Cụ đừng nản, bản chất điều khiển lái xe là phối hợp nhiều bộ phận kỹ năng của con người. Muốn vậy phải học và luyện tập thành thục từng phần, sau đó khi đã quen thì việc điều khiển xe mới có thể thuần thục và hợp lý.
Nếu cụ mới học và chưa chạy xe bao giờ thì kỹ năng đầu tiên là vặn vô lăng cho thành thạo. Nếu có xe nhà, cụ có thể kích 2 bánh trước lên và tập vặn vô lăng, có nhiều clip trên web có thể hữu ích. Tập sao cho đánh lái thuần thục, nhanh đẹp và không rối. Sau đó là tập chuyển số, tất nhiên để an toàn cũng không nổ máy, phối hợp đạp côn, chuyển chân ga phanh và thay đổi số. Nếu chạy xe của trường lái thì cụ có thể yêu cầu học bài tập lùi chuồng, trong bài này cụ thoải mái thực hành đánh lái và chuyển số, đương nhiên chỉ chạy số 1, lùi, chỉ phanh không ga nên rất an toàn. Cũng rất lưu ý khi mới tập lái là định vị chân phanh phải là ưu tiên số 1 trong suốt quá trình ngồi xe, chỉ ga khi có thể thấy đường đi an toàn và nhanh chóng chuyển sang vị trí chân phanh - đảo chân nhanh nhất có thể.
Sau khi học lùi, làm quen xe, tập các kỹ năng cơ bản về điều khiển xe thì sẽ chuyển sang chạy đường trường. Lúc này cụ nên học lý thuyết trước: học luật, các bài thi mô phỏng, tập cabin, học về đạo đức người lái xe. Khi chạy đường trường nên chạy xe tập của trường lái, có đủ phanh phụ và người hướng dẫn có đủ điều kiện đào tạo lái xe, điều này là để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và xã hội.
Cụ yên tâm là chương trình đào tạo hiện thời chạy xe tương đối nhiều, cả về km và thời gian vì thế không cần phải vội, cứ học từ từ, đúng trình tự đúng kỹ năng sẽ ổn.
Về vấn đề giao tiếp của giáo viên chưa phù hợp thì cụ có thể phản ảnh với cơ sở đào tạo, và nhất là trình tự học tập phải có tính tuần tự và hợp lý.
Đường là Đạo, nhiều khi người chửi mình không chắc đã là người có hại cho mình.