Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

thanhdat1983

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301990
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
1,772
Động cơ
325,965 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hộ khẩu hoàn kiếm.AM nguyên hồng.PM lâm gia trang.
Hiện tượng như cụ mô tả, nếu đúng thì e e rằng nó nghiêm trọng hơn cả việc hỏng ECU. Với K3 thì ECU không điều khiển cái motor đề, và cho dù nó có điều khiển motor đề thì nó cũng không kiểm soát việc chạy yếu hay khỏe. Trường hợp này, em mong là xe cụ bị nhẹ, chỉ là thiếu tiếp xúc điện (-) của ắc quy với vỏ xe, với vỏ động cơ hoặc chính cái máy đề bị hỏng nên nó quá yếu, nếu không thì là bó bên trong động cơ, sẽ khá tốn kém. Việc xác định lỗi này là khá dễ dàng mà ko hiểu sao cụ đi tới 2 xưởng mà họ vẫn không làm được, thậm chí lại còn phán hỏng ECU (nếu mô tả của cụ là đúng).
Vậy mới chán Cụ chã ạ :( tình hình là sáng nay bên gara họ có lắp con ecu hàng bãi vào xe em thì xe đã đi được tuy nhiên đồng hồ tua máy bật không tải vẫn nhảy lên nhảy xuống, em đi thử thì xe vẫn giật giật như trước nên em không sửa nữa và em thuê xe kéo ra 1 gara của một cụ trên of rồi cụ Chã ạ, xe nản quá cụ ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Vậy mới chán Cụ chã ạ :( tình hình là sáng nay bên gara họ có lắp con ecu hàng bãi vào xe em thì xe đã đi được tuy nhiên đồng hồ tua máy bật không tải vẫn nhảy lên nhảy xuống, em đi thử thì xe vẫn giật giật như trước nên em không sửa nữa và em thuê xe kéo ra 1 gara của một cụ trên of rồi cụ Chã ạ, xe nản quá cụ ạ.
Vâng, mong cụ sớm giải quyết được vấn đề.
 

lang_khach_lt

Xe máy
Biển số
OF-738333
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
58
Động cơ
64,371 Mã lực
Tuổi
32
Theo e thì không LQ bác ạ mặc dù hầu hết xe bây giờ đều dùng mạch chéo (trước phải +sau trái). Nhưng rất có thể lỗi bó phanh trước thì xử lý xong rồi, nó chỉ bị kẹt, còn lỗi caliper sau thì là sự trùng hợp, hỏng không thể sửa, phải thay. Lỗi về phanh như thế này thường do các cụ quên thay dầu phanh, hoặc ít quan tâm kiểm tra, bảo dưỡng.
Cái phanh kẹt của em nó bị bệnh kẹt cái ống gọi là hose gì đó. Đại loại ống hồi dầu để nhả phanh. Nó bẩn nó kẹt nên ko nhả được phanh bác ạ. Thay caliper mới vào nó vẫn ko nhả phanh được. May không hỏng abs chứ không tốn mớ tiền.
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,239
Động cơ
362,740 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Nhờ các cụ chỉ chỗ em chạy lại phần mềm cái đầu CD xe Morning 2018 với ạ? Tiện thể em lắp cam lùi vì em mới về zin cái CD nên cam lùi đang dùng là chân zắc màn Android. Em ở kangnam phạm hùng nên cụ nào gần đấy thì tốt quá. Em xin cảm ơn .
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,749
Động cơ
232,526 Mã lực
Em bị mất chế độ báo động mở khóa bằng chìa, cụ nào xử lý rồi cho em xin kinh nghiệm kiểm tra với.
Cám ơn các cụ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em bị mất chế độ báo động mở khóa bằng chìa, cụ nào xử lý rồi cho em xin kinh nghiệm kiểm tra với.
Cám ơn các cụ.
Ở một số mẫu xe, chức năng này có thể on/off được, cụ đưa xe đi viện để ng ta dùng máy scan kiểm tra. Ngoài ra, nếu xe bị lỗi mấy cái công tắc thì nó cũng bị tương tự nhưng nếu bị lỗi này thì khi khóa cửa bằng điều khiển từ xe, đèn xi nhan xe sẽ không nháy mà nó chỉ nháy khi mở.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,749
Động cơ
232,526 Mã lực
Cám ơn cụ đã tư vấn.
Xe em khóa remote vẫn nháy đèn khi bấm khóa/mở.
Để em đi kiểm tra xem sao.
Ở một số mẫu xe, chức năng này có thể on/off được, cụ đưa xe đi viện để ng ta dùng máy scan kiểm tra. Ngoài ra, nếu xe bị lỗi mấy cái công tắc thì nó cũng bị tương tự nhưng nếu bị lỗi này thì khi khóa cửa bằng điều khiển từ xe, đèn xi nhan xe sẽ không nháy mà nó chỉ nháy khi mở.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
xin chào min mod và các bác:
Các bác cho em hỏi về kia morning 2011 nhập số AT, nay tự nhiên kim vòng tua ko lên, em ga mạnh mấy phát lại lên xong đi 1 đoạn lại mất. Bệnh này có nặng ko ạ, nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ạ. E chân thành cảm ơn!!!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
xin chào min mod và các bác:
Các bác cho em hỏi về kia morning 2011 nhập số AT, nay tự nhiên kim vòng tua ko lên, em ga mạnh mấy phát lại lên xong đi 1 đoạn lại mất. Bệnh này có nặng ko ạ, nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ạ. E chân thành cảm ơn!!!
Thường do hỏng cái đồng hồ thôi cụ ạ, nhất là các đồng hồ đã từng bị tháo ra để tua ODO. Sửa lỗi này e nghĩ là không quá đắt, thường thì dưới 1 triệu.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường do hỏng cái đồng hồ thôi cụ ạ, nhất là các đồng hồ đã từng bị tháo ra để tua ODO. Sửa lỗi này e nghĩ là không quá đắt, thường thì dưới 1 triệu.
Con mor 2011 của em có hiện tượng:
. Ấn đề nhưng không có hiện tượng gì xảy ra, máy không nổ, không có tiếng của việc củ đề đang hoạt động
. Em tưởng là do ắc quy yếu, vì xe em để ở bãi và gửi lại chiều khóa nên thường xuyên bị di chuyển qua lại, câu điện từ xe khác/dùng bộ kích nổ thì nổ được máy, ấn phát nổ luôn
. Em đã đem ắc quy đi xạc đầy rồi, sau 1 tuần (hôm qua) lại bị không nổ được, nghĩ là chết ắc quy
. Đấu bộ kích nổ nhưng bộ kích nổ cũng hết điện, em cứ cố ấn đề thì lại đề được -> tức là ắc quy vẫn sống.

Cụ cho em xin tư vấn xem phải check phần nào? em đang nghĩ đến con chuột đề :-?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Con mor 2011 của em có hiện tượng:
. Ấn đề nhưng không có hiện tượng gì xảy ra, máy không nổ, không có tiếng của việc củ đề đang hoạt động
. Em tưởng là do ắc quy yếu, vì xe em để ở bãi và gửi lại chiều khóa nên thường xuyên bị di chuyển qua lại, câu điện từ xe khác/dùng bộ kích nổ thì nổ được máy, ấn phát nổ luôn
. Em đã đem ắc quy đi xạc đầy rồi, sau 1 tuần (hôm qua) lại bị không nổ được, nghĩ là chết ắc quy
. Đấu bộ kích nổ nhưng bộ kích nổ cũng hết điện, em cứ cố ấn đề thì lại đề được -> tức là ắc quy vẫn sống.

Cụ cho em xin tư vấn xem phải check phần nào? em đang nghĩ đến con chuột đề :-?
E nghĩ là do bình ắc quy, nó không đủ điện đề hút cái con chuột đề. Mà hiện tượng như vậy, nếu bình trên 2 năm rồi thì cũng nên thay thôi.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ là do bình ắc quy, nó không đủ điện đề hút cái con chuột đề. Mà hiện tượng như vậy, nếu bình trên 2 năm rồi thì cũng nên thay thôi.
Nãy em viết thiếu, mỗi khi mà ấn nổ máy mà không nổ được là chỉ có duy nhất tiếng "tạch" ở đầu xe. Điện check qua cái HUD cắm cổng OBD2 khi chưa ấn nổ máy là <12v ạ. Ắc quy 1 năm rưỡi, chỉ báo vẫn còn xanh.
Để em thay thử cái bình mới xem sao. Nếu vẫn bị, thì mới nghĩ đến chuột đề cụ nhỉ ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nãy em viết thiếu, mỗi khi mà ấn nổ máy mà không nổ được là chỉ có duy nhất tiếng "tạch" ở đầu xe. Điện check qua cái HUD cắm cổng OBD2 khi chưa ấn nổ máy là <12v ạ. Ắc quy 1 năm rưỡi, chỉ báo vẫn còn xanh.
Để em thay thử cái bình mới xem sao. Nếu vẫn bị, thì mới nghĩ đến chuột đề cụ nhỉ ?
Bình "còn xanh" mà vẫn ngỏm là chuyện hết sức bình thường ạ cho dù lẽ ra nó không được như vậy. Bình còn tốt là bình phải đạt ít nhất 12,6v sau khi nạp căng vài giờ.
 

anhchau209

Đi bộ
Biển số
OF-871256
Ngày cấp bằng
11/11/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
xe em kia seltos deluxe 2021 , tiếng máy lọt vào xe nghe rất to lọc cọc lọc cọc có bác nào bị tình trạng như em ko cho em xin chút kinh nghiệm , đi hãng củng 3 ,4 lần rồi , hãng nói xe nào dòng này nó củng kêu to vậy , em có đi thử mấy chiếc củng dòng , không nghe gì hết êm ru , chán mấy ông hãng kia đà nẵng quá mấy bác , tiện đây cho em hỏi có bác thợ nào ở đà nẵng chuyên dòng này cho em xin thông tin với , cám ơn các bác nhiều
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình "còn xanh" mà vẫn ngỏm là chuyện hết sức bình thường ạ cho dù lẽ ra nó không được như vậy. Bình còn tốt là bình phải đạt ít nhất 12,6v sau khi nạp căng vài giờ.
em lười chưa thay ắc quy, nhưng phát hiện cứ lên xe bật khóa, bật lên ON, để tầm 10 giây mới đề máy thì 1 phát ăn luôn, còn cứ lên xe không bật ON mà đạp phanh ấn đề thì nó không có động tĩnh gì cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top