[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,258
Động cơ
122,682 Mã lực
Tuổi
32
Đây chỉ là thời điểm đồng, nhôm gì đó thôi chứ không phải vàng. Vàng là cả chục năm trước, bạc là thời nhiệm kỳ Trump 1.0 cơ. Giờ Tàu nó luyện xong tự cô lập, xì hơi bong bóng BĐS, nắm được nhiều công nghệ tiên tiến… nên nó xương xẩu hơn nhiều. Thắng thua thì không rõ nhưng càng để lâu thì càng khó thắng.
Có sự khác biệt giữa góc nhìn của bác và a Chum. Bác thì xem tàu khỏe thế này, cơ băp thế kia. Còn a Chum tính toán đòn đánh của mình gây thiệt hại thế nào và hiệu ứng. Hiện tàu đang gánh 100 hay 200 triệu căn hộ để không, đang là đỉnh. Đồng thời số tiền thấu chi chiến lược 4000 tỉ USD cũng đủ lớn. Cùng gộp lại sẽ đánh sụm bà chè nền kinh tế tàu. Tức không làm kinh tế tàu sụp đổ vì như vậy cũng có hại cho kinh tế mĩ. Nhưng kìm hãm tàu ở bẫy thu nhập trung bình 20 năm cho tới lúc tháp dân số trên to dưới nhỏ là được

Mĩ không cần mặt mũi lắm nên nó chấp nhận quả chạy mất dép khỏi Áp gà. Nhưng tàu lại rất cần mặt mũi, đó là sự khác biệt giữa hai bên. Vì vậy a Chum bắn vài dòng để media tàu có cái mà nổ. Đại khái là thua trên thế thắng, bét ra là thua trong danh dự. Cứ nhìn thương chiến 1.0 thì thấy, media tàu cũng nổ vang trời nhưng khi kí hợp đồng thì mua đủ các loại nông sản và dầu khí. Vì thế a Chum được nông dân ủng hộ năm 2020 và 2024

Túm váy lại: a Chum càng nhẹ nhàng thì điều khoản kí hợp đồng thuế càng khắc nghiệt cho tàu. Cứ nhìn lượng đậu nành, thịt lợn thịt bò, rượu vang, dầu khí tàu phải mua từ mĩ là thấy. Bonus thêm toktok với mớ cảng của Hutchison nữa. Chờ xem hợp đồng đuê
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
655
Động cơ
7,043 Mã lực
Tuổi
58
IMG_3174.jpeg


BESSENT: KHÔNG CÓ ĐỀ XUẤT ĐƠN PHƯƠNG NÀO TỪ TRUMP VỀ VIỆC GIẢM THUẾ ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC

BESSENT: MỘT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI TRUNG-MỸ TOÀN DIỆN CÓ THỂ MẤT 2 ĐẾN 3 NĂM

BESSENT: CHƯA CÓ KHUNG THỜI GIAN CHO VIỆC BẮT ĐẦU ĐÀM PHÁN VỚI TRUNG QUỐC, SẼ PHẢI DIỄN RA Ở CẤP THẤP HƠN CHỨ KHÔNG PHẢI Ở CẤP TRUMP VÀ TẬP CẬN BÌNH
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
245
Động cơ
39,323 Mã lực
IMG_3174.jpeg


BESSENT: KHÔNG CÓ ĐỀ XUẤT ĐƠN PHƯƠNG NÀO TỪ TRUMP VỀ VIỆC GIẢM THUẾ ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC

BESSENT: MỘT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI TRUNG-MỸ TOÀN DIỆN CÓ THỂ MẤT 2 ĐẾN 3 NĂM

BESSENT: CHƯA CÓ KHUNG THỜI GIAN CHO VIỆC BẮT ĐẦU ĐÀM PHÁN VỚI TRUNG QUỐC, SẼ PHẢI DIỄN RA Ở CẤP THẤP HƠN CHỨ KHÔNG PHẢI Ở CẤP TRUMP VÀ TẬP CẬN BÌNH
Bessent từng nói là chính quyền Trump làm việc vì main street chứ ko phải vì wall street.
Trump cũng đã nói với dân Mỹ là áp thuế là phải chịu đau.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,307
Động cơ
270,935 Mã lực
Bessent từng nói là chính quyền Trump làm việc vì main street chứ ko phải vì wall street.
Trump cũng đã nói với dân Mỹ là áp thuế là phải chịu đau.
Phần lớn dân số sống paycheck mà giờ bảo phải chịu đau để thực hiện kế hoạch 10-20 năm còn chưa biết thành công hay không thì dân tế sống sớm. Chờ bill tăng chóng mặt cái là sẽ biết sức chịu đựng của dân Mỹ đến đâu, chưa kể đến các tập đoàn Mỹ vì vụ thuế quan này mà mất thị trường Tàu
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
478
Động cơ
39,898 Mã lực
Tuổi
114
Mấy ông dân đen ăn rau muống, tổng tài sản dc vài trăm ngàn đô đi mắng tổng thống nc Mỹ vốn doanh nhân tỷ đô.


Nghĩ cũng hài.
Nghĩ cũng hài, vài ông tài sản vài chục nghìn đô lại đi mắng ông vài trăm nghìn đô.( Ý em ko phải thế, như nào các cụ tự diễn).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,336
Động cơ
701,903 Mã lực
Có sự khác biệt giữa góc nhìn của bác và a Chum. Bác thì xem tàu khỏe thế này, cơ băp thế kia. Còn a Chum tính toán đòn đánh của mình gây thiệt hại thế nào và hiệu ứng. Hiện tàu đang gánh 100 hay 200 triệu căn hộ để không, đang là đỉnh. Đồng thời số tiền thấu chi chiến lược 4000 tỉ USD cũng đủ lớn. Cùng gộp lại sẽ đánh sụm bà chè nền kinh tế tàu. Tức không làm kinh tế tàu sụp đổ vì như vậy cũng có hại cho kinh tế mĩ. Nhưng kìm hãm tàu ở bẫy thu nhập trung bình 20 năm cho tới lúc tháp dân số trên to dưới nhỏ là được

Mĩ không cần mặt mũi lắm nên nó chấp nhận quả chạy mất dép khỏi Áp gà. Nhưng tàu lại rất cần mặt mũi, đó là sự khác biệt giữa hai bên. Vì vậy a Chum bắn vài dòng để media tàu có cái mà nổ. Đại khái là thua trên thế thắng, bét ra là thua trong danh dự. Cứ nhìn thương chiến 1.0 thì thấy, media tàu cũng nổ vang trời nhưng khi kí hợp đồng thì mua đủ các loại nông sản và dầu khí. Vì thế a Chum được nông dân ủng hộ năm 2020 và 2024

Túm váy lại: a Chum càng nhẹ nhàng thì điều khoản kí hợp đồng thuế càng khắc nghiệt cho tàu. Cứ nhìn lượng đậu nành, thịt lợn thịt bò, rượu vang, dầu khí tàu phải mua từ mĩ là thấy. Bonus thêm toktok với mớ cảng của Hutchison nữa. Chờ xem hợp đồng đuê
Đó là người tính nhưng đời còn nhiều biến số bất định lắm. Như nhiệm kỳ trước, đang mạnh tay thì Covid nó làm cho 1 phát phả sản hết mọi kế hoạch.
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
128
Động cơ
485,851 Mã lực
-Các đồng minh của Trump nhìn thấy một thiên tài đang làm việc.
- Những người chỉ trích ông nhìn thấy một kẻ điên đang điều khiển nền kinh tế hướng đến khủng hoảng.

Thứ Hai

  • Theo các nguồn tin thân cận với cuộc họp, các giám đốc điều hành của ba nhà bán lẻ lớn nhất quốc gia - Walmart, Target và Home Depot - đã cảnh báo riêng với ông rằng chính sách thuế quan và thương mại của ông có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng, tăng giá và làm trống kệ hàng.
  • "Các CEO của các công ty lớn đã nói thẳng với ông ấy [Trump] rằng giá cả sẽ không tăng, giá cả hiện tại vẫn ổn định, nhưng giá sẽ tăng. Và vấn đề không phải là về thực phẩm. Nhưng ông ấy được thông báo rằng các kệ hàng sẽ trống rỗng",
  • Một quan chức khác được thông báo về cuộc họp cho biết các CEO đã nói với Trump rằng sự gián đoạn có thể trở nên đáng chú ý trong hai tuần nữa.
  • Trong khi điều đó xảy ra, thị trường tài chính đang lao dốc — cổ phiếu, trái phiếu, đồng đô la — vì các nhà đầu tư hoảng sợ về lời đe dọa mới nhất của Trump về việc phế truất chủ tịch Fed Jerome Powell và xâm phạm đến tính độc lập của ngân hàng trung ương.
thứ Ba
  • Bộ trưởng Tài chính, sau đó là thư ký báo chí và bản thân Trump đều chỉ ra rằng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc sắp diễn ra, khởi đầu tốt đẹp và sẽ dẫn đến một thỏa thuận với mức thuế quan thấp hơn nhiều so với mức 145% hiện tại.
  • Sau đó, Trump nói với các phóng viên tại Phòng Bầu dục rằng ông "không có ý định" sa thải Powell, mặc dù cố vấn kinh tế hàng đầu của ông đã nói vào tuần trước rằng Nhà Trắng đang nghiên cứu chi tiết để thực hiện chính xác điều đó.
  • Thị trường, sau khi đạt được điều mình mong muốn, đã nhanh chóng tăng mạnh. Cổ phiếu tăng vọt và đồng đô la tăng mạnh.
Bức tranh toàn cảnh:
  • Lạm phát - mà ông khẳng định là không tồn tại - vẫn còn khá cao, tăng trưởng đang chậm lại và các nhà sản xuất đang mất dần niềm tin.
  • Suy thoái kinh tế không phải là điều không thể tránh khỏi, nhưng khả năng xảy ra hiện nay có vẻ cao hơn so với vài tháng trước.
  • Trên toàn thế giới, các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng quan điểm chính thống trong nhiều thập kỷ về tài sản của Hoa Kỳ là nơi trú ẩn an toàn có thể không còn đúng nữa.
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
655
Động cơ
7,043 Mã lực
Tuổi
58
Trung Quốc nói về cuộc chiến thuế quan do Mỹ khởi xướng: “Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: Chúng tôi không muốn đấu, nhưng không sợ đấu; nếu phải đấu, chúng tôi sẽ đấu đến cùng. Cánh cửa đối thoại vẫn luôn rộng mở.”


— Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
655
Động cơ
7,043 Mã lực
Tuổi
58
Mỹ muốn “tái cấu trúc” kinh tế Trung Quốc (hài hước thật!)

Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent vừa thừa nhận:

“Chúng tôi muốn giúp Trung Quốc chuyển hướng khỏi xuất khẩu… Mô hình của họ không bền vững và đang gây hại cho thế giới.”

Hiểu nôm na? Mỹ không thể “đánh sập” Trung Quốc bằng thuế quan, nên giờ muốn ép Trung Quốc thay đổi cơ cấu kinh tế thông qua chính sách, áp lực và cái gọi là “hợp tác.”

Bessent cũng nói cuộc chiến thương mại này không thể kéo dài mãi, và các cuộc đàm phán sẽ diễn ra ở cấp thấp hơn, không phải giữa Trump và Tập Cận Bình.

Đây không phải là thỏa hiệp, mà là kiểm soát.

Mỹ vẫn đang cố gắng áp đặt cách Trung Quốc vận hành nền kinh tế, chỉ là không gọi thẳng là “thay đổi chế độ” thôi.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,086
Động cơ
513,780 Mã lực
Nước Mỹ nó cơ chế tự chữa lành, và văn hóa Mỹ xuyên suốt được thế giới PT đồng hành. Hiến pháp Mỹ lập ra lâu rồi mà có thay đổi mấy đâu, chứng tỏ rất thuyết phục với sự phát triển xh.
Cụ Trump mà làm chệch con đường đó thì vài năm nữa sẽ có người thay, hoặc có thể...bị nhanh hơn. Nước Mỹ hùng mạnh như thế, chả vì vài năm mà nó hẻo được.
Cc cứ lo thân mình đê. Việc nước Mỹ bây giờ cứ để cụ Trump lo, vì được người Mỹ bầu ra mà hehe.
Cụ đọc báo Mỹ nhiều quá hay sao ấy, còn nói như cụ thì nước nào chả có cơ chế tự chữa lành! Nước tồn tại hơn 4000 năm như VN chắc chắn cơ chế tự chữa lành tốt hơn Mẽo.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
3,031
Động cơ
97,965 Mã lực
Trump xoay chính sách chóng mặt. Có 1 ít thành quả nhưng làm nước Mỹ mất uy tín.
Thuế quan thì Trump đang đuối trước Tập lão luyện,
Chính trị thì Trump muốn tặng Crimea cho Nga làm thân với 1 ý đồ riêng thì U cà phản đối, "chuyện lãnh thổ là của chúng tao người ngoài đừng xía vô", và trình video cụ Pompeo ngoại trưởng của Trump nhiệm kỳ 1 tuyên bố "nước Mỹ sẽ ko bao giờ công nhận Crimea thuộc Nga (Crimea Declaration)".
100 có ý tưởng táo bạo nhưng làm việc lộn xộn, lại hay dối trá
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,919
Động cơ
521,868 Mã lực
Nơi ở
..
Trump nói xẽ Hạ Thuế tuy nhiên yêu cầu Trung quốc cũng phải cùng Hạ Thuế.
Mức thuế xẽ dao động khoảng 50-60%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top