vâng em đây anhM
Mình là Dũng 105 Nguyễn Tuân, có phải chú Lê Xuân CP không thế?
vâng em đây anhM
Mình là Dũng 105 Nguyễn Tuân, có phải chú Lê Xuân CP không thế?
Động cơ GDI hiện tại không phù hợp với tình hình nhiên liệu ở ta nên hãng hiện không cho phép bán SP này ở VN. Bệnh xe cụ em dự là bị bẩn kim phun thôi, tháo ra làm sạch là khỏi, cơ mà cứ 1~1,5 vạn km là lại phải làm một lần.Gửi cụ hardtop hoặc cụ Ngọc Khánh!
Lần trước em có tham khảo hai cụ bệnh xe em Avante M16 GDi, đã chạy đc 7v. khi chạy thừa ga chưa đạt gia tốc để sang số có hiện tượng kêu tạch tạch rất đều.
Hôm vừa rồi em sang Hyundai HP thay dầu và kiểm tra bệnh đó thì kết quả thợ báo lại như sau:
1. Bugi hỏng do có hiện tượng thiếu xăng: theo quan sát là đầu bu gi trắng, có nhiều muội bám, không còn màu như màu vàng gạch cua. do thiếu xăng nên lớp mạ bị mất.
2. tiếng kêu tạch tạch mà em mô tả ở trên là tiếng kêu của bơm xăng nằm trên động cơ (bơm cao áp của động cơ GDi) tiếng rất đều và rõ khi tăng tốc từ số 3 hoặc 4
Các cụ cho em hỏi:
1- Phải chăng hiện tượng bugi hỏng như vậy do thiếu xăng, có nghĩa là bơm cao áp có tiếng kêu sẽ không cung cấp đủ lượng xăng hay không? em thấy thợ mang máy ra xóa lỗi và bảo xóa lỗi là hết kêu, nhưng qua quan sát em thấy k xóa đc lỗi gì, và tiếng kêu cũng vẫn còn. em biết vậy nên để bụng đi về hỏi các cụ tư vấn ạ!
2- Từ hôm thay 4 quả bugi khi đề nổ buổi sáng không có hiện tượng chết máy như hơn 1 năm về trước trở lại đây nữa (trước kia khi đề nổ buổi sáng phát đầu tiên bao giờ cũng chết máy, phát thứ 2 mới nổ). cách đây 4 tháng em có vệ sinh bugi sạch sẽ không còn muội bám, nhưng đề nổ vẫn chết máy bình thường.
=>> Từ 1+2 đã có thể kết luận do bơm cao áp không ạ?
3- Em thay 4 quả bugi + 1 đôi lưỡi gạt mưa thấy không có túi bóng niêm phong mà chỉ lôi thẳng từ vỏ hộp ra thay. Cụ cho em hỏi hàng của hãng có bjo như vậy không ạ?
Cảm ơn các cụ!
Bệnh này đúng là do bị air hệ thống nước làm mát ở đường ống dẫn nước sưởi ngay chân gas, cụ kiểm tra trong bình phụ thì không chính xác đâu, cụ chờ máy nguội rồi mở cái nắp bằng kim loại ở két nước ra kiểm tra mới chính xác được. Bệnh này là do thợ thay nước cho cụ làm không đúng quy trình.Xe nhà em đang bị cái bệnh là khởi động khi máy nguội thì ngồi cabin nghe thấy tiếng róc rách, nếu khởi động khi máy nóng thì không bị hoặc tiếng róc rách còn rất ít.
Em mới thay nước làm mát trước Tet nhưng cách đây 1 tuần mới bị.
Em mở nắp két nước thì thấy nước không bị hao vì search trên này có cụ mách là bị bệnh e hệ thống làm mát.
Các cụ giúp cháu hướng xử lí, nếu cứ để thế này mà chạy thì có ảnh hưởng gì tới máy móc không ạ?
nhưng còn tiếng kêu tạch tạch ở bơm cao áp, nếu chỉ bẩn kim phun thì làm sao có thể kêu ở bơm được ạ?Động cơ GDI hiện tại không phù hợp với tình hình nhiên liệu ở ta nên hãng hiện không cho phép bán SP này ở VN. Bệnh xe cụ em dự là bị bẩn kim phun thôi, tháo ra làm sạch là khỏi, cơ mà cứ 1~1,5 vạn km là lại phải làm một lần.
Phụ tùng chinhs hãng có hai loại, loại chỉ có túi nylon và loại chỉ có hộp carton..
Cụ cho em hỏi cái.Nó làm việc bình thường chứ không phải lỗi thì không báo đèn.
Em kiểm tra mở nắp kim loại ở két nước ra thì không thấy bị hao cụ ạ... Em định xả e bằng cách mở nắp két nước nổ máy, bật sưởi tối đa, chờ đến khi kim nhiệt lên vạch 1/2 (thiếu nước thì châm bù) thì có xả e đc hết không cụ?Bệnh này đúng là do bị air hệ thống nước làm mát ở đường ống dẫn nước sưởi ngay chân gas, cụ kiểm tra trong bình phụ thì không chính xác đâu, cụ chờ máy nguội rồi mở cái nắp bằng kim loại ở két nước ra kiểm tra mới chính xác được. Bệnh này là do thợ thay nước cho cụ làm không đúng quy trình.
Tiêgs kêu em không nghe được nên em không dám phán. Dưới cái bơm có một con đội thuỷ lực, có thể kêu ở đó.nhưng còn tiếng kêu tạch tạch ở bơm cao áp, nếu chỉ bẩn kim phun thì làm sao có thể kêu ở bơm được ạ?
Khi mất tiếng thì trên màn hình có hiện chữ "Mute" không ạ???Cụ cho em hỏi cái.
con Sorento nhà em , hàng anh Hải nó bị bệnh như sau. xe chạy bình thường có mở nhạc, lúc đấy mà bấm còi hay lên kính xuống kính là nó mất tiếng ( bệnh này thi thoảng mới xuất hiện, mà khi xuất hiện thì thường xuyên bị luôn) , em đã vào Kia giải phóng làm 2 lần mà kg tìm ra bệnh. còn 1 bệnh nữa là quả pin ở cái chìa khóa điện nó hết liên tục. trung bình 3-4 tháng hết 1 quả, cụ xem có cái phương án nào giúp em được không ạ.
cám ơn cụ
Cụ bật sưởi hay không thì không lien quan gì đến lưu lượng nước chảy qua chỗ đó cả. Cụ nên quay lại chỗ thay nước yêu cầu hút chân không hệ thống.Em kiểm tra mở nắp kim loại ở két nước ra thì không thấy bị hao cụ ạ... Em định xả e bằng cách mở nắp két nước nổ máy, bật sưởi tối đa, chờ đến khi kim nhiệt lên vạch 1/2 (thiếu nước thì châm bù) thì có xả e đc hết không cụ?
Cụ cho em hỏi xe em đang có hiện tượng bị ẩm sàn nỉ bên lái, khả năng bị trục trặc cái gì hả cụ?
không cụ ơi. trên màn hình kg hiện gì cả. mất tiêng chừng 1-1,5s thôi sau đó lại có lại.Khi mất tiếng thì trên màn hình có hiện chữ "Mute" không ạ???
Bệnh mau hết pin thì chỉ do pin lởm thôi cụ ạ, Pin xịn thì phải vài năm.
Em kính nhờ cụ chút ạKhi thớt F5 đã quá dày sau một thời gian dài "ế khách", nhà cháu đã phân vân khi quyết định mở thớt mới nhưng bây giờ thì nhà cháu thấy các cụ vẫn tiếp tục ủng hộ nhà cháu rất nhiệt tình.
Nay, để tiếp tục "làm ăn" trên OF, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của nhà cháu, nhà cháu tiếp tục mở thớt mới và mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cụ!
Nó bị bệnh kêu ạ!Em kính nhờ cụ chút ạ
Em đi santafe máy dầu 2008 MLX, Em mua từ lúc mới 100% hiện đã chạy 7,4 vạn,
Mấy hôm nay hiện tượng máy kêu có tiếng ọc ọc. Em cho xe vào Hyundai, thợ tháo dây cua roa tổng ra thì ko còn tiếng ọc ọc đó nữa, lắp dây vào lại kêu. Thợ phán là chết bơm trợ lực dầu tay lái. Nhưng thợ khác vào thử đánh lái hết sang một bên thì tiếng kêu vẫn vậy, ko to hơn hoặc nhỏ hơn. Xoay thử bánh xe lắp dây cua roa của bơm trợ lực thì cứ đến một điểm lại thấy hơi mắc tay, ko trơn. Một thợ khác lại phán chết bi máy phát...Kiểm tra các đầu bu li thì đều ngon.
Lắp thử dây cua loa vào rồi nổ máy, tưới chút nước vào các đầu trục thì vẫn còn tiếng kêu, ko hết.
Dầu trợ lực vẫn đầy, ko thấy chảy dầu, đánh lái ko có tiếng cọt kẹt và vẫn nhẹ nhàng. Ga to hay nhỏ vẫn có tiếng ọc ọc ko thay đổi.
Vậy cụ phán hộ em là bệnh gì ? Các thợ ko thống nhất được bệnh nên em ko dám quyết tháo sửa!
Mong tin cụ
Em chỉ trông vào cụ mà thế này thi toi em rồiNó bị bệnh kêu ạ!
Nói cho vui chứ xưa bay tiếng ồn em không bóic thuốc online đc ạ.
Lúc đánh lái hết sang một bên là đang tháo dây cu roa hay là lắp dây cu roa rồi vậy cụ?Em chỉ trông vào cụ mà thế này thi toi em rồi
Giừ cụ phải quay lại để scan lỗi xem nó là cái gì đã rồi mới biết được là do đâu mà nó báo lỗi, nhưng theo kinh nghiệm của em thì không phải do thợ làm hỏng xe đâu ạ.Chào các cụ
Em chạy con Sorento limited 2010 máy dầu, bữa nay thấy đèn ABS, hỗ trợ chơn trượt, đổ dốc cứ sáng mãi không tắt, em mới thay nguyên bộ má phanh ( phanh tay + đĩa) và nó rà lại đĩa phanh ở KIA Phú Mỹ Hưng hôm trước tết và đã chay 1 chuyến lên Ban Mê xuống NHa Trang, hiện tượng đó có phải là do hãng làm hư hay do hỏng hóc nào khác. Mong các bác giúp với
Có thể nó hỏng cụm ABS rồi hoặc nhẹ hơn là do hiệu chỉnh sai chân phanh, hoặc tổng phanh đang có vấn đề, phải kiểm tra thực tế và kỹ lưỡng thì mới ra được cụ ạ. Rất tiếc em chỉ giúp cụ được đến như thế này thôi.Xe nhà em I30 bị mất phanh cụ ơi. Đang đi đạp phanh nhẹ bỗng, phải đạp lút sàn mới ăn. Em nghé vào lề đạp 5,6 cái cho chân phanh căng lại thì lại đi bình thường. Tháng này bị 3 lần rồi. Vào hãng lúc nó đang bt nên ko biết sao. Thay dầu phanh, bảo dưỡng phanh 4 bánh rồi vẫn bị. Vậy là sao bác ui.
Lúc đánh lái hết sang một bên là đang là đang lắp dây cu roa cụ ạ !Lúc đánh lái hết sang một bên là đang tháo dây cu roa hay là lắp dây cu roa rồi vậy cụ?