Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Điều bác thắc mắc lại chẳng làm em lo (đúng là đời =))) Điều em lo là đoạn Yên Bái-Lào cai kia có 1 làn cho mỗi chiều, ở giữa là vạch liền kép màu vàng , qui định 80km/h. Khi đó, có xe chạy trước em 30km/h (hoặc chim mồi) không sai, thì em ngủ trên tay lái từ YB-LC mất, trong khi đó em vẫn phải trả phí 1000đ/1km cho đoạn này


Hu hu hu. các bác ơi cứu em với; 1000đ/1km tốc độ 30km/h chạy suốt hơn 100km thì em chết mất. Nhô lên cái chết tươi ngay vì phạt ....hu hu hu...
Nếu đoạn đó không phải là cao tốc thì cái làn dừng khẩn cấp sẽ được sử dụng như một làn đường thứ 2 và vấn đề của cụ đã được giải quyết.
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
939
Động cơ
384,271 Mã lực
Không hiểu cụ đã đi đg cao tốc VN chưa or ở bển phán. Đagn đi cao tốc tự nhiên có hòn đá hay cái chết toy gì ở giữa đường hoặc con gì đấy chạy qua đường là chuyện bt ở vn nhé, ném đá vào xe cũng có luôn (CT HN-Thái NGuyên). Lúc đấy cụ chọn đâm vào hay đánh lái đều có tỉ lệ đứt ngang nhau.

Cụ search lại xem có mợ đi lang thang trên CT Cầu giẽ Ninh bình bị đâm không nhận ra xác chết kia kìa.

Các cụ thế nào chứ em thấy Morning lướt 100 ngon mà. 120 thì là tốc độ Max trên đường cao tốc ko cần đua thì thôi ko lên cũng chẳng sao. Đi cỡ độ 1 lít thì lái cũng phải chuẩn chứ lơ mơ mà oánh lái lúc ấy thì xe nào chả lật hả cụ
 

FC_Thangio

Xe hơi
Biển số
OF-318455
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
128
Động cơ
293,270 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
Dạo này anh Thăng được lòng dân tình quá các cụ nhỉ?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,844
Động cơ
417,388 Mã lực
Chạy thì chả vấn đề gì nhưng quan trọng là phải siết chặt đăng kiểm phương tiện. Nếu cứ cầm phong bì rồi bỏ qua thì lại khối chú ăn chuối cả nải
 

csan

Xe tải
Biển số
OF-70293
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
219
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa với cụ, dân mình không phải ai cũng chín chắn để mà biết đi đúng tốc độ an toàn. Cho 100 mà còn tít lên trăm mốt trăm hai nếu xxx lơi lỏng một tẹo. Em đã chạy HN-Yên Bái rồi, đường này cũng tương tự như đường Cầu Giẽ Ninh Bình thôi chứ không hơn gì.
Ở ta thiết kế theo tiêu chuẩn 120km/h, nhưng mỗi thứ kém đi một tí, bớt đi một tí thì cứ 100-110 cho đảm bảo, đó là chưa kể ý thức giao thông của dân mình còn chưa "đạt chuẩn". Cũng giống như Đại lộ TL, chạy trăm hai thì với nhiều xe khả năng lộn santo là cao ở một số điểm giáp lai.
Đường này em đi mấy lần rồi(chưa hết tuyến) nhưng đảm bảo chạy 100km/h như 50 chỗ khác vậy xe chậm rì rì,trong khi đó các xe khác vượt vèo vèo rất ức chế,nhiều lúc cũng đạp lên 120 cho đỡ mỏi chân...hic... thấy xe mình vẫn muốn lên nữa ,đường phẳng,chạy đầm ko rung lắc tẹo nào
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,396
Động cơ
520,367 Mã lực
Nói như cụ thì sao ngay từ đầu không thiết kế đường 100 cho kinh tế và phù hợp với điều kiện VN??? Cụ có biết là suất đầu tư của đường 120 nó cao hơn đường 100 bao nhiêu % không? đây cũng là một nguyên nhân của thất thoát trong XDCB và hạ tầng đấy.
tiêu chuẩn thiết kế cho đường cao tốc đó nó có quyền đón đầu
còn việc hạn chế cho phù hợp với đk xe cộ thì nó lại phải vừa khít
việc cho chạy 120km/h trên con đường cao tốc này em thấy có nhiều nguy cơ an toàn
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,515
Động cơ
547,828 Mã lực
Nói gì thì nói, em là vưỡn e ngại cái vụ chạy xe >100km/h.

Em không nghĩ nhiều lái xe ở ta có kinh nghiệm chạy tốc độ cao. Đường xá và tình huống trên đường là vấn đề nữa, trên cao tốc nhà ta nhiều khi có "vật lạ" bất ngờ lắm ạ. VD đường ĐL Thăng Long, có hôm đang ngon lành 100km/h tự dưng thấy lù lù cái mũ bảo hiểm giữa đường, với tốc độ cao, luống cuống là cso chuyện ngay, etc.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Tóm lại là "không nên hoãn cái sự sung sướng này" lần đầu ở VN các cụ có thể chạy trên 100km/h mà không phạm luật. Cụ nào còn ái ngại thì cứ chạy chậm lại có sao đâu (nhưng nhớ chạy làn bên phải nhé)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,423
Động cơ
530,404 Mã lực
Em ủng hộ cho chạy 120 cả cho đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình mặc dù xe em chấm bé chả mấy khi chạy đến mức này. Nếu thông qua được thì xxx bắn tốc độ đường này về vườn, cả ngày kiếm được vài xe chạy trên 125km/h cũng chả bõ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không phải bảo thủ, nhưng mấy đường cao tốc ở ta em cũng đi rồi, kể cả đường HN-LC. Nếu đường Lào cai mà đi 120 thì đường CG-NB và Đại lộ TL cũng phải 120 vì chúng tương đương, thậm chí đường TL còn rộng hơn. Ở ta chưa có con đường nào cho chạy 120km/h, b h mà cho chạy, nó không đơn giản ạ. Cần nghiên cứu.
Có thể nhiều cụ chỉ chém suông mà chưa chạy liền 100 km/h trong vài tiếng liền, nó cũng mệt mỏi lắm đấy. 120 còn mệt nữa. Các cụ đừng nghĩ rằng cứ thiết kế 120 là nó ra 120. Đi được đúng thiết kế hay không còn phụ thuộc vào chất lượng đường xá (thi công), chất lượng xe, ý thức của người dân dọc 2 bên đường, của 2b (đi lậu) và của chính các lái xe trên đường cao tốc.
Các cụ xe to, chấm lớn đừng nghĩ rằng mình có thể chạy 120 hoặc hơn một cách thoải mái. Chúng ta đang tham gia giao thông ở VN, còn nhiều xe còi, xe có thể nổ lốp... nếu có tai nạn, cứ cho là không liên quan tới các cụ thì ít ra cũng bị tắc đường và mọi người đều bị ảnh hưởng.
Sau 2 - 3 tháng nữa mọi người hãy quay lại thớt này xem kết quả thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
693
Động cơ
6,179 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cho đi 120 nhưng cụ nào thấy xe không đủ an toàn thì đi tùy các cụ lựa chọn. Xe đầm chắc không đi 120 hơi phí!
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,489
Động cơ
410,300 Mã lực
Em không phải bảo thủ, nhưng mấy đường cao tốc ở ta em cũng đi rồi, kể cả đường HN-LC. Nếu đường Lào cai mà đi 120 thì đường CG-NB và Đại lộ TL cũng phải 120 vì chúng tương đương, thậm chí đường TL còn rộng hơn. Ở ta chưa có con đường nào cho chạy 120km/h, b h mà cho chạy, nó không đơn giản ạ. Cần nghiên cứu.
Có thể nhiều cụ chỉ chém suông mà chưa chạy liền 100 km/h trong vài tiếng liền, nó cũng mệt mỏi lắm đấy. 120 còn mệt nữa. Các cụ đừng nghĩ rằng cứ thiết kế 120 là nó ra 120. Đi được đúng thiết kế hay không còn phụ thuộc vào chất lượng đường xá (thi công), chất lượng xe, ý thức của người dân dọc 2 bên đường, của 2b (đi lậu) và của chính các lái xe trên đường cao tốc.
Các cụ xe to, chấm lớn đừng nghĩ rằng mình có thể chạy 120 hoặc hơn một cách thoải mái. Chúng ta đang tham gia giao thông ở VN, còn nhiều xe còi, xe có thể nổ lốp... nếu có tai nạn, cứ cho là không liên quan tới các cụ thì ít ra cũng bị tắc đường và mọi người đều bị ảnh hưởng.
Sau 2 - 3 tháng nữa mọi người hãy quay lại thớt này xem kết quả thế nào.
Còn nhớ hồi đầu khi ĐẠI LỘ THĂNG LONG mới có một bên,cũng được gọi là CAO TỐC LÁNG-HÒA LẠC.
Với suy nghĩ đi trên đường CAO TỐC,bao nhiêu sinh mạng đã ra đi:(
Đoạn Yên Bái-Lao Cai rồi đây cũng sẽ phải cẩn thận.
 

manhbvht

Xe tăng
Biển số
OF-302445
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
1,330
Động cơ
318,711 Mã lực
Nơi ở
Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Website
spacepc.vn
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
- thứ 1: thiết kế để chạy 120 sao lại phải hạn chế 100?
- thứ 2: ai cho người đi bộ đi trên đường cao tốc?
- thứ 3: sao cụ phải nói cái kiểu xoáy thế nhể?
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,707
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
Dân hả hê nhưng xxx lại buồn.
 

Juanxt

Xe tải
Biển số
OF-325242
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
284
Động cơ
522,940 Mã lực
Xe nhà mình chạy 120 km cũng là vấn đề đấy ợ. Chỉ một bác sang làn không xi nhan là có khi Bộ trưởng Y tế lại phai xuống thăm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- thứ 1: thiết kế để chạy 120 sao lại phải hạn chế 100?
- thứ 2: ai cho người đi bộ đi trên đường cao tốc?
- thứ 3: sao cụ phải nói cái kiểu xoáy thế nhể?
-Thứ nhất, thiết kế 120, nhưng đó mới chỉ là con đường. Để giao thông an toàn, ngoài con đường còn người tham gia giao thông. Cụ nghĩ người mình quen chạy 120 hết hay sao, chưa kể những người ven đường. Họ quen đánh trâu đi bộ lững thững, cao tốc đối với họ cũng là một con đường mòn.
- Thứ 2, Đúng là không ai cho người đi bộ qua đường, nhưng nếu người bản địa cứ qua, thì cụ làm thế nào, ko lẽ xxx phải đứng rải hết gần 300km? Mà người đi bộ qua, xxx cũng chẳng bắt được gì, vì phương tiện chính là đôi chân. Em có đứa bạn, làng của nó ở gần đường Láng Hòa lạc, thời còn chưa có cao tốc TLong. Nó bảo, dân làng chết vãn vì con đường này. Nó nói hơi quá, nhưng năm nào cũng vài mạng ra đi.Trước đây đường 5 cũng vậy. Tai nạn xẩy ra, không chỉ người đi bộ thiệt mạng, mà cái xe với tốc độ trên trăm cũng chẳng an toàn gì.
- Thứ 3, em ko có ý xoáy. Nếu ai đã được ngồi con Prado 3.0 hoặc hơn thì đi 100 quả thật nó quá chậm, chân ga quá thừa. Cụ nghĩ các cụ ở trên toàn đi xe 1.6 hay sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
930
Động cơ
301,210 Mã lực
ai bắt đi 120km/h đâu nếu thấy mình và xe không đủ điều kiện thì đi vào làn trong ý thức lái xe dần đi là vừa
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
28,005
Động cơ
723,036 Mã lực
-Thứ nhất, thiết kế 120, nhưng đó mới chỉ là con đường. Để giao thông an toàn, ngoài con đường còn người tham gia giao thông. Cụ nghĩ người mình quen chạy 120 hết hay sao, chưa kể những người ven đường. Họ quen đánh trâu đi bộ lững thững, cao tốc đối với họ cũng là một con đường mòn.
- Thứ 2, Đúng là không ai cho người đi bộ qua đường, nhưng nếu người bản địa cứ qua, thì cụ làm thế nào, ko lẽ xxx phải đứng rải hết gần 300km? Em có đứa bạn, làng của nó ở gần đường Láng Hòa lạc, thời còn chưa có cao tốc TLong. Nó bảo, dân làng chết vãn vì con đường này. Nó nói hơi quá, nhưng năm nào cũng vài mạng ra đi.Trước đây đường 5 cũng vậy. Tai nạn xẩy ra, không chỉ người đi bộ thiệt mạng, mà cái xe với tốc độ trên trăm cũng chẳng an toàn gì.
- Thứ 3, em ko có ý xoáy. Nếu ai đã được ngồi con Prado 3.0 hoặc hơn thì đi 100 quả thật nó quá chậm, chân ga quá thừa. Cụ nghĩ các cụ ở trên toàn đi xe 1.6 hay sao.
Người ta cho đi 120 chứ có bắt đi 120 đâu mà cụ cứ lo nhỉ.
Đi xe thì phải biết tốc độ nào cho an toàn chứ, người ta cho chạy 120 thì cứ nhắm mắt chạy 120 chắc.
Tư duy và lý luận kiểu này thì phải cắm biển hạn chế tốc độ ở tất cả các ngã tư, thế mà cũng có ngã tư cams biển hạn chế 30km/h bốn hưướng đấy, vãi tư duy của mấy anh cắm biển sở GTCC Hà nội ngàn năm vạ vật à quên văn vật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top