Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

SFE

Xe máy
Biển số
OF-67530
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
84
Động cơ
433,440 Mã lực
Nếu xe cụ là xe nội địa xày máy dầu, 2.0 - số tự động, đời 2007 ~ 2008 thì với hiện tượng như cụ tả, xe cụ đã bị hỏng cái bộ Vi-sai bên trong hộp số, chả cần chạy, cụ cứ vào số, dí phanh rồi đánh lái, cụ sẽ cảm nhận được tay lái khi vần sẽ rất sượng và giựt giựt. Nếu đúng như vậy thì cụ chỉ còn một nước duy nhất là thay cái vi sai mới, loại vi-sai lắp trên xe cụ là loại hạn chế trượt nên không thể sửa chữa, hơn nữa nó bị lỗi hàng loạt chứ chả riêng gì xe cụ. Cái vi sai này nếu hỏng nặng sẽ rất nguy hiểm, có thể gây mất lái khi vào cua gắt, đặc biệt nguy hiểm khi chạy tốc độ cao.
Chào cụ, xe nhà em là sf 2.2-4WD- SLX máy dầu số tự đông ạ. Hiện tượng giựt giựt em muốn mô tả là hiện tượng xe tăng tốc kiểu giựt giựt khi đánh hết lái và tăng ga. Em không biết miêu tả thế nào cho chính xác đại khái như kiểu bánh xe bị trượt. Cụ bắt mạch lại cho em phát , tiện thể cho em hỏi, nếu thay vi-sai cho hộp số thì phải chuẩn bị bao nhiêu xèng ạ. Cám ơn cụ nhiều
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
866
Động cơ
462,348 Mã lực
Cánh cửa xe Carens nhà em bị kêu kèn kẹt lúc mở cửa, em có dùng RP7 xịt vào cái khe thanh hãm cửa (em tạm gọi như vậy) thì hết nhưng 1 thời gian ngắn sau đã lại bị kêu trở lại. Nhà cháu muốn hỏi cụ xử lí như thế có được không và xịt vào như thế có ảnh hưởng gì đến các loại day dẫn và thiết bị bên trong cửa không? (em sợ xịt thế nó sẽ gây hỏng loa cánh cửa hoặc gây chập dây điện bên trong) Cụ có thể cho nhà cháu tí thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục triệt để với nhá.

Cảm ơn cụ nhiều.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào bác Hard
Em mới cưới em CAREN, mới chạy được khoảng 1500km, nhưng thấy tốn xăng quá ( 14lit/100km -cả điều hòa ), e đã đưa đến xưởng bảo dưỡng họ nói đo thông số bình thường, do chạy điều hòa nhiều nên như thế. Vậy có cách nào để tiết kiệm nhiên liệu được không bác?? sử dụng điều hòa trên xe như thế nào để đỡ tốn xăng?
Và bơm lốp xe có nên thay = khí nitơ không ạ?? Và bơm lốp ở bao nhiêu kg là phù hợp??
Em đang dùng xăng A92, mọi người khuyên dùng sang A95, vậy đang dùng A92 chuyển sang A95 có bị sao không ạ??
Bác giúp em với nhé, em mới đi xe.
Mùa này máy 2.0 xác xe to như xe cụ mà chén 14l/100km là bình thường cụ ạ, chả bệnh tật gì đâu. Điều hòa thì chả cách nào tiết kiệm được nếu vừa muốn lạnh, vừa muốn tiết kiệm, mọi người cứ tưởng dùng quạt gió số cao thì tốn nhiên liệu hơn số thấp nhưng điều này là không đúng so với định luật bảo toàn năng lượng và thực tế thì điều đó cũng sai.
Cá nhân em chưa bao giờ có ý định khuyên ai bơm lốp xe bằng Ni-to trừ khi người ấy mua Flying car, N2 trong không khí cũng đã bảy mấy % rồi và ai dám đảm bảo cái gọi là N2 tinh khiết bơm vào lốp của cụ có tỷ lệ N2 cao hơn không khí thông thường !!!!??? Với cái "máy tạo N2" dựng ở cửa hàng, em cho rằng nó chỉ là cái mặt nạ để nát người ta mà thôi, điều chế N2 mà dễ thế thì................
Xe cụ được thiết kế để dùng xăng 95 không chì nhưng cụ cứ 92 mà xài vì 95 ở ta đang có vấn đề.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cánh cửa xe Carens nhà em bị kêu kèn kẹt lúc mở cửa, em có dùng RP7 xịt vào cái khe thanh hãm cửa (em tạm gọi như vậy) thì hết nhưng 1 thời gian ngắn sau đã lại bị kêu trở lại. Nhà cháu muốn hỏi cụ xử lí như thế có được không và xịt vào như thế có ảnh hưởng gì đến các loại day dẫn và thiết bị bên trong cửa không? (em sợ xịt thế nó sẽ gây hỏng loa cánh cửa hoặc gây chập dây điện bên trong) Cụ có thể cho nhà cháu tí thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục triệt để với nhá.

Cảm ơn cụ nhiều.
Cách xử lý triệt để cho việc kêu cửa là bôi mỡ chuyên dùng cho đồ nhựa, cái này bán ở khu điện tử của chợ trời theo kiểu tuýp kem đánh răng. Cụ dùng RP7 nhiều quá sẽ gây lão hóa các đồ nhựa và cao su xung quanh, bản thân RP7 là chất cách điện nên không gây chập mạch.
Thay bu-gi cũng được nhưng hơi phí tiền vì hiệu quả của nó không như quảng cáo đâu, vấn đề là nó không có hại, thế là được, trừ hại tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Cụ tóp ơi,tự nhiên hôm nay sau khi em rửa con forte của em xong thì cái loa bên cửa lái khi có tiếng bass trầm thì nó cứ bị è è...cánh cửa em không để đồ gì cả.với em âm nhạc quan trọng lắm mà nó lại như thế,cụ bắt bệnh cho em với ạh!hzhz...
 

30X-6599

Xe đạp
Biển số
OF-67657
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
14
Động cơ
432,440 Mã lực
Chào cụ TOP.
EM đang đi Getz số sàn, hôm nọ đi số 4, vô tình ko đạp côn mà vẫn về N được. EM giật mình, đánh liều thao tác về N khi ở số 4 (và số 3) mà ko đạp côn thì vẫn về N đựoc. Em đi tốc độ 60km/h. Xe em mới chạy có 4 nghìn km. Cụ cho em hỏi:
1- Như vạy xe em mang bệnh gì ?
2- Nếu ko phải bệnh thì cụ lý giải (theo chuyên môn) giúp em, vì em nghĩ đạp côn mới chuyển về N được.
Cảm ơn cụ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chào cụ TOP.
EM đang đi Getz số sàn, hôm nọ đi số 4, vô tình ko đạp côn mà vẫn về N được. EM giật mình, đánh liều thao tác về N khi ở số 4 (và số 3) mà ko đạp côn thì vẫn về N đựoc. Em đi tốc độ 60km/h. Xe em mới chạy có 4 nghìn km. Cụ cho em hỏi:
1- Như vạy xe em mang bệnh gì ?
2- Nếu ko phải bệnh thì cụ lý giải (theo chuyên môn) giúp em, vì em nghĩ đạp côn mới chuyển về N được.
Cảm ơn cụ
mạn phép lão Tóp 1 tẹo.:D

Nhà chùa dự là xe cụ bị bệnh, nặng lắm.

Cụ thử ko đạp côn xem có vào được số 1, 2, 3, 4, 5 hay ko nhé. Nếu ko được là cùng 1 bệnh cụ ơi.

Bệnh này gọi là bệnh bình thường, cụ ạ.

Bao giờ cụ ko đạp côn mà vẫn vào được số 1, số 2, số 3, 4 hay 5 mới là bất thường, nhá.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

cup

Xe máy
Biển số
OF-56051
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
82
Động cơ
448,820 Mã lực
Các cụ ơi em đang đi i30 mà thấy nó tốn xăng quá. Khoảng 17l/100km (điều hòa bật to hết cỡ). mà em thấy mọi người bảo con này tiết kiệm xăng lắm , chỉ khoảng 5,2-7l/100km. Em bắt đầu thấy hoang mang rồi, theo các bác em có cần mang vào gara để kiểm tra không ạ. (Xe em chạy được 6000km, nhưng bây giờ em mới chú ý đến chuyện xăng xe.hic)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ TOP.
EM đang đi Getz số sàn, hôm nọ đi số 4, vô tình ko đạp côn mà vẫn về N được. EM giật mình, đánh liều thao tác về N khi ở số 4 (và số 3) mà ko đạp côn thì vẫn về N đựoc. Em đi tốc độ 60km/h. Xe em mới chạy có 4 nghìn km. Cụ cho em hỏi:
1- Như vạy xe em mang bệnh gì ?
2- Nếu ko phải bệnh thì cụ lý giải (theo chuyên môn) giúp em, vì em nghĩ đạp côn mới chuyển về N được.
Cảm ơn cụ
Xe cụ thì bình thường, không sao cả, trình đạp ga của cụ thì đã được nâng cao, nghĩa là cụ đã ước lượng được, xe đang chạy ở số mấy tốc độ bao nhiêu thì vòng tua máy bao nhiêu là vừa, về lý thuyết nếu tốc độ xe và tốc độ động cơ tương đương nhau thì không cần dùng côn cụ vẫn ra vào số bình thường. Bản thân em đã từng nhiều lần phải lái xe trong tình trạng hệ thống điều khiển côn chết hoàn toàn đấy cụ ạ.

Các cụ ơi em đang đi i30 mà thấy nó tốn xăng quá. Khoảng 17l/100km (điều hòa bật to hết cỡ). mà em thấy mọi người bảo con này tiết kiệm xăng lắm , chỉ khoảng 5,2-7l/100km. Em bắt đầu thấy hoang mang rồi, theo các bác em có cần mang vào gara để kiểm tra không ạ. (Xe em chạy được 6000km, nhưng bây giờ em mới chú ý đến chuyện xăng xe.hic)
Vợ cụ mà chén ác thế thì cụ nên đưa nó đi viện nhưng nhà cháu cũng khuyên cụ nên xem lại cách mình "cưỡi" vợ cụ nhé, ví dụ như đỗ xe bật điều hòa, đi đường thường xuyên tắc, chỉ đi xe trong phố, đặc biệt là lượng xăng cụ đổ vào bình có chính xác không, hoặc xe cụ có vấn đề về hộp số nên cả ngày nó chỉ chạy số 3 ...... chứ bản thân cái máy xe cho dù có hỏng nặng mấy thì việc ăn tới 17l/100km cũng khó để có thể xảy ra.
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Chào cụ TOP.
EM đang đi Getz số sàn, hôm nọ đi số 4, vô tình ko đạp côn mà vẫn về N được. EM giật mình, đánh liều thao tác về N khi ở số 4 (và số 3) mà ko đạp côn thì vẫn về N đựoc. Em đi tốc độ 60km/h. Xe em mới chạy có 4 nghìn km. Cụ cho em hỏi:
1- Như vạy xe em mang bệnh gì ?
2- Nếu ko phải bệnh thì cụ lý giải (theo chuyên môn) giúp em, vì em nghĩ đạp côn mới chuyển về N được.
Cảm ơn cụ
Em thường xuyên đi xe vào số ít khi phải đạp côn, trừ lúc khởi động hoặc đi trong phố phải phanh 1 nhát thì em mới đạp côn chuyển số. CÒn lại em cứ lừa lừa nó chạy đều máy là sang số mà kô đạp côn.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Cụ TOP cho nhà cháu hỏi với ạ. Nhà cháu chạy i30 CW. Dạo này vợ hai cháu mắc bệnh ko tự mở được chỗ đổ nhiên liệu (nắp bình xăng). Cháu phải giật và giữ cái cần mở trong xe, đồng thời phải nhờ cô bán xăng cậy nắp bình xăng mới mở được..Cụ cho nhà cháu hỏi, vợ hai cháu có cần vào viện ko?Có cách nào tự xử lý được ko ạ??thú thật với cụ là nhà cháu ngại đi vào viện lắm ạ..Thank cụ TOP nhiều nhiều...
 

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
213
Động cơ
456,130 Mã lực
Kính gửi cụ Top, tình hình là hôm nay em đã đưa vợ 2 vào xưởng check thì báo là lỗi máy 4 gì đó nhưng sau khi tháo ra check lại rồi reset thì hết nên bác Khiển bảo đi tạm rồi theo dõi tiếp. Vấn đề hôm nay phát sinh thêm là xe em lại có thêm mùi xăng quá, em thấy thợ bảo bị hỏng van xăng gì đó nhưng hiện giờ chưa có hàng để thay nên cũng lại cứ để thế đi tạm :D tình hình không biết có sao không cụ nhỉ.
 

hdtop

Đi bộ
Biển số
OF-66980
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
3
Động cơ
433,430 Mã lực
Bác yên tâm xe em mới sửa ở Hyundai Giải Phóng thay bình xúc tác là hết ngay mà.
 

tan duc

Xe hơi
Biển số
OF-2910
Ngày cấp bằng
29/12/06
Số km
190
Động cơ
562,529 Mã lực
Cụ Top cho em hỏi vấn đề độ xenon cho đèn Santafe: trước em độ đèn cos thì đèn hoạt động bình thường, sau em độ tiếp cho fa ( cả fa và cos đều xenon) thì có hiện tượng đèn chập chờn. Đang đi một bên cos ko sáng, tắt đi bật lại thì lại sáng hoặc đang sáng bình thường tắt máy đề lại thì một bên lại tịt. Có lúc tắt đi bật lại thì được có lúc phải tắt hẳn máy đề lại mới được. Nhờ Cụ bắt bệnh hộ em.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaizai_1984

Xe đạp
Biển số
OF-39304
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
26
Động cơ
469,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chào cụ!
Cụ cho em hỏi Forte Koup nhà em hai hôm nay ko thấy lên đèn Eco xanh nữa. Trước em vẫn đền đồng hồ taplo báo ở phần 9km/l hoặc hiện tốc độ trung bình km/h thì đều thấy đèn Eco kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu hiện lên. Nhưng 2 hôm nay ko thấy nữa. Vậy em kính cụ cho em hỏi nó bị vậy do đâu, phải kiểm tra ở đâu ạ.
Kính cụ mong cụ giúp đỡ.
 

quangphutung

Đi bộ
Biển số
OF-67798
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
3
Động cơ
432,230 Mã lực
Bác Cup
Bác cần phải kiểm tra lại xem chứ I30 của bác làm j có chuyện 17l/100km kể cả bác có bật ĐH to nhất. Hi vọng là phải thay 1 số kim fun hoặc là Thân bướm ga"Cảm biến chân ga , Van không tải " hay đơn giản chỉ là phần hộp lọc gió của Bác
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kính gửi cụ Top, tình hình là hôm nay em đã đưa vợ 2 vào xưởng check thì báo là lỗi máy 4 gì đó nhưng sau khi tháo ra check lại rồi reset thì hết nên bác Khiển bảo đi tạm rồi theo dõi tiếp. Vấn đề hôm nay phát sinh thêm là xe em lại có thêm mùi xăng quá, em thấy thợ bảo bị hỏng van xăng gì đó nhưng hiện giờ chưa có hàng để thay nên cũng lại cứ để thế đi tạm :D tình hình không biết có sao không cụ nhỉ.
Nếu cụ bố trí được thì ngày mai, buổi chiều cụ đưa xuống đi, em trực tiếp làm một lần cho ngon, khổ thân cụ, xe thì mới thế mà sao đen quá, hết tội này đến tình nọ.

Cụ Top cho em hỏi vấn đề độ xenon cho đèn Santafe: trước em độ đèn cos thì đèn hoạt động bình thường, sau em độ tiếp cho fa ( cả fa và cos đều xenon) thì có hiện tượng đèn chập chờn. Đang đi một bên cos ko sáng, tắt đi bật lại thì lại sáng hoặc đang sáng bình thường tắt máy đề lại thì một bên lại tịt. Có lúc tắt đi bật lại thì được có lúc phải tắt hẳn máy đề lại mới được. Nhờ Cụ bắt bệnh hộ em.
Vâng!!!! Cụ độ như thế nó chết là phải rồi, XENON được quảng cáo là "ăn" ít điện hơn Halogen nhưng thực tế không phải thế, nó ngốn ắc lắm, vì vậy nó gây sụt áp trên cả hệ thống nên đèn không đủ điện áp để phóng, tốt nhất là cụ nên bỏ bớt pha đi, chế pha xe-non là không văn minh, ngay cả những siêu xe triệu đô cũng chỉ dùng cốt Xe-non vì nhà SX biết rằng người đã xài đến siêu xe thì dứt khoát phải là người văn minh cụ ạ.
Nếu cụ quyết giữ cả pha và cốt Xenon thì nên đấu lại mạch, lấy nguồn trực tiếp từ bình ắc quy và chỉ nên bật đèn sau khi đã đề nổ máy được khoảng 3~5 phút cho máy phát nạp bù được điện đã dùng để khởi động máy.

Chào cụ!
Cụ cho em hỏi Forte Koup nhà em hai hôm nay ko thấy lên đèn Eco xanh nữa. Trước em vẫn đền đồng hồ taplo báo ở phần 9km/l hoặc hiện tốc độ trung bình km/h thì đều thấy đèn Eco kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu hiện lên. Nhưng 2 hôm nay ko thấy nữa. Vậy em kính cụ cho em hỏi nó bị vậy do đâu, phải kiểm tra ở đâu ạ.
Kính cụ mong cụ giúp đỡ.
Cụ xem lại xem mấy hôm nay cụ có rửa xe hay ngịch ngợm gì vào cái đồng hồ táp-lô không, có lẽ cụ đã vô tình tắt chế độ ECO đii rồi nên nó không báo nữa. Cách khắc phục thì cụ chui vào nhà của bọn gà rán KFC, ở đó "bọn chúng" dạy nhau chi tiết lắm. Nếu không phải do lỗi sử dụng thì cụ hãy vô đây, em sẽ cho cụ địa chỉ BV chuyên khoa.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Hi bác Tóp, cho e hỏi chút ạ, về nhận diện âm thanh e biết phải nghe trưc tiếp mới phán được nhưg bác cố gắng chuẩn đoán giúp em để em mang vào bảo hành bên kia long biên bác nhé.
Tình hình là dạo này Kia Carens nhà em khi đi chậm mà đạp ga nghe tiếng máy cứ rò rò rất khó chịu,cộng với tiếng của máy điều hòa nữa ạ, và có tiếng hú hay rít gì đấy rất nhẹ từ động cơ, nói chung là khó chịu lắm ạ. Nhưng khi đủ tốc độ rồi thì máy lại êm. Kia Long Biên đã vệ sinh bướm ga cho e rồi ạ. Bác xem phán giúp e cái bệnh cụ thể để em nhờ bảo hành với ạ. E xin cảm ơn ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top