- Biển số
- OF-44983
- Ngày cấp bằng
- 30/8/09
- Số km
- 194
- Động cơ
- 465,122 Mã lực
bác hartop cho em hỏi cái,xe getz e tự nhiên đợt này đánh hết lái sang tài để quay đầu cứ kêu cục cục thì bị làm sao hả bác. em cảm ơn bác nhiều
Bác thông cảm, em chả nghe thấy nó kêu thế nào nên không dám phán gì đâu ạ.bác hartop cho em hỏi cái,xe getz e tự nhiên đợt này đánh hết lái sang tài để quay đầu cứ kêu cục cục thì bị làm sao hả bác. em cảm ơn bác nhiều
Bác cứ xác định thế này nhé, dây cam khoảng 7 vạn thay một lần, nếu bác không biết trước kia người ta dùng xe thế nào thì phải kiểm tra thực tế hoặc thay luôn cho nó lành.Gửi bác Hardtop
Bác cho em hỏi tí, em chạy SF gold đã đi đc gần 5 vạn (trước đó xe đi đc bao nhiêu thì em kô biết), em đang có 2 vấn đề muốn hỏi bác:
1. Xe em đã phải thay dây cam chưa?
2. Tay lái bị lúc nặng lúc nhẹ, hôm nọ em có mang đi kiểm tra thợ đã tháo bơm dầu trợ lực lái ra kiểm tra rồi lại lắp lại, em thấy vẫn như cũ. Bác cho em hỏi bây giờ phải làm thế nào?
Rất mong sớm nhận đc câu trả lời của bác
Cảm ơn bác nhiều
Trăm hay không bằng tay quen, cụ đưa xe vào đó thì xe cụ có khác gì con chuột bạch mà là con chuột bị cắt cổ luôn. Toàn bộ đĩa côn, dầu, công ở 1 xưởng của tụi em chỉ làm 14 củ, có 1 cụ trên này đã làm rồi (ngocphanslx).Gửi bác Hardtop,
Xe em Kia Morning LX (AT) 2006 đã chạy 6 vạn. Triệu chứng như sau:
Ngày 10/3/2011: xe đang h/đ bình thường thấy tiếng curoa có vẻ kêu, vào Nam trường thành kiểm tra và căng dây curoa (chỉ căng curoa). Vừa làm xong ra khỏi cửa gara thì bị òa ga. Nhấn nhẹ ga vòng tua máy lên luôn 2000 mà thì xe rất ì. Túm lại tốc độ loanh quanh 15 - 35 km và vòng tua máy rất cao (2000-2500). Nếu nhả hết ga thì vòng tua máy trở lại bình thường (800). Xăng thì tốn thôi rồi (~12 lít), trước khi hỏng chỉ khoảng 7.5-8 lít.
Ngày 16/3/2011: vào lại Nam trường thành kiểm tra, kỹ thuật bẩu 1 trong 2 nguyên nhân:
+ Màng/lưới lọc của dầu hộp số bẩn nên số không nhảy số => không thoát máy (xe em bảo dưỡng toàn bộ lúc 5.5 vạn và thay dầu hộp số hồi tháng 7/2010)
+ Van gì đó (để bơm dầu hộp số) hỏng / kém
Ngày 17/3/2011: Sau khi sửa, kỹ thuật thông báo đã làm sạch màng lưới lọc & bổ xung 1 lít dầu hộp số và nói rằng xe đã khá hơn rất nhiều (thiệt hại 200k tiền dầu và 300k tiền công tháo các te)
Kết quả thực tế:
+ Khởi động vòng tua lên luôn 1200, chạy khoảng 5 phút mớ trở về mức bình thường 800 vòng
+ Nhấn ga nhẹ vòng tua máy vẫn cao (1500-2000) tuy xe có bốc hơn (nhưng chỉ loanh quanh 40 km/h). Lên tốc độ > 40 thì phải ga to (2500 vòng) và máy rất kêu. Ăn xăng thì vẫn tương đối (~10 lít).
Kỹ thuật tư vấn thêm:
+ Xe của anh côn kém => nên thay côn (khoảng 30 củ) và nếu có điều kiện thì NÊN
+ Thay cả hộp số (khoảng 70 củ). *** fun vãi
Cụ làm ơn chẩn bệnh và báo giùm gara / thợ nào chữa được ca này ạ.
Đội ơn cụ.
Cụ giúp em cho chót nhé. Cho em cái địa chỉ và alô.Trăm hay không bằng tay quen, cụ đưa xe vào đó thì xe cụ có khác gì con chuột bạch mà là con chuột bị cắt cổ luôn. Toàn bộ đĩa côn, dầu, công ở 1 xưởng của tụi em chỉ làm 14 củ, có 1 cụ trên này đã làm rồi (ngocphanslx).
Tất cả các việc mà NTT đã làm theo em là không chính xác ngoài việc tăng dây cu-roa và làm sạch cái lọc dầu. Việc cơ bản nhất là bộ họng hút và reset adaptive value của ECU điều khiển động cơ thì không làm và có lẽ họ cũng không thể làm được, đây mới là nguyên nhân chính dẫn đến òa gas. vậy nên lần sau cụ nên đưa xe vào KIA hay ít nhất cũng là Hyundai cụ nhé!
Bẩm cụ em cắm sạc ap quy từ tối hôm qua nhưng hôm nay vẫn không đề được nên em quyết định thay con mới cụ à. Xe em cũng đã gửi lại xưởng gần showroom, cảm ơn cụ đã mệt vì con V2 này của em. Có gì cụ cứ báo cho em 1 câu ạ. ^^Bác thông cảm, em chả nghe thấy nó kêu thế nào nên không dám phán gì đâu ạ.
Bác đi xưởng cho người ta kiểm tra thực tế bác nhé, tiếng dây cu-roa chùng thường phát ra vào buuoir sáng hoặc sau khi đỗ vài tiếng nhưng tiếng kêu của nó ken két nghe chói tai lắm chứ không kêu xoèn xoẹt đâu.Bác Top cho em hỏi các triệu chứng của trùng dây đai máy phát điện. Xe getz của em có hiện tương khi bật điều hòa để số thấp, thường là số 2, ko tăng ga thì có tiếng xoẹt xoẹt, khi tăng ga thì có tiếng xạch như cái dây đai bị trùng vừa bị người ta căng lại. Nếu ko bật điều hòa thì gần như không thấy. Em biết tiếng động thì bác khó chuẩn bệnh online và em cũng muốn đưa ra xưởng dưng mờ xe em mới chạy có 2 vạn lại mới vừa bảo dưỡng tháng trước nên cũng muốn tham khảo thêm ý kiến của bác để lên xưởng anh em trên đó dễ xử. Em cám ơn bác.
Nếu đúng như cụ tả thì xe cụ bị điều chỉnh sai cái cảm biến vị trí bướm ga, muốn chuẩn thì mải dùng máy scan để điều chỉnh còn nếu thợ có kinh nghiệm thì họ có thể chỉnh "mò" cũng được.Bác Top cho em trình bày cái này cái:
Rằng là em Kia morning số tự động nhà em tự dưng lại đổ bệnh, cứ nổ máy hoặc là đã lượn phố vài vòng mà dừng lại là vòng tua máy của em nó lại phọt lên từ 1,5k - > 2,5 k thế mới đau e chứ. Để 1 lúc thì em nó lại về như cũ. Em có táy máy mở nắp capo ra xem. Khi mà em nó đang gầm lên do vòng tua máy lớn em chỉ cần kéo nhẹ dây ga lên 1 xíu là lại trở về bình thường. Em cảm giác nó bị trả quá hay như thế nào ấy mà nó lại gầm lên như vậy? Bác giúp em, em xin hầu Voka cụ.
Cái cảm biến ấy đi qua 4 cái giắc điện rồi mới vòa đến cái màn hình xe của cụ trong đó có 1 cái giắc dưới gầm đèn pha bên lái có khả năng bị hở gioăng nến nước lọt vào gây báo sai điện trở báo về hộp điều khiển và đương nhiên là nhiệt độ cũng báo sai. Cái giắc này nằm rất gần két nước nên cụ chạy một lúc, nước nóng chạy qua làm bay hơi nước đi thì nó lại báo gần đúng. Điều này cũng phù hợp với hiện tượng xảy ra khi cụ chạy xe trời mưa hoặc sau khi rửa xe.Thưa cụ Top, hôm trước e có hỏi cụ về việc cái cảm biến nhiệt độ ngoài trời của xe e nó báo bị sai (xe e Sonata Y20). E đã đưa vào Phạm Văn Đồng để vs cái cảm biến nhưng vẫn ko hết bệnh, cụ có dạy e là xe e có 2 cái cảm biến, 1 cho đh auto, 1 cho ngoài trời giống hệt nhau, có thể cái cảm biến nhiệt độ ngoài trời bị lỏng tiếp xúc nói thợ đổi 2 cái đấy cho nhau, nhưng từ hôm đó tới giờ e bận quá nên vẫn chưa vào đc, với lại e nhìn vào chỗ cái cảm biến trước mũi xe e thì chỉ thấy có mỗi 1 cái cảm biến thôi cụ ạ. Xe i30 của ông bạn thì chỗ đấy đúng là có hai cái.
Đến hôm nay e phát hiện ra nếu e bật cái chế độ sấy kính chiếu hậu cùng kính sau lên thì cái báo nhiệt độ ngoài trời cứ từ từ giảm xuống khoảng 7 hoặc 8 độ, tắt đi thì nó lại từ từ tăng lên khoảng hai mươi mấy độ nhưng vẫn bị sai so với nhiệt độ thực tế khoảng 3 đến 4 độ (em chưa thử ở chế độ sấy kính trước hoặc ở chế độ điều hòa auto). Đặc biệt nếu để xe lâu lâu dưới trời mưa ở HN mấy hôm nay thì lúc mới lên xe nổ máy bắt đầu đi thì nó báo chỉ -2 hoặc -3 độ nhưng đi một lúc khoảng 10 hoặc 15 phút nó lại từ từ nhảy lên hai mấy độ (vẫn cao hơn nhiệt độ thực tế). Lúc rửa xe thì ko bị hiện tượng này cụ ạ, với lại xe e cũng chưa lội nước bao giờ. Cụ tư vấn giúp e với chứ không lúc nó báo nhiệt độ âm hoặc nhiệt độ khoảng 7 hay 8 độ thì điều hòa trong xe ko được mát lắm cụ ơi. Thanks cụ
Bấu cấu cụ là 3.000 mét hai ở đối diện SVĐ Mỹ Đình cụ ạ. Sang tuần sẽ khởi công, có cả quán cafe cho các cụ offline và chém gió và chỗ gửi xe cho các cụ đi xem đá bóng và đá bóng.Thế là cụ Top sắp có bệnh viện riêng phỏng? Cụ có thể bật mý cho anh em là địa điểm dự kiến ở đâu được không cụ?
[/QUOTE]Vâng, cảm ơn cụ, để cháu đi kiểm tra xem rồi về bẩm báo lại với cụ nhé.
Nếu đúng như cụ tả thì xe cụ bị điều chỉnh sai cái cảm biến vị trí bướm ga, muốn chuẩn thì mải dùng máy scan để điều chỉnh còn nếu thợ có kinh nghiệm thì họ có thể chỉnh "mò" cũng được.
Chúc mừng cụ Top nhé. Thế bệnh viện của cụ dự kiến sẽ khai trương trong thời gian bao lâu nữa ạ? Đến bệnh viện của cụ và được cụ thăm khám và điều trị trực tiếp thì còn gì bằng nữa.Bấu cấu cụ là 3.000 mét hai ở đối diện SVĐ Mỹ Đình cụ ạ. Sang tuần sẽ khởi công, có cả quán cafe cho các cụ offline và chém gió và chỗ gửi xe cho các cụ đi xem đá bóng và đá bóng.
Cũng phải 3~4 tháng mới khai trương được cụ ạ, còn cái bệnh V2 nhà cụ theo em là không khó đâu nhưng bệnh vặt thường các xưởng ngại làm. Muốn xử thì phải tháo đèn pha bên lái ra rồi lần đến cái giắc, tháo ra xem có nước không ........... và lần lượt như vậy cho cả 4 giắc.Chúc mừng cụ Top nhé. Thế bệnh viện của cụ dự kiến sẽ khai trương trong thời gian bao lâu nữa ạ? Đến bệnh viện của cụ và được cụ thăm khám và điều trị trực tiếp thì còn gì bằng nữa.
Cụ cho e hỏi thêm tí là cái bệnh cảm biến nhiệt độ ngoài trời của xe em có dễ xử ko ạ? Thanks cụ
Hay quá. Chúc mừng cụ, và chúc mừng các anh em chạy Hyundai Kia luôn! (b)Bấu cấu cụ là 3.000 mét hai ở đối diện SVĐ Mỹ Đình cụ ạ. Sang tuần sẽ khởi công, có cả quán cafe cho các cụ offline và chém gió và chỗ gửi xe cho các cụ đi xem đá bóng và đá bóng.