[Luật] Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,092
Động cơ
456,536 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-duoc-chay-120-kmh-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-758459.tpo



Trước đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chỉ cho khai thác 100 km/h, trong khi vận tốc thiết kế của tuyến đường này là 120 km/h, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đầu tư bao nhiêu tiền sao cứ hạn chế tốc độ. Đã thiết kế 120km thì cứ cho chạy như vậy. Hạn chế tốc độ dẫn đến phạt vô lý, gây ức chế lái xe, lãng phí tiền của”.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo lên phương án cho xe dưới 9 chỗ chạy 120 km/h, xe lớn hơn chạy 100 km/h.

Trên tuyến cao tốc này có đoạn cao tốc 2 làn xe từ Yên Bái lên Lào Cai (Km123 – Km245) kiến nghị cần có quy trình khai thác đặc thù.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan nghiên cứu phân luồng một số loại phương tiện như: xe khách giường nằm và container đi lên đường cao tốc thay vì tuyến QL70 như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,165
Động cơ
312,012 Mã lực
Anh # của chúng ta rất sáng suốt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,887
Động cơ
386,322 Mã lực
cháu thấy chú thăng này càng làm cang hay, cháu rất quý chú ý
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Đường này 2b đâu được chạy, 4b nào chẳng lên được 120k/h. Thiết kế 120 thì cho lên 120 là chuẩn rồi, hy vọng nhiều cái tư duy mới tốt hơn được nhân bản liên tục.
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,118
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Em vote, thiết kế sao sử dụng vậy. Vậy là có đường để chạy hơn 120 chút rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
477
Động cơ
485,930 Mã lực
Hoàn toàn ủng hộ anh Thăng. Chạy 120 thì tiết kiệm cho XH rất nhiều.
 

hanoi2868

Xe buýt
Biển số
OF-295017
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
881
Động cơ
320,897 Mã lực
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !

cụ anh thơ chuẩn ,, thiết kế kỹ thuật 120km/h,, nhưng văn hoá trong cái đầu của lái xe và văn hoá trong cái đầu của các lái xe khác thì chỉ 80km/h ,, nên cho chạy 120km/h sẽ có tai nạn do ý thức , chứ ko phải do kỹ thuật ,,,

theo em cứ từ từ cho chạy 100 đã

như kiểu năm 2002 mới có cao tốc pháp vân , các bác chưa chạy quen tạo ra bao nhiêu tai nạn ,, khiến các bộ phải nhẩy vào nghiên cứu từ trường , Từng có ý kiến cho rằng vì có trường điện từ lớn ở đường cao tốc Pháp Vân–Cầu Giẽ, nên đường này mới trở thành đoạn có nhiều tại nan giao thông trên tuyến quốc lộ 1A

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Diem-den-tai-nan-Phap-Van-Cau-Gie-Co-that-la-do-tu-truong/30095370/157/
 

hanoi2868

Xe buýt
Biển số
OF-295017
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
881
Động cơ
320,897 Mã lực
rồi nhiều xe cũ , lốp cũ , chạy 100 ko sao,, nhưng vít lên 120 là ma sát , nhiệt độ ,, ... tha hồ mà xoè như cao tốc trung lương hồi mới có ạ
 
Biển số
OF-322202
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
237
Động cơ
291,280 Mã lực
Nơi ở
Bên nách k_ngan124
Cảm ơn bộ trưởng đã phá rào nhiều thứ rất vớ vẩn ở cái xứ này.
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
271
Động cơ
544,021 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
Chỉ một câu nói thôi mà em sướng thầm mất một lúc. Ai ngờ bác # nhà ta lại sáng suốt đến thế kia chứ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoàn toàn ủng hộ anh Thăng. Chạy 120 thì tiết kiệm cho XH rất nhiều.
Cái này thì em không chắc, bởi vì tốc độ tối ưu của nhiều xe con là khoảng 90km/h tới 100 chứ không phải là 120km/h. Tất nhiên về thời gian thì rút được vài chục phút cũng là tiết kiệm, nhưng liệu nó có bù lại những vấn đề liên quan tới an toàn hay không.
Cần phải nói rõ, tốc độ tối ưu là tốc độ xe ăn xăng ít nhất.
Các cụ đừng nghĩ em bảo thủ nhé, em cũng là một người thích đi nhanh. Tụi Hà Lan biết bao nhiêu năm chỉ hạn chế 120km/h trên cao tốc, mà đường xá và xe cộ cực tốt, luật lệ tuân thủ. Thế mà phải rất nhiều năm nghiên cứu, rồi lobi, họ mới nâng lên được 130km/h.
 

folia

Xe hơi
Biển số
OF-334358
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
161
Động cơ
280,700 Mã lực
Chạy 120km/h là hợp lý rồi ,khoảng 1 năm sau đường xuống cấp thì hạn chế xuống 80km/h cho an toàn
Em cứ chém thế.
 

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
477
Động cơ
485,930 Mã lực
Cái này thì em không chắc, bởi vì tốc độ tối ưu của nhiều xe con là khoảng 90km/h tới 100 chứ không phải là 120km/h. Tất nhiên về thời gian thì rút được vài chục phút cũng là tiết kiệm, nhưng liệu nó có bù lại những vấn đề liên quan tới an toàn hay không.
Cần phải nói rõ, tốc độ tối ưu là tốc độ xe ăn xăng ít nhất.
Các cụ đừng nghĩ em bảo thủ nhé, em cũng là một người thích đi nhanh. Tụi Hà Lan biết bao nhiêu năm chỉ hạn chế 120km/h trên cao tốc, mà đường xá và xe cộ cực tốt, luật lệ tuân thủ. Thế mà phải rất nhiều năm nghiên cứu, rồi lobi, họ mới nâng lên được 130km/h.
E đồng ý với cụ là tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 100km/h, nhưng nếu cho chạy 100 thì khả năng nhiều đoạn cụ chỉ chạy đc 80 thôi do nhiều cụ chạy cẩn thận. Cho chạy 120 thì thỏa mãn cả cụ muốn đi nhanh và cụ muốn đi tiết kiệm nữa ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đồng ý với cụ là tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 100km/h, nhưng nếu cho chạy 100 thì khả năng nhiều đoạn cụ chỉ chạy đc 80 thôi do nhiều cụ chạy cẩn thận. Cho chạy 120 thì thỏa mãn cả cụ muốn đi nhanh và cụ muốn đi tiết kiệm nữa ạ.
Thực ra, xe ở VN nhiều loại chấm nhỏ, tốc độ tối ưu không quá 90 đâu cụ. Với lại đường nhiều làn (tính tới Yên Bái), nên cụ thích đi làn nào thì đi. Tuy nhiên em cũng muốn các cụ đi chậm thì nên đi ở làn phải.
Em dự, với cái giá 300k một lượt phí thì cũng không đông xe lắm đâu.
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Làm chất lượng kem cho nên sợ cho chay 120km/h sẩy ra nhiều vấn đề!
 

binhajo

Xe hơi
Biển số
OF-86882
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
195
Động cơ
409,978 Mã lực
Làm chất lượng kem cho nên sợ cho chay 120km/h sẩy ra nhiều vấn đề!
Thiết kế vậy, tại thời điểm thấy an toàn thì cứ để chạy theo theo thiết kê. Quan điểm của em, giới hạn max là thế nhưng người cầm lái mới là chủ động. Thấy hạ tầng tốt, phương tiện an toàn, con người tỉnh táo thì cứ chạy... Bộ trưởng đề xuất như vậy chứ không bắt ep p.tiện chạy trến cao tốc luôn luôn max.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Đoạn Yên Bái-Lao Cai hầu hết 01 làn,có xe tải chạy trước thì 120km/h chỉ tổ ốp nộp cho xxx vì tội sai làn!:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top