[Funland] [Học luật] các cụ có ai nhầm như nhà cháu ko???

media

Xe tải
Biển số
OF-160511
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
230
Động cơ
349,810 Mã lực
Bên Tây thằng đi thẳng đc ưu tiên. Bên ta mạnh ai nấy đi, ko chết là đc :)).
Còn nhìn vào cái này thì e chịu vì e ko biết luật nc nhà
cụ đi đường của Tây nào vậy. Bên Đức em chỉ thấy có đường ưu tiên và đường ko ưu tiên thôi. Luật nhà mình vui nhỉ, các cụ học xong thi bằng ngon rồi mà vẫn cãi nhau ỏm tỏi.😁
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Bác nói vậy sai rồi.
Bình thường thì phải nhường bên phải, chỉ giao lộ kiểu vòng xuyến (có biển báo vòng xuyến) thì nhường xe bên trái, đơn giản là đề xe trong vòng xuyến ra thì mình mới có chỗ mà vô, giống như đi tháng máy vậy. Luật là luật, không phải con kẹc.
Vậy sao không áp dụng luật nhường xe bên trái khi giao nhau đồng mức, giống như vòng xuyến, mà lại nhường phải???:-?
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
338
Động cơ
181,025 Mã lực
Các cụ bàn thêm trường hợp này. Trên Facebook chắc đến 90% các comment bảo oto đúng, vì vào giao lộ trước.
Quan điểm của em: oto sai vì không nhường xe máy từ bên phải, đường đồng cấp, không đèn tín hiệu.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
cụ đi đường của Tây nào vậy. Bên Đức em chỉ thấy có đường ưu tiên và đường ko ưu tiên thôi. Luật nhà mình vui nhỉ, các cụ học xong thi bằng ngon rồi mà vẫn cãi nhau ỏm tỏi.😁
Xem còm #33....>:D<
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,279 Mã lực
Luật như lìn. Em sang nước ngoài, xe đi đường nhánh bao giờ cũng dừng trước giao lộ chờ các xe đi thẳng (vận tốc lớn hơn) đi trước, đến khi thấy thoáng không nguy hiểm mới rẽ.
Ở đây biển báo đường đồng cấp rồi, có cái nào đường nhánh đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
994
Động cơ
220,457 Mã lực
Đề có VD thì phải trên cả 2 đường đều biển báo như nhau=>nhường bên phải. Tuy nhiên ông xe khách chớm trc. Mà túm lại với cái ngã 3 này thì ông xe con nên nhường
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Câu này hay nè. Theo ý tôi, nếu xe con rẽ trái thì xe khách vẫn phải nhường. Thứ tự đi là xe tải, xe con, xe khách. Xe khách được nhường nếu đi thẳng ngay trên đường mà xe con muốn rẽ trái (bình thường là vậy). nhưng đây là giao lộ, hai đường khác nhau, xe con không phải nhường.
Bình thường có lẽ nếu tôi lái xe con thì tôi sẽ nhường xe khách đi trước, "hung thần" mà, đâu dám khác, nhưng trong đầu thì vẫn thầm nghĩ: mày phải nhường đường cho tao đi trước. Rất mong các cao nhân cho ý kiến.
Trong tình huống này, xe khách đang ung dung chạy 50km/h, xe con nhập làm 20km/h, xe khách phanh dúi dụi để nhường xe con, vậy có phải luật đang làm khó xe khách.
Đương nhiên, trong thực tế e sẽ nhường xe khách =>> luật không thực tế =>> như kẹc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,279 Mã lực
Các cụ bàn thêm trường hợp này. Trên Facebook chắc đến 90% các comment bảo oto đúng, vì vào giao lộ trước.
Quan điểm của em: oto sai vì không nhường xe máy từ bên phải, đường đồng cấp, không đèn tín hiệu.
Em đồng ý với quan điểm của cụ. Tuy nhiên cũng phải nói rằng xe máy cũng sai khi không giảm tốc độ và phải trả giá bằng sức khoẻ bản thân và nguyên tắc cũng phải đền cho ô tô.
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,668
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,294
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Luật như lìn. Em sang nước ngoài, xe đi đường nhánh bao giờ cũng dừng trước giao lộ chờ các xe đi thẳng (vận tốc lớn hơn) đi trước, đến khi thấy thoáng không nguy hiểm mới rẽ.
Nước ngoài của cụ là nước nào? Đi đường bao giờ chả phải nhường thằng bên phải nếu không vào vòng xuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Nước ngoài của cụ là nước nào? Đi đường bao giờ chả phải nhường thẳng bên phải nếu không vào vòng xuyến.
Bác ở đường phụ thì bác Thẳng hay Phải, cũng đợi.
Thằng ở đường ưu tiên, nó rẽ trái phải quay đầu hoặc đứng im, bác vẫn phải đợi nó xong đã, bác mới được đi.
Nước ngoài, với rất ít ngoại lệ, luôn phân biệt Ưu tiên và Không ưu tiên tại các giao lộ - phân biệt bằng biển báo.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Các cụ bàn thêm trường hợp này. Trên Facebook chắc đến 90% các comment bảo oto đúng, vì vào giao lộ trước.
Quan điểm của em: oto sai vì không nhường xe máy từ bên phải, đường đồng cấp, không đèn tín hiệu.
Đầy ốp phờ bẩu ô tô đúng đây bác này, vì Nhất chớm.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,294
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Bác ở đường phụ thì bác Thẳng hay Phải, cũng đợi.
Thằng ở đường ưu tiên, nó rẽ trái phải quay đầu hoặc đứng im, bác vẫn phải đợi nó xong đã, bác mới được đi.
Nước ngoài, với rất ít ngoại lệ, luôn phân biệt Ưu tiên và Không ưu tiên tại các giao lộ - phân biệt bằng biển báo.
Nếu có biển thì nói làm gì hả cụ? Có biển thì cứ theo biển mà đi thôi, còn nghĩ ngợi gì nữa cho mệt đầu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Nếu có biển thì nói làm gì hả cụ? Có biển thì cứ theo biển mà đi thôi, còn nghĩ ngợi gì nữa cho mệt đầu.
Không có Biển thì cũng theo "Không có biển" mà đi thôi bác, nghĩ ngợi làm gì.
Đừng Nhất chớm là được.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Luật này sinh ra là dựa trên khả năng quan sát của tài xế. Tài xế ngồi bên trái thì tầm quan sát từ phía trước và phía trái sẽ lớn hơn, do đó xe tải nhìn dc rộng nhất, xe con bị khuất tầm nhìn bên tay trái. Chính vì thế luật ưu tiên ông xe con dc đi trước. Vì đến vị trí giao nhau 2 ông đều phải giảm tốc độ và quan sát nên ko thể bảo ông xe khách đang chạy nhanh hơn ông xe con dc!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
trên thực tế mà thèng xe con chạy như ... sách thì chắc éo thọ quá 3 tháng thân nhân phải đi hốt cả xe lẫn xác về :((
Trên thực tế, nếu mọi thằng xe con xe to xe nhỏ đều chạy như sách thì quá 3 tháng cũng chưa chết ai, bác ạ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Trong tình huống này, xe khách đang ung dung chạy 50km/h, xe con nhập làm 20km/h, xe khách phanh dúi dụi để nhường xe con, vậy có phải luật đang làm khó xe khách.
Đương nhiên, trong thực tế e sẽ nhường xe khách =>> luật không thực tế =>> như kẹc.
Qua giao lộ luật quy định phải giảm tốc độ và quan sát cụ ạ. Ai bảo ông xe khách được ưu tiên chạy băng băng. Đấy là nói lý thuyết!
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
329
Động cơ
228,411 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
Luật như lìn. Em sang nước ngoài, xe đi đường nhánh bao giờ cũng dừng trước giao lộ chờ các xe đi thẳng (vận tốc lớn hơn) đi trước, đến khi thấy thoáng không nguy hiểm mới rẽ.
nó có biển Stop to đùng ngay giao lộ nha cụ. VN mình nên dùng biển này ở các giao lộ
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
173,078 Mã lực
Luật này sinh ra là dựa trên khả năng quan sát của tài xế. Tài xế ngồi bên trái thì tầm quan sát từ phía trước và phía trái sẽ lớn hơn, do đó xe tải nhìn dc rộng nhất, xe con bị khuất tầm nhìn bên tay trái. Chính vì thế luật ưu tiên ông xe con dc đi trước. Vì đến vị trí giao nhau 2 ông đều phải giảm tốc độ và quan sát nên ko thể bảo ông xe khách đang chạy nhanh hơn ông xe con dc!
Cụ này chuẩn này.
Các nước đi bên phải, qui định nhường xe bên phải ở giao lộ là vì khi hai xe tới giao lộ (cùng lúc) thì xe tới từ bên phải nằm trong tầm quan sát tự nhiên của lái xe trên xe tới từ bên trái, trong khi để quan sát tốt được xe tới từ bên trái thì tài xế xe bên phải sẽ phải quay sang trái nhìn và do đó phải rời mắt khỏi giao lộ phía trước nên dễ dẫn tới rủi ro. Trong những trường hợp góc giao của hai đường nhỏ, kiểu gập tay áo chẳng hạn, qui tắc nhường bên phải vẫn áp dụng để đảm bảo khả năng quan sát trước khi vào giao lộ, hoặc uinđịnh đường ưu tiên, hoặc đơn giản là để thống nhất qui tắc :D:D:D
Cụ nào bảo tây ưu tiên đi thẳng chắc chưa ở tây đủ lâu hay chưa học bài kỹ. Tỉ dụ tới Mỹ thì qui tắc đi đường là theo đèn giao thông hoặc nếu không có đèn thì nhường cho xe tới từ bên phải (nếu bùng binh thì nhường xe bên trái) - bọn Mẽo cũng mang cái này đi khoe.
Châu Âu thì một số nơi có một qui tắc nữa là qui tắc bánh răng. Giao lộ mà đông xe tới quá, chờ lâu thì sẽ theo qui tắc bánh răng, nghĩa là cứ lần lượt một xe từ lối này đi, sau đó tới xe của lối kia, cứ lần lượt xoay vòng như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top