Ủn cho các cụ
Turbo đời xe của cụ cắm máy check không ra lỗi đâu! Turbo hỏng thường hỏng về cơ khí như bị chảy dầu, rơ cánh tua bin, hú... nhưng vẫn phải kiểm tra thực tế bằng tay bằng mắt mới kết luận được. Đai cam + pu li thay theo định kỳ 6 năm hoặc 100k km nên nếu đúng hạn thì thay còn chưa đến hạn vẫn dùng lại!Chào cụ hardtop. Nhờ cụ xem Turbo của em như này liệu có phải thay ko ạ? Cắm máy chek thì ko báo lỗi gì.
À em hạ máy làm lại hơi thì có phải thay đai cam, tăng đai, bi tì ko? vì em mới thay ở cấp 14 vạn.
Thank cụ!
Hộp số Hyundai 6 cấp được khuyến cáo không cần kiểm tra mức dầu hoặc thay dầu số khi không có sự cố về hộp số! Tuy nhiên chúng ta cũng nên thay khi xe chạy được 6 năm hoặc trên 150k km. Xe của cụ mà thay bằng cách tháo ra đổ vào thì chỉ hết thế thôi.Các cụ cho hỏi em mang vô hãng thay dầu hộp số santafe evgt 210 mà hét có 6lit liệu có ổn ko? ô cách nào tự kiểm tra lượng dầu hộp số kín ko ạ?
Coó
Một số xe i10 bị bệnh đánh vô lăng (kể cả khi chạy hoặc đỗ) sang trái hoặc phải có tiếng cộc cộc rất rõ ràng! Bệnh này tháo ra bảo dưỡng sẽ hết, nếu không hết cụ bắt đại lý thay cột mới vì xe của cụ được bảo hành cụ ạ.Cụ Hard cho em hỏi xe em i10 mới đi 1000km mà bị kêu lục cục trên tay lái khi đánh lái phải. Mà ngày càng to, cảm nhận rõ độ rung khi có tiếng kêu luôn. Đã qua 3S HĐ kiểm tra mà chưa hết. Mong cụ bắt bệnh giúp.
Xe của cụ mà cứ phải xịt RP7 vào mới nổ được thì em e là tại kim phun rồi! Nếu đã bảo dưỡng và cân chỉnh rồi mà không hết thì em e là cụ phải thay mới!Cụ hard cho e hỏi với. E có 1 con santafe gold. Vào tuần trước thì con xe của e nó k nổ được. E cẩu về gara HC ở 234 Pham Văn Đồng và được sửa chữa trong vòng gần 1 tuần sửa thay cảm biến nổ, bugi sấy, cân 4 kim với bảo dưỡng hệ thống van luân hồi khí xả. Nhưng sau khi lấy về thì vào sáng hôm sau con xe của e lại k nổ được. Gọi cho gara thì họ cho người ra xịt ARP7 vào đầu xe thì xe lại nổ được. Nhưng được báo thêm là có khi hỏng tăng áp cho xe ra gara. Thì xong lúc đó e đưa xe luôn lên huynhdai hà đông đối diện bến xe yên nghĩa. Vào sáng nay họ báo sửa xong e qua lấy. Sửa chữa bao gồm cân chỉnh kim vì báo có 1 kim bị lỗi và thấy ghi cả tăng áp. E lấy xe về thì khoảng 3 tiếng sau nổ lại thử thì phải sau khoảng 1,5-2s mới nổ. E đang dự là sáng mai nó lại không nổ được tiếp. Vậy cụ nào có kinh nghiệm cho e xin ít được không vậy. E cảm ơn
Cụ cho kiểm tra lại 4 con bu gi xem thế nào! (Thứ nhất là hỏng bu gi mà). Nếu xe có túi khí thì khi bật ON phải nổi đèn túi khí trên táp lô. Xe của cụ nếu vậy thì chắc có lỗi rồi, nếu là xe mua lại em sợ chủ cũ còn cắt cái đèn đấy đi.Chào Bác Top. Bác cho e hỏi xe e ko hiểu sao dạo này thỉnh thoảng đè ga xe bị hẫng.khi chạy cao tốc lên 100km thì ko thấy gì nhưng khi tăng tốc thì xe ko bốc và phải đè ga rất sâu mà xe vẫn ì.(lên rất chậm ạ ).vậy là bị sao ah.và một vấn đề nữa là xe e ko thấy báo đèn túi khí khi bật nút khởi động ạ. Xe e là cerato 2011
Cụ phải nói rõ là xe gì, đời bao nhiêu? Máy xăng hay máy dầu thì mới trả lời rõ ràng được!Các cụ cho e hỏi lỗi P0170 - Powertrain (Fuel Trim - Bank 1) nghĩa là gì ạ? e nghi lỗi cảm biến oxy đúng ko ạ?
Cụ đọc lại đi! Em thấy trên can nó đề For gasoline engine mà cụ lại thay cho máy dầu là sao?
Các bác xem hộ em xem thay loại dầu này cho Santafe 2015 máy dầu bản thường có được không ạ! E cảm ơn nhiều
Dạ vâng cụ ạ, e biết là như thế, nhưng gọi điện hỏi đơn vị nhập khẩu loại dầu này thì nó là vẫn dùng được cho máy dầu, vì nó là dầu tổng hợp! Thế nên e mới lăn tăn cụ àCụ đọc lại đi! Em thấy trên can nó đề For gasoline engine mà cụ lại thay cho máy dầu là sao?
Thay 1 lần thì chắc là không sao! Tuy nhiên nó đã chỉ định dùng cho động cơ xăng mà lại dùng cho động cơ diesel là không ổn. Tài liệu của Hãng cũng nói tính chất của dầu bôi trơn cho hai động cơ là khác nhau. Mấy đồng chí sale nói dầu tổng hợp là dùng cho tổng hợp các loại động cơ cũng không đúng. Để an toàn cụ chọn loại dầu dùng cho động cơ diesel có thêm chữ with turbocharger cho lành cụ ạ!Dạ vâng cụ ạ, e biết là như thế, nhưng gọi điện hỏi đơn vị nhập khẩu loại dầu này thì nó là vẫn dùng được cho máy dầu, vì nó là dầu tổng hợp! Thế nên e mới lăn tăn cụ à
Xe 5 năm mà chạy 4 vạn! Cụ mua xe để đi hay để ngắm ạ? 4 vạn chưa thay dầu số cụ nhé, dầu phanh chọn loại dot4 và dầu trợ lực có sẵn trên thị trường. Riêng lọc xăng con này hơi khoai vì một số xe bị lỗi méo cổ bình xăng, tháo ra thì dễ nhưng không thể lắp lại được. Cụ nên chọn garage nào có kinh nghiệm nó thay cho.Xe em Tucson 2011 chuẩn bị bảo dưỡng 40k. Định thay ở gara gần nhà xem sao. Thay dầu, lọc dầu, lọc gió điều hòa thì ko có vấn đề gì. Còn mấy món như Lọc xăng, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực lái thì chưa biết mua nhãn hiệu nào. Nhờ các cụ tư vấn!
Về món dầu thì đã cụ nào chạy Hyundai Xteer 5W30 chưa, có yên tâm ko ah?