Em ở Láng Thượng cụ ơi.bác ở đâu thế, em ở linh đàm, hà nội.
Em ở Láng Thượng cụ ơi.bác ở đâu thế, em ở linh đàm, hà nội.
Ồ, để tôi dạy khôn lại ông 1 chút. 1 khóa học giờ có 12 - 15 tiếng thực hành, ông nghĩ cái gì mà học bao lâu không nhớ nổi côn số, rồi khi ra đường gây tai nạn cho xã hội lại đổ tại số giờ thời thế thay đổi rồi, thầy giờ còn bị học viên, học sinh uy hiếm thì sợ rồi. Đúng là thời đại 4.0 đạo đức suy đồi Tôi từ trước đến giờ ngứa mắt là tôi chửi chứ không sống giả tạo để có "Đạo đức giả* như ông nói.Ai cấm dạy không nghiêm n ông cho phép thầy được chửi bới người khác á, chính ông mới là thằng đạo đức giả chụp mũ người khác. Không thích dậy thì nghỉ, ai bắt đi dậy để cáu ngắt. Trò tôn trọng thầy nhưng thầy chửi trò là cái văn hoá gì.
Lại đánh võng ra chuyện gây tai nạn, nói mà không biết ngượng không biết tự xấu hổ, bọn tôi bỏ tiền không phải xin các ông. Tự hỏi lương tâm mình xem nói thế đúng chưa nhé!
Học chưa đạt thì đóng tiền học lại, chửi bố láo thì ăn vả gẫy răng lập tức, chỉ để họ làm cho đúng mới đáng gọi là Người hướng dẫn.Ồ, để tôi dạy khôn lại ông 1 chút. 1 khóa học giờ có 12 - 15 tiếng thực hành, ông nghĩ cái gì mà học bao lâu không nhớ nổi côn số, rồi khi ra đường gây tai nạn cho xã hội lại đổ tại số giờ thời thế thay đổi rồi, thầy giờ còn bị học viên, học sinh uy hiếm thì sợ rồi. Đúng là thời đại 4.0 đạo đức suy đồi Tôi từ trước đến giờ ngứa mắt là tôi chửi chứ không sống giả tạo để có "Đạo đức giả* như ông nói.
Mắng nó có nhiều cấp độ, chưa biết thầy đã chửi cha mắng mẹ mình chưa, nếu rồi thì không còn gì để nói... Còn nếu chỉ chửi mày học gì mà chậm hiểu thế thì là bình thường thôi màHọc chưa đạt thì đóng tiền học lại, chửi bố láo thì ăn vả gẫy răng lập tức, chỉ để họ làm cho đúng mới đáng gọi là Người hướng dẫn.
Đạo đức suy đồi ở đâu khi xúc phạm người khác? Làm gì quá đáng họ mới phản ứng tiêu cực chứ học viên nào tự nhiên uy hiếp người hướng dẫn vậy?
e nghĩ ko nên chửi, cũng ko nên mắng, vì cái món này cần sự tự tin. nhiều người có bằng rồi mà vì ko tự tin nên ko dám cầm lái. ngồi nói chuyện rất nhiều chị em đi với chồng bị mắng nhiếc nên sợ, ngồi lái là run, ko tự tin.Mắng nó có nhiều cấp độ, chưa biết thầy đã chửi cha mắng mẹ mình chưa, nếu rồi thì không còn gì để nói... Còn nếu chỉ chửi mày học gì mà chậm hiểu thế thì là bình thường thôi mà
P/s : chiến trường này tạm thời tui lui, không có người bảo chưa có oto đừng lên tiếng
Thì rõ mà bác. 1 đằng MT nó phụ thuộc mình. AT mình phụ thuộc nó. Cái cảm giác đang chạy 80km/h muốn vượt đạp côn,gẩy lùi 1,2 số,bung côn vào ga sát ván,động cơ gầm gào,xe vọt ngay tắp lự ... Nó phấn khích hơn nhiều so với AT đạp lút ga.... ( kể cả có để chế độ spost) nếu máy dưới 2.0. Còn với MT thì kể cả là 1.6 cũng đủ cho thấy sự khác biệt.AT 2.5 thì quá ổn rồi, chứ AT 2.0 trở xuống lúc phải vượt chán chán là...
AT có lẫy chuyển số trên vô lăng thì gẩy lẫy về số, không có lẫy thì gạt số sang Manual, khác gì chạy số sàn đâu mà phụ thuộc nó. Xe 2.0 AT đời mới vượt ngon gấp mấy lần 1.6 MT.Thì rõ mà bác. 1 đằng MT nó phụ thuộc mình. AT mình phụ thuộc nó. Cái cảm giác đang chạy 80km/h muốn vượt đạp côn,gẩy lùi 1,2 số,bung côn vào ga sát ván,động cơ gầm gào,xe vọt ngay tắp lự ... Nó phấn khích hơn nhiều so với AT đạp lút ga.... ( kể cả có để chế độ spost) nếu máy dưới 2.0. Còn với MT thì kể cả là 1.6 cũng đủ cho thấy sự khác biệt.
Không phải con xe nào cũng có lẫy chuyển số. Và kể cả sang chế độ manuel cũng có độ trễ. ( tùy vào kinh tế và loại hộp số). Và đó là việc người lái phụ thuộc xe.( cơ chế điện tử). Nó khác với xe MT. Ở xe MT thì kể cái cái xe cỏ 1.6 nó cũng làm tốt việc đó...và hoàn toàn chủ động. Mọi thứ còn lại là kỹ năng. Riêng việc bác dồn 2,3 cấp số ở MT nó khác AT nhiều rồi.AT có lẫy chuyển số trên vô lăng thì gẩy lẫy về số, không có lẫy thì gạt số sang Manual, khác gì chạy số sàn đâu mà phụ thuộc nó. Xe 2.0 AT đời mới vượt ngon gấp mấy lần 1.6 MT.
Dài quá ạ. Cụ nói vượt, em cũng nói vượt. Về lẫy số em cũng nói nếu không có thì… và cuối cùng là AT đời mới vì em cũng biết có hộp số 4 cấp củ chuối.Không phải con xe nào cũng có lẫy chuyển số. Và kể cả sang chế độ manuel cũng có độ trễ. ( tùy vào kinh tế và loại hộp số). Và đó là việc người lái phụ thuộc xe.( cơ chế điện tử). Nó khác với xe MT. Ở xe MT thì kể cái cái xe cỏ 1.6 nó cũng làm tốt việc đó...và hoàn toàn chủ động. Mọi thứ còn lại là kỹ năng. Riêng việc bác dồn 2,3 cấp số ở MT nó khác AT nhiều rồi.
AT có cho bác treo xe trên dốc bằng chân không? Có cho bác đề pa gắt không?
AT có cho bác khởi động ( hết acquy) bằng thả trôi,đẩy...
Tóm lại là tùy người,tùy sở thích, nhưng không thể phủ nhận các vấn đề con người bị phụ thuộc xe hay xe phụ thuộc con người.
**** và cuối cùng là yếu tố con người phải đặt lên hàng đầu. Xe chỉ là phương tiện.
Vâng! Có gì đâu. Vì đây là diễn đàn mở,tự do,tôi với bác nói chuyện cũng là 1 góc nhìn cho các tay lái khác hiểu thêm,hay có thêm góc nhìn thôi.Dài quá ạ. Cụ nói vượt, em cũng nói vượt. Về lẫy số em cũng nói nếu không có thì… và cuối cùng là AT đời mới vì em cũng biết có hộp số 4 cấp củ chuối.
Đang nói AT chung chung, còn cứ AT phải đời Tống thì thôi không tranh luận.
Với AT em dồn nhiều hơn là với MT.Riêng việc bác dồn 2,3 cấp số ở MT nó khác AT nhiều rồi.
...
Có gì đâu, AT đời cũ dùng hộp số củ chuối nhưng cũng sắp hết rồi, nó không còn phù hợp và dần được thay thế bằng thế hệ mới tốt hơn. Hộp số AT xe cao cấp bây giờ nó ăn đứt MT chỉ còn một vài chức năng mà người lái tự chế ra ngoài suy nghĩ của nhà sản xuất, họ không đưa lên AT thôi.Vâng! Có gì đâu. Vì đây là diễn đàn mở,tự do,tôi với bác nói chuyện cũng là 1 góc nhìn cho các tay lái khác hiểu thêm,hay có thêm góc nhìn thôi.
Và....( hộp số 4 cấp củ chuối) đó là góc nhìn khác đó bác. Và về việc điều khiển cái xe( ngoài giá tiền,công nghệ...) thì chỉ nói về việc người phụ thuộc xe hay ngược lại thôi.
Chúc bác tối vui vẻ!
AT có cấp số nó cũng cho dồn số và chỉnh độ nhạy chân ga, lái ko khác số sàn là mấy đâu bácThì rõ mà bác. 1 đằng MT nó phụ thuộc mình. AT mình phụ thuộc nó. Cái cảm giác đang chạy 80km/h muốn vượt đạp côn,gẩy lùi 1,2 số,bung côn vào ga sát ván,động cơ gầm gào,xe vọt ngay tắp lự ... Nó phấn khích hơn nhiều so với AT đạp lút ga.... ( kể cả có để chế độ spost) nếu máy dưới 2.0. Còn với MT thì kể cả là 1.6 cũng đủ cho thấy sự khác biệt.
Thế thì next sang thầy khác thôi. Thời xửa em học cũng chưa thấy thầy chửi ai trong nhóm lần nào.Em không phản ứng gì bác nhé, nhưng mà tâm lý nó khó chịu nên không muốn học tiếp
Đó là 1 phần ý tôi muốn nói ,và so sánh với xe MT ...1.6 đó bác.AT có cấp số nó cũng cho dồn số và chỉnh độ nhạy chân ga, lái ko khác số sàn là mấy đâu bác
Chỉ có AT CVT thì nó giả lập cấp số, đúng là muốn dồn số cũng khó
No...no....không cổ tích đâu bác. Ít nhất trong 50 năm nữa. Tuy nhiên ta sẽ dừng lại ở đây trong phạm vi xã hội của thớt bác nhé!Có gì đâu, AT đời cũ dùng hộp số củ chuối nhưng cũng sắp hết rồi, nó không còn phù hợp và dần được thay thế bằng thế hệ mới tốt hơn. Hộp số AT xe cao cấp bây giờ nó ăn đứt MT chỉ còn một vài chức năng mà người lái tự chế ra ngoài suy nghĩ của nhà sản xuất, họ không đưa lên AT thôi.
MT cũng sẽ chỉ là hoài niệm, đời cháu tôi với bác chỉ còn là nghe ông kể chuyện cổ tích.
Vâng bác. Nếu xét đơm thuần ở mặt giá trị kinh tế,kỹ năng thì phạm trù bác nói nó....cách xa về giá trị kt của 1 chiếc xe đó à!Với AT em dồn nhiều hơn là với MT.
Lùi 3 số hay nhảy cóc lên 3 số chỉ cần chân ga, cần số vẫn nằm yên ở D!
Chân thành là bác nên học. Và có thể tùy mức độ mà nói rõ quan điểm,trách nhiệm với thằng thày,hoặc đấm nó. Có nhiều giải pháp. Nhưng giải pháp tốt nhất là nên giải tỏa tư tưởng,tâm lý. Chúc bác lấy được bằng và trải nghiệm cảm giác điều khiển hẳn....4-6 bánh thay vì 2 bánh!Em không phản ứng gì bác nhé, nhưng mà tâm lý nó khó chịu nên không muốn học tiếp
Vâng chúc bác lái xe an toàn và bình an,vui vẻ.Em đi xe điện vượt trước đây, các cụ AT MT đua tiếp với nhau nhé