- Biển số
- OF-12143
- Ngày cấp bằng
- 17/12/07
- Số km
- 1,815
- Động cơ
- 542,068 Mã lực
Cụ cẩn thận quá hóa thừa, xe chạy 5K coi như mới :21:Oạch, không biết nên mới hỏi cho an tâm thôi mà cụ nặng lời thế.
Cụ cẩn thận quá hóa thừa, xe chạy 5K coi như mới :21:Oạch, không biết nên mới hỏi cho an tâm thôi mà cụ nặng lời thế.
Tốt nhất là cụ đến HDGP or Minh Khai để họ dùng máy scan mới biết lỗi ntn và phương án sửa chữa.Bác Hardtop cho nhà em lại hỏi:
Xe em Verna 2010, đi được 12 vạn km, đã thay dầu máy 3 lần, chưa thay bầu lọc dầu (thì phải)...
Xe đang dùng bình thường.
Hôm qua, thấy trên mặt đồng hồ, hiện lên đèn báo check lỗi kỹ thuật.
Nhà em cho:
- Thay dầu.
- Thợ lấy cái lọc gió (khí?) ra, xịt bụi.
- Mở nắp capbo, xịt bụi nữa.
Sau mấy cái đó, vẫn thấy đèn báo check lỗi.
Ngoài ra, nổ máy đi thì có hiện tượng hụt ga khi bắt đầu lăn bánh. Khi muốn tăng ga thì xe bị giật giật như hụt hơi.
Các bác xem giúp liệu khả năng là lỗi gì ạ.
Lỗi thế thì mang vào đâu kiểm tra được & mất khoảng bao thời gian & kinh phí?
Em chụp cái đèn báo lỗi:
Cảm ơn bác.
Cứ phải bị một lần " Lợn lành chữa lợn què " mới tởn cơOạch, không biết nên mới hỏi cho an tâm thôi mà cụ nặng lời thế.
Vấn đề không phải là không biết hay không cụ à, trong này có nhiều thớt nói về bảo dưỡng xe rồi cụ có thể tham khảo ngay thớt đính cũng đã rõ rất nhiều rùi. Thế nên mới đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, khi không thấy thì mới nên hỏiOạch, không biết nên mới hỏi cho an tâm thôi mà cụ nặng lời thế.
Òa ga: Cụ đưa em nó đi viện làm vệ sinh cái họng hút, van không tải, reset lại các chế độ ĐK động cơ, dùng đúng loại xăng là nó OK ngay, không có gì nghiêm trọng đâu.Bác Hardtop cho em hỏi với:
Morning slx 2008 nhà em (chạy được 1 vạn 3) 2 hôm nay có hiện tượng sáng ra nổ máy rồi R hoặc D ga hơi rồ lên 1 chút cứ như mình mớm chân ga ý, nhưng đi đc khoảng 200m là lại về bt, nếu để khoảng 2 tiếng k đi, ra đề lại thì không bị, khoảng 4 tiếng máy nguội hẳn lại bị Như thế là làm sao hả anh?
Và bác cho em hỏi em muốn thay bình 55Ah cho bình 40Ah hiện thời thì có nên không? Vì hôm trước ngồi trên xe bật DVD (có thêm loa sub) hơn 30 phút, sáng hôm sau đề đèn đóm trên táp lô nó yếu hẳn đi, em ngu dại thấy thế tắt đi đề lại Thế là phải câu dây. Em muốn nó hơn tí ấy mà.
Em cám ơn bác nhiều
Reset phải dùng máy scan chuyên dùng của hãng + với thợ hãng chuẩn mới biết cách làm. Dầu máy thì 6000Km mới phải thay, nếu cụ thay ở 1000km đầu tiên thì nhớ gói cái dầu thay ra cho em xin cụ nhé!muốn reset lại phải làm thế nào hả bác.Xe em chạy A95,máy chưa thay dầu 1k cây đầu,liệu đó có phải là nguyên nhân ăn xăng như thế không ạ.Mà các bác Trường Hải này làm ăn buồn cười thiệt,mua cái xe mấy trăm tr mà không có cả nổi 1 quyển hướng dẫn sử dụng.Hay là cắt giảm nốt để giảm giá thành xe các bác nhể
Nếu đúng quy trình thì 5000km chỉ thay dầu (hơi sớm), kiểm tra, siết lại gầm, KT các loại mức dầu, dung dịch...., dùng máy scan KT các HT điện tử và hết.Cụ Hardtop cho hỏi, KM 2010 chạy 5000km bảo dưỡng những gì, mang xuống 199 MK họ bảo chỉ thay dầu thôi.
Vẹc na thì cụ vào hãng Hyundai, ở đó họ sẽ check lỗi bằng máy Scan chuyên dụng rồi dựa vào đó mà xử chứ có khoảng vài trăm lỗi dẫn đến báo đèn check, nhà cháu không thể nói là nó bị làm sao đâu cụ ơi. Mấy cái lọc với cả bụi bẩn không làm nên lỗi mà có thể báo đèn check được đâu, mà vẹc na 2010 mà cụ chạy được 12 vạn rồi cơ à???? Kinh qué!!!!! Nếu đạp gas hơi hụt như cụ nói thì có thể do vái van không tải nó có vấn đề.Bác Hardtop cho nhà em lại hỏi:
Xe em Verna 2010, đi được 12 vạn km, đã thay dầu máy 3 lần, chưa thay bầu lọc dầu (thì phải)...
Xe đang dùng bình thường.
Hôm qua, thấy trên mặt đồng hồ, hiện lên đèn báo check lỗi kỹ thuật.
Nhà em cho:
- Thay dầu.
- Thợ lấy cái lọc gió (khí?) ra, xịt bụi.
- Mở nắp capbo, xịt bụi nữa.
Sau mấy cái đó, vẫn thấy đèn báo check lỗi.
Ngoài ra, nổ máy đi thì có hiện tượng hụt ga khi bắt đầu lăn bánh. Khi muốn tăng ga thì xe bị giật giật như hụt hơi.
Các bác xem giúp liệu khả năng là lỗi gì ạ.
Lỗi thế thì mang vào đâu kiểm tra được & mất khoảng bao thời gian & kinh phí?
Em chụp cái đèn báo lỗi:
Cảm ơn bác.
Xe cụ bị hở cúp-ben tổng côn hoặc con chuột côn, nếu hở ở con chuột, cụ sẽ thấy dầu phanh hao và chảy xuống gầm xe. Bệnh này phải thay một trong hai cái đó, không có cúp-ben bán rời cụ ạ.Cụ HardTop cho em hỏi tý ạ! Xe Getz của em mới bị hiện tượng sau khi đạp hết côn và để một lúc thì không ra vào được số nữa! muốn ra vào được em phải tắt máy rồi mới ra vào được bình thường ạ; Bình thường đạp hết côn rồi nhả ngay thì không sao cứ để lâu một tý là không ra vào được số, bực nhất là khi lùi vì điều khiển tốc độ lùi chính là nhờ vào chân côn! Cụ bắt bệnh cho em với và cách sử lý thế nào ạ! Thanks cụ
Xe em hình như không thấy dầu phanh chảy xuống gầm cụ ạ! Nếu không có cúp-ben bán rời thì phải mua cả bộ tổng ạ ? Giá khoảng bao nhiêu cụ nhỉ ? thanksXe cụ bị hở cúp-ben tổng côn hoặc con chuột côn, nếu hở ở con chuột, cụ sẽ thấy dầu phanh hao và chảy xuống gầm xe. Bệnh này phải thay một trong hai cái đó, không có cúp-ben bán rời cụ ạ.
Cảm ơn bác Hardtop.Vẹc na thì cụ vào hãng Hyundai, ở đó họ sẽ check lỗi bằng máy Scan chuyên dụng rồi dựa vào đó mà xử chứ có khoảng vài trăm lỗi dẫn đến báo đèn check, nhà cháu không thể nói là nó bị làm sao đâu cụ ơi. Mấy cái lọc với cả bụi bẩn không làm nên lỗi mà có thể báo đèn check được đâu, mà vẹc na 2010 mà cụ chạy được 12 vạn rồi cơ à???? Kinh qué!!!!! Nếu đạp gas hơi hụt như cụ nói thì có thể do vái van không tải nó có vấn đề.
Chi phí, thiệt hại, và tất cả cí gì liên quan đến tiền thì nhà cháu đề chịu, không biết đâu ạ.
Báo cáo bác hôm nay em đã đưa ra Huyndai NK.Òa ga: Cụ đưa em nó đi viện làm vệ sinh cái họng hút, van không tải, reset lại các chế độ ĐK động cơ, dùng đúng loại xăng là nó OK ngay, không có gì nghiêm trọng đâu.
Cụ không nên thay bình to hơn vì sẽ làm quá tải máy phát điện, cụ dùng như phá như vậy thì làm gì nó chả hết điện.
Các Bác kinh nghiệm cho em hỏi sơn SF ở đâu ổn nhất ạ? HÌ, em chỉ dám hỏi ổn nhất thôi chứ ko dám hỏi tốt nhất, vì em cũng biết ở mình sơn có nhiều hạn chế. Trước em sơn mấy lần ở LV - Láng, màu sắc thì chấp nhận đc vì pha bằng vi tính,
Theo em thì cụ cứ vào TOY Mĩ đình sơn là ổn nhất, em thấy mấy bác sơn ở đó ra chưa kêu gì cả? còn xe em thì vào Nam trường Thành sơn được hơn 1 năm rồi cũng chưa thấy khác tý gì so với chỗ nguyên bản
Lốp bác thay xong co cân bằng động chưa, nếu chưa thì nó lắc là tất nhiên rồi, còn tiếng ồn thì xe nào mà chạy một thời gian cũng thấy ồn hơn là mới, chắc cảm giác thôi bác à, chứ em toàn mơ được ngồi trên SF như của bác mà mãi chả được đây này, hôm nào bác cho em ngồi thử tý xem nó có ồn bằng 1/2 con FT của em không
Đúng là xe cụ bị mất cân bằng động bánh xe, cụ đi làm lại cái này là OK thôi, việc bảo dưỡng thông thường thì cụ làm ở đâu cũng được cụ ạ.Cụ HÁC cho hỏi với ạ.
Hội Gét nhà cháu toàn bảo Getz chạy 100 chả vấn đề gì, vậy mà xe nhà cháu (1.1) chạy đến 95 thôi thì tay lái đã run rẩy như cảm lạnh rồi.
Cháu thì đoán có thể do nhà cháu thay lazang đúc, chỗ thợ không làm cân bằng động cho nhà cháu (nhìn 4 bánh không thấy cụ chì nào).
Nhân tiện đợt này cháu đến kỳ bảo dưỡng: Vậy theo cụ thì nên khám xét thế nào? Nên vào chỗ nào (199 MK or HDGP) ạ?
Thanks.
Cụ nên qua 199 Minh Khai, ở đó người ta có sẵn hàng, cài đặt chỉ 10 phút là OK ngay. Còn chìa cơ thì vẫn phải nhờ thợ khóa, hãng cũng có cách làm chìa cơ nhưng tốn kém và mất thời gian lắm.HELP ME! Em vừa mới bị mất bộ chìa khóa Santa FE MLX 2008, híc híc! Cho em hỏi giờ có thể đặt 1 bộ mới ở đâu và giổ giá thế nào ạ?