[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
333
Động cơ
163,445 Mã lực
Em cũng thấy có vẻ ko có sự chuẩn bị cho kịch bản Mỹ nó áp thuế cao như vậy nên đang thể hiện khá bị động.
Cái mức thuế 46% này đến vợ của Trump cũng không chuẩn bị được chứ đừng nói là người bên ngoài.

Nó được tính bằng công thức tỷ trọng thặng dư xuất khẩu trên tổng xuất khẩu vào Mỹ năm 2024 chia cho hai.

Muốn chuẩn bị cho kịch bản này thì bét nhất phải mượn anh mèo máy Doraemon cỗ máy quay ngược thời gian lại năm 2023 để gõ cửa từng thằng doanh nghiệp bảo sang năm mày đừng xuất khẩu sang Mỹ hộ t cái nhé.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,006
Động cơ
308,561 Mã lực
Xăng dầu trong nước từ 3 nhà máy lọc dầu đủ cung ứng 60%. Chuyển đổi hết 20.000 xe buýt chạy dầu toàn quốc sang xe điện, có 50 triệu xe máy đó, chuyển sang xe điện, ô tô 5 triệu chiếc nữa là xong :)) điện khí hóa thôi.

View attachment 9063246
Nếu kinh tế tiếp tục tăng trưởng 7% thì em nghĩ nhu cầu dầu vẫn tăng. Việc chuyển đổi xe máy và ô tô sang xe điện em nghĩ phải tính bằng chục năm trong phương án lạc quan nhất. Mà trong mười năm tới VN lấy gì để cung cấp điện, nâng cấp toàn bộ hạ tầng truyền tải điện cho bấy nhiêu chiếc xe?
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,953
Động cơ
1,184,242 Mã lực
AI các kiểu dự đoán đến 60%-70% khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ leo thang thương chiến các cụ ạ. Về ngắn hạn là ta toang rồi, còn về dài hạn lại là cơ hội cho ta.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,918
Động cơ
182,732 Mã lực
Nếu kinh tế tiếp tục tăng trưởng 7% thì em nghĩ nhu cầu dầu vẫn tăng. Việc chuyển đổi xe máy và ô tô sang xe điện em nghĩ phải tính bằng chục năm trong phương án lạc quan nhất. Mà trong mười năm tới VN lấy gì để cung cấp điện, nâng cấp toàn bộ hạ tầng truyền tải điện cho bấy nhiêu chiếc xe?
tất nhiên nó không xảy ra trong 1-2 năm được cụ ạ, và cũng không có công ty nào chuyển cả chuỗi cung ứng về Mỹ trong 1-2 năm được. Đâu chỉ là vấn đề bê nhà máy. Còn chính sách xe điện, nhà nước đang phối hợp rất chặt rồi, tuy nhiên chưa thấy quyết liệt, cũng bởi vì xe xăng dầu còn niên hạn nhiều, nhưng sẽ chuyển từ từ tới 2030 chắc có lẽ xóa gần hết xe buýt xăng dầu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,750
Động cơ
322,021 Mã lực
AI các kiểu dự đoán đến 60%-70% khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ leo thang thương chiến các cụ ạ. Về ngắn hạn là ta toang rồi, còn về dài hạn lại là cơ hội cho ta.
thương lượng của Trump với TQ chỉ là làm thế nào để TQ không đáp trả thôi. Thật ra TQ không đáp trả cũng được vì đang được lợi, nhưng đáng lẽ Trump phải nói chuyện trước đằng này cứ phang thuế rồi bảo đối phương đến thương lượng sau thì TQ không chịu.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,006
Động cơ
308,561 Mã lực
tất nhiên nó không xảy ra trong 1-2 năm được cụ ạ, và cũng không có công ty nào chuyển cả chuỗi cung ứng về Mỹ trong 1-2 năm được. Đâu chỉ là vấn đề bê nhà máy. Còn chính sách xe điện, nhà nước đang phối hợp rất chặt rồi, tuy nhiên chưa thấy quyết liệt, cũng bởi vì xe xăng dầu còn niên hạn nhiều, nhưng sẽ chuyển từ từ tới 2030 chắc có lẽ xóa gần hết xe buýt xăng dầu.
Xóa xe bus dùng dầu thì em ủng hộ và nó cũng dễ nhất vì việc xử lý hạ tầng trạm sạc cho xe này em đánh giá là quá dễ (chỉ cần bố trí hai đầu có đủ trạm sạc, hết mỗi chuyến thì bác tài nghỉ 30 phút thì sạc cho xe là ok. Xe 1 rời bến thì xe 2 quay về và dùng đúng cây sạc đó, không bị dồn toa lúc thừa, lúc thiếu).
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,918
Động cơ
182,732 Mã lực
Sức mua chỉ là tương đối, vì nó chỉ tính giá sản phẩm mà ko quan tâm chất lượng. Còn nói về GDP danh nghĩa, Nga chỉ bằng 1/15 của Mỹ và 1/10 của TQ, quá nhỏ nếu Nga đòi ngồi chung mâm với Mỹ và TQ. To là to so với VN, thì đúng!
Cứ tự sướng với suy nghĩ của mình đi cụ. Còm này của em để cho cụ khác đọc thôi

1744081355868.png
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
981
Động cơ
109,283 Mã lực
Tuổi
34
Các tập đoàn lớn của Mỹ chắc cũng chả bao giờ về Mỹ mở nhà máy đâu
Lương ở VN hay Ấn hay Mã lai, Indo tầm 400$/tháng thì về mỹ là 4000$ nhé
Như vợ e làm doanh nghiệp Mỹ ở VN. Lương 1 thằng VN làm chỉ 1000$/tháng nhưng thằng Mỹ đen tầm 3000, Mỹ vàng tầm 4500$, còn Mỹ trắng là 7000$.
Dịch vụ thì làm tại mỹ còn sản xuất thì ít
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,953
Động cơ
1,184,242 Mã lực
Bản đồ chỉ số chứng khoán thế giới hôm nay. Nhật với Ý tăng, còn lại đều đỏ lửa. Mà bọn Business insider này láo thật, không thèm quan tâm đến VNindex. :))

1744081536367.png


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
981
Động cơ
109,283 Mã lực
Tuổi
34
thương lượng của Trump với TQ chỉ là làm thế nào để TQ không đáp trả thôi. Thật ra TQ không đáp trả cũng được vì đang được lợi, nhưng đáng lẽ Trump phải nói chuyện trước đằng này cứ phang thuế rồi bảo đối phương đến thương lượng sau thì TQ không chịu.
Anh Tàu chắc chắn phải phang lại r. Vì anh ấy giờ cũng là siêu cường. Ko phang lại thì mất mặt cả thế giới. Thế nên a Trump phang sao a Tập phang lại y chang cho mà coi.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,006
Động cơ
308,561 Mã lực
thương lượng của Trump với TQ chỉ là làm thế nào để TQ không đáp trả thôi. Thật ra TQ không đáp trả cũng được vì đang được lợi, nhưng đáng lẽ Trump phải nói chuyện trước đằng này cứ phang thuế rồi bảo đối phương đến thương lượng sau thì TQ không chịu.
Em không nghĩ Trump ra đòn thuế ngày 2/4 với kỳ vọng sau đó TQ sẽ không đáp trả vì thuế 34% + 20% là 54% thì còn làm ăn gì nữa. Trump xác định rõ là TQ sẽ đáp trả vì Trump không đàm phán với TQ rồi. Trump chỉ kì vọng là các tổ chức, quốc gia khác (như châu Âu (EU), Úc, Nhật, Hàn, Ấn. VN...) sẽ đề nghị đàm phán và sau đó, Trump đàm phán theo hướng có lợi nhất theoe kiểu Trump thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,473
Động cơ
92,517 Mã lực
Nói thế này thì cháu cũng cho rằng chả có gì mới, ngay gần USA là mexico cũng là colonial economical ally of China thôi, mình gọi điện sớm thì bị báo chí hỏi thăm trước chứ cũng ko có gì đặc biệt cả!
Đúng vậy cụ, ta nên nhìn rõ bản chất vấn đề. Việc hàng Tàu đội lốt made in Vietnam đã diễn ra từ lâu và ai cũng biết, chứ đừng nghĩ bọn Mẽo nó đui mù cả. Thế nên nếu đàm phán thì cũng phải là hướng đến cái căn cơ, và tất nhiên là bọn Mẽo nó cũng phải xem kết quả thay đổi thế nào rồi mới quyết.
Chứ nếu chỉ quyết tâm, thiện chí mới cả yêu nhau, quý nhau thì em sợ là bọn kia nó deck nghe,
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,443
Động cơ
682,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giả sử bây giờ Mỹ đồng ý thuế 0-0% với VN và yêu cầu áp thuế +20% với TQ ở một số mặt hàng. Tương tự như vậy nó yêu cầu EU, Ấn Độ, Nhật, Hàn, Malaysia... bao trùm khoảng 80% kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc. Bao nhiêu nước có thể từ chối? Ở địa vị VN thì có sẵn sàng chịu thuế 46% (và còn có thể tăng) để sát cánh cùng sống chết với TQ không? Đây thực sự là câu hỏi khó.
Trong đó lại có rất nhiều nước được lợi nếu TQ dần bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu. Cơ hội để nổi lên thay thế TQ sẽ dành cho một loạt nước như Nam Phi, Ấn Độ, Indo, Mexico, Braxin, Nhật, Hàn, Malaysia... Những nước mà hiện tại không có đủ khả năng cạnh tranh với TQ.
Vấn đề là EU, Ấn, Hàn nếu muốn thay thế TQ thì cuối cùng họ cũng phải nhập nguyên liệu từ TQ để sx. Giả sử Mỹ Trung ngừng giao thương, thì các quốc gia kia đâu có tự chủ được nguồn nguyên vật liệu, họ vẫn cần nhập từ Trung Quốc. Lúc này thì TQ tăng giá nguyên vật liệu lên thôi, EU/Hàn/Nhật có được hưởng 0% thuế từ Mỹ thì giá thành phẩm bán cho dân Mỹ vẫn cao ngất ngưởng thôi.
TQ như thằng đầu nguồn rồi, Mỹ phải kiếm được thằng thay thế TQ đã, chứ mọi biện pháp thay thế, cắt giảm ở khâu trung gian theo em là không hiệu quả. Nó như kiểu EU hùng hổ cắt nguồn khí đốt Nga, xong cuối cùng lại nhập vòng vèo khí Nga với giá cao hơn, còn Nga cười phe khé.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
153
Động cơ
31,142 Mã lực
Tuổi
42
Bỏ qua những câu chữ hoa lá cành thì chẳng có câu nào nó nhận sai.
Quan điểm của nó vẫn vậy, vấn đề là non-tariff cheating, VN có xuống nước đưa thuế về 0% thì cũng là chưa đủ.
Đừng bị sa đà vào những thứ cảm tính, “họ quý tôi, tôi cũng quý họ, nhưng tôi vẫn đập họ” :))
Hôm trước sau vụ điện đàm, nhiều cụ ở đây hồ hởi lắm. Nhưng em cũng thấy chẳng giải quyết được gì? Việc 100 đưa mình lên trang nhất của X cũng chỉ để dằn mặt anh hàng xóm khổng lồ và công bố với TG: hãy học tập ông này? Chứ đừng chống lại tao :)) :)) :)) (theo tâm lý học thì đây là tính cách của 1 con người thực tế rất nhát gan, nhưng lại rất hống hách. Anh ta sinh ra ngậm thìa vàng, tâm lý vốn coi thường người khác, nhưng bản thân lại không đủ bản lĩnh để chơi sòng phẳng, nên toàn dùng cách trang bị vũ khí hiện đại đầy mình để thách đấu với người tay không hoặc chỉ được trang bị vũ khí thô sơ, nhưng khi gặp 1 thằng cũng trang bị vũ khí đầy mình thì lại lăn ra giãy đành đạch :)) :)) :)))

Vấn đề ở đây không phải là thuế, mà chênh lệch thương mại giữa Bamboo - Panda - Chú Sam.
Có giảm thuế về 0, nhưng hàng mẽo đắt mà không sắt ra miếng thì dân vẫn không dùng, còn nếu hàng mẽo mà rẻ thì coi như giết chết nền kinh tế sản xuất nội địa. Còn những mặt hàng đắt mà sắt ra miếng thì áp thuê cao, dân vẫn mua ầm ầm (Iphone là ví dụ), lúc đó việc áp thuế mang lại 1 nguồn thu khá lớn cho ngân sách.

Mẽo nó cũng biết bản chất chọn phe của bên mình, nên nó trừng phạt. Việc mình xuống nước kiểu nửa vời với nó không mang lại hiệu quả gì, chỉ làm cho việc đàm phán khó khăn thêm, vì sẽ thành thả mồi bắt bóng. Trước mắt vẫn đàm phán bằng những lợi ích của khu vực FDI do Mẽo đang bảo kê, mua một ít khí tài quân sự (máy bay vân tại, tàu cứu hộ,...), giảm thuế và tăng mua một số mặt hàng nhằm giảm thâm hụt thương mại. Tìm thêm các đối tác thương mại khác trên TG. Và quan trọng là mình cần nhanh chóng điều tiết lại cơ cấu nền kinh tế, chấp nhận giảm GDP trong vòng 2-3 năm, đẩy mạnh mua công nghệ và nghiên cứu công nghệ dựa trên công nghệ đã mua để tăng năng lực sản xuất nội địa, tăng cường kinh tế biển, công nghệ, du lịch, nông nghiệp... Mình phải tự đứng vững thì mới hi vọng qua được các cơn bão.

Đối với em, ngoài Iphone là chân ái (nói gì nói, tính bảo mật của nó cao), em sẽ ủng hộ hàng Việt và hàng của các quốc gia thân thiện với mình để tăng thương mại 2 chiều.
 

LPMTUAN

Xe buýt
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
869
Động cơ
70,818 Mã lực
Tuổi
35

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,344
Động cơ
559,734 Mã lực
Lời đề nghị này có tính khả thi ko, khi hàng trăm nước bị áp thuế. Vậy 1LĐ cao nhất VN đưa ra lời đề nghị này, thì nghĩ bao nhiêu % khả thi và họ nghe. Mỹ đâu phải trẻ con, khi ông nói mà cụ thể hành động là gì kèm theo đề nghị thì ko thấy, nước nào cũng đề nghị tạm hoãn áp dụng từ 30-45 ngày ntn mà Trum Ok thì Mỹ là trò hề à
 

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
767
Động cơ
89,429 Mã lực
Tuổi
26
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
361
Động cơ
4,413 Mã lực
Tuổi
33
Dạ báo cáo Anh, còn cá tôm em Vĩnh Hoàn sàn 03 phiên, con dệt may em VGT sàn 3 phiên, may mà e còn tin bác VIC nên đỡ được tí!.
Nhưng em đi cũng vài trăm cũ, dự còn đi nữa!
vậy là vẫn ok ,vẫn chưa lọt sàn nằm đất hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top