Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
chào cụ hardtop, năm hết tết đến rồi mà vẫn phải lặn lội vào hỏi cụ! Xe em kia cerato số sàn đời 2009. đi được gần 21 vạn. em lấy lại của bạn được khoảng 3 năm (bạn em mua mới và giữ gìn). em đi làm hàng ngày, khoảng 100km/ ngày. Hôm qua khi đang đi trên đường tự nhiên khi dừng đèn đỏ em thấy xe bị rung, nhìn vòng tua thì thấy khoảng 800 vòng/phút ở chế độ số N. vào số 1 hoặc số lùi cảm giác máy yếu, đi số 2, số 3 cảm giác bị giật dù đều ga và đủ tốc độ. Cụ cho hỏi bệnh này có khi nào do máy ko nhỉ. tết em có kế hoạch về quê, mỗi chiều tầm 130km ko biết có sợ bị nằm đường ko. thanks cụ!
Sorry cụ, nay e mới online.
 

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
131
Động cơ
490,822 Mã lực
Hi cụ Hardtop và mọi người, em có đưa xe vào gara kiểm tra và được kết luận là cháy 1 bobin (Mô bin) đánh lửa, 3 cái còn lại thì bị yếu. Sau khi thay hết cả 4 cái bô bin này thì xe em lại chạy ngon lành rồi. Cám ơn các cụ!
 

Banhem

Xe hơi
Biển số
OF-92330
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
174
Động cơ
404,950 Mã lực
Muốn hỏi thăm bác nào đi Ceratohatback đời 2011 (xe nhập) bị tiếng kêu lọc dưới gầm trước, nhất là khi đi được khoảng 10km trở lên. Em xem trong diễn đàn thì thấy các bác Kia Morning nói là do bạc trợ lực điện, có bác Long dưới Yên Sở chuyên sửa. Bác nào có kinh nghiệm hoặc có gara gần khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân giới thiệu giúp
 

sunny0810

Xe đạp
Biển số
OF-520061
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
21
Động cơ
176,700 Mã lực
Tuổi
32
Em xin hỏi thăm các cụ bắt bệnh cho em KIA Sorento 2016 GATH của em.
Hiện tại xe em nút REAR AC đang không bật sáng đèn được, khi nhấn nút thì trong cốp có tiếng kêu cục cục nhẹ như kiểu có công tắc nào đó đang chạy, điều hòa hàng sau chỉ có gió mà k mát ạ
 

Newbie_01

Xe đạp
Biển số
OF-317986
Ngày cấp bằng
30/4/14
Số km
13
Động cơ
292,666 Mã lực
Em xin hỏi thăm các cụ bắt bệnh cho em KIA Sorento 2016 GATH của em.
Hiện tại xe em nút REAR AC đang không bật sáng đèn được, khi nhấn nút thì trong cốp có tiếng kêu cục cục nhẹ như kiểu có công tắc nào đó đang chạy, điều hòa hàng sau chỉ có gió mà k mát ạ
cụ xem công tắc quạt hàng 3 có đang ở nấc off không? off thì k bật đc ac rear đâu ợ. nhiều khi lơ đễnh k để ý đến cái đó.
 

Đào anh tuấn

Đi bộ
Biển số
OF-859534
Ngày cấp bằng
18/5/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
22
Anh em đi trước cho em hỏi chút ạ . Chả là em mới đại tu xong con morning mà lúc tháo nhớt ra kiểm tra thì rất nhiều mạt là sao ạ . Mong anh em chỉ giáo ạ!!!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Anh em đi trước cho em hỏi chút ạ . Chả là em mới đại tu xong con morning mà lúc tháo nhớt ra kiểm tra thì rất nhiều mạt là sao ạ . Mong anh em chỉ giáo ạ!!!
Là đại tu hỏng, bác chuẩn bị bắt đền là vừa và nhớ là đừng đi đâu xa.
 

Đào anh tuấn

Đi bộ
Biển số
OF-859534
Ngày cấp bằng
18/5/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
22
Nhưng thử xả nhớt lần 2 thì nó đỡ hơn một chút liệu có sao không ạ ?
 

tuannguyetxm

Xe hơi
Biển số
OF-590169
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
116
Động cơ
133,716 Mã lực
Tuổi
38
anh chị có ai chạy Kia rondo biết cách tháo cái đuôi gió của nó chỉ giúp em với, em thấy nó cứ lỏng lẻo đóng cốp kêu khó chịu quá
 

tanmacdet2

Đi bộ
Biển số
OF-861412
Ngày cấp bằng
14/6/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
các cụ cho em hỏi xe morning 2023 bản AT có túi khí ko ạ,và có gập gương bằng điện ko ạ,em hỏi thì ng bảo có người bảo ko ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!

lang_khach_lt

Xe máy
Biển số
OF-738333
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
58
Động cơ
64,371 Mã lực
Tuổi
32
Re showroom rờ tận tay cho chắc ăn.
Cho em hỏi xe tự nhiên nó bó phanh trước bên phải chạy rất nặng. Thợ kiểm tra 4 bánh thấy bánh trước bên trái không chạy được. Bánh sau chạy bình thường.
Sáng ra thợ báo hỏng caliper phía sau bên trái.
Có khi nào lại kẹt phanh bánh trước vì hỏng caliper phía sau không bác?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cho em hỏi xe tự nhiên nó bó phanh trước bên phải chạy rất nặng. Thợ kiểm tra 4 bánh thấy bánh trước bên trái không chạy được. Bánh sau chạy bình thường.
Sáng ra thợ báo hỏng caliper phía sau bên trái.
Có khi nào lại kẹt phanh bánh trước vì hỏng caliper phía sau không bác?
Theo e thì không LQ bác ạ mặc dù hầu hết xe bây giờ đều dùng mạch chéo (trước phải +sau trái). Nhưng rất có thể lỗi bó phanh trước thì xử lý xong rồi, nó chỉ bị kẹt, còn lỗi caliper sau thì là sự trùng hợp, hỏng không thể sửa, phải thay. Lỗi về phanh như thế này thường do các cụ quên thay dầu phanh, hoặc ít quan tâm kiểm tra, bảo dưỡng.
 

HOTAM0409

Đi bộ
Biển số
OF-864441
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
3
Động cơ
50 Mã lực
Tuổi
38
Bác nào cho em hỏi. Xe em Cerato 2009 nhập hàn, trước giờ chạy rất ok. Tự nhiên 1 tuần nay bị 4 lần. Đề không nổ máy, tức qua để 1 lúc sau đề được. Ra thợ chech mọi thứ bình thường và khuyến cáo thay bình và 4 bugi. em đã thay nhưng vẫn bị lỗi trên.
Nhờ các anh giúp em với. Em cám ơn nhiều
 

HOTAM0409

Đi bộ
Biển số
OF-864441
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
3
Động cơ
50 Mã lực
Tuổi
38
Bác nào cho em hỏi. Xe em Cerato 2009 nhập hàn, trước giờ chạy rất ok. Tự nhiên 1 tuần nay bị 4 lần. Đề không nổ máy, tức qua để 1 lúc sau đề được. Ra thợ chech mọi thứ bình thường và khuyến cáo thay bình và 4 bugi. em đã thay nhưng vẫn bị lỗi trên.
Nhờ các anh giúp em với. Em cám ơn nhiều
Xe em thợ báo hỏng ECU. Các bác cho em hỏi đúng bệnh không ạ.Thợ bảo là ECU chập chờn nên khi start không gửi tín hiệu điện cho Bơm Xăng
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe em thợ báo hỏng ECU. Các bác cho em hỏi đúng bệnh không ạ.Thợ bảo là ECU chập chờn nên khi start không gửi tín hiệu điện cho Bơm Xăng
Hoàn toàn có thể cụ nhé, hầu hết các xe đều có bơm xăng được điều khiển bởi ECU, hiện đã có thợ chuyên nghiệp sửa chữa ECU, chứ không như xưa, hỏng là vứt.
 

HOTAM0409

Đi bộ
Biển số
OF-864441
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
3
Động cơ
50 Mã lực
Tuổi
38
Hoàn toàn có thể cụ nhé, hầu hết các xe đều có bơm xăng được điều khiển bởi ECU, hiện đã có thợ chuyên nghiệp sửa chữa ECU, chứ không như xưa, hỏng là vứt.
Cám ơn bác hardtop nhiều. Xe em thợ bác ECU khi chạy nóng máy, mất kết nối với hộp ECU dẫn tới khi đó không cấp điện áp bơm xăng, nên xăng không bơm lên để nổ máy được. Chờ 1 lúc sau khi nào mà đề có hình cá vàng thì lúc đó mới kết nối với ECU và đề sẽ nổ.
Các bác cho em hỏi sửa này nhiều tiền không? Và có nên sửa hay mua mới. Xe em mua về chạy mới được có 11.350.000 km mà hư có khi nào do môi trường đậu nhiều quá không?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cám ơn bác hardtop nhiều. Xe em thợ bác ECU khi chạy nóng máy, mất kết nối với hộp ECU dẫn tới khi đó không cấp điện áp bơm xăng, nên xăng không bơm lên để nổ máy được. Chờ 1 lúc sau khi nào mà đề có hình cá vàng thì lúc đó mới kết nối với ECU và đề sẽ nổ.
Các bác cho em hỏi sửa này nhiều tiền không? Và có nên sửa hay mua mới. Xe em mua về chạy mới được có 11.350.000 km mà hư có khi nào do môi trường đậu nhiều quá không?
Sửa lỗi này ở ECU hết tầm vài ba triệu, là lỗi khá phổ biến và không quá khó. Lỗi ko LQ nhiều đến ít đi hay đi nhiều mà do tuổi thọ của linh kiện điện tử bên trong ECU hoặc chập một số cảm biến ngoại vi sử dụng nguồn điện được cấp bởi ECU.
 

thanhdat1983

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301990
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
1,772
Động cơ
325,965 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hộ khẩu hoàn kiếm.AM nguyên hồng.PM lâm gia trang.
Sửa lỗi này ở ECU hết tầm vài ba triệu, là lỗi khá phổ biến và không quá khó. Lỗi ko LQ nhiều đến ít đi hay đi nhiều mà do tuổi thọ của linh kiện điện tử bên trong ECU hoặc chập một số cảm biến ngoại vi sử dụng nguồn điện được cấp bởi ECU.
Cụ chã cho em hỏi xe em kia k3 2015 . Hôm qua lấy đi thì xe em ko đề nổ được và ko có tiếng lẹt xẹt đề dai giống của acquy bị yếu ( acquy ) em mới thay ạ. E có gọi thợ đến nhà họ tháo và kiểm tra củ đề thì vẫn ngon lành nhưng vẫn ko đề được xong họ mở hộp cầu trì ra và kiểm tra vẫn chưa phát hiện ra bệnh, kế đến họ đấu đoạn dây điện kết nối trực tiếp để đề nổ nhưng chỉ phát ra tiếng xẹt xẹt như kiểu acquy yếu nhưng kêu nhỏ hơn. Họ nói là do ko có điện dẫn vào củ đề ạ, em có mang xe chỗ khác sau khi kiểm tra họ báo khả năng cao là chết con ECU ạ, em hoang mang quá giờ chả biết như nào. Cụ chã có đọc được cho em vài lời nếu hỏng ecu liệu có mang đi sửa được không ạ hay còn nguyên nhân gì khác.
Trước đó 1 thời gian ngắn xe em có hiện tượng nổ không tải đồng hồ tua máy lên xuống thất thường, đi có cảm giác ỳ và giật giật nhẹ và ko bốc, em đã thay mới 4 con bugi , máy bốc hơn nhưng vẫn còn các hiện tượng trên, liệu những nguyên nhân đó có liên quan đến Ecu không ạ.
Xin cảm ơn cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ chã cho em hỏi xe em kia k3 2015 . Hôm qua lấy đi thì xe em ko đề nổ được và ko có tiếng lẹt xẹt đề dai giống của acquy bị yếu ( acquy ) em mới thay ạ. E có gọi thợ đến nhà họ tháo và kiểm tra củ đề thì vẫn ngon lành nhưng vẫn ko đề được xong họ mở hộp cầu trì ra và kiểm tra vẫn chưa phát hiện ra bệnh, kế đến họ đấu đoạn dây điện kết nối trực tiếp để đề nổ nhưng chỉ phát ra tiếng xẹt xẹt như kiểu acquy yếu nhưng kêu nhỏ hơn. Họ nói là do ko có điện dẫn vào củ đề ạ, em có mang xe chỗ khác sau khi kiểm tra họ báo khả năng cao là chết con ECU ạ, em hoang mang quá giờ chả biết như nào. Cụ chã có đọc được cho em vài lời nếu hỏng ecu liệu có mang đi sửa được không ạ hay còn nguyên nhân gì khác.
Trước đó 1 thời gian ngắn xe em có hiện tượng nổ không tải đồng hồ tua máy lên xuống thất thường, đi có cảm giác ỳ và giật giật nhẹ và ko bốc, em đã thay mới 4 con bugi , máy bốc hơn nhưng vẫn còn các hiện tượng trên, liệu những nguyên nhân đó có liên quan đến Ecu không ạ.
Xin cảm ơn cụ.
Hiện tượng như cụ mô tả, nếu đúng thì e e rằng nó nghiêm trọng hơn cả việc hỏng ECU. Với K3 thì ECU không điều khiển cái motor đề, và cho dù nó có điều khiển motor đề thì nó cũng không kiểm soát việc chạy yếu hay khỏe. Trường hợp này, em mong là xe cụ bị nhẹ, chỉ là thiếu tiếp xúc điện (-) của ắc quy với vỏ xe, với vỏ động cơ hoặc chính cái máy đề bị hỏng nên nó quá yếu, nếu không thì là bó bên trong động cơ, sẽ khá tốn kém. Việc xác định lỗi này là khá dễ dàng mà ko hiểu sao cụ đi tới 2 xưởng mà họ vẫn không làm được, thậm chí lại còn phán hỏng ECU (nếu mô tả của cụ là đúng).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top