[Thảo luận] Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Gigaspeed

Xe đạp
Biển số
OF-9316
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
20
Động cơ
535,690 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Mỹ Đình
Xe mình kia morning nhập 2013 bị lỗi “nghèo nhiên liệu” P2191 (System too learn at higher load bank 1) cứ xoá lỗi đi khoảng 80km lại nổi lại. Mình đã đi qua 1 gara thay van evap (van cảm biến dưới bầu lọc gió) > vẫn nổi lại. Qua 1 gara vệ sinh dàn kim phun, thay 01 kim phun có hiện tượng đái tia, đổ vệ sinh buồng đốt, vệ sinh cảm biến gió, cảm biến oxy, áp bình đều ok. > sau 80km vẫn nổi lại. Qua một gara nữa vẫn đổ lọ dung dịch vệ sinh buồng đốt, thay lọc xăng, lọc thô (rất bẩn) thay bơm xăng khác thì lần này đi được khoảng 500km thì lại nổi lại, mình qua xúc lại bình xăng một lần nữa nhưng bây giờ vẫn bị lỗi cá vàng xuất hiện cứ sau khoảng 80km từ khi xoá lỗi. Mong cụ Hardtop tư vẫn e trường hợp này phải làm ntn để xử lý lỗi này.
 

lang_khach_lt

Xe máy
Biển số
OF-738333
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
58
Động cơ
64,371 Mã lực
Tuổi
32
Điều hòa không mát (xe KIA Lotze Innovation 2009
Em cũng đã đi nạp gas lên 500g cho điều hòa theo khuyến cáo của hãng. Tuy nhiên nó chả thấy mát tí nào. Bật chỉ mát cầm chừng chứ ko mát sâu.
- Đã thử thay lọc gió mới rồi.

Tự nhiên ngày đẹp trời nổ xe chạy nó lạnh run người. Không biết điều hòa bị bệnh gì mà thi thoảng mới mát sâu. Chứ bình thường ngồi xe mà nóng bỏng người.

Không biết có lỗi con cảm biến nhiệt hay là tắc ống ga gì không?

Cảm ơn các cụ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe mình kia morning nhập 2013 bị lỗi “nghèo nhiên liệu” P2191 (System too learn at higher load bank 1) cứ xoá lỗi đi khoảng 80km lại nổi lại. Mình đã đi qua 1 gara thay van evap (van cảm biến dưới bầu lọc gió) > vẫn nổi lại. Qua 1 gara vệ sinh dàn kim phun, thay 01 kim phun có hiện tượng đái tia, đổ vệ sinh buồng đốt, vệ sinh cảm biến gió, cảm biến oxy, áp bình đều ok. > sau 80km vẫn nổi lại. Qua một gara nữa vẫn đổ lọ dung dịch vệ sinh buồng đốt, thay lọc xăng, lọc thô (rất bẩn) thay bơm xăng khác thì lần này đi được khoảng 500km thì lại nổi lại, mình qua xúc lại bình xăng một lần nữa nhưng bây giờ vẫn bị lỗi cá vàng xuất hiện cứ sau khoảng 80km từ khi xoá lỗi. Mong cụ Hardtop tư vẫn e trường hợp này phải làm ntn để xử lý lỗi này.
Đây là một việc làm khó, yêu cầu phải có hiểu biết và có máy để đọc dữ liệu mới có thể phát hiện được bất thường và thay đồ đúng bệnh. Với mô tả của bác thì có thể có mấy vấn đề sau: 1- Hệ thống nạp bị hở khí, 2- cảm biến O2 hỏng nên báo sai, 3- đường xả trước Cb O2 bị hở, 4- cảm biến áp suất đường nạp hỏng nên báo sai dẫn đến ECU ra quyết định lượng phun quá ít.... Bác nên vào hãng, chứ làm theo kiểu thay thử thế này thì tưởng rẻ mà hóa ra là đắt.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Điều hòa không mát (xe KIA Lotze Innovation 2009
Em cũng đã đi nạp gas lên 500g cho điều hòa theo khuyến cáo của hãng. Tuy nhiên nó chả thấy mát tí nào. Bật chỉ mát cầm chừng chứ ko mát sâu.
- Đã thử thay lọc gió mới rồi.

Tự nhiên ngày đẹp trời nổ xe chạy nó lạnh run người. Không biết điều hòa bị bệnh gì mà thi thoảng mới mát sâu. Chứ bình thường ngồi xe mà nóng bỏng người.

Không biết có lỗi con cảm biến nhiệt hay là tắc ống ga gì không?

Cảm ơn các cụ.
Chạy xe này, hẳn là bác đang không ở Việt Nam, e ko rõ hệ thống lạnh xe bác dùng công nghệ gì nên khó để tư vấn, tuy nhiên rất có thể là do con van solenoid điều khiển độ nghiêng của đĩa bên trong máy nén, thứ đến là van tiết lưu bị hỏng phần tự động điều chỉnh lượng phun gas.
 

Gigaspeed

Xe đạp
Biển số
OF-9316
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
20
Động cơ
535,690 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Mỹ Đình
Đây là một việc làm khó, yêu cầu phải có hiểu biết và có máy để đọc dữ liệu mới có thể phát hiện được bất thường và thay đồ đúng bệnh. Với mô tả của bác thì có thể có mấy vấn đề sau: 1- Hệ thống nạp bị hở khí, 2- cảm biến O2 hỏng nên báo sai, 3- đường xả trước Cb O2 bị hở, 4- cảm biến áp suất đường nạp hỏng nên báo sai dẫn đến ECU ra quyết định lượng phun quá ít.... Bác nên vào hãng, chứ làm theo kiểu thay thử thế này thì tưởng rẻ mà hóa ra là đắt.
Bác có làm ở gara nào không hoặc recomend gara nào chuyên dòng xe này không. Hiện tượng nữa là xe hôm qua buổi sáng mình đang đi dừng đèn đỏ thì bị chết máy. Sau đó khởi động lại đc. Không báo lỗi gì. Nhưng đến chiều tối nổi đèn thì check ra một đống lỗi: Lỗi cũ P2191 (system too learn at higher load bank 1). Lỗi mới hiện: P0300: Random/Multiple cylinder Misfire detected; P0303: Cylinder 3 Misfire Detected; Lỗi P0302: Cylinder 2 Misfire Detected; P0301: Cylinder 1 Misfire Detected
 

manh.tinh

Xe máy
Biển số
OF-404912
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
84
Động cơ
227,680 Mã lực
Tuổi
34
Website
nhamnhi.info
Bác có làm ở gara nào không hoặc recomend gara nào chuyên dòng xe này không. Hiện tượng nữa là xe hôm qua buổi sáng mình đang đi dừng đèn đỏ thì bị chết máy. Sau đó khởi động lại đc. Không báo lỗi gì. Nhưng đến chiều tối nổi đèn thì check ra một đống lỗi: Lỗi cũ P2191 (system too learn at higher load bank 1). Lỗi mới hiện: P0300: Random/Multiple cylinder Misfire detected; P0303: Cylinder 3 Misfire Detected; Lỗi P0302: Cylinder 2 Misfire Detected; P0301: Cylinder 1 Misfire Detected
Bác sang Lê Văn Thiêm, Toàn Thịnh Garage gặp cụ Cua biển xem ạ.
 

mrnghc

Đi bộ
Biển số
OF-71361
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
7
Động cơ
427,260 Mã lực
Chào cụ Hardtop. Xe em Kia Sportage 2011, nhờ cụ hỗ trợ giúp em 2 vấn đề:
1. Dạo gần đây thỉnh thoảng nổi đèn check động cơ, cắm máy báo lỗi P0455, xóa đi thì tầm 1-2 tháng sau lại bị. Lỗi này là gì ạ và cách khắc phục triệt để
2. Xe em đổ gần đầy bình, cò bơm xăng thậm chí chưa nẩy, mà xăng lại chảy ra dưới gầm, bên trong xe ko có mùi. Nguyên nhân là gì ạ?
Em cảm ơn bác!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ Hardtop. Xe em Kia Sportage 2011, nhờ cụ hỗ trợ giúp em 2 vấn đề:
1. Dạo gần đây thỉnh thoảng nổi đèn check động cơ, cắm máy báo lỗi P0455, xóa đi thì tầm 1-2 tháng sau lại bị. Lỗi này là gì ạ và cách khắc phục triệt để
2. Xe em đổ gần đầy bình, cò bơm xăng thậm chí chưa nẩy, mà xăng lại chảy ra dưới gầm, bên trong xe ko có mùi. Nguyên nhân là gì ạ?
Em cảm ơn bác!
P0455 là lỗi quá dễ xử lý triệt để, nó nói rằng: hệ thống thu hồi hơi xăng trong bình (BV môi trường) bị hở rất lớn, điều đó dẫn đến việc khi đổ xăng, chưa đầy nhưng vẫn bị tràn. Lỗi này chỉ cần dùng mắt cũng có thể phát hiện, thường thì do thợ làm việc với cụm bơm/lọc xăng xong lắp lại không kín và đặc biệt là bọn tí rất hay gặm nhấm hệ thống ống ở khu vực bình xăng.
 

Banhem

Xe hơi
Biển số
OF-92330
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
175
Động cơ
404,950 Mã lực
Mình đang đi em Cerato hatback đời 2011. dạo gần đây mỗi khi bật Radio hoặc mở nhạc, xe luôn bị tiếng ù như gió hú. Khi giảm âm lượng xuống 0, tiếng ù đó vẫn còn. Bác có biết cách và chỗ khắc phục không?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mình đang đi em Cerato hatback đời 2011. dạo gần đây mỗi khi bật Radio hoặc mở nhạc, xe luôn bị tiếng ù như gió hú. Khi giảm âm lượng xuống 0, tiếng ù đó vẫn còn. Bác có biết cách và chỗ khắc phục không?
Lỗi này thường do hỏng máy phát điện, đôi khi hỏng con tụ dập xung bô bin cao áp, tuy nhiên ko phải xe nào cũng có con tụ này. Tuy nhiên cũng nhiều khi lỗi do Amply, nhất là với đồ độ chế. Hiện tượng này sẽ hết nếu bác chỉ bật khóa để nghe đài mà ko nổ máy.
 

Banhem

Xe hơi
Biển số
OF-92330
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
175
Động cơ
404,950 Mã lực
Lỗi này thường do hỏng máy phát điện, đôi khi hỏng con tụ dập xung bô bin cao áp, tuy nhiên ko phải xe nào cũng có con tụ này. Tuy nhiên cũng nhiều khi lỗi do Amply, nhất là với đồ độ chế. Hiện tượng này sẽ hết nếu bác chỉ bật khóa để nghe đài mà ko nổ máy.
Có chỗ nào uy tín kiểm tra bác giới thiệu giúp
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,331
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới lấy lại con morning 2011 bản 1.0 3 máy, hôm trước xe có hiện tượng nổ máy chưa vào số bị giật máy & tụt vòng tua, giật khực rung cả xe, khi rà phanh chuẩn bị dừng xe sẽ bị giật và vòng tua máy trồi sụt, đã thay 3 mobin mới cứng, cũng đỡ rất nhiều nhưng vẫn còn hiện tượng tua máy không đều, khi rà phanh để dừng vẫn giật khực nhẹ. Ngoài ra cảm giác xe bị yếu (xe đi 2 người lớn leo dốc cầu Vĩnh Tuy đè ga mãi mới tăng được tốc) Cụ cho ý kiến để ra gara bắt được đúng bệnh hơn tránh bắt vòng quanh ạ. Em thì đang nghi là do bộ dây cao áp & lọc xăng. Ngoài ra còn điểm nào cần chú ý, mong cụ hỗ trợ thêm.

Về phần em đã thay và kiểm tra thì: Bugi vẫn còn mới và đúng loại, mobin mới cứng, lọc gió mới, đã vệ sinh bướm ga họng hút kim phun, nước mát đủ, dầu máy mới thay, dầu số vẫn mới.

Em cảm ơn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em mới lấy lại con morning 2011 bản 1.0 3 máy, hôm trước xe có hiện tượng nổ máy chưa vào số bị giật máy & tụt vòng tua, giật khực rung cả xe, khi rà phanh chuẩn bị dừng xe sẽ bị giật và vòng tua máy trồi sụt, đã thay 3 mobin mới cứng, cũng đỡ rất nhiều nhưng vẫn còn hiện tượng tua máy không đều, khi rà phanh để dừng vẫn giật khực nhẹ. Ngoài ra cảm giác xe bị yếu (xe đi 2 người lớn leo dốc cầu Vĩnh Tuy đè ga mãi mới tăng được tốc) Cụ cho ý kiến để ra gara bắt được đúng bệnh hơn tránh bắt vòng quanh ạ. Em thì đang nghi là do bộ dây cao áp & lọc xăng. Ngoài ra còn điểm nào cần chú ý, mong cụ hỗ trợ thêm.

Về phần em đã thay và kiểm tra thì: Bugi vẫn còn mới và đúng loại, mobin mới cứng, lọc gió mới, đã vệ sinh bướm ga họng hút kim phun, nước mát đủ, dầu máy mới thay, dầu số vẫn mới.

Em cảm ơn.
Loại động cơ lắp trên xe này có vấn đề về hệ thống thu hồi hơi lọt các te, điều này dẫn đến đọng dầu trong đường nạp, gây bẩn họng ga, cảm biến áp suất nạp và kim phun.... Xe cụ ko dùng dây cao áp nên có thể loại bỏ nguyên nhân này. Theo e cụ nên cho làm nốt các việc LQ đến bảo dưỡng vì đường nào cũng phải làm. Và có 1 lưu ý là với máy này, làm BD động cơ xong thì phải chạy chế độ "đồng bộ hóa" hệ thống điều khiển động cơ.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,331
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loại động cơ lắp trên xe này có vấn đề về hệ thống thu hồi hơi lọt các te, điều này dẫn đến đọng dầu trong đường nạp, gây bẩn họng ga, cảm biến áp suất nạp và kim phun.... Xe cụ ko dùng dây cao áp nên có thể loại bỏ nguyên nhân này. Theo e cụ nên cho làm nốt các việc LQ đến bảo dưỡng vì đường nào cũng phải làm. Và có 1 lưu ý là với máy này, làm BD động cơ xong thì phải chạy chế độ "đồng bộ hóa" hệ thống điều khiển động cơ.
Cụ cho em hỏi "làm nốt các việc LQ đến bảo dưỡng" ở đây nhìn nhanh thì có những hạng mục gì còn cần xử lý ạ, em lấy xe đầu nên chưa có kinh nghiệm. Em cảm ơn cụ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ cho em hỏi "làm nốt các việc LQ đến bảo dưỡng" ở đây nhìn nhanh thì có những hạng mục gì còn cần xử lý ạ, em lấy xe đầu nên chưa có kinh nghiệm. Em cảm ơn cụ!
Việc này hãy để cho các nhà chuyên môn, với chủ xe, e hỗ trợ như thế coi như đủ rồi cụ ạ.
 

morning2014

Đi bộ
Biển số
OF-837871
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
2
Động cơ
50 Mã lực
Tuổi
35
Kính chào cụ Top và các cụ ạ!
Hiện em có con Morning 2014 si hiện có lỗi này, mong các cụ có biết bệnh bắt dùm em, em đa tạ.

1. Kéo thắng tay, tắt máy, rút chìa khoá. Đèn báo phanh tay trên taplo vẫn còn sáng mờ mờ (bình thường nó sẽ tắt). Có lúc bị lúc không ạ.
2. Đã tắt máy, rút chìa khoá nhưng bướm ga vẫn kêu o o, rồi lạch cạch, tự động 1 lát sau kêu o o, lạch cạch tiếp, gõ gõ lên họng bướm ga là nó kêu. Tháo chỗ bướm ra xem thì thấy bướm ga vẫn lắt dù đã tắt máy. Họng bướm ga thì e đã vào hãng vệ sinh nhưng vẫn không hết. Bệnh này cũng lúc bị lúc không.

Em để ý, khi mà tắt máy, nếu tắt chìa khoá mà máy tắt ngay là không bị gì, đèn thắng tay tablo cũng ko sáng. Nhưng khi tắt máy, mà máy không tắt ngay, nghe nổ giật giật mới tắt thì sẽ bị 2 lỗi trên.

Mong cụ Top và các cụ giúp dùm!
Cảm ơn nhiều ạ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kính chào cụ Top và các cụ ạ!
Hiện em có con Morning 2014 si hiện có lỗi này, mong các cụ có biết bệnh bắt dùm em, em đa tạ.

1. Kéo thắng tay, tắt máy, rút chìa khoá. Đèn báo phanh tay trên taplo vẫn còn sáng mờ mờ (bình thường nó sẽ tắt). Có lúc bị lúc không ạ.
2. Đã tắt máy, rút chìa khoá nhưng bướm ga vẫn kêu o o, rồi lạch cạch, tự động 1 lát sau kêu o o, lạch cạch tiếp, gõ gõ lên họng bướm ga là nó kêu. Tháo chỗ bướm ra xem thì thấy bướm ga vẫn lắt dù đã tắt máy. Họng bướm ga thì e đã vào hãng vệ sinh nhưng vẫn không hết. Bệnh này cũng lúc bị lúc không.

Em để ý, khi mà tắt máy, nếu tắt chìa khoá mà máy tắt ngay là không bị gì, đèn thắng tay tablo cũng ko sáng. Nhưng khi tắt máy, mà máy không tắt ngay, nghe nổ giật giật mới tắt thì sẽ bị 2 lỗi trên.

Mong cụ Top và các cụ giúp dùm!
Cảm ơn nhiều ạ!
Qua mô tả thì e cho rằng động cơ đang bị kích nổ, tắt chìa khóa, động cơ không tắt ngay mà vẫn chạy một chút mới tắt hẳn, điều này gây ra hiện tượng máy phát vẫn phát ra điện nhưng không được kiểm soát điện áp bởi ECU nữa nên thường rất cao và nó xông các toàn hệ thống có sử dụng nguồn nuôi bộ nhớ liên tục là cho các máy tính của hệ thống này bị điên, trong đó có ECU động cơ và cái đồng hồ táp lô. Nếu hiện tượng này xảy ra sau khi chạy một đoạn đường dài trong tời tiết nắng nóng thì có thể là chuẩn và đương nhiên nếu máy chưa quá nóng thì sẽ không bị.
Việc đầu tiên bây giờ là cụ đưa xe qua hãng, mô tả lại và nói rõ nghi ngờ xe bị kích nổ để họ có thuốc trị.
 

morning2014

Đi bộ
Biển số
OF-837871
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
2
Động cơ
50 Mã lực
Tuổi
35
Qua mô tả thì e cho rằng động cơ đang bị kích nổ, tắt chìa khóa, động cơ không tắt ngay mà vẫn chạy một chút mới tắt hẳn, điều này gây ra hiện tượng máy phát vẫn phát ra điện nhưng không được kiểm soát điện áp bởi ECU nữa nên thường rất cao và nó xông các toàn hệ thống có sử dụng nguồn nuôi bộ nhớ liên tục là cho các máy tính của hệ thống này bị điên, trong đó có ECU động cơ và cái đồng hồ táp lô. Nếu hiện tượng này xảy ra sau khi chạy một đoạn đường dài trong tời tiết nắng nóng thì có thể là chuẩn và đương nhiên nếu máy chưa quá nóng thì sẽ không bị.
Việc đầu tiên bây giờ là cụ đưa xe qua hãng, mô tả lại và nói rõ nghi ngờ xe bị kích nổ để họ có thuốc trị.
Cảm ơn cụ Top đã phản hồi,
Em xin bổ sung thêm chút thông tin ạ.

1. Khi tắt máy, máy rùng rùng mới tắt tầm 1-2s ạ.
2. Em cũng đem xuống hãng, hãng test thì báo lỗi "U0155: CAN communication Error with Cluster". Bên KTV cũng kiểm tra đường điện, các giắc hộp 3-4 bữa nay nhưng vẫn chưa phát hiện chỗ lỗi.

Để em báo thêm thông tin kích nổ cho KTV hãng ktra xem sao.... Cảm ơn cụ Top nhiều! Có thêm hướng kiểm tra nhờ cụ Top chỉ bảo ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top