[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,577
Động cơ
240,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ kí công chứng xong là xong chứ em có biết tiếng Hàn hay tiếng Tàu đâu. Có đi mua chung cư mạn Hồ Tây mới biết là chủ người Hàn và người Hong Kong mua phần lớn ạ.
Người Sing mà mua đông nhất ngoai quoc nhé, hàn cũng có nhưng k đông bằng VN ta đông nghẹt.
 

cukin

Xe hơi
Biển số
OF-9896
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
171
Động cơ
533,279 Mã lực
Thấy các cụ bàn về sx tại Việt Nam , em cũng có chút chia sẻ. Em đang làm hệ thống pccc cho nhà xưởng hết vài xị, buốt hết cả ruột nhưng vẫn thấy cần phải làm, nhìn xa hơn thì sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn đây nhưng em đek sợ, mịa những năm ls 30%/năm tụi em còn gồng đc thì giờ sợ gì, làm ra ko bán người này mình bán người khác, kiểu gì chả có lối ra. Em nghĩ những dn khác cũng vậy thôi, nên đừng nghĩ Mĩ doạ mà chúng tôi sợ, nghèo đi tí , khổ hơn tí thì đã sao, việc gì phải cúi đúng ko các cụ!
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
929
Động cơ
460,271 Mã lực
Thế này thì bủ mợ anh Đài rồi, tưởng Trump sẽ tuyên bố như với Iran “Sẽ ném bom nhiều chưa từng thấy” chứ kiểu “Nó mà đánh chú thì anh sẽ áp thuế nó” thì gay cho Đài thật
Miệng 100 thì không tin được cụ ạ. Nói vậy nhưng chưa chắc là vậy. Có khi lão còn đang xui đểu đó
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,793
Động cơ
401,304 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Thấy các cụ bàn về sx tại Việt Nam , em cũng có chút chia sẻ. Em đang làm hệ thống pccc cho nhà xưởng hết vài xị, buốt hết cả ruột nhưng vẫn thấy cần phải làm, nhìn xa hơn thì sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn đây nhưng em đek sợ, mịa những năm ls 30%/năm tụi em còn gồng đc thì giờ sợ gì, làm ra ko bán người này mình bán người khác, kiểu gì chả có lối ra. Em nghĩ những dn khác cũng vậy thôi, nên đừng nghĩ Mĩ doạ mà chúng tôi sợ, nghèo đi tí , khổ hơn tí thì đã sao, việc gì phải cúi đúng ko các cụ!
Khó lắm cụ, 30% doanh thu xuất khẩu là con số rất lớn, nó gắn với hàng chục triệu việc làm. Giờ mà giảm đi 1/3 thôi thì sức cầu lập tức giảm sút, thất nghiệp tràn lan, nhiều tệ nạn lắm. Xưa thì bảo mất việc còn về quê đi cày, chứ giờ ở quê cũng ko có đất mà cày nữa. Cụ sx mà hàng tồn kho tăng lên thì cụ có dám SX nữa ko?
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
294
Động cơ
21,912 Mã lực
Khó lắm cụ, 30% doanh thu xuất khẩu là con số rất lớn, nó gắn với hàng chục triệu việc làm. Giờ mà giảm đi 1/3 thôi thì sức cầu lập tức giảm sút, thất nghiệp tràn lan, nhiều tệ nạn lắm. Xưa thì bảo mất việc còn về quê đi cày, chứ giờ ở quê cũng ko có đất mà cày nữa. Cụ sx mà hàng tồn kho tăng lên thì cụ có dám SX nữa ko?
cụ nghĩ nếu giảm giá hàng hóa (vd 10-15%) cho EU, Nhật, Đức, Pháp,... thì họ có mua không? nếu có thì coi như lời hơn nộp 50% cho Mỹ rồi :D
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,793
Động cơ
401,304 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Thằng Nike và Adidas có bg tự làm nhà máy đâu, nó chỉ design và marketing, còn lại nó thuê bọn Taiwan làm hết. Taiwan tự tính toán đặt nm ở đâu cho lợi nhất. Trong bối cảnh này, thuế từ VN tận 46% thì thằng Taiwan phải đặt 1 cái ở Mỹ để bán cho tt này chứ còn gì nữa. Có gì mà ko thể đặt nm tại Mỹ. Cp nó đang chào mời, thậm chí còn giảm thuế cho các dn đặt nm tại Mỹ nữa là, như trương hợp Vinfast ý.
Em nghĩ Mỹ nó lôi về những ngành nghề công nghệ, kỹ thuật cao. Chứ mấy ngành thâm dụng lao động này nó lôi về làm gì. Nó vẫn để lại cho các đàn em làm thôi. Bao năm mang tiền đi thu phục đệ tử, ko lý nào trong lúc chiến tranh lại đuổi đệ tử đi cả.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,793
Động cơ
401,304 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
cụ nghĩ nếu giảm giá hàng hóa (vd 10-15%) cho EU, Nhật, Đức, Pháp,... thì họ có mua không? nếu có thì coi như lời hơn nộp 50% cho Mỹ rồi :D
Cái này nó thuộc quyền quyết định của FDI, nhà mình chỉ hưởng tý tiền công lao động thôi. Tụi FDI nó đang bán cho khách hàng Mỹ.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,918
Động cơ
182,732 Mã lực
Em chỉ kí công chứng xong là xong chứ em có biết tiếng Hàn hay tiếng Tàu đâu. Có đi mua chung cư mạn Hồ Tây mới biết là chủ người Hàn và người Hong Kong mua phần lớn ạ.
chung cư em ở toàn Tàu với Hàn ở
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,261
Động cơ
285,044 Mã lực
Tuổi
51
Thằng Nike và Adidas có bg tự làm nhà máy đâu, nó chỉ design và marketing, còn lại nó thuê bọn Taiwan làm hết. Taiwan tự tính toán đặt nm ở đâu cho lợi nhất. Trong bối cảnh này, thuế từ VN tận 46% thì thằng Taiwan phải đặt 1 cái ở Mỹ để bán cho tt này chứ còn gì nữa. Có gì mà ko thể đặt nm tại Mỹ. Cp nó đang chào mời, thậm chí còn giảm thuế cho các dn đặt nm tại Mỹ nữa là, như trương hợp Vinfast ý.
Những gì cụ nói là bây giờ. Trước những năm 1960, các hãng giày như adidas và Puma đều đặt nhà máy ở châu Âu, các hãng giày Mỹ thì nhà máy ở Mỹ, công nhân đều là da trắng tóc vàng. Khi đó giá nhân công phương Tây chưa quá cao, thông tin liên lạc, đi lại vận chuyển khó khăn, rất khó quản lý sản xuất từ xa, các nhà cung cấp nguyên liệu châu Á còn yếu kém.

Việc chuyển nhà máy từ phương Tây qua châu Á mất rất nhiều năm, nên nếu muốn quay lại không hề dễ dàng. Trở ngại lớn nhất là giá nhân công phương Tây cao gấp nhiều lần châu Á.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,577
Động cơ
240,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Định nghĩa "tiến vào" là sao nhỉ.

Trung Quốc với sức mạnh của mình thì em tin không cần phải đưa lính đổ bộ vào đảo Đài Loan như tập trận hàng năm đâu. Tất cả là đòn gió thôi.

Đài Loan là một trong những nền kinh tế phụ thuộc nhiều nhất vào giao thương quốc tế. 70% GDP là xuất khẩu, nguyên phụ liệu năng lượng cũng toàn đi nhập. Trung Quốc chỉ cần chặn dòng này (kiểm tra thương mại, tàu hàng, áp đặt một vài biện pháp rào cản kiểu giấy tờ, thủ tục kê khai, v.v...) là kinh tế Đài Loan sụt giảm ngay thôi.
Ko có cái eo biển đó thì Tưởng cũng toác lâu rồi.
Bài toán đổ bộ khó nhất khi thế phòng thủ TW gây thiệt hại khổng lồ cho quân đổ bộ.
Vào được bờ biển rồi vào đô thị lại chơi du kích với phục kích việc logistics hậu cần đi theo ko ổn là thành cối xay thịt.
Nếu TQ quyết tâm lấy là lấy được, nhưng giá phải trả là ntn thôi. Trc sau cũng bem nhau.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
294
Động cơ
21,912 Mã lực
Cái này nó thuộc quyền quyết định của FDI, nhà mình chỉ hưởng tý tiền công lao động thôi. Tụi FDI nó đang bán cho khách hàng Mỹ.
FDI cũng chạy theo lợi nhuận thôi cụ, nếu ko thể đàm phán giảm thuế quan xuống thì em đoán sắp tới họ cũng chuyển hướng sang các thị trường khác. So với các PA khác rủi ro hơn thì chấp nhận giám giá 10-15% là cách làm ổn thỏa nhất.
 

kinhtedothi

Xe máy
Biển số
OF-792035
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
88
Động cơ
23,669 Mã lực
Tuổi
35
Ông Trump nói:
"Nếu Trung Quốc không rút lại mức thuế trả đũa 34% vào ngày mai, ngày 8 tháng 4 năm 2025, Mỹ sẽ áp dụng mức thuế bổ sung 50% đối với Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 9 tháng 4.
Ngoài ra, tất cả các cuộc đàm phán với Trung Quốc liên quan đến các cuộc họp mà họ yêu cầu với Mỹ sẽ bị chấm dứt!"

IMG_8523.jpeg
anh tào cũng có ngán đâu, Trump quả này việt vị rồi
 

nhutwk

Xe tải
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
306
Động cơ
37,849 Mã lực
Tuổi
23
Dành cho các cụ nào không biết ai đã gián tiếp tư vấn đánh 46% vào dn xuất khẩu của ta
Screenshot_2025-04-08-12-41-04-368_com.facebook.katana.jpg
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,918
Động cơ
182,732 Mã lực
Những gì cụ nói là bây giờ. Trước những năm 1960, các hãng giày như adidas và Puma đều đặt nhà máy ở châu Âu, các hãng giày Mỹ thì nhà máy ở Mỹ, công nhân đều là da trắng tóc vàng. Khi đó giá nhân công phương Tây chưa quá cao, thông tin liên lạc, đi lại vận chuyển khó khăn, rất khó quản lý sản xuất từ xa, các nhà cung cấp nguyên liệu châu Á còn yếu kém.

Việc chuyển nhà máy từ phương Tây qua châu Á mất rất nhiều năm, nên nếu muốn quay lại không hề dễ dàng. Trở ngại lớn nhất là giá nhân công phương Tây cao gấp nhiều lần châu Á.
Tây giờ toàn người già, như Đức có 30% dân số trên 60 tuổi. Em không nghĩ là họ thích đi làm may đâu
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
tất nhiên nó không xảy ra trong 1-2 năm được cụ ạ, và cũng không có công ty nào chuyển cả chuỗi cung ứng về Mỹ trong 1-2 năm được. Đâu chỉ là vấn đề bê nhà máy. Còn chính sách xe điện, nhà nước đang phối hợp rất chặt rồi, tuy nhiên chưa thấy quyết liệt, cũng bởi vì xe xăng dầu còn niên hạn nhiều, nhưng sẽ chuyển từ từ tới 2030 chắc có lẽ xóa gần hết xe buýt xăng dầu.
Không ai chuyển "cả" chuỗi cung ứng về Mỹ cả, họ chỉ chuyển phần sx cho thị trường Mỹ thôi. Em nghĩ các công ty đều nín thở chờ đợi khi chính sách rõ ràng hơn họ mới quyết định đầu tư ở Mỹ hoặc đầu tư ở đâu? Hiện nay đang giữa tâm điểm cuộc chiến rất phập phù. Gần như phải tính lại toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu theo các kịch bản khác nhau.
 

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
333
Động cơ
163,445 Mã lực
Thấy các cụ bàn về sx tại Việt Nam , em cũng có chút chia sẻ. Em đang làm hệ thống pccc cho nhà xưởng hết vài xị, buốt hết cả ruột nhưng vẫn thấy cần phải làm, nhìn xa hơn thì sắp tới chắc chắn sẽ rất khó khăn đây nhưng em đek sợ, mịa những năm ls 30%/năm tụi em còn gồng đc thì giờ sợ gì, làm ra ko bán người này mình bán người khác, kiểu gì chả có lối ra. Em nghĩ những dn khác cũng vậy thôi, nên đừng nghĩ Mĩ doạ mà chúng tôi sợ, nghèo đi tí , khổ hơn tí thì đã sao, việc gì phải cúi đúng ko các cụ!
Em ủng hộ bác.

Sao thấy nhiều cụ comment cứ phải bi quan u uất thế nhỉ :D. Cứ đứng dậy thẳng thằng người lên xem nào.

Covid hai năm còn đóng cửa hết mà vẫn sống phây phây. Đây có mỗi thằng Mỹ nó đóng hờ hờ cánh cửa mà cứ như sắp chết đến nơi.

Cứ cho khó khăn đến hết năm vào thị trường Mỹ đi, sang năm hết thặng dư thương mại vào Mỹ thì thuế lại về bình thường 15-20% như nước khác. Chiến tốt.

Thấy Mỹ nó ép ta như con ấy mà cũng nhiều ông vào phân tích lý do của Mỹ phải làm thế này thế kia, rồi phải xui thế này thế kia mắc mệt. Nó giờ về bảo phải đổi tên nước nó mới bỏ thuế thì cũng phải nghe theo à.

Từng cá nhân cũng phải mạnh mẽ vững tâm lên thì đất nước mới đứng được, lãnh đạo mới tự tin mà đàm phán với nó. Năm 1972 đấm nhau với nó tơi bời, kinh tế khó khăn thế mà đi đàm phán các cụ vẫn comple cà vạt khí chất ngời ngời, nay con cháu có tí thì rúm ró lại.

Còn hàng Mỹ thì đợi đó mà em mua, mua vào thành con cho nó à. Em có cái zippo hết xăng nốt quả này e cất tủ, mua con bật lửa xanh đỏ Thống nhất ra dùng :D, mặc dù em đoán gần 100% cũng OEM bên tàu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top