Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,980
Động cơ
610,221 Mã lực
Bác Hardtop cho hỏi một chút:

Trưa nay khi nổ máy xong tôi thấy đèn EPS không tắt đi như bình thường mà vẫn sáng đỏ, quay tay lái thấy nặng trịch :^) . Tôi tắt máy đi rồi khởi động lại thì thấy đèn EPS tắt và tay lái lại hoạt động bình thường. Theo bác thì vấn đề này là do trục trặc gì và có nghiêm trọng không??
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em chào cụ Hardtop.

Em có một điều băn khoăn như sau:

Em mới lấy 1 xe Hyundai i30 (đã qua sử dụng) mới chạy đc 1,4 vạn. Nhưng chiếc xe này vô lăng nặng hơn và cảm giác tự động trả lái ko rõ như xe mới năm 2009 của ông anh em vừa mua.

Cụ cho em hỏi như vậy có bình thường ko? (vì nhiều người nói bình thường).. nhưng có người nói là có thể chỉnh được bằng computer gì đó..

Vậy cụ cho em xin ý kiến với ạ. Đa tạ cụ.
Bệnh này không can thiệp bằng điện được bác ạ, theo đúng như bác mô tả thì có thể xe bác bị va chạm (tai nạn) trước đó và xưởng sửa chữa sửa lạ hệ thống treo trước không chuẩn, nhẹ hơn thì bị ai đó chỉnh lại tấm tỳ thước lái quá chặt. Muốn có câu trả lời chính xác thì phải đi viện cụ ạ.

Bác Tốp giúp em tý, Getz 1.1 của em để ngoài đường cả ngày (sáng đi vẫn bình thường), tối nay lúc lấy xe đi về thấy có hiện tượng đạp ga mà xe ko vọt đi ngay như bình thường (cảm giác bị trễ một lúc, máy ỳ ra một vài tích tắc), đi được độ 100m thì lại trở lại bình thường. Em để ý hiện tượng này những hôm trời rét nhưng mọi khi thấy ko nặng lắm, hôm nay thi thấy máy ỳ ra rất rõ. Không biết có gì không ổn? Bình thường lúc mới khởi đọng, vòng tua phải lên đến 1500 rồi giảm xuống nhưng chỉ xuồng 1100, chạy lúc sau nó mới xuống khoang 800-900, vậy có bình thường không bác, mùa hè em thấy thường vòng tua chỉ tầm 800 thôi. Em nghe noi con này lành và ít bệnh lắm, bác chẩn cho em xem có bệnh tật gì ko, có phải đi viện khám ko bác?
GETZ thường có bệnh bị bẩn bướm ga và van không tải dẫn đến hiện tượng trên, trên OF này rất nhiều bác bị như thế, bác đưa em nó đi viện, mua 500 RP7 là nó lạ ngon ngay thôi. Trời càng lạnh thì thời gian bị càng lâu là chính xác đó ạ.

Cụ HT ới ời, em hỏi cái này cái: Em chạy Tucson 2010, đến Tết là được cỡ 3.000km. Em định trước Tết qua HD Ngọc Khánh thay dầu, kiểm tra,.. rồi đi Đà Nẵng một chuyến (cả đi và về + chơi phải đi liên tục tầm 2.500km trong 7-9 ngày, trong đó ngày đi và về đoạn đường cũng khá dài).
Cụ cho em hỏi như vậy có dã man với vợ 2 em quá không ạ, có quá sức vợ em không? Nếu đi được thì nên thay + kiểm tra những cái gì (em không tiếc tiền, chỉ muốn an toàn, giảm thiểu rắc rối và để vợ 2 bền đẹp thôi ạ)!
Thanks cụ!
Thực ra thì bỏ ra vài trămg nghìn để mua lấy cái yên tâm thì cũng nên làm chứ nếu là em thì em mặc kệ, cứ để thế mà đi, đi về rồi làm bảo dưỡng lần đầu là vừa đẹp.

Cám ơn cụ Hardtop nhe. Cụ có thể cho em bít vụ điều khiển trên vô lăng thì tổng thiệt hại là bi nhiêu k? Kính cụ ly cafe tối (c)
Giá thì em không thạo đâu cụ ạ, nhà em dự rằng nó chỉ 500~700 nghìn cụ mượt.

Bác Hardtop cho hỏi một chút:

Trưa nay khi nổ máy xong tôi thấy đèn EPS không tắt đi như bình thường mà vẫn sáng đỏ, quay tay lái thấy nặng trịch :^) . Tôi tắt máy đi rồi khởi động lại thì thấy đèn EPS tắt và tay lái lại hoạt động bình thường. Theo bác thì vấn đề này là do trục trặc gì và có nghiêm trọng không??
Vấn đề là cái lỗi nó còn ghi nhớ trong máy tính là lỗi gì cụ ơi. Thông thường thì các loại xe có gắn tay lái trợ lực điện vẫn hay bị bệnh này và có thể tạm coi nó là bình thường và phải sống chung với nó. Chỉ cấn làm như bác là OK! Cẩn thận hơn thì vô hãng check xem lỗi gì rồi báo lại cho em.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Đúng đấy, cụ nói đúng, cụ Mazzda626 xem lại kỹ xem nó khí trắng hay khói xanh, muội ở đuôi bô khô bay là có dầu nhá!!!
Dạ, em đã kiểm tra kỹ vợ hai em, khói trắng thôi ạ, chứ ko phải khói màu đen như xe buýt, ở đuôi bô thì ko có dầu, khô cong, chỉ có tý nước chảy ra...Em dùng tay kiểm tra chỉ thấy có tý muội đen (rất ít) bám vào tay thôi cụ ợ...Cụ vấn giúp e xem vợ hai em có cần đi viện k ợ???
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Dạ, em đã kiểm tra kỹ vợ hai em, khói trắng thôi ạ, chứ ko phải khói màu đen như xe buýt, ở đuôi bô thì ko có dầu, khô cong, chỉ có tý nước chảy ra...Em dùng tay kiểm tra chỉ thấy có tý muội đen (rất ít) bám vào tay thôi cụ ợ...Cụ vấn giúp e xem vợ hai em có cần đi viện k ợ???

Úi giời!!! Xe cụ bị bệnh.............bình thường, bệnh này trời càng lạnh, máy cang tốt, khói càng nhiều!!!!!!!:)):)):))
 

soul_lover

Đi bộ
Biển số
OF-48029
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
7
Động cơ
459,570 Mã lực
Chào bác Hardtop,

Em là lính mới, lái mới, và vừa mới cưới em KF. Em có điều này băn khoăn muốn hỏi bác.
1. Em tự check dầu hộp số tự động của em KF và thấy nó nhiều hơn rất nhiều lần so với điểm "Hot" trên que đo mức dầu. Quy trình check của em như sau:
- Xe em chạy khoảng 30p về, em đỗ xe trên mặt đng bằng.
- Dừng xe, chuyển số từ P,R,N,D rùi chuyển lại về P.
- Tắt máy, rút que thăm dầu hộp số và thấy nó nhiều hơn rất nhiều so với y/c
Quy trình làm như vậy của em đúng ko ạ? Nếu dầu hộp số nhiều quá thì có vấn đề gì với hộp số ko a?

2. Nhiều bác trên forum này có ý kiến là không nên chuyển nhiều giữa D và N vì chuyển nhiều sẽ nhanh làm hỏng hộp số. VD như khi dừng đèn đỏ hoặc đng đông ko nên chuyển nhiều từ D về N... Em rất băn khoăn về vấn đề này vì e nghĩ số N của hộp số tự động cũng chẳng khác gì số 0 của xe số sàn nên chẳng có lý gì chuyển nhiều từ D về N sẽ nhanh làm hỏng hộp số. Bác cho em ý kiến của bác ạ.

Em xin chân thành cảm ơn và xin được hậu tạ(b)
Cu Hardtop ơi, giúp em với ợ.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Úi giời!!! Xe cụ bị bệnh.............bình thường, bệnh này trời càng lạnh, máy cang tốt, khói càng nhiều!!!!!!!:)):)):))
Đa tạ cụ(b)(b)....Em mấy hôm vừa rồi cứ lo lo là...:41:
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào bác Hardtop,

Em là lính mới, lái mới, và vừa mới cưới em KF. Em có điều này băn khoăn muốn hỏi bác.
1. Em tự check dầu hộp số tự động của em KF và thấy nó nhiều hơn rất nhiều lần so với điểm "Hot" trên que đo mức dầu. Quy trình check của em như sau:
- Xe em chạy khoảng 30p về, em đỗ xe trên mặt đng bằng.
- Dừng xe, chuyển số từ P,R,N,D rùi chuyển lại về P.
- Tắt máy, rút que thăm dầu hộp số và thấy nó nhiều hơn rất nhiều so với y/c
Quy trình làm như vậy của em đúng ko ạ? Nếu dầu hộp số nhiều quá thì có vấn đề gì với hộp số ko a?

2. Nhiều bác trên forum này có ý kiến là không nên chuyển nhiều giữa D và N vì chuyển nhiều sẽ nhanh làm hỏng hộp số. VD như khi dừng đèn đỏ hoặc đng đông ko nên chuyển nhiều từ D về N... Em rất băn khoăn về vấn đề này vì e nghĩ số N của hộp số tự động cũng chẳng khác gì số 0 của xe số sàn nên chẳng có lý gì chuyển nhiều từ D về N sẽ nhanh làm hỏng hộp số. Bác cho em ý kiến của bác ạ.

Em xin chân thành cảm ơn và xin được hậu tạ(b)
Ý chết, em bỏ sót cụ!
Một số cụ cũng kêu như cụ từ lâu rồi, em gnhix là một số xe do dây chuyền lắp ráp có trục trặc nên nó đong thừa tí dầu hộp số. Cụ kiểm tra dầu như thế là gần đúng thôi vì dầu hộp số nó có rất nhiều bọt sau khi cụ vừa tắt máy nên muốn kiểm tra mức HOT thì tắt máy và để khoảng 10 phút hãy kiểm tra thì mới chuẩn. Sau đó cụ kiểm tra ở chế độ cool xem thế nào.
Dầu hộp số và dầu máy nói chung hơi nhiều tí thì không sao cả đâu, cụ cứ yên tâm.
Vấn đề D và N như cụ nói thì không đúng đâu, tất nhiên là cái gì dùng nhiều nó cũng hại nhưng nhiều cái lợi lại bất cập hại. Cụ dừng đèn đỏ lâu mà cứ để D thì nó không những hại hộp số (do đĩa côn số 1 bị xoa liên tục) mà còn hại cả xăng nữa vì máy luôn phải gồng mình chờ sẵn sàng để chạy. Nếu cụ về N thì máy chỉ nổ galanti. Việc chuyển D~N đối với hộp số đời mới không hại gì cả vì đĩa côn được ép một cách rất từ từ.
Vậy nếu phải dừng hơi lâu một tý, cụ cứ về N cho nó đỡ mỏi chân, đỡ hại xe, xăng.
 

soul_lover

Đi bộ
Biển số
OF-48029
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
7
Động cơ
459,570 Mã lực
Ý chết, em bỏ sót cụ!
Một số cụ cũng kêu như cụ từ lâu rồi, em gnhix là một số xe do dây chuyền lắp ráp có trục trặc nên nó đong thừa tí dầu hộp số. Cụ kiểm tra dầu như thế là gần đúng thôi vì dầu hộp số nó có rất nhiều bọt sau khi cụ vừa tắt máy nên muốn kiểm tra mức HOT thì tắt máy và để khoảng 10 phút hãy kiểm tra thì mới chuẩn. Sau đó cụ kiểm tra ở chế độ cool xem thế nào.
Dầu hộp số và dầu máy nói chung hơi nhiều tí thì không sao cả đâu, cụ cứ yên tâm.
Vấn đề D và N như cụ nói thì không đúng đâu, tất nhiên là cái gì dùng nhiều nó cũng hại nhưng nhiều cái lợi lại bất cập hại. Cụ dừng đèn đỏ lâu mà cứ để D thì nó không những hại hộp số (do đĩa côn số 1 bị xoa liên tục) mà còn hại cả xăng nữa vì máy luôn phải gồng mình chờ sẵn sàng để chạy. Nếu cụ về N thì máy chỉ nổ galanti. Việc chuyển D~N đối với hộp số đời mới không hại gì cả vì đĩa côn được ép một cách rất từ từ.
Vậy nếu phải dừng hơi lâu một tý, cụ cứ về N cho nó đỡ mỏi chân, đỡ hại xe, xăng.
Đa tạ cụ nhiều (b)(b)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,955 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thực ra thì bỏ ra vài trămg nghìn để mua lấy cái yên tâm thì cũng nên làm chứ nếu là em thì em mặc kệ, cứ để thế mà đi, đi về rồi làm bảo dưỡng lần đầu là vừa đẹp.
Hic... Em mà am hiểu về xe được bằng cái móng tay của cụ thì em dám đi cả công nông xuyên Việt ấy chứ! :'(
Bên thớt kia của em có cụ nói đi một tuần liên tục cỡ 2.500km như vậy sẽ hại xe. Cụ cho em lời khuyên nhá, nếu hại thì em đi bằng phương tiện "có cánh" ạ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hic... Em mà am hiểu về xe được bằng cái móng tay của cụ thì em dám đi cả công nông xuyên Việt ấy chứ! :'(
Bên thớt kia của em có cụ nói đi một tuần liên tục cỡ 2.500km như vậy sẽ hại xe. Cụ cho em lời khuyên nhá, nếu hại thì em đi bằng phương tiện "có cánh" ạ!
Thớt bên kia là thớt nào cụ ơi???
Em chỉ kể thế này thôi để cụ tự rút ra câu trả lời cho mình.
Năm 1998 Daewoo làm PR bằng cách cho 2 chiếc Matiz, 1 cái đã chạy 2000km và 1 cái mới tinh (Mặc dù nhà SX luôn khuyến cáo là xe mới thì không nên đi tốc độ cao và tải đủ......) chạy một mạch không nghỉ Hà Nội - Sài Gòn mà chính em cầm lái 1 chiếc. Em chạy từ Hà Nội 10g30 sáng hôm trước và đến Dà Lạt 6g00 tối hôm sau, chạy xuyên đêm, lúc ăn, đổ xăng, đi tè, đi ..... đều không tắt máy, lúc đó còn chưa có bắn tốc độ nên chạy theo khả năng, sáng hôm sau lại khởi hành Đà Lạt - Sài Gòn, về đến Sài Gòn 3 giờ chiều.........Trong suốt quá trình chạy, xe đi 3 người và không hề có một sự cố KT nào cho dù là nhỏ nhất, khi về đến SG thì phát hiện ra các vành xe đều bị móp do nhảy ổ gà.
Hai chiếc xe ấy chạy cho đến năm 2005 thì thanh lý mà chả sao cả, máy móc vẫn nguyên bản luôn.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Cụ Hardtop cho em hỏi xe em khi sáng ra phải khởi động 2 lần mới nổ được. Làm như thế có ảnh hưởng gì không? và có phải thay ác quy?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,955 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thớt bên kia là thớt nào cụ ơi???
Em chỉ kể thế này thôi để cụ tự rút ra câu trả lời cho mình.
Năm 1998 Daewoo làm PR bằng cách cho 2 chiếc Matiz, 1 cái đã chạy 2000km và 1 cái mới tinh (Mặc dù nhà SX luôn khuyến cáo là xe mới thì không nên đi tốc độ cao và tải đủ......) chạy một mạch không nghỉ Hà Nội - Sài Gòn mà chính em cầm lái 1 chiếc. Em chạy từ Hà Nội 10g30 sáng hôm trước và đến Dà Lạt 6g00 tối hôm sau, chạy xuyên đêm, lúc ăn, đổ xăng, đi tè, đi ..... đều không tắt máy, lúc đó còn chưa có bắn tốc độ nên chạy theo khả năng, sáng hôm sau lại khởi hành Đà Lạt - Sài Gòn, về đến Sài Gòn 3 giờ chiều.........Trong suốt quá trình chạy, xe đi 3 người và không hề có một sự cố KT nào cho dù là nhỏ nhất, khi về đến SG thì phát hiện ra các vành xe đều bị móp do nhảy ổ gà.
Hai chiếc xe ấy chạy cho đến năm 2005 thì thanh lý mà chả sao cả, máy móc vẫn nguyên bản luôn.
Cảm ơn cụ. Thế thì em yên tâm đi Đà nẵng Tết này rồi! (b)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Hardtop cho em hỏi xe em khi sáng ra phải khởi động 2 lần mới nổ được. Làm như thế có ảnh hưởng gì không? và có phải thay ác quy?
Đề 2 lần mới nổ thường là chế độ safe mode của hãng đặt ra khi hệ thống điện điều khiển xe có lỗi hoặc áp suất của bơn nhiên liệu thấp chứ không phải tại bình điện đâu. Thế xe có báo lỗi gì không? Lọc nhiên liệu đã thay chưa? Tốt nhất là Tuấn nên đưa xe xuống hãng người ta xem thông số kỹ thuật mới ra bệnh được.
 

dungth

Xe hơi
Biển số
OF-11701
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
114
Động cơ
529,033 Mã lực
Nhờ cụ Top dự cho em những hậu quả có thể có nếu cứ để phanh tay mà đi.
Nếu có hỏng hóc do để phanh tay thì máy nó sẽ báo như thế nào? cần phải kiểm tra những bộ phận gì?
 

larafrith

Xe đạp
Biển số
OF-1318
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
20
Động cơ
574,500 Mã lực
Tuổi
44
Trích dẫn:
GETZ thường có bệnh bị bẩn bướm ga và van không tải dẫn đến hiện tượng trên, trên OF này rất nhiều bác bị như thế, bác đưa em nó đi viện, mua 500 RP7 là nó lạ ngon ngay thôi. Trời càng lạnh thì thời gian bị càng lâu là chính xác đó ạ.

Cám ơn bác chẩn bệnh, em đưa đi viện, làm vệ sinh rồi, chạy cũng có khác hẳn, sáng sớm mai chạy thử sẽ biết kết quả. Tuy nhiên em có một thắc mắc nhỏ. Khi tháo ra làm vệ sinh, em để ý thấy cái kẹp thép có con vít bọc cố định quanh cái outlet duct nối với cái airfilter ko được xiết chặt, (tháng trước e có kiểm tra thì chưa bị) có lẽ đây là nguyên nhân làm bẩn cái bướm ga và van không tải, tuy nhiên như vậy thì bụi và không khí bẩn cũng có thể lọt vào động cơ, như vậy ngoài việc làm vệ sinh thì còn cần làm gì thêm ko bác?
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,101
Động cơ
504,877 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
5000 km chỉ thay dầu thôi bác nhá, sau đó thì kiểm tra toàn bộ gầm và các hệ thống xem có gì bất thường không, dùng máy scan chuyên dụng kiểm tra toàn bộ các hệ thống Đk điện tử xem có lỗi tồn hay không. Lốp 1 vạn mới phải đảo.
Em cám ơn cụ đã tư vấn. Cụ cho em hỏi ở 199 Minh Khai có máy Scan không vậy ,hay em phải ra Hyundai Giải phóng mới có máy Scan vậy cụ hardtop
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Em cám ơn cụ đã tư vấn. Cụ cho em hỏi ở 199 Minh Khai có máy Scan không vậy ,hay em phải ra Hyundai Giải phóng mới có máy Scan vậy cụ hardtop
Ở mô cũng có cụ ạ! Tuyền là hang ổ của Nhão Tốp cả ấy mà!
 

cojemontuisoa

Xe đạp
Biển số
OF-17112
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
37
Động cơ
508,470 Mã lực
Nơi ở
Sở Lượn
Đặc sản quê ta là mực 40kg phỏng cụ, em khoái món này lém!!!! he he he.

Bệnh ấy cụ không tự xử được đâu, tốt nhất là khi nào lên HN thì cụ ghé qua làm cũng được, bệnh này không nguy hiểm chết người nên cụ cứ chạy tạm đê!
HD ở HP đang xây dựng là 1 đại lý hoàn toàn mới của HTC, nhà em chả có liên quan đến vụ này.
Đúng đấy bác ạ, có con 55 -60 kg cơ, nhưng được cái tươi sống và đảm bảo an toàn thực phẩm, tất nhiên là phải ăn chín uống sôi và rửa tay trước khi ăn. (l)

Lúc nào bác về em chiêu đãi, em xin lỗi vì không post số cầm chân lên đây (vì V1 nó đọc được thì chít), nhưng bác PM cho em em gọi lại cho.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,017
Động cơ
631,130 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Ở mô cũng có cụ ạ! Tuyền là hang ổ của Nhão Tốp cả ấy mà!

Sao cụ không đưa nốt vào đây mấy địa chỉ nữa để nhà cháu votka gọi là lại quả cho cái việc PR mà cụ làm cho nhà cháu!!!!!!
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Sao cụ không đưa nốt vào đây mấy địa chỉ nữa để nhà cháu votka gọi là lại quả cho cái việc PR mà cụ làm cho nhà cháu!!!!!!
Đừng đừng, mấy cái địa chỉ đó không công khai được đâu:21::69::))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top