Nhà cháu nghĩ là nên sủ dụng Aquafina để bổ sung nước làm mát vì Aquafina là nước tinh khiết, còn lavie là nước khoáng, khả năng đóng cặn cao
Bác lại quá khen làm em đỏ mặt rồi nè!bác Hardtop à. Người như bác thật là hiếm đấy. Vừa có tâm lại vừa có tài. Xin môt lần nữa ngưỡn mộ bác. Xin hỏi bác điều này. Xe tôi Kia SOULL Vành và lốp nguyên bản 225/45 R18. nhưng phiền nỗi. Lốp thừa ra ngoài thân xe nhiều qua chay đương VN ta 1 đoạn bùn băn nên tận nóc xe rât phiền. Xin hỏi ý kiên bác tôi vẫn dung Vành 18" nay lắp lốp 205/50 có được không. hoăc muôn đổi vành 17" se lắp lốp 205/60 hoăc 505/55. và nếu đổi thì có thể mua vành va lốp loại này ở đầu. Rât mong nhận được nhời khuyên của bác.
Thank bác Hardtop rất nhiều
Cụ mà đỏ mặt thì chắc cụ đỏ suốt ngày ạ tình hình là dạo này kinh tế ổn định nên em đang định lên đời tính undo lại mấy cái SS và SMK có tiện không cụ nhỉ.Bác lại quá khen làm em đỏ mặt rồi nè!
Theo em thì bác nên để lốp nguyên bản, tránh phiền phức khi chạy xe, nhất là khi va chạm với xxx.
Để khắc phục việc bùn đất bắn bẩn xe, bác độ thêm bộ body kit, chi phí rẻ hơn thay mâm+lốp mà xe lại đẹp,chứ nếu bác thay loại nhỏ bản vào thì vừa xấu, vừa lằng nhằng luật pháp, người ta toàn lên lốp béo, bác lại hạ đi thì chạy chán lắm.
Cái này thì xe có xe không, phụ thuộc vào nhà nhập khẩu, phải kiểm tra mới ra được, cụ hoàn toàn có thể tự kiểm tra bằng cách cop một cái chìa khóa 30 nghìn rồi nổ máy, nếu máy nổ được thì không có IMMO và ngược lại.Cụ tóp cho em hỏi, chìa khóa Cerato bản 2010 có remote và chìa rời nhau. Cái phôi chìa nó có code hay immobilizer gì không ạ?
Đa tạ cụ!
Các cụ cứ cẩn thận quá, một cốc nước khoáng thì dùng hóa chất đi nữa cũng chỉ cô được vài chục mi-li-gam khoáng chất chứ chưa nói đến nước tinh khiết với cả nước máy, xe hơi chứ có phải phòng mổ đâu mà các cụ tính chi li quá!Nhà cháu nghĩ là nên sủ dụng Aquafina để bổ sung nước làm mát vì Aquafina là nước tinh khiết, còn lavie là nước khoáng, khả năng đóng cặn cao
Cụ có thể lắp bộ điều khiển 2 nút trở lên cũng được và dùng chìa zin của nó để nổ máy, nếu là chìa gập thì cụ kêu thợ tháo cái "chip" trong chìa zin gắn vào chià mới là chạy vô tư.Các cụ cho e hỏi cái ạ. Xe e là getz Trung Đông. cái chìa khóa của getz có cái dở là nó chung 1 nút cả khóa và mở khóa. E định làm lại loại chìa có 2 nút riêng biệt, nhưng nghe nói là Getz dễ gặp rắc rối với cái gọi là chống copy chìa. Liệu e thay thì có sao ko ạ? e chỉ định thay loại mở/đóng gắn cùng chìa luôn. ko thích loại tách riêng chìa.
Cái bệnh này rất hiếm xảy ra với SF nhưng lại phổ biến với I30, hiện chưa có thuốc chữa trừ khi cụ đổi xe hoặc chí ít thì cũng thay nhiều thiết bị, tốn nhiều chục triệu đồng nhưng bệnh khỏi hẳn hay không thì không ai dám chắc. Trên OF này có cụ xài sang lắm, 5 tháng cụ ấy xơi 6 cái chìa khóa, giờ sợ quá không thay nữa mà dùng chìa theo kiểu như "chìa khóa ngu".Cụ Hardtop cho em hỏi chút. Xe Santa FE SLX của em sao mà bị hỏng chìa khóa hoài. Một lần làm lại cái chìa khóa mất 2.5tr mà dùng trong khoảng 2 tháng là bị hỏng. Em ra 199 Minh Khai thì cũng chỉ làm lại khóa thôi mà không kiểm tra lỗi được. Bác có cách nào giúp em chứ có khi tiền chìa khóa nhiều hơn tiền xe
Cảm ơn bác nhiều
Nhưng xe của tôi lần đầu tiên bị như vậy. Buổi sáng đề nổ rất tốt, chỉ 1 phát ăn ngay. Chưa bao giờ phải đề nổ lần thứ 2.Chào các Cụ!
E có con xe Kia Morning đời 2009, xe nhập khẩu, mới 100%, mới chạy được khoảng 6000km, nhưng đã mấy lần bị hiện tượng đang đi thì lịm ga và chết máy, không khởi động lại được, vào garage kiểm tra đem cả máy test ra thì không báo một lỗi gì cả, kiểm tra lại toàn hệ thống điện đóm cũng không có lỗi gì, rồi sau đo lại nổ máy được, có lần e nghe láng máng trên OF có Cụ nào đó nói Kia Morning hay bị lỗi gì đó ở bộ bơm xăng thì phải??? Hiện nay e hỏi cửa hàng của mợ Minh trên này thì báo giá bộ bơm xăng đó giá 2tr, nhưng e vẫn băn khoăn không biết có phải tại trục trặc bộ đó không? Nếu thay rồi mà vẫn bị hiện tượng trên thì mất tiền oan cho bộ đó, mà nếu không thay thì thỉnh thoảng bị chết máy dọc đường nhục lắm các cụ ạnhờ hoặc thuê được người đẩy vào lề đường còn tốt chứ mà đẩy 1 mình thì đúng là cực nhụchôm nọ e bị chết máy giữa ngã tư các anh xxx phải cong *** đẩy xe cùng eE cầu mong cụ nào biết về hiện tượng này chỉ giáo cho e với. E xin đa tạ
Chúc mừng, chúc mừng, nếu lên cái đời xxx thì nên chọn máy xăng cụ nhá, đi lành hơn nhiều, nhất là cụ chạy rất ít, mấy cái món kia thì lắm mới nó mới khoai chứ undo thì dễ ợt và nhanh lắm.Cụ mà đỏ mặt thì chắc cụ đỏ suốt ngày ạ tình hình là dạo này kinh tế ổn định nên em đang định lên đời tính undo lại mấy cái SS và SMK có tiện không cụ nhỉ.
Nguyên nhân máy lim dần đi như thế thường là do bơm xăng, bơm xăng KM có hơi khác loại khác đôi chút, đo slaf nó có cái lọc nằm ngay trong đó cùng với cái van điều áp, có thể do cái bơm nó bị lỗi, lọc xăng bẩn (nhiều khi bẩn do nhiên kiệu quá bẩn chứ không phải lâu quá không thay), cũng có thể do bị kênh cái van điều áp, hoặc trong quá trình thay cái lọc (nếu đã thay) thợ làm không cần thận nó bị hở khi chạy nhiều, nhiên liệu nóng lên.Chào Bác Hardtop
Chiều nay khoảng gần 7h tôi có gọi điện cho bác về hiện tượng xe "Xe Kia Morning bị lịm ga chết máy"
Rất cảm ơn Bác vì đã đưa ra những lời tư vấn.
Hiện tượng xe cảu tôi thì giống như của Cụ này:
http://otofun.net/showthread.php/161134-Xe-Kia-Morning-bị-lịm-ga-chết-máy
Nhưng xe của tôi lần đầu tiên bị như vậy. Buổi sáng đề nổ rất tốt, chỉ 1 phát ăn ngay. Chưa bao giờ phải đề nổ lần thứ 2.
Hôm nay Bác dự là nó hỏng bơm xăng. Hiên đang kéo về gara của người bạn đề mai kiểm tra.
Tôi muốn hỏi ngoài nguyên nhân hỏng bơm xăng thì có nguyên nhân khác không? và giá để thay bơm xăng bây giờ khoảng bao nhiêu tiền?
Cũng rất thắc mắc là: Trường hợp này do lỗi bơm xăng của đời xe hay là do mình sử dụng. (Tôi luôn bơm xăng dầy đủ, chưa bao giờ để đèn báo xăng sáng cả. )
Một lần nữa rất cảm ơn Bác
Trường hợp của cụ thì khả năng bị bơm xăng là rất cao, tuy nhiên nếu cụ có lần đổ đầy bình tràn cả ra ngoài thì nguyên nhân có thể do "sặc" xăng khi xăng bơm quá đầy sẽ bị tràn vào bầu lọc than cho HT tận dụng khí bay hơi bình xăng, xăng nằm ở đó, khi cái van tận dụng khí bay hơi mở ra, đưa hơi xăng vào buồng đốt thì nó tràn xăng "nguyên chất" vào gây ra hiện tượng "sặc" xăng.Chao bac Hardtop,
e di getz 1.1 cug bị chết máy gióg hệt bác tomo (máy chết lịm đi ý ạ, e xin cam đoan khog liên quan đến tay nghề lái của e), tuy nhien xe của e đỗ lại 1 lúc lai nổ máy di bih thuog duoc ngay. xe e di duoc 5.000km, e bị 2 lần ròi, mỗi lần cách nhau vài tháng (trong cái hôm bị chết máy, có 2 điểu chung, đó là e đều di rửa xe và đỏ tràn đầy bình xăng).
Rát mong duoc bác reply sớm cho e, bởi chết máy như vậy nguy hiểm quá. Many thanks bác.
Một lần nữa lại cảm ơn cụ rất nhiều trong suốt thời gian sử dụng vợ 2 mà không có nhưng người như cụ thì những con gà mới đi xe chúng em gỡ ra được nhiều điều, đúng là trên đời vẫn còn những người như cụ thì xã hội phát triển thật tốt đẹp. Chúc cụ, gia đình cụ và cả đại gia đinh OF mình ngày càng phát triển gặp nhiều may mắn ạ.Chúc mừng, chúc mừng, nếu lên cái đời xxx thì nên chọn máy xăng cụ nhá, đi lành hơn nhiều, nhất là cụ chạy rất ít, mấy cái món kia thì lắm mới nó mới khoai chứ undo thì dễ ợt và nhanh lắm.
Báo cáo với các bác là xe nhà em đã sửa xong.tomo viết
Chào Bác Hardtop
Chiều nay khoảng gần 7h tôi có gọi điện cho bác về hiện tượng xe "Xe Kia Morning bị lịm ga chết máy"
Rất cảm ơn Bác vì đã đưa ra những lời tư vấn.
Hiện tượng xe cảu tôi thì giống như của Cụ này:
http://otofun.net/showthread.php/161...A%BFt-m%C3%A1y
Nhưng xe của tôi lần đầu tiên bị như vậy. Buổi sáng đề nổ rất tốt, chỉ 1 phát ăn ngay. Chưa bao giờ phải đề nổ lần thứ 2.
Hôm nay Bác dự là nó hỏng bơm xăng. Hiên đang kéo về gara của người bạn đề mai kiểm tra.
Tôi muốn hỏi ngoài nguyên nhân hỏng bơm xăng thì có nguyên nhân khác không? và giá để thay bơm xăng bây giờ khoảng bao nhiêu tiền?
Cũng rất thắc mắc là: Trường hợp này do lỗi bơm xăng của đời xe hay là do mình sử dụng. (Tôi luôn bơm xăng dầy đủ, chưa bao giờ để đèn báo xăng sáng cả. )
Một lần nữa rất cảm ơn Bác
Nguyên nhân máy lim dần đi như thế thường là do bơm xăng, bơm xăng KM có hơi khác loại khác đôi chút, đo slaf nó có cái lọc nằm ngay trong đó cùng với cái van điều áp, có thể do cái bơm nó bị lỗi, lọc xăng bẩn (nhiều khi bẩn do nhiên kiệu quá bẩn chứ không phải lâu quá không thay), cũng có thể do bị kênh cái van điều áp, hoặc trong quá trình thay cái lọc (nếu đã thay) thợ làm không cần thận nó bị hở khi chạy nhiều, nhiên liệu nóng lên.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác ví dụ như hôn chủ nhật có 1 cụ gọi cho em, qua điên thoại em biết xe cụ ấy bị ......hết dầu máy và còn rất nhiều nguyên nhân mà phải xưởng khám mới ra được bệnh.
Làm gì thì bác cứ ra hãng mà hỏi, cùng lắm thì thay cái còi mới chứ có gì nghiêm trọng đâu.Lâu qua em mới có cơ hội để hỏi Bac top vì sau khi bác sửa cái tay lái cho em thì xe đi tốt quá từ đó đến giờ nhưng tối qua xe I 30 của em co hiên tương la còi bị tịt xong đi 1 lúc thì lại kêu.Bị mấy lần như vậy xong là tịt hẳn.Vậy Bác phán hộ em xem nó bị sao va phải ra hãng lam những cai gi hả BÁc.Cám ơn bác nhiều.
Đây là cái mẹt sàng sẩy kỹ thuật nên cụ có chém thì nên phang vài câu có dính tí kỹ thuật xe pháo vào tránh trường hợp ăn đinh của Min Mốt cụ nhé Chẳng hạn như:Bỏ mợ các cụ ơi, sao em đang đàng hoàng xe hơi mà qua một đêm lại phải đi xe tải thế này. Chết thật thôi...