- Biển số
- OF-5624
- Ngày cấp bằng
- 15/6/07
- Số km
- 129
- Động cơ
- 545,200 Mã lực
Các cụ cho em hỏi mua chìa khóa KIA MORNING có điều khiển thì mua ở đâu được (xe em bị mất chía khóa). Cảm ơn các cụ.
Cụ có thể qua các trạm BH của KIA để order chìa khóa, muốn nhanh chóng, không thủ tục gì cả thì cụ có thể tới 199 Minh Khai. Chìa điều khiển cho KM có nhiều loại tần số lắm, cụ nên chọn chỗ nào có nhiều đồ để thử.Các cụ cho em hỏi mua chìa khóa KIA MORNING có điều khiển thì mua ở đâu được (xe em bị mất chía khóa). Cảm ơn các cụ.
Thường là nó bị hỏng cái nút đen đen ấy, ngoài ra thì có thể chết anten nằm ngay gần đó hoặc dây nhợ có vấn đề, sao cụ không bảo họ xử luôn một thể?Báo cáo cụ Top em đã tiến hành đảo lốp tại michenlin ngọc khánh, thay lọc gió động cơ, lọc điều hòa và lọc xăng, bảo dưỡng 4 má phanh và xiết ốc gầm tại HD Phạm Văn Đồng. Tổng thiệt hại ước tính 1,5 triệu. Còn vấn đề này em muốn hỏi cụ Top : nút bấm khóa cửa bên lái của em bị tịt không bấm khóa hoặc mở được cửa vậy khả năng là bị bệnh gì và kinh phí là bao nhiêu?
Xe em có một đợt bị hệt như cụ, vào hãng check ko ra, sau một thời gian theo dõi thì hóa ra là do xăng lởm do đổ ở cây xăng Bác Cổ, đổ ở cây xăng khác thì lại ngon hết bệnhChào cụ Top! Cụ cho em hỏi chút:
Xe của em Kia Morning SLX 2007, cách đây hơn 3 tháng bị báo đền check engine. Trước đó có hiện tượng: buối sáng khời động, máy nổ rồi bị lịm đi, vòng tua giảm xuống 300 - 500 vòng, khoảng 1-2 phút sau lại nổ bình thường, tầm 800 vòng. Hoặc thỉnh thoảng khi khởi động, bị rồ ga, vòng tua lên tầm > 2000 vòng, 1 - 2 phút sau lại bình thường. Nếu khi đang bị rồ ga, e nhấn thêm chân ga cho tua máy lên > 3000 vòng rồi nhả chân ga thì lại nổ bình thường. Đợt đó, em đến Huyndai Minh khai, bác phụ trách ở đó scan xong bảo là bướm ga bị bẩn và thừa thiếu gì đó ... Sau khi vệ sinh bướm ga thì hết bệnh.
Vừa rồi, sau khi đi Nghệ an về, thỉnh thoảng lại có hiện tượng lịm/rồ ga nhưng chưa bị báo đèn check. Em đang băn khoăn quá, cụ tư vấn giúp em với ạ, cảm ơn cụ nhiều!
CHả sao cả bác ạ, cùng kích thước là được, hoa lốp có khác tí cũng không sao cả, bác cẩn thận quá!Chào bác Hardtop
Hiện tại xe em chay 4 quả kumho theo xe , giờ em muốn thay 2 quả trước bằng lốp Michelin ( tất nhiên là vẫn cùng thông số) , hai quả sau thì vẫn là kumho thì có vấn đề gì không ạ. Xe em 4WD ( do mình điều khiển chứ ko phải toàn thời gian).
Mong bác cho cao kiến.
Xe cụ có thể loại trừ vấn đề nhiên liệu vì nếu nhiên liệu thì làm vệ sinh bướm ga xong bệnh không thể khỏi được.Chào cụ Top! Cụ cho em hỏi chút:
Xe của em Kia Morning SLX 2007, cách đây hơn 3 tháng bị báo đền check engine. Trước đó có hiện tượng: buối sáng khời động, máy nổ rồi bị lịm đi, vòng tua giảm xuống 300 - 500 vòng, khoảng 1-2 phút sau lại nổ bình thường, tầm 800 vòng. Hoặc thỉnh thoảng khi khởi động, bị rồ ga, vòng tua lên tầm > 2000 vòng, 1 - 2 phút sau lại bình thường. Nếu khi đang bị rồ ga, e nhấn thêm chân ga cho tua máy lên > 3000 vòng rồi nhả chân ga thì lại nổ bình thường. Đợt đó, em đến Huyndai Minh khai, bác phụ trách ở đó scan xong bảo là bướm ga bị bẩn và thừa thiếu gì đó ... Sau khi vệ sinh bướm ga thì hết bệnh.
Vừa rồi, sau khi đi Nghệ an về, thỉnh thoảng lại có hiện tượng lịm/rồ ga nhưng chưa bị báo đèn check. Em đang băn khoăn quá, cụ tư vấn giúp em với ạ, cảm ơn cụ nhiều!
Vấn đề là xe em hai quả hơi nát rồi nhưng 2 quả còn lại vẫn ngon, thế nên vì tinh thần tiết kiệm em chỉ thay 2 quả đã. Em không đảo lốp chéo thường xuyên mà chỉ đảo trước-sau thôi nên no' không mòn đều 4 quả cùng một lúc. Mấy năm trước đọc qua cái hướng dăn SD theo xe hình như nó khuyến cáo em thay 4 quả cùng một lúc nên mới lăn tăn. Giờ tìm đọc lại thì ko thấy cái đoạn đấy, chẳng biết đọc ở đau nữaCHả sao cả bác ạ, cùng kích thước là được, hoa lốp có khác tí cũng không sao cả, bác cẩn thận quá!
Mà sao bác không thay cả 4 quả đi cho đẹp mà an toàn????
Cụ tư vấn thêm cho nhà là nên mang xe đến Huyndai Minh khai để kiểm tra van không tải hay nên đến chố nào ạ? Cám ơn cụ nhiều!Xe cụ có thể loại trừ vấn đề nhiên liệu vì nếu nhiên liệu thì làm vệ sinh bướm ga xong bệnh không thể khỏi được.
Nhà cháu dự là cái van không tải nằm ngay trên cái họng hút nó có vấn đề cụ ạ.
Em hóng hớt tý kinh nghiệm cá nhân (em chạy xe giống bác):Kg cụ hartop,
Xe em CLick W đã đi được hơn 9.500km và theo lịch chuẩn bị bảo dưỡng định kỳ 10.000km. Em muốn đi bảo dưỡng xe theo lịch này, nhờ cụ tư vấn một số nội dung sau:
- Địa điểm bảo dưỡng uy tín.
- Các hạng mục bảo dưỡng.
- Chi phí bảo dưỡng, dự kiến.
- Các lưu ý đi bảo dưỡng.
- khác...
Mong cụ chỉ giáo. Cám ơn cụ trước và hầu rượu cụ nhé.
Dưới gầm két nước có 1 cái van nhựa trắng, cụ vặn ra để tháo nước cũ ra. Để nguyên như vậy mở nắp két nước và dùng ống dẫn nước máy vào (Kết hợp bơm, xả) và nổ máy cho đến khi nào nước xả trong thì tắt máy đóng van nước xả lại. Đổ thêm lon dung dịch làm mát (Theo tỷ lệ quy định) và đóng nắp két nước lại. Kết thúc !Kính Cụ Hardtop.
Em đang muốn mày mỏ để thay nước mát cho xe của em. Em đi xe Getz 1.4.
Cụ chỉ bảo cho em cái. Cái này em mu tịt.
Thanks Cụ.
Cụ đừng nghe cụ Cua xui dại, cái rốn xả đó chỉ dùng để xả cặn trong két nước thôi, còn nước trong động cơ và các hệ thống khác, kể cả trong HT sưởi ca-bin thì phải đến hãng người ta làm cho cụ ạ, cụ đã không có nghề lại tự nhận là mù tịt thì không nên tự làm.Kính Cụ Hardtop.
Em đang muốn mày mỏ để thay nước mát cho xe của em. Em đi xe Getz 1.4.
Cụ chỉ bảo cho em cái. Cái này em mu tịt.
Thanks Cụ.
Nhiều người đang muốn thay trợ điện sang trợ dầu đấy cụ ạ, đừng bán bò tậu ễnh ương cụ nhá, cụ nên đi viện để tìm nguyên nhân tay lái nặng.Em chào Cụ Hat. Lâu quá không được gặp Cụ từ hôm em lắp quả Sờ tát, Sờ tốp. Con Click của em tay lái đã nặng sẵn rồi, hồi này nó lại dở chứng hay sao mà em lại thấy nặng hơn bình thường Cụ ạ. Cụ có thể đoán bệnh sơ sơ được không ạ? hôm nào rảnh em mang xuống cho cụ khám. Cụ cho em hỏi là em muốn thay trợ lực điện cho nhẹ được không Cụ?
Câu hỏi này đã có rất nhiều người hỏi rồi cụ ạ, cái chỉ số đó là chỉ số "tức thời" chứ không phải là bình quân cụ ạ, như BIM, Mẹc đời cũ, nó dùng đồng hồ kim thì nếu cụ ga thốc, kim nó gác luôn lên vị trí 35l/100km.Cho em hỏi tí:
Em đi Santa fe 2010 máy dầu.
Đồng hồ báo 11,9 km/lít nhưng em đổ đầy bình mà đồng hồ khoảng cách đi được chỉ có khoảng 640km.
Nếu em k0 nhầm thì bình của SF là 70 lít.
Cụ Hardtop và các cụ có kinh nghiệm giải thích giúp em với.
Một vấn đề nhỏ nữa là em rất hay bị đứt cầu chì còi (k0 phải bấm nhiều đâu, em ít dùng còi lắm), k0 biết có sao k0?
Cảm ơn các cụ
Ô hay ! Thế hóa ra không đúng hử cụ Cứng đầu ? Trước tới giờ mấy con vợ cũ em vẫn thay kiểu đó, 2 con vợ mới vừa rồi thì chưa đến hạn đã cho đi ở rồi nên em không hiểu thật.Cụ đừng nghe cụ Cua xui dại, cái rốn xả đó chỉ dùng để xả cặn trong két nước thôi, còn nước trong động cơ và các hệ thống khác, kể cả trong HT sưởi ca-bin thì phải đến hãng người ta làm cho cụ ạ, cụ đã không có nghề lại tự nhận là mù tịt thì không nên tự làm.