Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Ấy ấy, cụ đừng nói thế!!! Đồng nghiệp thôi cụ ơi!!!!
Cụ cứ thế là sao nhỉ:)),kính cụ sáng nay em qua Huyndai GP định cắm máy kiểm tra hệ thống lái của I ba chục nhưng mà đông quá cụ ạ.Cụ xem xét thía nào hôm nào cụ rảnh cho nhà cháu 1 phát siêu âm đi cụ.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cụ Hát cho em hỏi với, tình hình bệnh tật vợ 2 em là thế này ạ:

Xe em nếu không bật điều hòa thì tiếng máy bình thường, êm. Nhưng khi bạt điều hòa, cứ khi lốc bật là tiếng máy nghe tiếng cứ rồ rồ không đều, nhích ga lên chút thì tiếng máy êm (không còn rồ nữa), rất khó chịu. Chắc bệnh nằm ở lốc ĐH thì đúng rồi. Các cụ chỉ cho em cách khắc phục với, có sửa được không hay phải thay lốc??? Xe em vẫn lạnh bình thường ạ, toàn để 24 -25 độ.

Ngoài ra nếu thay thì phải mua đúng loại hay loại nào cũng được? Hoặc lốc nào xịn xịn mà thay đựoc cho Carens cũng nhờ các cụ chỉ giúp ạ. Xe em chạy hơn 4 vạn, gần 3 năm rồi ạ.


Theo chuẩn đoán của bác sĩ Vietvoi thì khả năng lớn là do bi lốc điều hòa, thay bi là được hoặc có bác thì nhận định như này:
longnguyenpvp viết

Xe mình hôm trước cung bị y như vậy (xe đã đi được 4 vạn km - xe Nhật). Có thể phải thay vong bi của LỐC và mài lại 2 cái vành của Lốc (đâu đó khoảng 1,2 triệu thôi). Về đi thấy quá ổn.

Bạn qua số 11 Nguyên ở Trần Khát Trân

Giờ qua tận LGT của bác Voi hoặc Trần khát chân thì xa quá, nhà em ở Ngụy Như Kon Tum, vậy cụ có thể giúp em xem có gara nào gần khu vực bên này mà sửa tốt hiện trạng bệnh như vợ 2 em kô ạ?

Thanks cụ nhiều.

 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Hát cho em hỏi với, tình hình bệnh tật vợ 2 em là thế này ạ:

Xe em nếu không bật điều hòa thì tiếng máy bình thường, êm. Nhưng khi bạt điều hòa, cứ khi lốc bật là tiếng máy nghe tiếng cứ rồ rồ không đều, nhích ga lên chút thì tiếng máy êm (không còn rồ nữa), rất khó chịu. Chắc bệnh nằm ở lốc ĐH thì đúng rồi. Các cụ chỉ cho em cách khắc phục với, có sửa được không hay phải thay lốc??? Xe em vẫn lạnh bình thường ạ, toàn để 24 -25 độ.

Ngoài ra nếu thay thì phải mua đúng loại hay loại nào cũng được? Hoặc lốc nào xịn xịn mà thay đựoc cho Carens cũng nhờ các cụ chỉ giúp ạ. Xe em chạy hơn 4 vạn, gần 3 năm rồi ạ.


Theo chuẩn đoán của bác sĩ Vietvoi thì khả năng lớn là do bi lốc điều hòa, thay bi là được hoặc có bác thì nhận định như này:
longnguyenpvp viết

Xe mình hôm trước cung bị y như vậy (xe đã đi được 4 vạn km - xe Nhật). Có thể phải thay vong bi của LỐC và mài lại 2 cái vành của Lốc (đâu đó khoảng 1,2 triệu thôi). Về đi thấy quá ổn.

Bạn qua số 11 Nguyên ở Trần Khát Trân

Giờ qua tận LGT của bác Voi hoặc Trần khát chân thì xa quá, nhà em ở Ngụy Như Kon Tum, vậy cụ có thể giúp em xem có gara nào gần khu vực bên này mà sửa tốt hiện trạng bệnh như vợ 2 em kô ạ?

Thanks cụ nhiều.

Em dự là không phải hỏng vòng bi lốc vì vòng bi này chạy liên tục cho dù cụ có bật điều hòa hay không, khả năng bị trong lốc là rất cao. Nếu cụ không muốn thay cả lốc và không chê gara cỏ thì cị anh Lộc : 091-332-3877, gara ở cầu Khỉ, gần ngã tư vọng.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em dự là không phải hỏng vòng bi lốc vì vòng bi này chạy liên tục cho dù cụ có bật điều hòa hay không, khả năng bị trong lốc là rất cao. Nếu cụ không muốn thay cả lốc và không chê gara cỏ thì cị anh Lộc : 091-332-3877, gara ở cầu Khỉ, gần ngã tư vọng.
Àh đúng rồi, em đã dự như cụ rồi mà lại quên, thế thì khả năng sửa như nào cụ nhỉ?
 

Santa Cruise

Xe hơi
Biển số
OF-34108
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
131
Động cơ
477,010 Mã lực
Em mạn phép cụ Top để trả lời cụ về cái tay nắm cửa Forte.
Cái tay nắm của đó thực ra chỉ là 1 nút bấm (tương tự như mấy nút bấm trên ti vi CRT cũ) và được làm kín. Việc rất đơn giản, ra chợ trời mua cái đó dưới chục nghìn. Cụ tháo tay nắm cửa, tháo bỏ lớp keo làm kín, dùng mỏ hàn tháo cái công tắc cũ, thay công tắc mới rồi dùng epoxy hoặc 1 loại keo làm kín phần mạch, sau đó lắp vào như cũ. Một anh bạn đã làm cho con I30, thời gian hết khoảng 2 tiếng (tự làm lần đầu). Nếu cụ là dân kỹ thuật thì em e là không khó. Ga ra không bao giờ họ sửa cho cụ cái này vì lấy ít thì ko bõ, mà lấy nhiều thì cụ lại kêu.
Cụ Tóp ơi, chiều nay em đem xe ra xưởng (vì em ko ở gần hãng KIA) để tháo cái nút bấm cửa đem thợ TV dưng mà thợ bảo là phải tháo cả tay nắm ra, em bảo là chỉ tháo con ốc hình ngôi sao rồi gỡ phần mạ crome tay nắm cửa rồi tháo cái mạch ra dưng mà khi tháo ốc ngôi sao xong thì thợ ko sao kéo cái phần mạ crome ra được, em dự là do ở phần mạch phía trong được bôi keo chống nước và áp phần mạ crome nên ko gỡ được, em đành đem về chờ tham vấn tiếp, cụ cho hỏi thế này có phải tháo cả phần ốp cửa bên trong cùng con ốc dọc biên cửa (có phần ốp su tròn) ra ko hay chỉ con ốc dọc biên cửa là tháo được tay nắm cửa? và xử lý tiếp thế nào để gỡ phần mạ crome ra ạ? Thanks Cụ.
 

khongtenth

Xe đạp
Biển số
OF-64086
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
12
Động cơ
437,520 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, hôm qua em lao xe vào cửa kính, may mà chỉ có nắm bên phải ghế ngồi bị ( cái nắm tay mở ra mở vào đấy ạ ), nó bung luôn miếng trắng trắng gì đấy + 1 thanh sắt ( chì.. em không rõ) ra. Giờ nhìn nó toang hoác + 2-3 sợi dây điện thòi ra ngoài. Em đã liên hệ với cửa hàng thì họ bảo là không có hàng và phải lấy cái miếng của em nắn lại ( cảu em chỉ bị cong chứ chưa gẫy hẳn ). Các cụ cho em biết là thay cái miếng đấy hết bao nhiêu ạ ? Em ở tỉnh lẻ nên cũng không biết được nhiều lắm
Xe em là kia forte nhập ạ, cảm ơn các cụ !
 

sqaz63

Xe đạp
Biển số
OF-87171
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
11
Động cơ
408,410 Mã lực
Kính gửi Cụ Top

Cụ Top cho em hỏi là còi của I20 có can thiệp được bằng phần mềm của xe không ạ? Tình hình là xe của em sau khi đi kiểm tra 1000km đầu tiên tại HDNK thì còi cứ thỉnh thoảng lại câm nín (bấm không kêu, mặc dù em vẫn nghe thấy tiếng công tắc còi đóng mở khi bấm còi) khoảng 7 đến 8 phút, sau đó lại kêu như bình thường như chưa có gì xẩy ra (không có bất cứ thay đổi nào về thanh điệu). Đến nay em nó câm nín bất tử cũng khoảng hơn chục lần rồi, rất là khó chịu và mất an toàn. Em đem qua HDGP kiểm tra còi thì họ bảo còi Ok. Nên em dự là bị can thiệp bởi phần mềm, không biết có đúng không, mong cụ chỉ bảo giùm
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Kính gửi Cụ Top

Cụ Top cho em hỏi là còi của I20 có can thiệp được bằng phần mềm của xe không ạ? Tình hình là xe của em sau khi đi kiểm tra 1000km đầu tiên tại HDNK thì còi cứ thỉnh thoảng lại câm nín (bấm không kêu, mặc dù em vẫn nghe thấy tiếng công tắc còi đóng mở khi bấm còi) khoảng 7 đến 8 phút, sau đó lại kêu như bình thường như chưa có gì xẩy ra (không có bất cứ thay đổi nào về thanh điệu). Đến nay em nó câm nín bất tử cũng khoảng hơn chục lần rồi, rất là khó chịu và mất an toàn. Em đem qua HDGP kiểm tra còi thì họ bảo còi Ok. Nên em dự là bị can thiệp bởi phần mềm, không biết có đúng không, mong cụ chỉ bảo giùm
Em dự là tiếp xúc kém. Cụ lấy RP7 hoặc dùng kìm kẹp chặt chỗ tiếp xúc dây điện và còi chắc sẽ ổn :)
 

hiengia

Xe tải
Biển số
OF-90820
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
466
Động cơ
409,560 Mã lực
Cụ Top ơi cho em hỏi tý. Vấn đề này em cũng đã hỏi rồi nhưng chưa được trả lời và em biết cũng có nhiều xe bị hiện tượng này như xe em. Em đang chạy STF máy dầu 2011. Hiện tượng như sau: Khi khởi động máy thì chân phanh cứng đơ, trên bảng taplo hiển thị cái chìa khóa và không sao nổ máy được, nhưng nếu giữ tay ở nút Starstop khoảng 15s thì sau đó máy mới nổ. Cụ giải thích hiện tượng này giúp em. Cảm ơn cụ nhiều.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Em chào cụ Tóp

Lâu mới có dịp lại phải phiền cụ. Số là đi xe số tự động, mấy bữa nay anh em cứ tranh cãi việc đi dừng đèn đỏ về N. ông thì bảo đang đi về N luôn rồi nó lăn đến đèn đỏ là vừa, ông thì bảo phải dừng ở đèn đỏ, đạp phanh rồi mới N không thì hỏng hộp số.

Em chả biết sao cho đúng, trước giờ đi toàn về N rồi gần đến nơi mới rà phanh, xong từ N vào D nhiều lúc cũng chả thèm đạp phanh nữa ko biết sao không

Tks cụ trước ạ
 

heocon2000

Xe đạp
Biển số
OF-16858
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
26
Động cơ
509,060 Mã lực
Chào cụ Hardtop, Cụ cho em hỏi xe Getz AT 1.4 mới đi được 9000 km, đã thay dầu 2 lần, lọc dầu 1 lần ( như hướng dẫn của cụ ) chưa thay lọc gió, nhưng khi bảo dưỡng em có thấy các chú thợ có dùng khí nén sịt. Vậy xe em đã phải thay lọc gió chưa ( hay bao giờ phải thay ?). em nghe nói loại lọc gió K&N gì đó tốt lắm, nếu thay lọc gió loại này thì có tốt hơn loại của xe không. cám ơn cụ nhiều
 

ktsthh

Xe container
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
5,077
Động cơ
526,254 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Cụ Hardtop cho em hỏi ạ! Em Morning AT slx2010 nhà em gần đây thấy hiện tượng sáng nổ máy đi thấy như kiểu bị ngẹt đi rất từ từ mặc dù nhấn ga mạnh nhưng một lúc sau thì lại thấy hiện tượng bốc quá đi một tý thì lại về trạng thái bình thường! xe em thế có sao không ạ hay do xăng chưa kịp lên ạ ? :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Tóp ơi, chiều nay em đem xe ra xưởng (vì em ko ở gần hãng KIA) để tháo cái nút bấm cửa đem thợ TV dưng mà thợ bảo là phải tháo cả tay nắm ra, em bảo là chỉ tháo con ốc hình ngôi sao rồi gỡ phần mạ crome tay nắm cửa rồi tháo cái mạch ra dưng mà khi tháo ốc ngôi sao xong thì thợ ko sao kéo cái phần mạ crome ra được, em dự là do ở phần mạch phía trong được bôi keo chống nước và áp phần mạ crome nên ko gỡ được, em đành đem về chờ tham vấn tiếp, cụ cho hỏi thế này có phải tháo cả phần ốp cửa bên trong cùng con ốc dọc biên cửa (có phần ốp su tròn) ra ko hay chỉ con ốc dọc biên cửa là tháo được tay nắm cửa? và xử lý tiếp thế nào để gỡ phần mạ crome ra ạ? Thanks Cụ.
Đúng là cụ phải tháo cái tay nắm cửa ấy ra khỏi xe rồi đưa ra thợ TV, tháo con ốc hình sao ấy ra rồi cứ cạy khỏe là bung ra ngay, không có keo kiếc gì cả. Để tốt hơn thì nên nhờ thợ Gara cạy hộ, cái này họ giỏi hơn thợ TV.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ cho em hỏi chút, hôm qua em lao xe vào cửa kính, may mà chỉ có nắm bên phải ghế ngồi bị ( cái nắm tay mở ra mở vào đấy ạ ), nó bung luôn miếng trắng trắng gì đấy + 1 thanh sắt ( chì.. em không rõ) ra. Giờ nhìn nó toang hoác + 2-3 sợi dây điện thòi ra ngoài. Em đã liên hệ với cửa hàng thì họ bảo là không có hàng và phải lấy cái miếng của em nắn lại ( cảu em chỉ bị cong chứ chưa gẫy hẳn ). Các cụ cho em biết là thay cái miếng đấy hết bao nhiêu ạ ? Em ở tỉnh lẻ nên cũng không biết được nhiều lắm
Xe em là kia forte nhập ạ, cảm ơn các cụ !
Mấy cái dây điện ấy là của hệ thống Smart key bao gồm nút bấm và antenna trên cái tay nắm, theo nhà cháu cụ nên nắn sửa nếu cái antenna và nút bấm chưa hỏng vì thay cái này khá đắt tiền, lại chờ hàng lâu.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kính gửi Cụ Top

Cụ Top cho em hỏi là còi của I20 có can thiệp được bằng phần mềm của xe không ạ? Tình hình là xe của em sau khi đi kiểm tra 1000km đầu tiên tại HDNK thì còi cứ thỉnh thoảng lại câm nín (bấm không kêu, mặc dù em vẫn nghe thấy tiếng công tắc còi đóng mở khi bấm còi) khoảng 7 đến 8 phút, sau đó lại kêu như bình thường như chưa có gì xẩy ra (không có bất cứ thay đổi nào về thanh điệu). Đến nay em nó câm nín bất tử cũng khoảng hơn chục lần rồi, rất là khó chịu và mất an toàn. Em đem qua HDGP kiểm tra còi thì họ bảo còi Ok. Nên em dự là bị can thiệp bởi phần mềm, không biết có đúng không, mong cụ chỉ bảo giùm
Cái còi hoàn toàn cứng cụ ạ, chả mềm miếc gì, theo em thì cái còi của cụ bị chỉnh chưa đúng, giờ xoáy cái vít ở mặt sau của còi khoảng 1/2 vòng theo chiều kim đồng hồ là OK.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top ơi cho em hỏi tý. Vấn đề này em cũng đã hỏi rồi nhưng chưa được trả lời và em biết cũng có nhiều xe bị hiện tượng này như xe em. Em đang chạy STF máy dầu 2011. Hiện tượng như sau: Khi khởi động máy thì chân phanh cứng đơ, trên bảng taplo hiển thị cái chìa khóa và không sao nổ máy được, nhưng nếu giữ tay ở nút Starstop khoảng 15s thì sau đó máy mới nổ. Cụ giải thích hiện tượng này giúp em. Cảm ơn cụ nhiều.
Bệnh này là bệnh cố hữu của tất cả các xe xài SMK với nút Start, chân phanh bị cứng đơ là do mất áp lực trợ lực phanh, lỗi này do chất lượng của bầu trợ lực, tuy nhiên cụ cố đạp mạnh hơn lên là lại đề được, còn nếu dư giả hoặc xe có bảo hành thì nên thay cái bầu trợ lực phanh. Còn bấm giữ 15 giây là chế độ bypass của hãng đặt trước khi xày ra sự cố như xe cụ hoặc hỏng công tắc đèn phanh chân.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em chào cụ Tóp

Lâu mới có dịp lại phải phiền cụ. Số là đi xe số tự động, mấy bữa nay anh em cứ tranh cãi việc đi dừng đèn đỏ về N. ông thì bảo đang đi về N luôn rồi nó lăn đến đèn đỏ là vừa, ông thì bảo phải dừng ở đèn đỏ, đạp phanh rồi mới N không thì hỏng hộp số.

Em chả biết sao cho đúng, trước giờ đi toàn về N rồi gần đến nơi mới rà phanh, xong từ N vào D nhiều lúc cũng chả thèm đạp phanh nữa ko biết sao không

Tks cụ trước ạ
Em cũng chạy y như cụ, gần đến điểm dừng thì ra N rồi rà phanh là vừa, như thế vừa đỡ tốn nhiên liệu vừa đỡ hại phanh, chứ làm như vậy mà hỏng hộp số hay hại hộp số thì chắc chắn là không có. Tuy nhiên hãng có khuyến cáo là không nên chạy như thế là vì lý do an toàn thôi, VD khi đã về N ở tốc độ cao thì sẽ không còn phanh số (phanh động cơ), nếu làm như vậy ở tốc độ thấp (dưới 15k/h) thì phanh lúc đó rất ăn nên có nguy cơ bị thèng đằng sau nó đâm vào mít.

Ai em không biết nhưng em thì cứ giảm tốc xuống còn khoảng 15km/h là em ra N, rà phanh rất nhẹ và dễ chịu, nếu phải chờ khoảng 60s thì khi xe đã dừng hẳn, em về P luôn để đỡ phải giữ chân phanh.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ Hardtop, Cụ cho em hỏi xe Getz AT 1.4 mới đi được 9000 km, đã thay dầu 2 lần, lọc dầu 1 lần ( như hướng dẫn của cụ ) chưa thay lọc gió, nhưng khi bảo dưỡng em có thấy các chú thợ có dùng khí nén sịt. Vậy xe em đã phải thay lọc gió chưa ( hay bao giờ phải thay ?). em nghe nói loại lọc gió K&N gì đó tốt lắm, nếu thay lọc gió loại này thì có tốt hơn loại của xe không. cám ơn cụ nhiều
Thay hay chưa còn tùy thuộc vào việc cụ chạy trong môi trường nào nghĩa là phụ thuộc vào độ bẩn của nó, theo em thì nên dùng đồ hãng, nếu tiết kiệm thì khi nó bẩn quá, ta có thể lấy xà phòng và giặt nó được, sau đó phơi cho tai tái rồi dùng luôn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Hardtop cho em hỏi ạ! Em Morning AT slx2010 nhà em gần đây thấy hiện tượng sáng nổ máy đi thấy như kiểu bị ngẹt đi rất từ từ mặc dù nhấn ga mạnh nhưng một lúc sau thì lại thấy hiện tượng bốc quá đi một tý thì lại về trạng thái bình thường! xe em thế có sao không ạ hay do xăng chưa kịp lên ạ ? :)
Xe hiện đại ngày nay thì chỉ cần 2~4 giây là xăng lên đủ, thậm chí thừa. Hiện tượng xe cụ chắc là do nhiên liệu hoặc bị bẩn bướm ga, hoặc là cái lọc xăng đã đến lúc phải thay rồi, theo em là bệnh "vớ vẩn" thôi.
 

heocon2000

Xe đạp
Biển số
OF-16858
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
26
Động cơ
509,060 Mã lực
Thay hay chưa còn tùy thuộc vào việc cụ chạy trong môi trường nào nghĩa là phụ thuộc vào độ bẩn của nó, theo em thì nên dùng đồ hãng, nếu tiết kiệm thì khi nó bẩn quá, ta có thể lấy xà phòng và giặt nó được, sau đó phơi cho tai tái rồi dùng luôn.
Dạ, cám ơn cụ nhiều,cứ như thế em làm. Cụ đúng là cứu tinh của bọn em, không có cụ chắc bị dụ hoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top