Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
ai bắt đi 120km/h đâu nếu thấy mình và xe không đủ điều kiện thì đi vào làn trong ý thức lái xe dần đi là vừa
Đúng, em cũng hay chạy 80km cho đỡ tốn xăng, thích quất 120 nhạt toẹt nếu đường vắng. Mấy anh CĐT sợ hỏng đường nên hạn chế tốc độ, XH của nhưungx thằng khôn vặt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta cho đi 120 chứ có bắt đi 120 đâu mà cụ cứ lo nhỉ.
Đi xe thì phải biết tốc độ nào cho an toàn chứ, người ta cho chạy 120 thì cứ nhắm mắt chạy 120 chắc.
Tư duy và lý luận kiểu này thì phải cắm biển hạn chế tốc độ ở tất cả các ngã tư, thế mà cũng có ngã tư cams biển hạn chế 30km/h bốn hưướng đấy, vãi tư duy của mấy anh cắm biển sở GTCC Hà nội ngàn năm vạ vật à quên văn vật.
Em không lo, nhưng có phải ai cũng ý thức được tốc độ nào là an toàn đâu. Nếu thế thì cần gì phải hạn chế, để luôn unlimited, ông nào đi được bao nhiêu cứ đi, ông nào yếu thì đi chậm. Vấn đề là ở ta xe cộ cũng không chuẩn lắm, nhiều xe cỏ, xe ơ kìa, nhưng khi đường ngon là cứ vít. Đi nhanh thì dễ, nhưng xử lý tình huống mới khó. Có một thông số mà các nhà làm giao thông cần biết là : quãng đường phanh tăng bình phương với tốc độ, bởi vậy giữa 100 và 120 là cả một vấn đề. Ở Châu Âu, nhiều nước chỉ cho max trên cao tốc 120, mà cao tốc của họ tốt chắc chắn hơn ta, xe cũng tốt hơn, ý thức còn tốt hơn nữa.

Đúng, em cũng hay chạy 80km cho đỡ tốn xăng, thích quất 120 nhạt toẹt nếu đường vắng. Mấy anh CĐT sợ hỏng đường nên hạn chế tốc độ, XH của nhưungx thằng khôn vặt
Chắc chắn họ hạn chế ko phải do hỏng đường đâu cụ. Vấn đề là an toàn cho xã hội thôi. Đường Trung lương hồi mới khai thông cũng nổ lốp hà rầm, mất lái lung tung. Mãi gần đây mới tạm êm.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhajo

Xe hơi
Biển số
OF-86882
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
190
Động cơ
409,978 Mã lực
Có kụ nào có thể tính toán giúp em được khi chạy tốc độ 100 và 120km/h trên cao tốc này mà xảy ra tai nạn với cùng 1 nguyên nhân thì hậu quả nó có " khác " nhau nhiều không ợ :D
Hay vẫn đến chung 1 cái đích?
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
868
Động cơ
301,210 Mã lực
các cụ cứ nói đùa xe yếu mà quất 120km/h xe bị gằn máy tay lái rung đi một lúc là vãi ra quần ngay
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,399
Động cơ
433,984 Mã lực
-Thứ nhất, thiết kế 120, nhưng đó mới chỉ là con đường. Để giao thông an toàn, ngoài con đường còn người tham gia giao thông. Cụ nghĩ người mình quen chạy 120 hết hay sao, chưa kể những người ven đường. Họ quen đánh trâu đi bộ lững thững, cao tốc đối với họ cũng là một con đường mòn.
- Thứ 2, Đúng là không ai cho người đi bộ qua đường, nhưng nếu người bản địa cứ qua, thì cụ làm thế nào, ko lẽ xxx phải đứng rải hết gần 300km? Mà người đi bộ qua, xxx cũng chẳng bắt được gì, vì phương tiện chính là đôi chân. Em có đứa bạn, làng của nó ở gần đường Láng Hòa lạc, thời còn chưa có cao tốc TLong. Nó bảo, dân làng chết vãn vì con đường này. Nó nói hơi quá, nhưng năm nào cũng vài mạng ra đi.Trước đây đường 5 cũng vậy. Tai nạn xẩy ra, không chỉ người đi bộ thiệt mạng, mà cái xe với tốc độ trên trăm cũng chẳng an toàn gì.
- Thứ 3, em ko có ý xoáy. Nếu ai đã được ngồi con Prado 3.0 hoặc hơn thì đi 100 quả thật nó quá chậm, chân ga quá thừa. Cụ nghĩ các cụ ở trên toàn đi xe 1.6 hay sao.
Giờ tư duy phải rạch ròi, tiền làm đường là do chúng ta đóng góp cụ ạ, thiết kế theo tiêu chuẩn 120 thì cứ 120 trở xuống mà đi thôi, xe ngon thì đi đúng hoặc dưới 120, xe cỏ thì cứ đi sao cho an toàn, chạy kém hay lái mới thì cứ tốc độ tối thiểu mà lướt miễn đừng có 50 60 vào làn 120 là dc, xe máy phi vào nếu có làm sao thì tự chịu. Chứ giờ ai mà đi lo là xe cỏ hay tai nạn thảm khốc hay ko, để đầu làm việc khác. Cứ nhiều ý kiến như cụ anhtho em e rằng ko ai dám đảm đương trách nhiệm này, ko dưng mà người ta làm ra cái đường chạy 120 , mà ở ta mới đến 120 chứ ở trời tây người ta đã lên SAO CHỔI rồi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ tư duy phải rạch ròi, tiền làm đường là do chúng ta đóng góp cụ ạ, thiết kế theo tiêu chuẩn 120 thì cứ 120 trở xuống mà đi thôi, xe ngon thì đi đúng hoặc dưới 120, xe cỏ thì cứ đi sao cho an toàn, chạy kém hay lái mới thì cứ tốc độ tối thiểu mà lướt miễn đừng có 50 60 vào làn 120 là dc, xe máy phi vào nếu có làm sao thì tự chịu. Chứ giờ ai mà đi lo là xe cỏ hay tai nạn thảm khốc hay ko, để đầu làm việc khác. Cứ nhiều ý kiến như cụ anhtho em e rằng ko ai dám đảm đương trách nhiệm này, ko dưng mà người ta làm ra cái đường chạy 120 , mà ở ta mới đến 120 chứ ở trời tây người ta đã lên SAO CHỔI rồi ạ.
Dạ, em cũng có tí ý kiến thế thôi. Tây em cũng đi rồi, khối nước cũng chỉ cho chạy max 120, mà chạy 120 là xe im re chứ ko rung bần bật như xe với đường ở ta.
Nếu cho 120 thì hãy thử ở đại lộ TL và đường CG-NB lên 120 trước đã. Dù sao ở mấy chỗ đó dân ven đường cũng quen với đường cao tốc và biết độ nguy hiểm thế nào rồi. Em nói rồi, đường làm theo tiêu chuẩn 120, nhưng là ở điều kiện VN, các cụ kô thể yên tâm như ở bển được. Cọc tiêu lõi tre, lớp nhựa bị mỏng đi... có giời mà biết.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Dạ, em cũng có tí ý kiến thế thôi. Tây em cũng đi rồi, khối nước cũng chỉ cho chạy max 120, mà chạy 120 là xe im re chứ ko rung bần bật như xe với đường ở ta.
Nếu cho 120 thì hãy thử ở đại lộ TL và đường CG-NB lên 120 trước đã. Dù sao ở mấy chỗ đó dân ven đường cũng quen với đường cao tốc và biết độ nguy hiểm thế nào rồi. Em nói rồi, đường làm theo tiêu chuẩn 120, nhưng là ở điều kiện VN, các cụ kô thể yên tâm như ở bển được. Cọc tiêu lõi tre, lớp nhựa bị mỏng đi... có giời mà biết.
Cách suy nghĩ của cụ giống như việc cắm các biển hạn chế tốc độ mà mới bị bỏ gần đây
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,111
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Em vote 120, còn ai sai nấy chịu. Dần sẽ tới trong phố cũng chạy 60. Sợ thì ở nhà với vợ.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không lo, nhưng có phải ai cũng ý thức được tốc độ nào là an toàn đâu. Nếu thế thì cần gì phải hạn chế, để luôn unlimited, ông nào đi được bao nhiêu cứ đi, ông nào yếu thì đi chậm. Vấn đề là ở ta xe cộ cũng không chuẩn lắm, nhiều xe cỏ, xe ơ kìa, nhưng khi đường ngon là cứ vít. Đi nhanh thì dễ, nhưng xử lý tình huống mới khó. Có một thông số mà các nhà làm giao thông cần biết là : quãng đường phanh tăng bình phương với tốc độ, bởi vậy giữa 100 và 120 là cả một vấn đề. Ở Châu Âu, nhiều nước chỉ cho max trên cao tốc 120, mà cao tốc của họ tốt chắc chắn hơn ta, xe cũng tốt hơn, ý thức còn tốt hơn nữa.


Chắc chắn họ hạn chế ko phải do hỏng đường đâu cụ. Vấn đề là an toàn cho xã hội thôi. Đường Trung lương hồi mới khai thông cũng nổ lốp hà rầm, mất lái lung tung. Mãi gần đây mới tạm êm.
Nói thế này thì lại thành ra nghiễm nhiên phủ nhận vai trò và năng lực của Cục Đăng kiểm nước ta rồi! ;)
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,905
Động cơ
533,447 Mã lực
5 làn thế kia thì cứ từ dải phân cách ra 14--120-100-80 là ổn
 

Hercules TM

Xe tải
Biển số
OF-329287
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
205
Động cơ
285,650 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
Container không được chạy trên đường cao tốc hả các cụ yêu ! Chit em rùi
 

fantasylove

Xe tăng
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
1,013
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
Ở vn cho e chạy 100 đã chùn mje nó chân rồi chứ đừng nói 120. Mje,đang chạy lò dò đâu ông xe máy băng qua đường thì chỉ có mà theo ông bà khẩn cấp
 

Haiphongoi

Xe buýt
Biển số
OF-139014
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
944
Động cơ
375,190 Mã lực
Nơi ở
TP Hoa cải đỏ
Ở vn cho e chạy 100 đã chùn mje nó chân rồi chứ đừng nói 120. Mje,đang chạy lò dò đâu ông xe máy băng qua đường thì chỉ có mà theo ông bà khẩn cấp
Nói như cụ đóng 100 xe máy nó băng qua cũng tèo, xe em yếu nhưng em cũng ủng hộ cho lên 120, ai đi được thì đi đâu bắt buộc
 

Thanh106

Xe đạp
Biển số
OF-328647
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
49
Động cơ
284,590 Mã lực
Hôm nay E chạy tuyến này ( Cao tốc HN - LC) đoạn qua trạm thu phí E thử chạy 120k nhưng thấy hơi lập bập (có lẽ mặt đường chưa chuẩn...giống ĐL TL gđ đầu) nên theo E cứ tạm thời cho chạy 100km/h đã rồi lên 120k sau cho nó an toàn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,210
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

truonguct

Xe hơi
Biển số
OF-305227
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
155
Động cơ
304,790 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì, HN (đến từ VP)
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Chả nói đâu xa, ngay cao tốc Pháp Vân thôi, mặt đường xấu kinh, vậy mà đơn giá làm đường cao tốc lại cao hơn nước ngoài, ôi trời!
 

truonguct

Xe hơi
Biển số
OF-305227
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
155
Động cơ
304,790 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì, HN (đến từ VP)
Container không được chạy trên đường cao tốc hả các cụ yêu ! Chit em rùi
Cụ đọc không kỹ rồi, họ đang muốn làm phương án dồn hết các cụ đi lên cao tốc kìa, chắc sợ làm đường cao tốc thu phí cao nên các xe không dám đi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách suy nghĩ của cụ giống như việc cắm các biển hạn chế tốc độ mà mới bị bỏ gần đây
Giống hay khác thì các biển hạn chế cũng để đảm bảo an toàn ở mức độ tốt nhất thôi cụ.
Luật không bao giờ thỏa mãn cho 100% mọi người, mà phải theo số đông. Em sợ rằng nhiều cụ ủng hộ chạy 120 km/h chưa bao giờ chạy 120 và cũng chưa chạy 100 liên tục vài giờ đồng hồ. Nếu húng lên, vút 120, 130 trong chốc lát rồi lại giảm thì cũng chẳng đáng nói. Chạy liền cả giờ đồng hồ hoặc hơn mới lắm chuyện.
Tất nhiên ở đây với những cụ chạy xe to, khỏe thì quả là hơi chậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top