cũng chỉ dùng cho người bơi tốt.
Tác dụng:
- Để tàu thuyền phát hiện có người bơi.
- Làm công cụ cứu hộ.
Cụ thiếu gạch đầu dòng thứ 3: dễ tìm khi cần trục vớt
Mà vụ thiếu canxi nên hay bị chuột rút thì muốn nạp thêm xanxi thì cần phải nạp cả magie và sắt nữa cụ nhóe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top