- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,873
- Động cơ
- 628,210 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em cũng chạy MT và AT song song. MT thì em chạy nhiều năm rồi.Bằng em 34 tuổi, bây giờ em vẫn chạy đủ 2 thể loại xe, nhưng em không đi như các bác đang mô tả!
Bảo lúc nào côn vào trước hay đạp phanh trước chắc phải xuống đánh xe ra chạy thử 1 đọan, vừa chạy vừa để ý may ra mới quay lại viết được.
Nhưng theo thói quen em rất tôn sùng khẩu hiệu "tốc độ nào - số ấy" nên rất chịu khó chuyển số. Mà tốc độ em viết không phải nhìn trên đồng hồ, mà nghe tiếng máy. Cũng vì hay chuyển số nên ngồi trên xe số sàn là bàn chân phải em đặt trên bàn côn, kể cả trên đường cao tốc. Chắc ít người đọc việc em viết kickdown lùi số với số tự động khi cần vượt nhanh. Đó là thói quen chạy số sàn kể cả trên đường cao tốc.
Em cũng rất ít dùng phanh, nên cái xe chính đang chạy mới phải thay má phanh có 1 lần, dù nó đang ở tuổi thứ 13. Với cái xe này, hình như nó mới bị phanh rê bánh có 1 lần!
Lái xe MT, việc chính của côn là đồng tốc để sang số, và đỡ côn khi đi tốc độ rất chập ở số 1 hoặc số 2. Nên gần như em không gác chân lên côn bao giờ, tốc độ nào thì số đấy, tất nhiên lúc vượt gấp thì về một số, cảm giác vượt thật yomost.
Đi xe em cũng ít khi phải phanh gấp vì em căn quán tính và quan sát trướng ngại vật để ga cho hợp lý.
Còn lái xe AT thì quá đơn giản rồi, em thấy chân phải và tay phải nó nhàn quá. AT mà "chấm" nhỏ khi vượt chán chán là...