Các bác tư vấn cho em với: Xe em là PS 150, dạo này đi bị chẩy nước làm mát ra ngoài từ chỗ bình phụ.
Các công việc đã làm:
- Kiểm tra két nước, không bị thủng, các mối nối đều kín, làm tại 55 ST
- Đã xúc rửa hệ thống làm mát ( tháo hết nhựa, xả nước lã vào trong két, mở vít nước ở máy, bật cho máy chạy và nắn các ống dẫn, làm hết khoảng 2 chậu 30 lít đến khi nước trong thì thôi, đổ nước mát, xả air, test tại chỗ chạy không tải thấy ok )
- Bảo dưỡng phớt trục bơm ( thay mới phớt dầu + phớt nước )
Tình trạng hiện tại:
- Ban đầu mực nước trước khi đi trong bình phụ là giữa vạch min & max, nước trong két full, nước tản nhiệt là loại xịn xanh lè anh Sơn Shark đổ, không pha với nước lã.
- Sau đó xe đi nóng máy, nhiệt độ nước làm mát trên đồng hồ ở vạch đậm giữa, quạt tản nhiệt vẫn quay đều, em dừng xe tắt máy thì nước tản nhiệt chảy ra ròng ròng từ lỗ thoát nước trên bình phụ ( nắp đậy bình phụ có 1 lỗ nhỏ thoát nước phòng khi nước đầy bình ) lúc này nhìn vào bình phụ thấy nước sôi đầy ặc cả bình, chính vì lý do đó nên nước bị trào ra ngoài.
- Khi để nguội máy và nước thì mực nước trong bình phụ dưới cả mức min, nước trong két chính thì còn full.
- Bị 4 lần như vậy (mỗi lần bị chảy thì quãng đường đi dưới 20km, tốc độ 30-50km/h, quạt tản nhiệt hoạt động bình thường trong quá trình đi, đồng hồ nhiệt không bao giờ vượt quá vạch đậm 2, sau mỗi lần bị hụt nước đều đổ lại đầy đến vạch max )
Đợi sự tư vấn của các bác.