Hỗ trợ kỹ thuật online dòng xe ga!!!

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
354
Động cơ
410,764 Mã lực
Kụ xem lại cái nắp đậy cao su của bình phụ xem có hở ko? Thông thường khi chạy nóng máy, áp suất trong két tăng thì cũng chả ảnh hưởng giề đến bình phụ cả kụ ợ. Nhiều kụ ngày trc ko lắp kín nắp bình phụ, chạy nóng may, áp suất cao đẩy tung cả nắp, bốc khói nghi ngút như cháy máy luôn đới kụ.
Cái nắp đậy bình phụ có chụp cao su, em tháo ra vệ sinh và đậy chặt rồi cụ ạ, chụp cả miếng cao su xuống vành bình nữa. Cái bình phụ nhà thiết kế nó tính toán để khi áp suất trong két nước lên cao thì sẽ chạy ra đấy và khi nhiệt độ hạ, áp suất giảm sẽ hút nước từ bình phụ vào két để đảm bảo nước trong két luôn đầy, chính vì thế cái nắp của két chính rất quan trọng, như 1 cái van điều tiết nước, em cũng cẩn thận vệ sinh đầy đủ cái nắp này rồi mà vẫn bị tình trạng trào nước ra mới khổ.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,295
Động cơ
452,691 Mã lực
Cái nắp đậy bình phụ có chụp cao su, em tháo ra vệ sinh và đậy chặt rồi cụ ạ, chụp cả miếng cao su xuống vành bình nữa. Cái bình phụ nhà thiết kế nó tính toán để khi áp suất trong két nước lên cao thì sẽ chạy ra đấy và khi nhiệt độ hạ, áp suất giảm sẽ hút nước từ bình phụ vào két để đảm bảo nước trong két luôn đầy, chính vì thế cái nắp của két chính rất quan trọng, như 1 cái van điều tiết nước, em cũng cẩn thận vệ sinh đầy đủ cái nắp này rồi mà vẫn bị tình trạng trào nước ra mới khổ.
Kụ xem lại xem có bị nứt vỡ gì ko?Nhiều kụ phải thay bình rồi đấy kụ ợ?
 

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
354
Động cơ
410,764 Mã lực
Kụ xem lại xem có bị nứt vỡ gì ko?Nhiều kụ phải thay bình rồi đấy kụ ợ?
Bình ko bị nứt vỡ gì cụ ah. Hôm đến 55 ST đã kiểm tra ngon lành rồi, tháo hẳn ra rồi xúc băng nc với cát cho sạch cặn.
 

chipow

Xe máy
Biển số
OF-51508
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
60
Động cơ
455,100 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về con Li ie 125 ợ: sau khi đề máy nổ xong thì nó kêu eczzz 1 cái, rồi sau khi tắt máy hẳn, dựng xe 1 chỗ thì thỉnh thoảng nó tự kêu như tiếng bản lê cánh cửa sắt ý ah (tầm hơn 1 giây), các cụ biết 2 bệnh đấy là bệnh j ko ợ???
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Các cụ cho em hỏi về con Li ie 125 ợ: sau khi đề máy nổ xong thì nó kêu eczzz 1 cái, rồi sau khi tắt máy hẳn, dựng xe 1 chỗ thì thỉnh thoảng nó tự kêu như tiếng bản lê cánh cửa sắt ý ah (tầm hơn 1 giây), các cụ biết 2 bệnh đấy là bệnh j ko ợ???
Bác tả vậy khó biết bệnh gì lắm ! bác mang wa 55 Sơn Tây e ktra free cho :D
 

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
354
Động cơ
410,764 Mã lực
Các bác tư vấn cho em với: Xe em là PS 150, dạo này đi bị chẩy nước làm mát ra ngoài từ chỗ bình phụ.

Các công việc đã làm:
- Kiểm tra két nước, không bị thủng, các mối nối đều kín, làm tại 55 ST
- Đã xúc rửa hệ thống làm mát ( tháo hết nhựa, xả nước lã vào trong két, mở vít nước ở máy, bật cho máy chạy và nắn các ống dẫn, làm hết khoảng 2 chậu 30 lít đến khi nước trong thì thôi, đổ nước mát, xả air, test tại chỗ chạy không tải thấy ok )
- Bảo dưỡng phớt trục bơm ( thay mới phớt dầu + phớt nước )

Tình trạng hiện tại:
- Ban đầu mực nước trước khi đi trong bình phụ là giữa vạch min & max, nước trong két full, nước tản nhiệt là loại xịn xanh lè anh Sơn Shark đổ, không pha với nước lã.
- Sau đó xe đi nóng máy, nhiệt độ nước làm mát trên đồng hồ ở vạch đậm giữa, quạt tản nhiệt vẫn quay đều, em dừng xe tắt máy thì nước tản nhiệt chảy ra ròng ròng từ lỗ thoát nước trên bình phụ ( nắp đậy bình phụ có 1 lỗ nhỏ thoát nước phòng khi nước đầy bình ) lúc này nhìn vào bình phụ thấy nước sôi đầy ặc cả bình, chính vì lý do đó nên nước bị trào ra ngoài.
- Khi để nguội máy và nước thì mực nước trong bình phụ dưới cả mức min, nước trong két chính thì còn full.
- Bị 4 lần như vậy (mỗi lần bị chảy thì quãng đường đi dưới 20km, tốc độ 30-50km/h, quạt tản nhiệt hoạt động bình thường trong quá trình đi, đồng hồ nhiệt không bao giờ vượt quá vạch đậm 2, sau mỗi lần bị hụt nước đều đổ lại đầy đến vạch max )




Đợi sự tư vấn của các bác.
Cái nắp đậy bình phụ có chụp cao su, em tháo ra vệ sinh và đậy chặt rồi cụ ạ, chụp cả miếng cao su xuống vành bình nữa. Cái bình phụ nhà thiết kế nó tính toán để khi áp suất trong két nước lên cao thì sẽ chạy ra đấy và khi nhiệt độ hạ, áp suất giảm sẽ hút nước từ bình phụ vào két để đảm bảo nước trong két luôn đầy, chính vì thế cái nắp của két chính rất quan trọng, như 1 cái van điều tiết nước, em cũng cẩn thận vệ sinh đầy đủ cái nắp này rồi mà vẫn bị tình trạng trào nước ra mới khổ.
Bình ko bị nứt vỡ gì cụ ah. Hôm đến 55 ST đã kiểm tra ngon lành rồi, tháo hẳn ra rồi xúc băng nc với cát cho sạch cặn.
Coi lại cái đường ống cao su ,vào cái nắp két nước .
Cái đường ống này vẫn thông bình thường, không bị gập, không hở.

Chiều nay sau khi đi khoảng 8km, em dừng xe, cho lên vỉa hè tháo mặt nạ trươc ra quan sát:
Vít ga to cho nóng máy thấy quạt nước quay, nước trong bình phụ từ mức giữa của min - max từ từ dâng lên, tiếp tục vít ga thì nước dâng đầy bình và phun ra ngoài qua 1 lỗ thông hơi nhỏ ở trên nắp cao su đậy bình phụ. Sau đó em tắt máy thì nước làm mát tiếp tục dâng đầy bình phụ và tiếp tục phun ra ngoài. Sau khi phun một lúc thì dừng, tiếp theo nước bị hút ngược vào két chính thông qua ống cao su cắm trong bình phụ, hút nhiều đến mức nước trong bình phụ chỉ còn 1 lớp mỏng dưới đáy.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Cái đường ống này vẫn thông bình thường, không bị gập, không hở.

Chiều nay sau khi đi khoảng 8km, em dừng xe, cho lên vỉa hè tháo mặt nạ trươc ra quan sát:
Vít ga to cho nóng máy thấy quạt nước quay, nước trong bình phụ từ mức giữa của min - max từ từ dâng lên, tiếp tục vít ga thì nước dâng đầy bình và phun ra ngoài qua 1 lỗ thông hơi nhỏ ở trên nắp cao su đậy bình phụ. Sau đó em tắt máy thì nước làm mát tiếp tục dâng đầy bình phụ và tiếp tục phun ra ngoài. Sau khi phun một lúc thì dừng, tiếp theo nước bị hút ngược vào két chính thông qua ống cao su cắm trong bình phụ, hút nhiều đến mức nước trong bình phụ chỉ còn 1 lớp mỏng dưới đáy.
Nc nó bị sôi lên vậy bác ak ! Bác thay nc mát chưa đúng tiêu chuẩn nó vậy .Bác thay nc mát Castrol Radicool premix coi sao ,khi thay phải xả gió kĩ bác nhé :D
 

lox bui M3

Xe buýt
Biển số
OF-89309
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
733
Động cơ
413,660 Mã lực
Nơi ở
$ Hải phòng $
bác nào có bộ lap PS thì pm nhé,của e h cứ 40 là hú như con điên :(
 

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
354
Động cơ
410,764 Mã lực
Nc nó bị sôi lên vậy bác ak ! Bác thay nc mát chưa đúng tiêu chuẩn nó vậy .Bác thay nc mát Castrol Radicool premix coi sao ,khi thay phải xả gió kĩ bác nhé :D
Hì, chính anh Sơn Shark đổ nước cho mình mà lại, về chất lượng thì yên tâm rồi.
 

tuanhh

Xe hơi
Biển số
OF-59853
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
129
Động cơ
443,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tình hình e bị hỏng zen để vặn ốc chỗ dầu láp. trên 55 tây sơn có làm lại zen kô bác
 

hardlix

Xe máy
Biển số
OF-43117
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
58
Động cơ
465,480 Mã lực
SH em 4 ngày không chạy , tối qua đề thấy khó nổ máy , như vậy có bình thường không các bác ? Xe mua được 7 tháng rồi , chạy được gần 3000 km.
 

nph_hn

Xe tải
Biển số
OF-88440
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
354
Động cơ
410,764 Mã lực
Ngía lại con sò nhiệt nhé bác nhé
Van hằng nhiệt bị tháo rồi bác ơi ( xe này mua lại, em mua về đã bị rồi ) thấy nhiều người bảo chạy ở vùng nhiệt đới tháo ra cũng không sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác có biết ở đâu bán và giá khoảng bao nhiêu không ? Lắp vào cho nó nguyên bản nhà sx.
bác thử alo A.Sơn coi sao . vụ van hằng nhiệt này e thấy cũng hiếm ,thông số cũng mập mờ nữa ko biết đường nào mà lần . Đúng theo thông số là 85 độ thì van mở , bác tìm loại van nào tầm 75 hay 70 độ van mở thì đi ngon hơn đó .Trong nam e thấy họ làm n lắm ngoài này thì chịu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top