[Funland] Học ngoại ngữ tuổi ngoài 30

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,656
Động cơ
293,669 Mã lực
Không cụ à. Em đi dạng lao động có tay nghề á. Đức hiện tại mở cửa với lao động có tay nghề. Chỉ cần các cụ có bằng trung cấp, cao đẳng, đại học các ngành kỹ thuật, bếp, điều dưỡng và chứng chỉ tiếng A2 kèm theo có doanh nghiệp bên Đức nhận là qua được rồi ạ.
Chương trình này có được mang theo gia đình không cụ ?
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,363
Động cơ
436,274 Mã lực
Dạ. Em đi qua chương trình của chính phủ Đức nên gần như không mất tiền ạ. Chỉ mất hơn 1 năm mày mò và tìm hiểu thôi ạ
Vậy là quá ổn rồi cụ, chúc cụ sớm ăn cư nơi mới. Cụ có đường đi tốt thế mà không cập nhật bên thớt kia😤
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
569
Động cơ
269,214 Mã lực
Iem 50 vẫn đang vừa học tiếng trung vừa lướt of đây, tập thể dục não thui
 

kuhon

Xe tải
Biển số
OF-153086
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
208
Động cơ
359,228 Mã lực
Em 4x vừa kiếm đc 700 toeic sau 30 năm miệt mài học các cụ ạ. Ko cty nó cắt thưởng tết :))
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Em gần 40 vẫn đang cố gắng học English đây. Cơ miệng cứng lại khó nói nhanh cả câu theo giọng Anh chuẩn nên chấp nhận nói theo kiểu Vietlish vậy. Mặc dù nếu phát âm chậm thì em tự tin vẫn có thể phát âm chuẩn.
có 40 mà miệng đã cứng rồi à . quan trọng lưỡi còn linh hoạt ko. tôi tuần sau tròn 65 mà đi học tiếng Anh cô giáo khen ko ngớt. Cô khen tôi già mà miệng lưỡi như kẹo kéo nói tiếng Anh giọng mỹ chuẩn như người bản địa. :)
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,953
Động cơ
361,730 Mã lực
Tuổi
124
- Đây là dãy HĐ HH của kim loại đầy đủ hiện nay:
View attachment 7889465
- Nhưng có sách thì có hơi khác chút là bỏ Bari và cho Na trước Ca (cái này có vẻ hợp lý hơn vì Na chỉ sau Kali về tính khử - hơn Canxi)
View attachment 7889485

- Còn xưa nữa thì chỉ ntn:
K-Na-Ca-Mg-Al-Zn-Fe-Pb-H-Cu-Hg-Ag-Au

KHI NÀO CẦN MAY ÁO ZÁP SẮT, PHẢI HỎI CỬA HÀNG BẠC VÀNG :D
Trong điện hóa học, điện cực hydro tiêu chuẩn (SHE) được coi là có điện thế điện cực tiêu chuẩn tương đối (Eo) = 0 V. Khi đó Ca2+ + 2 e− → Ca có Eo = -2,87 V trong khi Na+ + e− → Na có Eo = -2,71 V và như thế Na xếp sau Ca. Dãy có Na xếp sau Ca là dãy điện hóa. Tuy nhiên, dãy này chỉ hợp lệ khi nó áp dụng cho các điều kiện tiêu chuẩn, như trong các phản ứng trong dung dịch nước. Xếp theo trật tự Eo tăng dần thì:
Li (= -3,04 V) < Cs < Rb < K < Ba < Sr < Ca < Na < Mg < nhóm kim loại đất hiếm < Be < Al < Zn < Fe < Sn < Pb < H (= 0 V) < Cu < Ag < Hg < Pd < Ir < At < Pt < Au (= +1,50 V).
Vị trí của Li, Na trong dãy điện hóa dường như là bất thường, bởi xét theo độ mãnh liệt trong phản ứng với nước thì: Cs > Rb > K > Na > Li > các kim loại kiềm thổ (Ba > Sr > Ca > Mg > Be); nhưng khi điện phân hỗn hợp nóng chảy cùng tinh (eutecti) của LiCl + KCl thì kim loại thu được ở cathode là Li chứ không phải K.
Độ phản ứng hóa học về bản chất phụ thuộc các yếu tố nhiệt động lực học (thermodynamics) và động lực học (kinetics). Năng lượng ion hóa thứ nhất (kJ/mol) của các kim loại kiềm như sau: Li = 520 > Na = 496 > K = 419 > Rb = 403 > Cs =376 còn năng lượng ion hóa thứ nhất/thứ hai (kJ/mol) của các kim loại kiềm thổ như sau: Be = 900/1.757 > Mg = 738/1.451 > Ca = 590/1.145 > Sr = 550/1.064 > Ba = 503/965 có thể giải thích cho việc so sánh độ mãnh liệt trong phản ứng hóa học của nhóm các kim loại kiềm so với nhóm các kim loại kiềm thổ cũng như bên trong mỗi nhóm. Rõ ràng phản ứng K → K+ + e− tiêu tốn ít năng lượng hơn phản ứng Li → Li+ + e− nên kali phản ứng mãnh liệt hơn liti trong các phản ứng tạo ion K+ và Li+. Tuy nhiên khi điện phân hỗn hợp cùng tinh LiCl + KCl thì vai trò của kích thước ion lại quan trọng hơn, với bán kính của Li+ (90 pm) nhỏ hơn bán kính của K+ (152 pm) giải thích cho việc thu được Li kim loại từ phản ứng Li+ + e- → Li xảy ra trước phản ứng K+ + e- → K và điều này phù hợp với Eo của Li = -3,04 V và của K = -2,93 V.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Trong điện hóa học, điện cực hydro tiêu chuẩn (SHE) được coi là có điện thế điện cực tiêu chuẩn tương đối (Eo) = 0 V. Khi đó Ca2+ + 2 e− → Ca có Eo = -2,87 V trong khi Na+ + e− → Na có Eo = -2,71 V và như thế Na xếp sau Ca. Dãy có Na xếp sau Ca là dãy điện hóa. Tuy nhiên, dãy này chỉ hợp lệ khi nó áp dụng cho các điều kiện tiêu chuẩn, như trong các phản ứng trong dung dịch nước. Xếp theo trật tự Eo tăng dần thì:
Li (= -3,04 V) < Cs < Rb < K < Ba < Sr < Ca < Na < Mg < nhóm kim loại đất hiếm < Be < Al < Zn < Fe < Sn < Pb < H (= 0 V) < Cu < Ag < Hg < Pd < Ir < At < Pt < Au (= +1,50 V).
Vị trí của Li, Na trong dãy điện hóa dường như là bất thường, bởi xét theo độ mãnh liệt trong phản ứng với nước thì: Cs > Rb > K > Na > Li > các kim loại kiềm thổ (Ba > Sr > Ca > Mg > Be); nhưng khi điện phân hỗn hợp nóng chảy cùng tinh (eutecti) của LiCl + KCl thì kim loại thu được ở cathode là Li chứ không phải K.
Độ phản ứng hóa học về bản chất phụ thuộc các yếu tố nhiệt động lực học (thermodynamics) và động lực học (kinetics). Năng lượng ion hóa thứ nhất (kJ/mol) của các kim loại kiềm như sau: Li = 520 > Na = 496 > K = 419 > Rb = 403 > Cs =376 còn năng lượng ion hóa thứ nhất/thứ hai (kJ/mol) của các kim loại kiềm thổ như sau: Be = 900/1.757 > Mg = 738/1.451 > Ca = 590/1.145 > Sr = 550/1.064 > Ba = 503/965 có thể giải thích cho việc so sánh độ mãnh liệt trong phản ứng hóa học của nhóm các kim loại kiềm so với nhóm các kim loại kiềm thổ cũng như bên trong mỗi nhóm. Rõ ràng phản ứng K → K+ + e− tiêu tốn ít năng lượng hơn phản ứng Li → Li+ + e− nên kali phản ứng mãnh liệt hơn liti trong các phản ứng tạo ion K+ và Li+. Tuy nhiên khi điện phân hỗn hợp cùng tinh LiCl + KCl thì vai trò của kích thước ion lại quan trọng hơn, với bán kính của Li+ (90 pm) nhỏ hơn bán kính của K+ (152 pm) giải thích cho việc thu được Li kim loại từ phản ứng Li+ + e- → Li xảy ra trước phản ứng K+ + e- → K và điều này phù hợp với Eo của Li = -3,04 V và của K = -2,93 V.
Khiếp...cụ viết dài thế chả giống nick tẹo nào =))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,865
Động cơ
113,743 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có 40 mà miệng đã cứng rồi à . quan trọng lưỡi còn linh hoạt ko. tôi tuần sau tròn 65 mà đi học tiếng Anh cô giáo khen ko ngớt. Cô khen tôi già mà miệng lưỡi như kẹo kéo nói tiếng Anh giọng mỹ chuẩn như người bản địa. :)
Kiểu lói tiến lào chắc tiếng ý hử kụ
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
900
Động cơ
333,716 Mã lực
Tiếng Đức phát âm, ngữ pháp khó lòi mắt, được mỗi cái dễ đọc. Em U40 rồi cũng bắt đầu học thêm Tiếng Nhật. Học ngoại ngữ tuổi nào cũng thú vị mà. Có thể già rồi học ko nhanh nhưng giúp đầu óc vui vẻ hoạt bát.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,480
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Học tiếng Anh muộn phát âm khó chuẩn vì lưỡi cứng rồi, nhiều khi gặp từ khó là phát âm mãi không ra.
Nói chung học tiếng Anh muộn thì đủ giao tiếp với đội Hàn, Nhật bằng tiếng Anh thôi chứ đòi hỏi tiếng Anh xịn để giao tiếp với châu Âu thì khó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top