[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

phunv74

Xe buýt
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
512
Động cơ
377,895 Mã lực
Cơ hội vàng cho ngành CNTT VN.
Em mấy chục năm làm CNTT, chỉ thấy mỗi lần khủng khoảng thế này là ngành CNTT sập đầu tiên và sập nặng nhất, các DN cắt chi tiêu phòng ngừa rủi ro. Mặc dù ai cũng bảo CNTT quan trọng với sự phát triển, nhưng thực tế nó bị cắt đầu tiên do ko phải là cơm ăn hàng ngày của DN.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,906
Động cơ
1,185,622 Mã lực
Mấy cái này Mỹ không đề xuất thì thôi, cầm đèn chạy trước ô tô làm gì, có ai cần!
Các hiệp định thương mại như EVFTA ( châu Âu ) và CPTTP ( 12 nước TBD ) đều có yêu cầu đối với ngành dệt may theo nguyên tắc từ vải trở đi, và từ sợi trở đi, đó cụ. Chính phủ tranh thủ dồn lực cho dệt may đi thôi.

Những năm 2010 trở về trước, mặt hàng vải chủ yếu vẫn nhập từ Đài loan, Hàn Quốc và Nhật đó cụ, sau đó mới ồ ạt nhập từ Trung Quốc. Cái này không trách ai cả, vì đo là nhu cầu của doanh nghiệp và người mua.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,289
Động cơ
261,568 Mã lực
Tuổi
45
Cứ lo làm gì nhỉ.
Mỹ oánh thuế cả thế giới.
Ông từ 0 thì lên 10; Ông đáng 10 thì lên tiếp.
Các nước cũng cứ thế mà phang
Thế nào tất cả lên 1 mặt bằng mới; tạm coi là cao hơn mặt bằng cũ 10-15% đê.
Dân sẽ chịu mua hàng đắt hơn. Chính phủ thu được nhiều xèng hơn.
Chính phủ đầu tư lại cho dân.

Lúc đầu sẽ choáng, sẽ khủng hoảng tý.
Nhưng rồi trật tự lại được lập lại thôi.
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
225
Động cơ
178,964 Mã lực
Đúng là quá nể với cụ Buffet. Cụ ấy đang ôm mớ tiền đợi đợt này để All in. Cả thế giới vẫn chưa ai trình cao thâm hơn cụ
Ông ấy là nhà đầu tư duy nhất trong danh sách còn các tên còn lại đều là chủ công ty, họ đâu có thể bán hết cổ phiếu của họ ra để lấy lời mặc dù họ biết là sẽ bị ảnh hưởng. Sự so sánh này là không hợp lý
 

Mong manh

Đi bộ
Biển số
OF-874547
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
1
Động cơ
14,786 Mã lực
Nơi ở
Trong sương
Cá nhân em dự là đêm nay Mỹ sẽ hoãn thi hành áp thuế trong thời hạn 45 ngày để đàm phán. Mỹ chỉ muốn đàm phán, gây ra cú sốc này để dành lợi thế trong đàm phán, mỹ hoàn toàn không muốn cuộc chiến thương mại nổ ra, nếu nổ thật thì Mỹ thiệt hại nhiều nhất, lạm phát tăng cao và không có lợi cho kinh tế cũng như con đường chính trị của anh Trump.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,823
Động cơ
1,863,811 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ đang dịch sai àh? Đấy là số liệu dẫn chứng mà thằng Navarro nó minh hoạ để nói là Việt Nam đang cheatting và đối với bọn Mẽo thì một khi đã cheatting thì đàm phán cũng là vô ích.
Chứ ko phải là tư duy “trí khôn của ta đây”: trong 15 đồng, em cheatting 5 đồng thôi, còn lại 10 đồng thì ta đàm phán nhé ;))
On Sunday, however, Navarro called Vietnam the "poster child for nontariff cheating," and said that even if the country were to remove all its tariffs, the U.S. would still be in a heavy deficit.
"If you simply lowered our tariffs and they lowered our tariffs the zero, we'd still run about $120 billion trade deficit with Vietnam," he said, arguing that Vietnam consistently rebrands Chinese exports as its own products before shipping these to the U.S., while also utilizing export subsidies, currency manipulation and "fake standards" which prevent U.S. manufacturers from making headway in Asian markets.
Trade Counselor Peter Navarro told Fox News: "Vietnam is essentially a colony of communist China. China uses Vietnam to trans-ship to evade the tariffs. How does that work? Vietnam sells us $15 for every $1 we sell them. And about $5 of that is just Chinese product that comes into Vietnam, they slap a made-in-Vietnam label on it, and send it here to evade the tariffs."
Nói thế này thì cháu cũng cho rằng chả có gì mới, ngay gần USA là mexico cũng là colonial economical ally of China thôi, mình gọi điện sớm thì bị báo chí hỏi thăm trước chứ cũng ko có gì đặc biệt cả!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,583
Động cơ
319,953 Mã lực
Nói thế này thì cháu cũng cho rằng chả có gì mới, ngay gần USA là mexico cũng là colonial economical ally of China thôi, mình gọi điện sớm thì bị báo chí hỏi thăm trước chứ cũng ko có gì đặc biệt cả!
Navarro có phải người mới đâu, cũng có 1 nhiệm kỳ cố vấn rồi và ai cũng biết VN đã trải qua Navarro.

VN chả bao giờ được Mỹ ưu đãi cái gì nên cứ chờ xem mặt bằng thuế chung của thế giới rồi mới thương lượng tiếp.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,807
Động cơ
16,938 Mã lực
Ông ấy là nhà đầu tư duy nhất trong danh sách còn các tên còn lại đều là chủ công ty, họ đâu có thể bán hết cổ phiếu của họ ra để lấy lời mặc dù họ biết là sẽ bị ảnh hưởng. Sự so sánh này là không hợp lý
Bill Gates bây giờ cũng là nhà đầu tư thuần tuý không phải director không phải executive. Rất nhiều người như vậy
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,383
Động cơ
684,103 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay, 8/4
Nikkei tăng gần 7%
Hang Seng tăng hơn 2%
ASX của Úc tăng hơn 1%
Shanghai composite index đang xanh bất chấp lời đe dọa của Trump

VNI chưa vào phiên, đang giảm 4%, nhưng có vẻ rất khả quan :D
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,714
Động cơ
-319,615 Mã lực
Sáng nay, 8/4
Nikkei tăng gần 7%
Hang Seng tăng hơn 2%
ASX của Úc tăng hơn 1%
Shanghai composite index đang xanh bất chấp lời đe dọa của Trump

VNI chưa vào phiên, đang giảm 4%, nhưng có vẻ rất khả quan :D
Chưa zì đã có 1 đống dọa sàn :D
Em đoán đầu phiên giảm tầm 40 điểm :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,906
Động cơ
1,185,622 Mã lực
Trump đang thực hiện ý tưởng của Stephen Miran ,có 2 điểm chính là: thuế quan là công cụ nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán thương mại có lợi cho Mỹ cộng với việc làm suy yếu đồng đô la Mỹ để thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước.

Tuy nhiên kế hoạch này không được các chuyên gia kinh tế khác ủng hộ vì nguy cơ : chiến tranh thương mại trên toàn thế giới, lạm phát và giá tiêu dùng ở Mỹ tăng. Chuỗi cung ứng ( toàn cầu ) bị ảnh hưởng. Tự do thương mại với vai trò của WTO không còn nữa.

Nếu Mỹ đã chơi một mình một sân như này, thì không biết phần còn lại của thế giới sẽ theo Mỹ hay vẫn duy trì quan điểm toàn cầu hóa kinh tế các cụ nhỉ ?
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
261
Động cơ
329,255 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Đúng cụ, Châu Âu đang hoãn vụ 10% đấy lại.

Giờ kể cả đàm phán về 10% thì Châu Âu nó cũng áp lại 10% chứ đợi đấy nó chịu thua.

Đánh nhau quả thuế này chỉ có Tàu với EU là ngang tầm Mỹ thôi.
EU có dấu hiệu đầu hàng rồi, 27 thằng nhỏ có nhỡ có, khó mà đồng thuận. Sáng nay thấy VOV phỏng vấn về vụ EU họp bộ trưởng thương mại 27, đồng chí đại diện thương mại EU nói chủ trương của EU là NHƯỢNG BỘ MỸ
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,008
Động cơ
67,324 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề không phải ở mấy thằng như Nike. Ví dụ pin mặt trời ở VN xuất Mỹ năm vừa rồi 4.2 tỷ USD. Phía Mỹ cho rằng đó là hàng TQ dán mác. Không phải chỉ hàng của công ty TQ mới bị tính là dán mác. Nếu hàng của công ty Hàn mà phần lớn công đoạn đã làm xong ở TQ, chỉ chuyển sang VN làm bao bì rồi xuất thì đã bị Mỹ coi là hàng Tàu dán mác. Đây là vấn đề làm VN khó nhất. Không phải VN không biết việc này. Chặn dòng này sẽ ảnh hưởng mạnh tới kinh tế và việc làm ở TQ. Trong khi VN coi TQ là đối tác quan trọng số 1, có phần cao hơn cả Mỹ và Nga. TQ là đối tác duy nhất của VN hội tụ đủ 4 yếu tố: cường quốc, láng giềng, quan hệ truyền thống, nguy cơ xung đột quân sự.
VN mà nhượng bộ điểm này thì không khác gì chọn phe. Nên về lý mà nói thì VN sẽ chấp nhận thuế 46% chứ không lùi.
Em theo dõi mấy cuộc họp gấp của anh 9 với thương mại VN ở các nước .... Qua cách đưa tin thì thấy ta vẫn đang "gồng mình" tự tin. Tuy nhiên trong 1 số phát biểu mà TV đưa lại thì mới thấy, nhiều chi tiết bây giờ mới "đề nghị", "lưu ý" .... thì thấy thực sự ta vẫn chưa chủ động thực sự. Biết cả nhưng không chủ động giảm thiểu ... thì do cơ chế, con người chứ không đổ tại cho ai được
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,008
Động cơ
67,324 Mã lực
Tuổi
36
Mới có ít phút mà con số tăng nhanh từ 31 lên hơn 40 điểm giảm
 

Bicu

Xe hơi
Biển số
OF-653178
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
109
Động cơ
108,621 Mã lực
Đừng Mắc Sai Lầm Khi Nghĩ Rằng Những Gì Đang Xảy Ra Chủ Yếu Là Về Thuế Quan


Ray Dalio Người sáng lập, Cố vấn CIO và Thành viên Hội đồng quản trị Bridgewater=> Ray Dalio là một nhà đầu tư, tỷ phú và tác giả nổi tiếng người Mỹ, được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sáng lập Bridgewater Associates, một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất thế giới. Ông được đánh giá là một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử và nổi bật với triết lý đầu tư dựa trên dữ liệu, phân tích và nguyên tắc kinh doanh rõ ràng.


Ngày 8 tháng 4 năm 2025 Vào thời điểm này, rất nhiều sự chú ý đang được trả cho các mức thuế đã được công bố và những tác động rất lớn của chúng đối với thị trường và nền kinh tế, trong khi rất ít sự chú ý được trả cho các hoàn cảnh đã gây ra chúng và những gián đoạn lớn nhất có khả năng vẫn còn ở phía trước. Đừng hiểu sai ý tôi, mặc dù những thông báo về thuế quan này là những diễn biến rất quan trọng và tất cả chúng ta đều biết rằng Tổng thống Trump đã gây ra chúng, hầu hết mọi người đang bỏ qua những hoàn cảnh cơ bản đã khiến ông được bầu làm tổng thống và mang lại những mức thuế quan này. Họ cũng chủ yếu bỏ qua những lực lượng quan trọng hơn rất nhiều đang thúc đẩy hầu hết mọi thứ, kể cả thuế quan.


Điều quan trọng hơn rất nhiều cần ghi nhớ là chúng ta đang chứng kiến sự đổ vỡ cổ điển của các trật tự tiền tệ, chính trị và địa chính trị lớn. Loại đổ vỡ này chỉ xảy ra khoảng một lần trong đời, nhưng chúng đã xảy ra nhiều lần trong lịch sử khi các điều kiện không bền vững tương tự tồn tại.


Cụ thể hơn:


Trật tự tiền tệ/kinh tế đang tan vỡ vì có quá nhiều nợ hiện tại, tốc độ gia tăng nợ quá nhanh và thị trường vốn và nền kinh tế hiện tại được hỗ trợ bởi khoản nợ lớn không bền vững này. Khoản nợ này không bền vững vì sự mất cân bằng lớn giữa a) những người đi vay-con nợ nợ quá nhiều và đang gánh quá nhiều nợ vì họ nghiện nợ để tài trợ cho những hành vi thái quá của họ (ví dụ: Hoa Kỳ) và b) những người cho vay-chủ nợ (như Trung Quốc) đã nắm giữ quá nhiều nợ và nghiện bán hàng hóa của họ cho những người đi vay-con nợ (như Hoa Kỳ) để duy trì nền kinh tế của họ. Có những áp lực lớn để những mất cân bằng này được điều chỉnh theo cách này hay cách khác và làm như vậy sẽ thay đổi trật tự tiền tệ theo những cách lớn. Ví dụ, rõ ràng là không phù hợp khi vừa có sự mất cân bằng thương mại lớn vừa có sự mất cân bằng vốn lớn trong một thế giới phi toàn cầu hóa, nơi các đối thủ lớn không thể tin rằng các đối thủ lớn khác sẽ không cắt đứt họ khỏi những mặt hàng họ cần (đó là mối lo ngại của Mỹ) hoặc trả cho họ số tiền họ nợ (đó là mối lo ngại của Trung Quốc). Đây là kết quả của việc các bên này đang ở trong một loại chiến tranh mà sự tự cung tự cấp là tối quan trọng. Bất kỳ ai đã nghiên cứu lịch sử đều biết rằng những rủi ro như vậy trong những hoàn cảnh như vậy đã nhiều lần dẫn đến những loại vấn đề tương tự mà chúng ta đang thấy hiện nay. Vì vậy, trật tự tiền tệ/kinh tế cũ, trong đó các quốc gia như Trung Quốc sản xuất rẻ, bán cho người Mỹ và mua tài sản nợ của Mỹ, và người Mỹ vay tiền từ các quốc gia như Trung Quốc để thực hiện những giao dịch mua đó và tích lũy các khoản nợ khổng lồ sẽ phải thay đổi. Những hoàn cảnh rõ ràng là không bền vững này càng trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là chúng đã dẫn đến sự suy giảm sản xuất của Mỹ, điều này vừa làm rỗng các công việc của tầng lớp trung lưu ở Mỹ vừa đòi hỏi Mỹ phải nhập khẩu các mặt hàng cần thiết từ một quốc gia mà họ ngày càng coi là kẻ thù. Trong kỷ nguyên phi toàn cầu hóa, những mất cân bằng lớn về thương mại và vốn này, phản ánh sự kết nối thương mại và vốn, sẽ phải thu hẹp theo cách này hay cách khác. Ngoài ra, cần phải rõ ràng rằng mức nợ của chính phủ Hoa Kỳ và tốc độ mà nợ chính phủ đang được cộng vào là không bền vững. (Bạn có thể tìm thấy phân tích của tôi về điều này trong cuốn sách mới của tôi How Countries Go Broke: The Big Cycle.) Rõ ràng, trật tự tiền tệ sẽ phải thay đổi theo những cách đột phá lớn để giảm tất cả những mất cân bằng và thái quá này, và chúng ta đang ở giai đoạn đầu của quá trình thay đổi. Có những tác động lớn đến thị trường vốn đối với điều này, có những tác động kinh tế lớn, mà tôi sẽ đi sâu vào vào một thời điểm khác. Trật tự chính trị trong nước đang tan vỡ do những khoảng cách lớn về trình độ học vấn của người dân, mức độ cơ hội, mức độ năng suất, mức thu nhập và mức độ giàu có, và các giá trị—và do sự kém hiệu quả của trật tự chính trị hiện tại trong việc khắc phục mọi thứ. Những điều kiện này được thể hiện trong các cuộc chiến thắng bằng mọi giá giữa những người theo chủ nghĩa dân túy cánh hữu và những người theo chủ nghĩa dân túy cánh tả về việc bên nào sẽ có quyền lực và quyền kiểm soát để điều hành mọi thứ. Điều này đang dẫn đến sự tan vỡ của các nền dân chủ vì các nền dân chủ đòi hỏi sự thỏa hiệp và tuân thủ pháp quyền, và lịch sử đã chỉ ra rằng cả hai đều tan vỡ vào những thời điểm như chúng ta đang ở hiện nay. Lịch sử cũng cho thấy rằng những nhà lãnh đạo chuyên quyền mạnh mẽ xuất hiện khi nền dân chủ cổ điển và pháp quyền cổ điển bị loại bỏ như những rào cản đối với sự lãnh đạo chuyên quyền. Rõ ràng, tình hình chính trị bất ổn hiện tại sẽ bị ảnh hưởng bởi bốn lực lượng khác mà tôi đang đề cập ở đây—ví dụ: các vấn đề trong thị trường chứng khoán và nền kinh tế có khả năng tạo ra các vấn đề chính trị và địa chính trị. Trật tự thế giới địa chính trị quốc tế đang tan vỡ vì kỷ nguyên của một cường quốc thống trị (Hoa Kỳ) ra lệnh cho trật tự mà các quốc gia khác tuân theo đã kết thúc. Trật tự thế giới hợp tác đa phương do Hoa Kỳ lãnh đạo đang được thay thế bằng một cách tiếp cận đơn phương, quyền lực thống trị. Trong trật tự mới này, Hoa Kỳ vẫn là cường quốc lớn nhất thế giới và đang chuyển sang một cách tiếp cận đơn phương, "Nước Mỹ trên hết". Chúng ta hiện đang thấy điều đó thể hiện trong cuộc chiến thương mại, chiến tranh địa chính trị, chiến tranh công nghệ và, trong một số trường hợp, các cuộc chiến quân sự do Hoa Kỳ dẫn đầu. Các hành vi của tự nhiên (hạn hán, lũ lụt và đại dịch) ngày càng gây rối, và Những thay đổi đáng kinh ngạc trong công nghệ như AI sẽ có tác động lớn đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống, bao gồm trật tự tiền tệ/nợ/kinh tế, trật tự chính trị, trật tự quốc tế (bằng cách ảnh hưởng đến các tương tác giữa các quốc gia về mặt kinh tế và quân sự) và chi phí của các hành vi của tự nhiên.


Những thay đổi trong các lực lượng này và cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau là những gì chúng ta nên tập trung vào.


Vì lý do đó, tôi kêu gọi bạn đừng để những thay đổi kịch tính thu hút tin tức như thuế quan làm bạn xao nhãng khỏi năm lực lượng lớn này và các mối quan hệ tương hỗ của chúng, đó là những động lực thực sự của những thay đổi Tổng thể của Chu kỳ Lớn. Nếu bạn cho phép mình bị phân tâm bởi chúng, bạn sẽ a) bỏ lỡ cách các điều kiện và động lực của các lực lượng lớn này gây ra những thay đổi tạo ra tin tức này, b) không suy nghĩ thấu đáo về cách những thay đổi tạo ra tin tức này sẽ ảnh hưởng đến các lực lượng lớn này và c) không tiếp tục tập trung vào cách Chu kỳ Lớn Tổng thể này và các phần thúc đẩy nó thường diễn ra, điều này sẽ cho bạn biết rất nhiều về những gì có khả năng xảy ra.


Tôi cũng kêu gọi bạn suy nghĩ về các mối quan hệ tương hỗ có vai trò quan trọng. Ví dụ, hãy suy nghĩ về cách các hành động của Donald Trump đối với thuế quan sẽ ảnh hưởng đến 1) trật tự tiền tệ/thị trường, kinh tế (nó sẽ gây rối cho nó), 2) trật tự chính trị trong nước (nó có khả năng gây rối cho nó vì nó có thể sẽ làm suy yếu sự ủng hộ của ông ấy), 3) trật tự địa chính trị quốc tế (nó sẽ gây rối cho nó theo nhiều cách rõ ràng là tài chính, kinh tế, chính trị và địa chính trị) 4) khí hậu (nó sẽ phần nào làm suy yếu khả năng của thế giới trong việc đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu một cách hiệu quả) và 5) phát triển công nghệ (nó sẽ gây rối theo một số cách tích cực cho Hoa Kỳ, như mang lại nhiều sản xuất công nghệ hơn vào Hoa Kỳ và theo một số cách có hại, như gây rối cho thị trường vốn cần thiết để hỗ trợ phát triển công nghệ và theo quá nhiều cách khác để liệt kê ở đây.)


Khi bạn làm điều này, điều hữu ích là ghi nhớ rằng những gì đang xảy ra hiện nay chỉ là một phiên bản đương đại của những gì đã xảy ra vô số lần trong suốt lịch sử. Tôi kêu gọi bạn nghiên cứu các hành động mà các nhà hoạch định chính sách đã thực hiện trong các trường hợp tương tự trong quá khứ, trong đó họ thấy mình ở những vị trí tương tự để giúp bạn xây dựng một danh sách những điều mà họ có thể làm—những điều như đình chỉ các khoản thanh toán dịch vụ nợ cho các quốc gia "thù địch", thiết lập kiểm soát vốn để ngăn chặn dòng vốn tự do ra khỏi đất nước và áp dụng các loại thuế đặc biệt. Nhiều trong số những điều này sẽ không thể tưởng tượng được cách đây không lâu, vì vậy chúng ta cũng nên nghiên cứu cách các chính sách này hoạt động. Sự tan vỡ trong trật tự tiền tệ, chính trị và địa chính trị dưới hình thức khủng hoảng kinh tế, nội chiến và chiến tranh thế giới, sau đó dẫn đến trật tự tiền tệ, chính trị mới chi phối các tương tác trong các quốc gia và trật tự địa chính trị chi phối các tương tác giữa các quốc gia cho đến khi chúng tan vỡ, đã xảy ra nhiều lần và là những điều quan trọng nhất cần hiểu rõ. Tôi đã mô tả chúng chi tiết trong cuốn sách Principles for Dealing with the Changing World Order để bạn có thể thấy nó được trình bày rõ ràng ở đó. Chu kỳ Lớn Tổng thể được mô tả trong sáu giai đoạn có thể xác định rõ ràng diễn ra khi một trật tự trở thành trật tự tiếp theo. Nó được trình bày chi tiết đến mức dễ dàng so sánh những gì đang xảy ra hiện nay với những gì thường xảy ra, do đó có thể xác định giai đoạn của chu kỳ đang ở và những gì có khả năng xảy ra tiếp theo.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,858
Động cơ
275,842 Mã lực
Tuổi
44
Trump đang thực hiện ý tưởng của Stephen Miran ,có 2 điểm chính là: thuế quan là công cụ nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán thương mại có lợi cho Mỹ cộng với việc làm suy yếu đồng đô la Mỹ để thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước.

Tuy nhiên kế hoạch này không được các chuyên gia kinh tế khác ủng hộ vì nguy cơ : chiến tranh thương mại trên toàn thế giới, lạm phát và giá tiêu dùng ở Mỹ tăng. Chuỗi cung ứng ( toàn cầu ) bị ảnh hưởng. Tự do thương mại với vai trò của WTO không còn nữa.

Nếu Mỹ đã chơi một mình một sân như này, thì không biết phần còn lại của thế giới sẽ theo Mỹ hay vẫn duy trì quan điểm toàn cầu hóa kinh tế các cụ nhỉ ?
Quan điểm trump đang theo chưa được kiểm chứng nên em nghĩ nước đi này có thể sai, có thể thành công. Trump làm mọi thứ bất ổn với những thử nghiệm của mình.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,906
Động cơ
1,185,622 Mã lực
Hãng Nike sẽ không mở nhà máy tại Mỹ, vì chi phí sản xuất sẽ tăng lên hơn 40%.

1744078667044.png
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,564
Động cơ
992,582 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em theo dõi mấy cuộc họp gấp của anh 9 với thương mại VN ở các nước .... Qua cách đưa tin thì thấy ta vẫn đang "gồng mình" tự tin. Tuy nhiên trong 1 số phát biểu mà TV đưa lại thì mới thấy, nhiều chi tiết bây giờ mới "đề nghị", "lưu ý" .... thì thấy thực sự ta vẫn chưa chủ động thực sự. Biết cả nhưng không chủ động giảm thiểu ... thì do cơ chế, con người chứ không đổ tại cho ai được
Em cũng thấy có vẻ ko có sự chuẩn bị cho kịch bản Mỹ nó áp thuế cao như vậy nên đang thể hiện khá bị động.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,581
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các bác cho em hỏi cả 3 nước Đông Dương đều bị áp thuế cao, Lào và Campuchia đã có phản ứng gì chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top