Mạ lại, chắc chỉ có vào hãng thôi.
Vâng e cám ơn bác. Mà bác có thể nói rõ hơn trường hợp của xe e sẽ xử lí như thế nào k ạ. 2 hôm nay e cũng dần quen với cảnh khóa = cơ, mở = SK roài. Nếu sửa quá phức tạp và tỉ lệ k cao thì có lẽ e sẽ sống chung với lũ vậy. Nhưng có lẽ ra tết e đi công tác HN 2 tuần, vẫn cứ mang xe ra cho bác kiểm tra cho yên tâmNhà em không quên đâu ạ ! Vì nghĩ rằng đã allo nói chuyện trực tiếp với cụ rồi nên nhà cháu không nhắc lại nữa. Việc chạy xe mà không có SMK không ảnh hưởng gì đến hiện tượng bác nêu. Bệnh xe của bác là rất khó, nói bác hơi buồn nhưng kể cả bác có ra HN thì việc xử nó cũng không hề đơn giản và khả năng thành công cũng không cao.
Hyundai Giải Phóng chỗ bác Hardtop làm có nhận mạ lại ko vậy? Xuống vodka bác hardtop luôn. Hehe ... :69:Mạ lại, chắc chỉ có vào hãng thôi.
Vâng e cám ơn bác. Mà bác có thể nói rõ hơn trường hợp của xe e sẽ xử lí như thế nào k ạ. 2 hôm nay e cũng dần quen với cảnh khóa = cơ, mở = SK roài. Nếu sửa quá phức tạp và tỉ lệ k cao thì có lẽ e sẽ sống chung với lũ vậy. Nhưng có lẽ ra tết e đi công tác HN 2 tuần, vẫn cứ mang xe ra cho bác kiểm tra cho yên tâm
Một lần nữa e cám ơn bác rất nhiều!
Update thêm tình hình hư hỏng của xe iem, chiều nay tự nhiên cái trợ lực lái của iem đã ra đi k bít bao h mới trở lại được. bây h đánh lái vô lăng mà cứng như đá, e lái có 10km mà như tập ta:'(:'(:'(cụ top ơi, xe e lại bây h đi mà cứ có cái đèn báo ABS màu vàng là sao hả cụ. hồi xưa đề nổ xong là nó mất, bây h nó cứ hiện ra là sao ạ:mad::mad:
Nhà cháu dự là xe nhà cụ bị đổ nhầm xăng vào mất rồi, cụ nghĩ lại coi từ khi đổ nhiên liệu lần cuối đến khi xe có hiện tượng là bao xa, sau đó mở nắp thùng nhiên liệu và chẩn đoán bằng mũi xem thế nào. Có gì cụ báo lại nhà cháu bắt mạch tiếp.Chào bác HardTop nhân ngày đầu năm mới. Chúc bác luôn khỏe như Hổ để có sức giúp bà con :41:
Nhờ bác bắt bệnh giúp cho em, con SF Gold của em nó dở chứng mấy hôm nay: thi thoảng nó ì ra, hình như không về số, một lần phải đẩy để vượt 1 đoạn dốc vì không có đà, lúc sau lại khỏi. Hôm qua khi thắng lại nhưng vẫn để số D, nó khịt khịt rồi tắt máy, thử lại 2-3 lần như vậy, hôm nay thử nó không chết nhưng máy nổ gằn hơn bình thường. Dầu số không thiếu nhưng đi được hơn 2 vạn rùi. Bác thử phán xem nó thế nào và cứ đi như vậy có nguy hiểm gì không, vì em ở xa phải đi 1 tua khoảng trên 1000 km nữa mới có thể đi bệnh viện được, chỉ sợ nằm đường thôi. Mong tin bác (c)(c)(c)
Mời cụ đến hãng.................. mua cái mới về thay, cách đơn giản hơn là sơn lại thành màu đen hoặc đồng màu với thân xe. Các chi tiết xi mạ hiện nay ở VN chỉ có SG là có thể mạ với chất lượng tương đương hàng nhập nhưng người ta chỉ nhận làm hàng loạt. Các laọi mạ sửa chữa nếu có cũng không ra gì.Bác hardtop xem biết ở đâu làm chỉ em với bác ơi :'(
Các xưởng của Hyundai đều làm việc vào ngày mồng 6 nhưng chính thức là mồng 9 các cụ ạ. Hỏng bình nước rửa kính thì không nguy hại gì đến an toàn thế giới nên vô tư đi cụ ạ. Nhà cháu dự là cái bình nước hoặc ống dẫn bị bác Tý bác ấy xơi rồi.Em cũng mong bác HT chỉ giúp. SF của em báo hết nước rửa kính, em đổ vào thì thấy chảy tong tỏng. Trước em cũng bị không bơm được nước kính, lý do cái củ bơm nước bị gẫy phần nhựa nối vào ống cấp nước lên kính. Lần này thì vẫn bơm được nên em chẳng hiểu tại sao.
Mai em định chạy Hà Giang mà chẳng hiểu chiều nay 199MK có mở không để em thay bơm cho yên tâm :'(:'(:'(
Có tiếng ồn bất thường đương nhiên là không bình thường rồi cụ ơi, nhà cháu làm online nên không dám phán thêm gì cả, mong cụ thông cảm. Trước mắt cụ đi lại nhẹ nhàng chờ bệnh viện mở cửa.Gửi cụ Hardtop
Chuyện là con Kia Morning số tự động của em mấy hôm nay có một hiện tượng là rất lạ đó là mỗi khi chuyển số từ D về R (số lùi) và hơi đè ga để lùi thì phát ra một tiếng cạnh.
Hiện tượng này mới xuất hiện, em đang sợ có vấn đề gì liên quan đến hộp số.
Cụ cho em biết nguyên nhân và cách xử lý cái nhé!!
Cảm ơn cụ.
Xe cụ bệnh trạng cứ tăng dâgn như thế thì nhà cháu dự là cụ mới dán kính xe hoặc vì một lý do nào đó mà nước đã chui vào bộ điều khiển điện ở bảng táp-lô. Cụ thử nhớ lại xem rồi khai tiếp bệnh với nhà cháu nhé!!!!!Update thêm tình hình hư hỏng của xe iem, chiều nay tự nhiên cái trợ lực lái của iem đã ra đi k bít bao h mới trở lại được. bây h đánh lái vô lăng mà cứng như đá, e lái có 10km mà như tập ta:'(:'(:'(
Xe của iem bị gì vậy bác hard ơi:'(:'(:'(:'( e mới chạy đc có 3000km
Cái món đó gọi là cân bằng động cái bánh xe và đảo lốp cụ ạ, cái này thì 3 vạn là làm được rồi.cụ HT cho nhà cháu hỏi là xe SF sau 3 năm sử dụng chạy ~3 vạn đã cần phải cân chỉnh độ chụm, cân bằng vô lăng (cháu chẳng hiểu từ kỹ thụt thía lào đại khải là cái vô lăng chạy thẳng thì nó thẳng).......chưa ợ
Kính xe thì e dán cách đậy hơn 4 tháng roài cụ ạ, trong khi xe iem mới đổ bệnh 2 tuần nay.Xe cụ bệnh trạng cứ tăng dâgn như thế thì nhà cháu dự là cụ mới dán kính xe hoặc vì một lý do nào đó mà nước đã chui vào bộ điều khiển điện ở bảng táp-lô. Cụ thử nhớ lại xem rồi khai tiếp bệnh với nhà cháu nhé!!!!!
Chỗ bác có bán ko bác ơi? E qua cho bác mua luônMời cụ đến hãng.................. mua cái mới về thay, cách đơn giản hơn là sơn lại thành màu đen hoặc đồng màu với thân xe. Các chi tiết xi mạ hiện nay ở VN chỉ có SG là có thể mạ với chất lượng tương đương hàng nhập nhưng người ta chỉ nhận làm hàng loạt. Các laọi mạ sửa chữa nếu có cũng không ra gì.
Bác chịu khó khai quật lại mấy bài nói về cái này nhé, nói chung là khó dùng ngay cả với nhà cháu là người biết tiếng Hàn.Bác hardtop ơi cho em hỏi chút em mới cưới 1 em SF slx 2010 về nhà loay hoay mãi ko dùng được cái blue tooth. Bác có sách hướng dẫn tiếng việt hay tiếng anh ko ạ, cho em đến copy với. Thank bác.
Cám ơn bác HT đã hồi âm nhưng bác làm em sợ quá !!!:'(. Lục lại bộ nhớ em vẫn tin chắc là không có chuyện lẩm cẩm như vậy. Mở lắp thùng nhưng cũng chưa khẳng định được gì :6:. Chắc để mai xem kỹ xem thế nào.
Nhưng có điều này nữa là hôm trước xe bị tuột đầu bọc cao su trục láp cho nên mỡ chảy ra, sinh ra tiếng kêu khi vào cua, thợ đã xử lý và bảo có lẽ láp có vấn đề rồi nhưng vẫn đi được. Lúc quay bánh tự do với vận tốc lớn rồi ngớt ga thì có tiếng cạch cạch liên hồi, thợ bảo do trục láp nhưng em lại nghi ngờ hay là do hộp số, vì em thấy bộ số không ổn thì phải. Hình như có lúc nó không tự động nhảy số... Hôm trước bị chết máy đúng như kiểu xe số tay mà không đạp côn ấy.
Giả sử dự đoán của bac HT là đúng thì em phải làm sao bây giờ? Và có cách nào để khẳng định chính xác và dễ dàng là nhầm nhiên liệu không bác? Chiều mai em vẫn phải đi cả 200km nữa kia chứ.
SMK là một hệ thống rất phức tạp, hôm nay tết nhất bận rộn nên nhà cháu không thể dự thêm được điều gì, hơn nữa bánh chưng lấp hết bã đầu mất roài!Cụ Top... chúc mừng năm mới cụ....
Nhà cháu lại có chuyện muốn nhờ cụ tư vấn đây ạ...:'(
Chả là như thế này....
Hôm 29 tết, tự dưng cái SK của cháu nó dở chứng lúc bấm được, lúc không... những lúc không bấm được thì vẫn có thể bấm cái nút đen ở cửa để Khóa/Mở xe bình thường. Cháu dự là SK hết pin nên về nhà lấy cái SK sơ cua thay thế, khi thay thì lại bấm mở bình thường. Thế nhưng.... chiều hôm 30 thì lại có vấn đề. Khi nhà cháu bấm cái nút đen thì chả có tín hiệu cạch cạch, tít, tít tít gì cả, im re....:102:, khi nhà cháu bấm cái SK thì vẫn hoạt động bình thường.... huhu cho đến hôm nay (mồng 2 tết) vẫn không bấm nút đen ở cửa được, SK vẫn hoạt động bình thường.... huhu cụ ơi... liệu như thế là có vấn đề gì không??? Hôm 26 tết nhà cháu có mang xe đi trải sàn.... thợ trải sàn có tháo hết ghế, ốp nhựa xung quanh ra để trải sàn da, sau khi lắp lại thì vẫn hoạt động bình thường đến đúng hôm 29 thì bắt đầu dở chứng.... xe nhà cháu mới đi được 248xxkm thôi ạ, cụ xem như thế nào bắt bệnh giúp nhà cháu cái....:102::'(:'(:'(
Cụ chịu khó cưỡi con bệnh cho đến khi đi viện được vậy, chứ nhà cháu có dự ra đây thì kể cả Hyundai Vinh cũng bó tay không biết đường nào mà lần đâu. Khả năng xe cụ bị hỏng mạng nội bộ là rất cao. Mạng nội bộ là mạng liên kết giữa các hộp điều khiển với nhau.Kính xe thì e dán cách đậy hơn 4 tháng roài cụ ạ, trong khi xe iem mới đổ bệnh 2 tuần nay.
Thật sự thì iem k nghĩ ra nguyên nhân j khiến nước vào hộp điều khiển đc cụ ạ, từ lúc mua xe đến giờ chỉ xảy ra 2 trục trặc sau, 2 cái này đều xuất phát từ việc cho thằng bạn mượn xe cách đây 20 ngày đi từ Vinh vào Hà Tĩnh:
1. K mang theo SK như e đã nói với cụ -> cái này k ảnh hưởng j, nhưng bây giờ tự dưng ngồi nghĩ quẩn, e lại nghĩ cái lúc mà ở Hà Tĩnh, nó k có SK để đề nổ, nó có làm gì xe e k:mad: k khéo nó k đề nổ được lại vọc vạch lung tung vì thằng này nó mới đi xe củ Sâm lần đầu, nó cứ tưởng cái SK chỉ để khóa xe thôi, còn cứ vào xe vặn cái kia là đề nổ đc:mad::mad::mad:
2. Lần đó nó đậu xe bị chú nào lùi húc vào xe iem ( cái này nó nói với e chứ sự thật thía nào e chịu) làm cửa sau bên phải xe bị móp nhẹ. E đã mang đi nắn lại, và hỏi kĩ mấy a thợ sửa thì thấy bảo cái này k ảnh hưởng j đến máy móc của xe cả
Việc này xảy ra cách đây 20 ngày, ngày hôm sau thì e đi nắn lại xe, và 1 tuần sau thì SK của e bắt đầu nổi điên. Đến giờ phút này tình hình của xe iem như sau:
1. SK bị điên, lúc ấn được lúc k ( cái này khá thường xuyên, k dưới chục lần trong 2 tuần wa), SK có lúc k đề nổ đc ( cái này mới xảy ra 3 lần/ 2 tuần:redface::redface
2.Đèn báo ABS màu vàng xuất hiện từ sáng sớm hôm nay ( hiện cả sau khi đề nổ , lái xe)
3. Trợ lực lại hỏng từ trưa hôm nay ( e đoán thề vì tự nhiên vô lăng xe e cứng như đá)
K bít sáng mai thức dậy xe e có hư hỏng thêm gì k:mad:, đang Tết nhất lại mưa gió thế này e vẫn đành cưỡi trên cô vợ 2 bệnh tật đi chúc Tết, chờ ngày bệnh viện mở cửa cụ ạ.
Đọc các triệu chứng trên mong cụ có thêm cao kiến cho e ạ!
Để mấy hôm nữa đi làm thì cháu mới check được, kho hàng của nhà cháu nó có hơn 10.000 loại phụ tùng nên nhà cháu không nhớ được.Chỗ bác có bán ko bác ơi? E qua cho bác mua luôn
Cụ đi như thế người ta gọi là đi ép số, nó khèng khẹc là phải rồi!Cụ HT cho nhà cháu hỏi tý ạ:
Bình thường xe Getz nhà cháu đi tốc độ ứng với số thì bình thường. Nhưng khi để số cao mà đi với tóc độ thấp VD: số 3 đi 10-20km/h thì nghe bên ngoài tiếng kêu khẹc khẹc của máy rất to. Vậy thì làm sao ạ. Chuyển lên đúng số thì chạy bình thường