[Funland] Hoàng sa, Trường sa - Việt nam!

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Cụ giỏi pháp lý hơn hay tòa giỏi hơn. Họ thụ lý và xét xử có nghĩa họ đủ thẩm quyền, đủ căn cứ.
Em vừa gúc tìm hiểu rồi ạ. Tòa này chỉ đủ thẩm quyền thụ lý trong trường hợp chỉ 1 bên tham gia, chỉ đối với các vấn đề trong khuôn khổ UNCLOS thôi

Còn không đủ thẩm quyền để thụ lý các vấn đề về chủ quyền, lãnh thổ vv nếu chỉ có 1 bên khởi xướng

Ngày 29/10/2015, PCA ra thông cáo báo chí về vụ kiện giữa Cộng hòa Philippines với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; trong đó đã khẳng định rằng PCA có thẩm quyền thụ lý, xét xử vụ kiện này theo đúng quy định của UNCLOS và rằng, cả Trung Quốc và Philippines đều là thành viên ràng buộc của UNCLOS có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ mọi điều khoản của UNCLOS. Việc Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện không làm mất đi thẩm quyền ra phán quyết của PCA.

Và tiền sử PCA thì có nhiều vụ kiện mà các bên không tuân thủ phán quyết rồi:

Các quyết đinh của PCA chỉ được gọi là phán quyết chứ không được xem là bản án, bởi vì bản chất của nó không có tính ràng buộc. Theo luật quốc tế, chủ thể là quốc gia được quyền miễn trừ tư pháp. Cho nên những phán quyết của Tòa án trọng tài thường trực thường sẽ không được thi hành. Lịch sử đã chứng kiến tranh chấp đảo Falkland giữa Argentia và Vương quốc Anh, khi đưa ra PCA xét xử, Argentia đã được tuyên bố thắng kiện, tuy nhiên cho đến nau, đảo Falkland vẫn được người Anh chiếm đóng. Ngoài ra việc tranh chấp mỏ dầu ở Thái Bình Dương giữa Timor Leste và Australia cũng được PCA xét xử và Timor Leste thắng kiện. Cuối cùng Australia vẫn không chấp hành phán quyết và thế giới chẳng ai tác động được gì. Nói để mọi người thấy bản chất thật của PCA, nó không "hay" như mọi người vẫn nghĩ. Cho nên đừng quá vội mừng, và đừng nghĩ cứ kiện là thắng, và thắng kiện là sẽ đòi lại được đảo. Không bao giờ có chuyện đó. Vì bây giờ, nước nào mạnh, nước đó là luật. Vậy thôi.
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,146
Động cơ
-18,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chiến tranh chỉ trong phạm vi Biển Đông, gần như chắc chắn Trung Quốc thua.
Lý do ai cũng biết, tuy TQ tàu thuyền nhiều nhưng ko tinh, xa bờ tiếp tế đạn dược thực phẩm, thương binh khó khăn. Không quân bất lực bỏ mặc cho Việt Nam làm chủ.
Cái Việt Nam ngại là chiến tranh leo thang cả trên bộ, chiến tranh tổng lực mình không thắng được dù Trung Quốc vẫn bị tổn thất nặng nề. Nếu chiến trên bộ Việt Nam cần có một số nước hỗ trợ phía sau, trong điều kiện hiện nay khó kiếm.
Vãi, chịu khó cập nhật đi cụ ơi. Tiếp tế ở phía Đông nó đã có Hải Nam hay Hoàng Sa, đường băng cũng xây xong từ lâu. Còn nó chả tổn thất nặng nề đâu, giờ đâu phải như xưa, chiến tranh điện tử, ngồi nhà bấm nút, mạng lưới phòng thủ của VN đỡ được bao nhiêu % và đến khi nào thôi :T Còn khi nào nó cho quân bộ binh xâm nhập phía Bắc và phía Tây, thì lúc đó xong rồi :T
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em vừa gúc tìm hiểu rồi ạ. Tòa này chỉ đủ thẩm quyền thụ lý trong trường hợp chỉ 1 bên tham gia, chỉ đối với các vấn đề trong khuôn khổ UNCLOS thôi

Còn không đủ thẩm quyền để thụ lý các vấn đề về chủ quyền, lãnh thổ vv nếu chỉ có 1 bên khởi xướng

Ngày 29/10/2015, PCA ra thông cáo báo chí về vụ kiện giữa Cộng hòa Philippines với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; trong đó đã khẳng định rằng PCA có thẩm quyền thụ lý, xét xử vụ kiện này theo đúng quy định của UNCLOS và rằng, cả Trung Quốc và Philippines đều là thành viên ràng buộc của UNCLOS có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ mọi điều khoản của UNCLOS. Việc Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện không làm mất đi thẩm quyền ra phán quyết của PCA.

Và tiền sử PCA thì có nhiều vụ kiện mà các bên không tuân thủ phán quyết rồi:

Các quyết đinh của PCA chỉ được gọi là phán quyết chứ không được xem là bản án, bởi vì bản chất của nó không có tính ràng buộc. Theo luật quốc tế, chủ thể là quốc gia được quyền miễn trừ tư pháp. Cho nên những phán quyết của Tòa án trọng tài thường trực thường sẽ không được thi hành. Lịch sử đã chứng kiến tranh chấp đảo Falkland giữa Argentia và Vương quốc Anh, khi đưa ra PCA xét xử, Argentia đã được tuyên bố thắng kiện, tuy nhiên cho đến nau, đảo Falkland vẫn được người Anh chiếm đóng. Ngoài ra việc tranh chấp mỏ dầu ở Thái Bình Dương giữa Timor Leste và Australia cũng được PCA xét xử và Timor Leste thắng kiện. Cuối cùng Australia vẫn không chấp hành phán quyết và thế giới chẳng ai tác động được gì. Nói để mọi người thấy bản chất thật của PCA, nó không "hay" như mọi người vẫn nghĩ. Cho nên đừng quá vội mừng, và đừng nghĩ cứ kiện là thắng, và thắng kiện là sẽ đòi lại được đảo. Không bao giờ có chuyện đó. Vì bây giờ, nước nào mạnh, nước đó là luật. Vậy thôi.
Tòa xử xong thu án phí, thực hiện hay không chả liên quan đến tòa, đương nhiên là tòa có lý nhé, gà muốn bị vặt lông thì đấy là chuyện của gà, ngu si thì chết chứ bệnh tật giề.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Tòa xử xong thu án phí, thực hiện hay không chả liên quan đến tòa, đương nhiên là tòa có lý nhé, gà muốn bị vặt lông thì đấy là chuyện của gà, ngu si thì chết chứ bệnh tật giề.
Tức là cái phán quyết đúng là vô dụng cụ ạ. Và bên không theo phán quyết cũng chẳng mất uy tín gì. Anh và Úc đấy nó cũng mặc kệ phán quyết đấy có thây mất đi tí uy tín nào đâu. Vẫn nhơn nhơn.

Nên TQ nó không thèm tham gia và cũng mặc mịa cái phán quyết của PCA là vì thế.

Tóm lại đúng là kiện chỉ phí tiền phí thời gian.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Lịch sử cận đại của ta đã bị đồng minh bán không chỉ một lần, và không chỉ một bên cay đắng. Hai lần bị cướp đảo, chiến sự mấy chục năm với hàng triệu người chết, với những tổn thương tâm lý còn rất lâu mới có thể vá lành là quá đủ cho dân tộc này nên bây giờ nghe ai nói mời Mỹ Xô vào thuê đất em cũng thật ái ngại lắm thay. À, có mấy bác lại muốn mời cả Tung vào khai thác cùng nữa cơ.
Theo em, vấn đề bây giờ quan trọng là tiền, dân giàu, nước mạnh, đủ tiền mua vũ khí, đủ lực để răn đe chứ ngồi trông mong có Lục Vân Tiên giữa đàng thấy chuyện bất bình nhảy vô thì Nguyệt Nga chắc thanh lâu chục lượt thanh y chục lần quá.
Nhưng biết là một chuyện, làm là chuyện khác, nên cũng chỉ mong bản thân mình, gia đình mình có việc làm, củi lửa ai đốt cũng được, sâu mọt bớt con nào hay con nấy chứ tiền đã không có còn bị đục khoét xà xẻo thì thôi hết trông mong gì ở tương lai.
Yêu nước thì bớt dùng hàng tàu, bớt vật nhau, để thời gian đi kiếm tiền đi thôi :)
Em biết nhiều bác vẫn mua hàng tàu vì nó rẻ và tốt, em cũng chỉ dám rón rén nói rằng, mỗi lần rút ví mua đồ tàu, các bác hãy nghĩ tiền này sẽ được tài trợ mua đạn để bắn ngư dân ta ngoài biển, mua tàu Hải cảnh Hải giám để húc chìm tàu cá dân ta, sau đó nếu vẫn tặc lưỡi mua hàng tàu thì thôi em chịu ạ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,556 Mã lực
Lập trường của chính phủ Nga là không can thiệp vào tranh chấp trên Biển Đông mà cụ

Và trên thế giới cũng chưa nước nào thừa nhận chủ quyền của bất cứ nước nào đối với HS và TS




thế cái vụ Phi kiện thì có phải Tòa trọng tài thường trực La Haye thụ lý không cụ? Sao có cụ bẩu là chỉ cần 1 bên tham gia cũng xử được?
Philippines nó kiện cái gì các cụ phân định rõ ra...kiện đường lưỡi bò của TQ đưa ra vì phạm luật biển. Thì chỉ cần 1 bên là OK. Dễ giải quyết cứ theo công ước mà áp qua.

Còn nếu giải quyết tranh chấp lãnh thổ lãnh hải và thềm lục địa thì phải cả 2 bên.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Philippines nó kiện cái gì các cụ phân định rõ ra...kiện đường lưỡi bò của TQ đưa ra vì phạm luật biển. Thì chỉ cần 1 bên là OK. Dễ giải quyết cứ theo công ước mà áp qua.

Còn nếu giải quyết tranh chấp lãnh thổ lãnh hải và thềm lục địa thì phải cả 2 bên.
Em đọc thì thấy Phi nó kiện cả một đống nội dung (15 điểm)chứ không chỉ là đường lưỡi bò.
PCA thì cố quy cả 15 điểm vào đường lưỡi bò để tự cho là đủ thầm quyền giải quyết, em thấy là gượng
TQ thì bác bỏ, cho là vụ kiện liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và ngoài thẩm quyền thụ lý của PCA.

Là một quốc gia thành viên Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS), ngày 22/1/2013, Philippines đã đệ đơn kiện về việc Trung Quốc đã giải thích và áp dụng sai UNCLOS theo Điều 279, Điều 283, Điều 284 lên Tòa Trọng tài Thường trực The Haye (PCA).

Cụ thể, Philippines khởi kiện Trung Quốc 15 nội dung, tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Một là yêu sách đường chín đoạn Trung Quốc đưa ra dựa trên "quyền lịch sử" không phù hợp với UNCLOS cho nên nó vô giá trị. Hai là, Philippines yêu cầu PCA xác định xem, theo UNCLOS, thì một số thực thể địa lý, mà cả Philippines lẫn Trung Quốc yêu sách, là đảo, đá, bãi cạn lúc nổi lúc chìm hay bãi ngầm nằm hoàn toàn dưới mực nước biển, trên cơ sở đó để xác định hiệu lực pháp lý của các thực thể này đến đâu (có hay không có lãnh hải 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý).

Ba là, Philippines yêu cầu PCA tuyên bố Trung Quốc đã vi phạm UNCLOS khi cản trở Philippines thực thi các quyền chủ quyền, quyền tài phán và quyền tự do của Philippines theo UNCLOS cũng như việc Trung Quốc gây tổn hại môi trường biển trong các hoạt động bồi lấp xây dựng đảo, đánh bắt cá mà nước này tiến hành.

Ngày 29/10/2015, PCA ra thông cáo báo chí về vụ kiện giữa Cộng hòa Philippines với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; trong đó đã khẳng định rằng PCA có thẩm quyền thụ lý, xét xử vụ kiện này theo đúng quy định của UNCLOS và rằng, cả Trung Quốc và Philippines đều là thành viên ràng buộc của UNCLOS có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ mọi điều khoản của UNCLOS. Việc Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện không làm mất đi thẩm quyền ra phán quyết của PCA.

PCA đã bác bỏ lập luận của Trung Quốc rằng Philippines chủ yếu khởi kiện các nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và phân định biên giới biển giữa 2 nước, do đó nó vượt qua thẩm quyền của PCA. Ngược lại Tòa khẳng định, bản chất vụ kiện của Philippines phản ánh tranh chấp giữa 2 nước liên quan đến việc giải thích và áp dụng UNCLOS.

Đồng thời, PCA cũng đã bác bỏ lập luận của Trung Quốc cho rằng Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc với ASEAN năm 2002 là thỏa thuận để giải quyết tranh chấp Biển Đông thông qua thương lượng. PCA phán quyết rằng DOC chỉ là một thỏa thuận chính trị mà không ràng buộc pháp ý, do đó không liên quan đến các quy định trong UNCLOS về việc ưu tiên giải quyết tranh chấp thông qua bất kỳ phương tiện nào mà hai bên đồng ý.

Lập trường của Trung Quốc về thẩm quyền của PCA

Ngày 7/12/2014, Bộ Ngoại giao Trung Quốc được ủy quyền công bố Tài liệu “Lập trường của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về Thẩm quyền trong Vụ kiện do Cộng hoà Philippines khởi xướng”. Tuy nhiên sau đó, ngày 31/3/2014, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố rằng Trung Quốc không chấp nhận và sẽ không tham gia vào vụ kiện. Văn kiện này của Trung Quốc đã lý giải rằng:

1.Vụ kiện không hợp pháp vì đã vi phạm “Tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông” (DOC);

2. Cốt lõi của vụ kiện liên quan đến vấn đề chủ quyền đối với một số đảo và đá ở Biển Đông và do đó nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của Công ước và không thể áp dụng Công ước để xử lý vụ kiện.

3. Vụ kiện không hợp lý vì đã vi phạm một thỏa thuận song phương giữa Trung Quốc và Philippines không đơn phương kiện đối phương ra Tòa trọng tài trong khi vẫn còn những kênh giải quyết tranh chấp hiệu quả khác.

4. Philippines biết rằng Trung Quốc sẽ không chấp nhận phán quyết của một Tòa trọng tài quốc tế, nhưng vẫn lựa chọn biện pháp này.

5. Vào năm 2006, Trung Quốc đã tuyên bố không chấp nhận bất kỳ thủ tục bắt buộc nào của Tòa đối với cả việc phân định biên giới biển cũng như giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ.

Tài liệu của Trung Quốc kết thúc với kết luận rằng: Tòa trọng tài không có thẩm quyền đối với vụ kiện; cách đúng đắn để giải quyết tranh chấp là thông qua tham vấn và đàm phán; Trung Quốc sẽ không thay đổi quan điểm hay chính sách hiện hành về vụ kiện.
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
Phó là hay được kí thay trưởng lắm.
Đôi lúc biết đâu bác Đ cũng có nỗi khổ riêng? Hehe
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Thừi điểm ý Cụ Đ làm sao thay quyền được Cụ Hữu VNCH vì không thể nhận cái mình không có được . Cụ Đ ủng hộ 12 hải lý tính từ lục địa nhưng chưa có hai quần đảo HS TS . Nếu như kín kẽ thì đừng trả đảo Bạch Long Vĩ ( Chiếm lại từ QDĐ ) cho VNDCCH thậm chí còn cấp cả ca nô để đi lại . Nhà cháu chỉ biết có thế :))
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
Lập trường của Trung Quốc về thẩm quyền của PCA
Văn kiện này của Trung Quốc đã lý giải rằng:
1.Vụ kiện không hợp pháp vì đã vi phạm “Tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông” (DOC);

2. Cốt lõi của vụ kiện liên quan đến vấn đề chủ quyền đối với một số đảo và đá ở Biển Đông và do đó nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của Công ước và không thể áp dụng Công ước để xử lý vụ kiện.

3. Vụ kiện không hợp lý vì đã vi phạm một thỏa thuận song phương giữa Trung Quốc và Philippines không đơn phương kiện đối phương ra Tòa trọng tài trong khi vẫn còn những kênh giải quyết tranh chấp hiệu quả khác.

4. Philippines biết rằng Trung Quốc sẽ không chấp nhận phán quyết của một Tòa trọng tài quốc tế, nhưng vẫn lựa chọn biện pháp này.

5. Vào năm 2006, Trung Quốc đã tuyên bố không chấp nhận bất kỳ thủ tục bắt buộc nào của Tòa đối với cả việc phân định biên giới biển cũng như giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ.

Tài liệu của Trung Quốc kết thúc với kết luận rằng: Tòa trọng tài không có thẩm quyền đối với vụ kiện; cách đúng đắn để giải quyết tranh chấp là thông qua tham vấn và đàm phán; Trung Quốc sẽ không thay đổi quan điểm hay chính sách hiện hành về vụ kiện.
Lập trường của trung quốc về vụ kiện này là sai.
1/UNCLOS có giá trị pháp lý cao hơn tuyên bố về ứng xử ở biển Đông.
2/Tòa xử về việc áp dụng UNCLOS nên đảo và đá ở biển Đông nằm trong phạm vì điều chỉnh của UNCLOS.
3/lý lẽ vớ vẩn. Thỏa thuận song phương không giải quyết được mâu thuẫn nên mới phải ra tòa.
4/ và 5/ lý lẽ cùn của thằng ăn cướp đuối lý.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,624
Động cơ
511,038 Mã lực
Vãi, chịu khó cập nhật đi cụ ơi. Tiếp tế ở phía Đông nó đã có Hải Nam hay Hoàng Sa, đường băng cũng xây xong từ lâu. Còn nó chả tổn thất nặng nề đâu, giờ đâu phải như xưa, chiến tranh điện tử, ngồi nhà bấm nút, mạng lưới phòng thủ của VN đỡ được bao nhiêu % và đến khi nào thôi :T Còn khi nào nó cho quân bộ binh xâm nhập phía Bắc và phía Tây, thì lúc đó xong rồi :T
Mấy cái đảo đó cụ yên tâm bay từ loạt đạt đầu tiên. Tất nhiên đảo của Việt Nam cũng sẽ chung sống phận.
Sau loạt đảo chỉ còn tầu đấu tầu, tầu đấu đất liền, tầu đấu máy bay.
Việt Nam áp đảo về phương tiện chiến tranh, Trung Quốc áp đảo số lượng tàu chiến.
Không có lực lượng không quân - phòng không yểm trợ, tàu chiến chỉ như bia tập bắn thôi.
Tàu ngầm Trung Quốc đông nhưng hầu hết đời cũ do Trung Quốc tự chế, nó chỉ làm mồi cho máy bay và tàu chiến Việt Nam nhất là mấy chiếc tàu ngầm hạt nhân. Đáng kể nhất là mấy con kilo nhưng đời cũ hơn, trang bị kém hơn.
Việt Nam kinh nghiệm chiến tranh hiện đại có nhiều, lại chuyên gia trong việc dùng ít đánh nhiều, được hỗ trợ bởi lực lượng bờ biển mạnh..
Nếu Trung Quốc đánh Việt Nam xác định mất 2/3 lực lượng hải quân tại khu vực. Trung Quốc không thể huy động toàn bộ hải quân đánh Việt Nam vì khu vực Biển Đông nhỏ thêm nữa còn phải duy trì lực lượng đối phó Nhật Bản và Đài Loan. Chính vì vậy Việt Nam chỉ lo ngại chiến tranh toàn diện, Trung Quốc áp đảo về số lượng - trang bị cũng khá. Nhưng nuốt được cũng không phải dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
chiến tranh trên biển là dễ nhất. cả một hạm đội chỉ cần một quả tên lửa là xóa sổ. vậy nên không lực lượng nào dám húng trên biển đâu
Cụ đùa cho vui ấy nhỉ?
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,624
Động cơ
511,038 Mã lực
Em vừa gúc tìm hiểu rồi ạ. Tòa này chỉ đủ thẩm quyền thụ lý trong trường hợp chỉ 1 bên tham gia, chỉ đối với các vấn đề trong khuôn khổ UNCLOS thôi

Còn không đủ thẩm quyền để thụ lý các vấn đề về chủ quyền, lãnh thổ vv nếu chỉ có 1 bên khởi xướng

Ngày 29/10/2015, PCA ra thông cáo báo chí về vụ kiện giữa Cộng hòa Philippines với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; trong đó đã khẳng định rằng PCA có thẩm quyền thụ lý, xét xử vụ kiện này theo đúng quy định của UNCLOS và rằng, cả Trung Quốc và Philippines đều là thành viên ràng buộc của UNCLOS có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ mọi điều khoản của UNCLOS. Việc Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện không làm mất đi thẩm quyền ra phán quyết của PCA.

Và tiền sử PCA thì có nhiều vụ kiện mà các bên không tuân thủ phán quyết rồi:

Các quyết đinh của PCA chỉ được gọi là phán quyết chứ không được xem là bản án, bởi vì bản chất của nó không có tính ràng buộc. Theo luật quốc tế, chủ thể là quốc gia được quyền miễn trừ tư pháp. Cho nên những phán quyết của Tòa án trọng tài thường trực thường sẽ không được thi hành. Lịch sử đã chứng kiến tranh chấp đảo Falkland giữa Argentia và Vương quốc Anh, khi đưa ra PCA xét xử, Argentia đã được tuyên bố thắng kiện, tuy nhiên cho đến nau, đảo Falkland vẫn được người Anh chiếm đóng. Ngoài ra việc tranh chấp mỏ dầu ở Thái Bình Dương giữa Timor Leste và Australia cũng được PCA xét xử và Timor Leste thắng kiện. Cuối cùng Australia vẫn không chấp hành phán quyết và thế giới chẳng ai tác động được gì. Nói để mọi người thấy bản chất thật của PCA, nó không "hay" như mọi người vẫn nghĩ. Cho nên đừng quá vội mừng, và đừng nghĩ cứ kiện là thắng, và thắng kiện là sẽ đòi lại được đảo. Không bao giờ có chuyện đó. Vì bây giờ, nước nào mạnh, nước đó là luật. Vậy thôi.
Vậy là cụ công nhận họ đủ thẩm quyền thụ lý và xét xử.
Đúng là phán quyết của tòa không có tính bắt buộc tuân thủ. Nhưng đó là tiếng nói khách quan có trọng lượng thể hiện đánh giá của quốc tế trước các đòi hỏi của Trung Quốc tại Biển Đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Lịch sử cận đại của ta đã bị đồng minh bán không chỉ một lần, và không chỉ một bên cay đắng. Hai lần bị cướp đảo, chiến sự mấy chục năm với hàng triệu người chết, với những tổn thương tâm lý còn rất lâu mới có thể vá lành là quá đủ cho dân tộc này nên bây giờ nghe ai nói mời Mỹ Xô vào thuê đất em cũng thật ái ngại lắm thay. À, có mấy bác lại muốn mời cả Tung vào khai thác cùng nữa cơ.
Theo em, vấn đề bây giờ quan trọng là tiền, dân giàu, nước mạnh, đủ tiền mua vũ khí, đủ lực để răn đe chứ ngồi trông mong có Lục Vân Tiên giữa đàng thấy chuyện bất bình nhảy vô thì Nguyệt Nga chắc thanh lâu chục lượt thanh y chục lần quá.
Nhưng biết là một chuyện, làm là chuyện khác, nên cũng chỉ mong bản thân mình, gia đình mình có việc làm, củi lửa ai đốt cũng được, sâu mọt bớt con nào hay con nấy chứ tiền đã không có còn bị đục khoét xà xẻo thì thôi hết trông mong gì ở tương lai.
Yêu nước thì bớt dùng hàng tàu, bớt vật nhau, để thời gian đi kiếm tiền đi thôi :)
Em biết nhiều bác vẫn mua hàng tàu vì nó rẻ và tốt, em cũng chỉ dám rón rén nói rằng, mỗi lần rút ví mua đồ tàu, các bác hãy nghĩ tiền này sẽ được tài trợ mua đạn để bắn ngư dân ta ngoài biển, mua tàu Hải cảnh Hải giám để húc chìm tàu cá dân ta, sau đó nếu vẫn tặc lưỡi mua hàng tàu thì thôi em chịu ạ.
Cụ thử trưng ra được mấy thứ ko có dấu ấn của Tàu, trừ khi cụ thuộc giới siêu giàu.
Ko dùng đồ Tàu chắc vỡ nợ với đồ tư bản.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,624
Động cơ
511,038 Mã lực
Cụ thử trưng ra được mấy thứ ko có dấu ấn của Tàu, trừ khi cụ thuộc giới siêu giàu.
Ko dùng đồ Tàu chắc vỡ nợ với đồ tư bản.
Phải công nhận tẩy chay tuyệt đối hàng Trung Quốc là điều không thể.
Tuy nhiên hạn chế dùng là điều nên làm.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Vãi, chịu khó cập nhật đi cụ ơi. Tiếp tế ở phía Đông nó đã có Hải Nam hay Hoàng Sa, đường băng cũng xây xong từ lâu. Còn nó chả tổn thất nặng nề đâu, giờ đâu phải như xưa, chiến tranh điện tử, ngồi nhà bấm nút, mạng lưới phòng thủ của VN đỡ được bao nhiêu % và đến khi nào thôi :T Còn khi nào nó cho quân bộ binh xâm nhập phía Bắc và phía Tây, thì lúc đó xong rồi :T
Cụ viết rất hay, cứ như China giỏi đến thế. nếu đập bẹp được Đại Việt nhanh như vậy China đã làm rồi. ;;)
thôi đừng mơ nửa, chiến tranh không phải trò để đùa và không đơn giản như vậy.;;)
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Cụ thử trưng ra được mấy thứ ko có dấu ấn của Tàu, trừ khi cụ thuộc giới siêu giàu.
Ko dùng đồ Tàu chắc vỡ nợ với đồ tư bản.
em chẳng nói đến đồ dân dụng nhé. rất nhiều bạn em làm công nghiệp dùng đồ China thì chắc là tuổi thọ không quá 3 năm.:D
một số cụ trên OF này chắc đã thọ giáo về chất lượng rồi ạ.:D
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,624
Động cơ
511,038 Mã lực
Cụ viết rất hay, cứ như China giỏi đến thế. nếu đập bẹp được Đại Việt nhanh như vậy China đã làm rồi. ;;)
thôi đừng mơ nửa, chiến tranh không phải trò để đùa và không đơn giản như vậy.;;)
Cụ ấy chơi game hơi nhiều.
Nếu mạnh thật sự đâu cần dùng bài lân la mỗi lúc một tí kiểu ăn vụng. Thêm bài tàu khảo sát nữa. Cứ đưa cả đội tàu chiến đi càn là xong :))
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Nếu chiến tranh chỉ trong phạm vi Biển Đông, gần như chắc chắn Trung Quốc thua.
Lý do ai cũng biết, tuy TQ tàu thuyền nhiều nhưng ko tinh, xa bờ tiếp tế đạn dược thực phẩm, thương binh khó khăn. Không quân bất lực bỏ mặc cho Việt Nam làm chủ.
Cái Việt Nam ngại là chiến tranh leo thang cả trên bộ, chiến tranh tổng lực mình không thắng được dù Trung Quốc vẫn bị tổn thất nặng nề. Nếu chiến trên bộ Việt Nam cần có một số nước hỗ trợ phía sau, trong điều kiện hiện nay khó kiếm.
- thực ra em chẳng thích chiến tranh. lại càng không thích những cuộc chiến xảy ra trên đất Đại Việt ( vì họ hàng thân thuộc vẫn ở đấy). tuy nhiên em đã nói Đại Việt luôn bị ép phải chiến tranh để tự vệ.
- Do cụ đặt tình huống cuộc chiến Bộ binh. nhận định gần giống nhau của nhiều người là Bộ binh Đại Việt vẫn lấn áp Bộ binh China ( liều lĩnh, gan dạ và bất khuất hơn ... ). Ngoài ra một số nước sẽ hậu thuẩn ( họ không phải vì người Việt) họ muốn China chết chìm.
- China vẫn biết rõ nếu đánh Đại Việt, Đại Việt sẽ chống lại và ngã sang US, nhưng không có gì chắc chắn là China sẽ không đánh
vẫn phải thận trọng
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Nếu Việt Nam đánh khựa là Mỹ, Nhật nó ủng hộ đấy.
Không phải chúng nó yêu quý gì Việt Nam, mà vì chúng nó không để cho thằng khựa độc chiếm con đường hàng hải vận chuyển một nửa hàng hóa của thế giới.
đừng để US. Japan đánh China cho đến Người Đại Việt cuối cùng cụ a. nếu Đại Việt phải đánh China thì đó là tự vệ, vì lợi ích của Tộc Việt;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top