Lại quên điều cần hỏi nữa, xe chạy dầu thì thay dầu máy loại gì thì phù hợp hả bác, bác cho em cái thông số và tên loại dầu cái nhé. Cảm ơn bác nhiều. Thành viên mới nên hỏi hơi nhiều bác thông cảm nhé, đùng "chém" em là hỏi vớ vẩn nhé, hê hê
Xin lỗi bác Top cho em hớt lẻo tíBác HardTop ơi !
Santafe 2.2 ( 2007) có 2 cái đèn cảm biến trên taplo :
- Đây là đèn gì , mà Tôi thấy chiếc bên người lái , nó nháy suốt ngày , đêm Bác ơi ?
- Chiếc còn lại không nháy , có phải là bị hỏng không hả Bác ?
Rất mong được sự chỉ giáo của Bác .
Cám ơn Bác nhiều ! .
Hehe cụ gạ thử xem chứ còn đợi cụ Top thì phải xem khoai nó nhừ chưa đã :69:Cụ HT ơi, Magic Ma ghiếc ở bển sắp về chưa ạ. (Hay gạ Chủ tịt GCC gỡ ra nhỉ, đằng nào cũng cho em nó đi lấy chồng)
Hơn 1cm kể cũng hơi nhiều, tôi nghe tây đồn nhiều thì cũng không tốt lắmCụ Top ơi, tối qua mới đọc được bài của một cụ vì thay dầu máy thợ nó đổ nhiều mà vợ 2 phải đi nằm viện. Em sợ quá xuống thăm nước non của vợ 2 như thế nào vì mới thay dầu thì thấy nó nhiều mức F 1cm :'(:'(. Vợ 2 em 2 ngày nay ở nhà không đi đâu thế là em lên oto fun tra cứu thì các bác bảo thế là nhiều có bác lại bảo muốn chính xác thì phải chạy cho nóng máy rồi nghỉ 5-10p rồi mới thăm "nước". Thế theo bác thì cách nào đúng "nước" của vợ 2 em như thế có nhiều quá không
Bổ sung thêm: nhà cháu thay dầu hộp số - có súc rửa kỹ bằng dầu mới - cách đây ~4 tháng tại THACO Long Biên, 2 Ngô Gia Tự.Chào các cụ,
Các cụ có kinh nghiệm cho nhà cháu hỏi về hiện tượng giật khi xe chạy ở tầm lên xuống quanh 40 km/h (giữa số 2 & số 3):
Nhà cháu chỉ biết cho xe tiến lên lùi xuống chứ ngoài ra thì mù. Các cụ có kinh nghiệm chẩn đoán, chỉ bảo hộ nhà cháu xem nên làm dư lào.
- Nếu ga đều, tăng tốc qua ngưỡng này rất êm.
- Nếu buông ga, không cần phanh thì giảm tốc qua ngưỡng này cũng rất êm.
- Nếu vừa qua ngưỡng (lên trên 40 chút) mà phanh nhẹ lại để giảm tốc xuống dưới 40 thì xe bị giật khá mạnh.
Cảm ơn các cụ :6:
Mọi người cứ bị ảnh hưởng bởi phong cách 2B nên mới lo ngại về việc nhiều dầu máy, nhiều dầu máy dẫn đến hỏng máy chỉ xảy ra đối với các loại xe có xy-lanh nằm ngang như xe 2B thôi, máy đứng thì không sao cả, chỉ tốn tiền mua dầu thôi.Cụ Top ơi, tối qua mới đọc được bài của một cụ vì thay dầu máy thợ nó đổ nhiều mà vợ 2 phải đi nằm viện. Em sợ quá xuống thăm nước non của vợ 2 như thế nào vì mới thay dầu thì thấy nó nhiều mức F 1cm :'(:'(. Vợ 2 em 2 ngày nay ở nhà không đi đâu thế là em lên oto fun tra cứu thì các bác bảo thế là nhiều có bác lại bảo muốn chính xác thì phải chạy cho nóng máy rồi nghỉ 5-10p rồi mới thăm "nước". Thế theo bác thì cách nào đúng "nước" của vợ 2 em như thế có nhiều quá không
Chính xác theo nhà thiết kế là 30 giây cụ ạ, muốn nó tự động khóa thì chỉ có các loại điều khiển từ xa lắp thêm, rẻ nhất là của tàu, khoảng 500K, cao nhất thì có thể bằng tiền con xe của cụ. Thường thì các bộ ĐKTX lắp thêm sẽ khóa cửa sau 5s khi cụ đóng cửa cuối cùng của xe và đạp phát phanh đầu tiên, cũng có loại thì 30 giây sau khi máy đã nổ và cửa cuối cùng đóng, rất hiếm loại khóa theo tốc độ, tất cả các loại ĐKTX này đều tự mở khi tắt máy.Bác Hardtop cho em hỏi nhờ tí, em Click nhà em khi mở khóa khoảng 5 giây mà không mở cửa vào xe thì nó tự động khóa lại, nhưng khi xe chạy thì nó không tự động khóa mà em phải khóa bằng cơm cụ ạ. Bác cho em hỏi phải lắp thêm bộ phận tự khóa hay là chỉnh ở đau, lắp thêm thì có đắt không hả Bác. Thank Bác trước.
Chìa có tích hợp ĐKTX thì chỉ có hãng hoặc người của hãng mới làm lại được cho bác, khi làm chìa mới thì chìa cũ không còn tác dụng ở phần điện nhưng phần cơ vẫn dùng được, nghĩa là muốn triệt để thì bác phải thay cả bộ khóa hoặc yêu cầu hãng thay đổi tí ti về bi ổ khóa. Vậy mời bác đưa tới các xưởng của hãng, bác Hardtop thì dư sức làm nhưng không có thời gian phục vụ bác đâu, giá cả thì mời bác hỏi hãng nhé!Các cụ giúp em với,
Bạn em làm mất một chìa khóa xe Getz, loại nhập khẩu, có điều khiển tích hợp trên chìa. Nay em muốn đánh 1 chiếc chìa mới i hệt như thế có được không ạ? Ở đâu làm được, giá cả thế nào?
Chỗ bác Hardtop có làm được không ạ?
Trong trường hợp bị mất chìa như vậy có cần phải mã hóa lại hệ thống khóa cửa không ạ? Ngộ nhỡ ai đó nhặt được, lại xấu tính mở xe ra lấy đồ thì toi.
Cảm ơn các cụ.
Cụ mô tả thế chưa đủ để nhà cháu bách mạch, bệnh này có vẻ phức tạp nên tốt nhất là cụ qua xưởng để người ta kiểm tra và cảm nhận thực tế mới ra được vấn đề.Nhà cháu quên, vụ này nhờ cụ Hardtop chẩn bệnh hộ là chuẩn nhất :6:
Bổ sung thêm: nhà cháu thay dầu hộp số - có súc rửa kỹ bằng dầu mới - cách đây ~4 tháng tại THACO Long Biên, 2 Ngô Gia Tự.
Có thể đúng đấy cụ ạ, hãng nào em không biết nhưng Hyundai/Kia thì có một số lỗi mà hãng thiết kế chế độ an toàn "khởi động kép". Vậy cụ đưa xe đến hãng để xử vụ này trước đi đã.Em chào cụ TOP.
Em lại có chuyện muốn cụ tư vấn hộ em cái ạ.
Do vì xe em vẫn chưa tới hạn bảo dưỡng thay dầu nên em chưa đưa vào hãng check lại được.
Dạo này xe em hay gặp tình trạng thường xuyên phải đề 2 lần mới nổ được máy.
Em nghi là do điện yếu nên mới bị như thế, nhưng em cũng không dám chắc.
Có lần em hỏi cụ về vụ SK thì cụ bảo sợ xe em bị lỗi hệ thống.
Không bit cái lỗi thường xuyên cứ phải đề 2 phát như thế này liệu có phải là do ảnh hưởng của lỗi mà cụ phán hay không?
Mong cụ có lời phán tiếp giúp em nếu cần thiết phải mang vào hãng thì để em mang ngay, còn không thì đợi đến kỳ thay dầu em mang vào sau liệu có ổn không? mong cụ giúp em nhá.
Cụ ơi T7 này cụ có về HDGP ko vậy, em bựn quá vưỡn chưa gọi cho bảo hiểm được :'(Có thể đúng đấy cụ ạ, hãng nào em không biết nhưng Hyundai/Kia thì có một số lỗi mà hãng thiết kế chế độ an toàn "khởi động kép". Vậy cụ đưa xe đến hãng để xử vụ này trước đi đã.
Theo kế hoạch thì chiều T7 nào e cũng có mặt ở đó.Cụ ơi T7 này cụ có về HDGP ko vậy, em bựn quá vưỡn chưa gọi cho bảo hiểm được :'(
Tnx cụ :6:Cụ mô tả thế chưa đủ để nhà cháu bắt mạch, bệnh này có vẻ phức tạp nên tốt nhất là cụ qua xưởng để người ta kiểm tra và cảm nhận thực tế mới ra được vấn đề.
Cụ yên tâm là cả xe 2B và 4B thì việc cháy bóng đèn không gây ra phản ứng dây chuyền nào cả trừ việc bị cớm phạt vì thiếu đèn, chỉ xe 2B loại có đèn pha sáng cả ngày và cái đèn ấy cháy tóc thì nó mới toi ắc quy, bộ nạp và thậm chí là bin dây phát điện. Bóng đèn xe xài 4 năm thì cũng đến lúc cháy được rồi. Đèn cốp lúc sáng lúc ko là do cái công tắc nó nhập nhèm, làm sạch lại là OK, đèn AC cũng có thể đã cháy bóng, bóng này chỉ bé bằng hạt đậu xanh nên thường là thay cả công tắc.Em chào kụ hardtop! Em là người mới được mọi người giới thiệu nên mon men lại xin kụ chỉ giáo vài thứ lẻ tẻ (nhưng làm em suy nghĩ nhiều).
V2 của em là KM 2006 Slx loại tưong đối đầy đủ (em nói vậy vì thiếu mỗi điều hòa tự động là thấy như bản full).
Gần đây em thấy mấy cái đèn của em có vấn đề:
1. Đèn chiếu sáng trong ngăn đựng đồ bên ghế phụ lúc sáng lúc không.
2. Đèn báo ở nút AC thì mới tịt, chỉ biết là đã bật điều hòa khi thấy mát.
3. Bóng hậu bên lái mới cháy 1 tóc (em tự thay rồi)
Như vậy có thể coi là hệ thống điện của em có vấn đề không hả kụ???
Nếu theo kinh nghiệm đi 2B thì khi 1 bóng có vấn đề sẽ gây hậu quả dây chuyền nên em ngại lắm.
Mong kụ chỉ giáo giùm em!
SF không có khái niệm nào là số tự động 6 cấp và bán tự động có 3 cấp, xe bác là xe STD 6 cấp có chức năng sang số bán tự động, nghĩa là bác có thể sang số bằng tay từ 1~6 bằng cách gạt cần số từ "D" sang tay phải, gạt lên là tăng, gạt xuống là về số. Khi tăng, giảm số không cần phanh hay ngớt gas, tuy nhiên việc sang số bằng tay thì máy tính giới hạn số tay số bác có thể chuyển được tại một tốc độ và tải xe nào đó, VD bác đang chạy 60km/h thì không thể lên số 5 và về đến số 3..............Chào bác hardtop, em xin post tiếp bài nữa (vì bài trước bác quên không đọc hay sao ý ^_^). Em nhờ bác tư vấn cho em:
1. Em đang sài SF 2010 slx, số tự động 6 cấp và bán tự động có 3 cấp, Bác cho hỏi trong trường hợp nào thì sử dụng số bán tự động 3 cấp. Khi sử dụng thì sử dụng thế nào bác. Chưa hiểu lắm nên hỏi bác, bác đừng cười em nhé.
2. Trong bảng hướng dẫn bảo dưỡng khuyên:
- Thay Dầu máy và bầu lọc dầu máy sau 5000km
- Thay Lọc nhiên liệu (Loại MPI) sau 10.000km (cái này thì em biết vì nó là cái lọc dầu)
Vậy "bầu lọc dầu" và "lọc nhiên liệu" là khác nhau hả bác. Cứ ra thay dầu thì thay luôn cả bầu lọc dầu hả bác
3. Kính lái xe em bị xước nhẹ mắt thường không thấy nhưng buổi tối đi như có kim châm vào mắt (ban ngày không sao). Nếu muốn cho nó hết thi làm thế nào hả bác, liệu khi làm có ảnh hưởng đến chất lượng kính không Bác.