Bác Top ơi, cuối tuần (T7, CN) bác có khám bệnh cho xe không ạ, xe em kia FT bị kêu rè rè ở taplo mà bận quá mãi chưa nhờ bác khám được, cuối tuần này bác khám ở đâu cho em đăng ký 1 suất nhá
Chơi theo kiểu Uóat thì làm thêm 1 cái Công tắc ngắt mát, ổn ngay.Hôm qua có gọi cho cụ Hardtop, tình hình là con Ác quy của em ra đi sau hơn 2 tuần không chạy xe. Hôm kia câu thì nổ chạy được, chiều qua ra đi thì đề không nổ, thế là em nó đã die, dành phải thay em khác giá 1,7t ạ.
Cho em hỏi là xe it đi thì có cách gì để bảo vệ ắc quy không ạ??? Em lười đi xe trong TP Hà Nội lắm, xe em là STF 2010
À mà hôm kia sau khi câu ắc quy xong thì nó có đèn báo lỗi, nghe đâu Huyndai ở Phạm Văn Đồng cũng bó tay vì không vào được để check lỗi, nhưng 1 ông người Đà Nẵng có Gara ở Đường Láng vào dc và đã sữa lỗi cho em. nên giờ em đang băn khoăn là: Ông người Đà Nẵng kia trình cao thật hay đùa???
Hôm nay xe em lại bị lỗi này nữa bác Top ạ. Nhưng có thêm mấy chi tiết mà em nhìn đồng hồ thấy rất hay . Lúc gần trưa thì xăng còn khoảng hơn nửa bình, đến lúc nó về nửa bình thì bị báo lỗi sắp hết xăng như lần trước. Em đổ có chưa đầy 150 nghìn thì đã đầy bình. Chạy về đến nhà lúc dừng xe, vừa ngó lên đồng hồ báo xăng thì thấy đồng hồ điện tử chạy nhoay nhoáy, từ còn 310km phải tới cây xăng bỗng nhiên chạy lùi với tốc độ rất nhanh về tới còn 250km phải tới cây xăng rồi...lại hiện lên báo hiệu dấu "---" (tức là còn dưới 50km). Kim đồng hồ báo xăng cũng chạy trở về vạch đỏ.Nhà em dự là nó bị kẹt cái phao xăng hoặc điện áp trên hệ thống xe cụ tự nhiên vì một lý do gì đó mà nó rơi xuống dưới 10 volt, khả năng phao xăng kẹt cao hơn nên cụ cứ chạy và theo dõi tiếp. Bệnh này không kguy hiểm đâu.
Bấu cấu bác là cuối tuần này em chưa có lịch bác ạ.Bác Top ơi, cuối tuần (T7, CN) bác có khám bệnh cho xe không ạ, xe em kia FT bị kêu rè rè ở taplo mà bận quá mãi chưa nhờ bác khám được, cuối tuần này bác khám ở đâu cho em đăng ký 1 suất nhá
Nguyên nhân ắc-quy có thể loại trừ ngay từ đầu, nhà cháu nghi nhất là chất lượng nhiên liệu có vấn đề, thậm chí là có thể có nước, cụ phải đi viện mới kiểm tra được, kể cả cây xăng uy tín thì họ cũng không kiểm soát được chất lượng nhiên liệu mà họ bán ra.........Chào bác HardTop.
Toi di xe I30CW (chạy đc 1,3 vạn; 10 tháng), 2 hôm nay khi đề nổ máy tôi thấy không đề đc ở lần thứ nhất, tắt đi đề lại thì được. Trong lúc đi xe, tôi có cảm giác chân ga nhiều lúc bị hẫng (hụt) (tức là phải nhấn mạnh thì mới ga), tần xuất cũng ko nhiều nhưng cảm giác ko yên tâm khi lái.
Bác cho hỏi đấy là do nguyên nhân gì a? Liệu ác qui có vấn đề gì ko? Liệu có phải bị nước vào bình xăng ko? (Vì tôi cũng mới đổ xăng thì thấy xuất hiện hiện tượng đấy, nhung cây xăng đấy tương đối tốt và tôi vẫn hay đổ ở đấy (cây xăng Sông Hồng ở LVL)).
Mong bác sớm trả lời giúp. TKS!(b)
Có lẽ cái vụ bác xục đầu xe vuống mương uống nước bây giờ nó mới phát tác, nhà cháu dự là xe bác có mấy cái giắc điện bị nước vào, bây giờ nó mới gỉ ra và nhập nhèm vến đề tiếp xúc. Cái "Trip computer" trên đồng hồ của bác được điều khiển bằng ECU của động cơ đấy chứ không đơn thuần là mạch điện trên đồng hồ đâu. Tần xuất cao như thế này thì bác nên đưa em nó đi viện đi. Nhận được tin này sớm thì có lẽ em đã xử trực tiếp cho bác được rồi, em vừa ở trỏng bay ra.Hôm nay xe em lại bị lỗi này nữa bác Top ạ. Nhưng có thêm mấy chi tiết mà em nhìn đồng hồ thấy rất hay . Lúc gần trưa thì xăng còn khoảng hơn nửa bình, đến lúc nó về nửa bình thì bị báo lỗi sắp hết xăng như lần trước. Em đổ có chưa đầy 150 nghìn thì đã đầy bình. Chạy về đến nhà lúc dừng xe, vừa ngó lên đồng hồ báo xăng thì thấy đồng hồ điện tử chạy nhoay nhoáy, từ còn 310km phải tới cây xăng bỗng nhiên chạy lùi với tốc độ rất nhanh về tới còn 250km phải tới cây xăng rồi...lại hiện lên báo hiệu dấu "---" (tức là còn dưới 50km). Kim đồng hồ báo xăng cũng chạy trở về vạch đỏ.
Em cũng cho rằng bệnh này là bệnh của phao xăng rồi, nhưng không hiểu sao mà cái phao xăng nó ngơ ngẩn thể bác nhỉ . Chắc phải đưa vào xưởng sớm thôi chứ k dám ước lượng xe còn bao xăng, nhỡ quá tí thì chả dắt bộ được :21:
Úi giời! Tiếc quá! Lần tới bác vào thì dù xe em chả có việc gì bác cũng ới em 1 tiếng nhá!Có lẽ cái vụ bác xục đầu xe vuống mương uống nước bây giờ nó mới phát tác, nhà cháu dự là xe bác có mấy cái giắc điện bị nước vào, bây giờ nó mới gỉ ra và nhập nhèm vến đề tiếp xúc. Cái "Trip computer" trên đồng hồ của bác được điều khiển bằng ECU của động cơ đấy chứ không đơn thuần là mạch điện trên đồng hồ đâu. Tần xuất cao như thế này thì bác nên đưa em nó đi viện đi. Nhận được tin này sớm thì có lẽ em đã xử trực tiếp cho bác được rồi, em vừa ở trỏng bay ra.
Lần này em vào rất vội nên mặc dù OF nhà mình có rất nhiều anh em ở trỏng và cũng có những lời mời rất chân tình em cũng không dám gọi cho ai cả. Sắp tới em sẽ còn vô đó dài dài, lúc đó hy vọng là sẽ có thời gian cafe cùng các bác.Úi giời! Tiếc quá! Lần tới bác vào thì dù xe em chả có việc gì bác cũng ới em 1 tiếng nhá!
Thằng nhỏ bên cái "xưởng" ở 104 Nguyễn Văn Cừ (1 trong những nơi bảo dưỡng của Huyndai Thành Công) bảo hư cái con chip báo xăng do nước vào trong bình. Em nghe nó nói thế cũng dự rằng vụ uống no nước lần trước là nguyên nhân . Ấy nhưng mà khổ cho em là bây giờ chả có đồ thay, phải đặt hàng chừng 10-15 ngày mới có. Hay bác ngó chừng ngoài đó có hàng chuyển phát nhanh vào giùm em với, em chuyển khoản cho bác qua ATM . Ấy là nếu tiện thì bác giúp còn không thì em chờ đặt hàng cũng được ạ. Giờ phải sang Thành Thái hút xăng ra và xúc lại bình ạ.
Sắp có rồi, em nhờ người xách về, chắc chỉ vài hôm nữa thôi.OF loằng ngoằng mấy hôm nay nên chả thấy cụ nào vào. Tuần bày có MagicCar chứ cụ Hardtop ơi, đang ngủ lại nằm mơ, giật mình dậy hỏi cụ, he.
Nếu cụ đọc đúng tên thì thiệt hại khoảng 15 củ chưa công và sơn, xe Getz thì cụ nên đưa vào hãng, nhất là túi khí và thân vỏ, đồ thân vỏ trong hãng rẻ hơn hàng mua ngoài, túi khí thì gần như buộc phải vào hãng vì còn liên quan đến cài đặt này nọ, mà cụ quên không hỏi nhiều món nữa liên quan đến cái túi khí đấy, túi khí đã nổ thì cụ chuẩn bị sẵn khoảng chục củ nữa để mua các thứ khác có liên quan.E cũng kính kụ hardtop một việc ạ, trả là e có e Get 1.1 bản thường đời 2009 phải đi chỉnh hình ợ........tình trạng là phải thay một số đồ mới ạ cụ thể như sau: 1 kính chắn gió + 1 cánh cửa bên lái + 1 Bađsốc + 1 vỏ mặt taplo + 1 trụ lái + 1 túi khí
Kụ có thể đự vụ này của e hết tầm bao nhiêu ko ạ, và e có thể gửi e nó đến trung tân nào được ạ..........E thank kụ nhìu
OF bây giờ không bán rượu, cụ thông cảm nhéSắp có rồi, em nhờ người xách về, chắc chỉ vài hôm nữa thôi.
Ừ nhỉ!!!!!!! Đã đọc toét cả mắt ra rồi mà riệu thì cấm bán, làm sao cho mắt sáng ra được bây giờ nhỉ??????????/OF bây giờ không bán rượu, cụ thông cảm nhé
@ Th.do: Cụ nghịch ngợm vừa thôi, có ngày xe nó bốc khói nghi ngút đấy. Cụ kiểm tra xem đèn lăng-téc có sáng không, em dự là cụ lấy nhầm điện của đèn lăng téc nên nó đứt chì. Hình cụ guiwur bé tí ti em không đọc được, cụ tìm và kiểm tra mấy cái chì có tên là "Tail LH, Tail RH ở hộp chì trong khoang máy và chì "Ill" trong hộp chì khoang lái.