- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,039
- Động cơ
- 630,878 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Hầy hết các dòng xe sedan và compact đều hay gặp tình huống này nếu ai đó đã tháo ghế sau ra và bất cẩn khi lắp lại. Bó dây điệ bơm xăng thường bị cái xương ghế bằng thép đè bẹp dẫn đến chập như xe của cụ.Báo cáo với các bác là xe nhà em đã sửa xong.
Nguyên nhân chính là do bị chập dây điện dẫn đến cháy cầu chì và bơm xăng không hoạt động.
(Nguyên nhân dẫn đến việc chập dây Em dự là có thể là các nguyên nhân sau:
1. Khi lót sàn da thợ làm ẩu dẫn đến dây điện hở,
2. Do khi rửa xe các chú thợ dùng khăn quá ướt để lau dẫn đến việc để lọt nước vào bó dây dướt sàn,
3. Cái này ít khả năng nhưng xe em có cái cửa nóc và dây nó đi chung với cái cầu chì bơm xăng.)
"Âu cũng là cái Liễn" để rút kinh nghiệm các Cụ nhỉ.
Một lần nữa cảm ơn Bác hardtop nhé. Chúc bác sức khỏe
Việc chỉnh khe hở su-pap xe KM và Getz 1.1 không đơn giản, cả Matiz đời cũ cũng thế, nếu không có kinh nghiệm, chỉnh xong sẽ bị bệnh như xe cụ, cụ qua gara kêu người ta làm lại và nhắc họ là chỉnh hơi "lỏng tay" so với các dòng xe khác là OK, nếu bác không làm sớm thì việc cháy xu-pap là rất dễ xảy ra.Chào bác Hardtop
Em đi Morning 2008 được hơn 2 vạn, xe hoàn toàn bình thường cho đến gần đây em cho đi bảo dưỡng (có chỉnh khe hở xupap) thì xe có hiện tượng galangty bị tụt khi mới khởi động và bật điều hòa, nhất là vào buổi sáng. Bác phán bệnh giúp em với.
Cho em hỏi thêm: acquy hết điện sau khi quên tắt chìa khóa qua đêm, em đã đi sạc đầy lại nhưng thỉnh thoảng đề nổ rất yếu, đèn pha không đều thì acquy này có dùng được nữa không?
Cám ơn bác nhiều.
Xe của bác có thể cài lại được để khi khóa cửa thì tay cửa trong sẽ không mở được, giống như cửa sau. Nếu xe bác không cài được thì có thể xe bác là loại hàng nội địa, SX trong 1 khoảng thời gian ngắn rồi ngưng, loạt xe đó nếu hỏng chìa khóa SMK thì sẽ còn vất vả hơn rất nhiều, nếu không có quan hệ tốt với Hyundai Hàn Quốc thì thậm chí bác phải mời chuyên gia ở bển hoặc chuyển xe sang Hàn để làm lại chìa khóa đấy. Bác xem lại xem có còn chức năng nào bất thường hay không, post lên đây rồi em phán tiếp ạ.Bác Top cho em hỏi chút Con tucson2010 của em mua của TC chẳng hiểu sao khóa cửa của 2 ghế đằng trước có khóa cũng như không (bên ngoài tất nhiên là khi khóa thì không mở được) còn bên trong khi chốt vào rồi mà vẫn mở ra bình thường không cần phải gạt chốt gì cả(chỉ 2 ghế trước thôi bác ạ ghế sau thì vẫn bình thường ) em có hỏi thì mấy cậu sale bảo là thế để thoát hiểm nhưng em nghĩ thoát hiểm thì chỉ 1 bên ghế lái thôi chứ nhỉ bác nhỉ.Số là con trai em nó hay ngồi ghế phụ lại cứ táy máy nghịch thế thì nguy hiểm quá.Em đã qua HDGP để nhờ cài lại khóa cửa tự động 20km hoặc 40km gì đấy nhưng NV HDGP bảo với em là chẳng hiểu sao cắm máy vào xe này nó không nhận không cài được không biết tại sao. Theo bác thì xe em có phải là có vấn đề về khóa cửa không hay là máy ở đấy có vấn đề
Em nhớ không nhầm thì xe bác vẫn chơi còi zin - loại bim-bim, bác thay còi đôi Bosh hay Déno mà dùng, bền, kêu to, kêu hay và sẽ hết bệnh tậm tịt này, còi zin của nó kém lắm cụ ạ. Cũng có thể do cái cuội dây liên kết động trong vô-lăng xe bác nó tèo rồi thì còi cũng không kêu nữa nhưng theo hiện tượng bác tả thì có lẽ không phải.Lâu qua em mới có cơ hội để hỏi Bac top vì sau khi bác sửa cái tay lái cho em thì xe đi tốt quá từ đó đến giờ nhưng tối qua xe I 30 của em co hiên tương la còi bị tịt xong đi 1 lúc thì lại kêu.Bị mấy lần như vậy xong là tịt hẳn.Vậy Bác phán hộ em xem nó bị sao va phải ra hãng lam những cai gi hả BÁc.Cám ơn bác nhiều.
Cụ cứ bình tĩnh mà run, sắp tới bác còn phải đi xe điện, xe công ten nơ và thậm chí còn phải đi xe lăn như một số cụ dài râu trên OF nữa đấy.Bỏ mợ các cụ ơi, sao em đang đàng hoàng xe hơi mà qua một đêm lại phải đi xe tải thế này. Chết thật thôi...