[Thảo luận] Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,489 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ hard cho e hỏi với. E có 1 con santafe gold. Vào tuần trước thì con xe của e nó k nổ được. E cẩu về gara HC ở 234 Pham Văn Đồng và được sửa chữa trong vòng gần 1 tuần sửa thay cảm biến nổ, bugi sấy, cân 4 kim với bảo dưỡng hệ thống van luân hồi khí xả. Nhưng sau khi lấy về thì vào sáng hôm sau con xe của e lại k nổ được. Gọi cho gara thì họ cho người ra xịt ARP7 vào đầu xe thì xe lại nổ được. Nhưng được báo thêm là có khi hỏng tăng áp cho xe ra gara. Thì xong lúc đó e đưa xe luôn lên huynhdai hà đông đối diện bến xe yên nghĩa. Vào sáng nay họ báo sửa xong e qua lấy. Sửa chữa bao gồm cân chỉnh kim vì báo có 1 kim bị lỗi và thấy ghi cả tăng áp. E lấy xe về thì khoảng 3 tiếng sau nổ lại thử thì phải sau khoảng 1,5-2s mới nổ. E đang dự là sáng mai nó lại không nổ được tiếp. Vậy cụ nào có kinh nghiệm cho e xin ít được không vậy. E cảm ơn o:-)
Hỏng tăng áp hiếm khi gây lỗi thế này, còn tăng áp chảy dầu thì tùy mức độ mà phán nó có còn dùng được hay không, điều này liên quan đến mức độ "ăn dầu" của động cơ và nguyên nhân ăn dầu phải được định vị là do tăng áp, còn nó chảy dầu ở đường nạp thì thường do lỗi phần tách dầu trên nắp dàn cam nên dầu tràn quá nhiều vào đường nạp chứ chưa chắc hỏng tăng áp.
Lỗi không khởi động được theo cụ mô tả có thể do hỏng ít nhất một cái kim phun, thợ đã cố cứu mà vẫn bị thì có lẽ phải thay mới cụ ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,489 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào cụ hardtop. Nhờ cụ xem Turbo của em như này liệu có phải thay ko ạ? Cắm máy chek thì ko báo lỗi gì.

À em hạ máy làm lại hơi thì có phải thay đai cam, tăng đai, bi tì ko? vì em mới thay ở cấp 14 vạn.
Thank cụ!
Nom ảnh thì turbo của cụ chưa chết, nếu chết máy sẽ báo lỗi "under boot", nếu kém chưa đến mức báo lỗi thì có thể phán thông qua chỉ số áp suất khí nạp, mức RPM 4000 mà không đạt 1,2~1,5 kg/cm2 là kém rồi. Dầu nhe nhét thế này có thể do bẩn bộ tách dầu bên trong nắp dàn cam.
Bộ đai + tăng + tỳ cứ tầm 6~10 vạn km thì hãy thay.
Nguyên tắc an toàn cho đại tu máy thường chỉ thay bơm nhớt cho dù nó chưa hỏng, nếu đo được áp suât dầu nhớt vẫn ở trong mức cho phép thì không cần thay. Bơm nước làm mát cũng khuyên nên thay cho an toàn.
 

Airblade2010

Xe hơi
Biển số
OF-399314
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
127
Động cơ
232,720 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Heitower Số 1 Ngụy như Kom Tum
ụ Hard cho e hỏi chút ạ, xe e là Santafe 2006 hôm trước đang đi bình thường về thì sáng hôm sau đề ko nổ, ko có hiện tượng j, đã kiểm tra ắc quy ko có vấn đề, sau khi kiểm tra điện thì thợ điện bảo bị mất "mát" từ hộp điện, bây giờ thợ điện câu tạm dây mát từ con rơ le khởi đông trong hộp điện ra để lấy "mát" chạy tạm.cụ cho e hỏi liệu có phải do chuột cắn hay do dây điện "move" mà mất "mát" ko ạ. nếu ko phải thì có phải do hộp điện ko ạ và khắc phục hiện tượng này để không phải câu dây từ hộp điện có khó ko ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,489 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
ụ Hard cho e hỏi chút ạ, xe e là Santafe 2006 hôm trước đang đi bình thường về thì sáng hôm sau đề ko nổ, ko có hiện tượng j, đã kiểm tra ắc quy ko có vấn đề, sau khi kiểm tra điện thì thợ điện bảo bị mất "mát" từ hộp điện, bây giờ thợ điện câu tạm dây mát từ con rơ le khởi đông trong hộp điện ra để lấy "mát" chạy tạm.cụ cho e hỏi liệu có phải do chuột cắn hay do dây điện "move" mà mất "mát" ko ạ. nếu ko phải thì có phải do hộp điện ko ạ và khắc phục hiện tượng này để không phải câu dây từ hộp điện có khó ko ạ
Cụ mô tả thế này thì em chịu, và cụ nên đưa xe vào hãng, trăm hay ko bằng tay quen. Theo ý hiểu của em thì xe cụ có thể hỏng ECU hoặc BCM là hai cái "hộp điện" có liên quan đến cái đề, hai hộp này ĐK hai cái rơ le bằng cách cấp "mát" trong hộp, mất "mát" này ngoài lý do như cụ nói thì có thể hỏng cái hộp đó rồi, nếu đíngthì 90% là phải thay, rất khó sửa.
 

avtovaz

Xe máy
Biển số
OF-163520
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
64
Động cơ
348,430 Mã lực
Cụ cho kiểm tra lại 4 con bu gi xem thế nào! (Thứ nhất là hỏng bu gi mà). Nếu xe có túi khí thì khi bật ON phải nổi đèn túi khí trên táp lô. Xe của cụ nếu vậy thì chắc có lỗi rồi, nếu là xe mua lại em sợ chủ cũ còn cắt cái đèn đấy đi.
E cám ơn cụ.e đã rửa kim phun, bướm ga.máy lại ngon rồi ah, nhưng tiu khí thi kiểm tra và sủa ở đâu ah.
 

taplaibonbanh

Xe tải
Biển số
OF-322878
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
404
Động cơ
292,354 Mã lực
Nơi ở
Dich vong , cầu giấy , hà nội
Cụ mô tả thế này thì em chịu, và cụ nên đưa xe vào hãng, trăm hay ko bằng tay quen. Theo ý hiểu của em thì xe cụ có thể hỏng ECU hoặc BCM là hai cái "hộp điện" có liên quan đến cái đề, hai hộp này ĐK hai cái rơ le bằng cách cấp "mát" trong hộp, mất "mát" này ngoài lý do như cụ nói thì có thể hỏng cái hộp đó rồi, nếu đíngthì 90% là phải thay, rất khó sửa.
Cụ top cho e hỏi xe e getz 1.1, khi nào thì cần bd máy phát và máy đề ạ , cụ cho hỏi máy đề ô tô có dùng chổi than như xe máy không ạ ? Thank cụ ạ !
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Cụ @hardtop cho em hỏi, xe em Avante M16 GDi: đã chạy đc 7 vạn
1. bao nhiêu vạn thì phải thay dầu hộp số ạ?
2. Lốp xe đến nay đc 5 năm, chạy đc 7v đã phải thay chưa ạ?
3. Hạng mục bảo dưỡng cấp 7v cần lưu ý những gì?
Thanks cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhVoi

Xe hơi
Biển số
OF-408543
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
104
Động cơ
226,320 Mã lực
Em chào bác HT.
Bác giúp em vụ này với . Chả là mấy hôm Tết ông anh đi chơi 2 tuần để cho em mượn con Forte Sli đã chạy 8 vạn để vi vu. Mấy hôm đầu chạy rất ngon nghẻ. Tuy nhiên, từ 2 Tết có hiện tượng khi chưa nóng máy thì nếu ga mạnh lên xe cứ ì ra, giật giật như cảm giác đạp mạnh cái xe đạp mòn líp ấy. Hôm trước em đi 4 người leo dốc lên đường trên cao (vành đai 3) mà nó cứ khừng khực như chuẩn bị dừng hẳn lại. Khi mình ga to lên xe cũng không chạy nhanh theo, thỉnh thoảng đèn lỗi động cơ bật sáng rồi lại tắt. Sau khi đi 15-20 phút thì có vẻ bình thường trở lại. Ngoài ra, khi phải đánh hết lái để lùi hay quay đầu thì máy kêu cọc cọc rất to như kênh su páp xe 81 chót ấy. Bác bắt bệnh cho em để em mang đi xử lý luôn ạ. Cảm ơn bác nhiều nhé.
Cái này của cụ bi chập trờn rồi. Kiểm tra môbil xem sao, Vớ vẩn còn bị mấy chú tý ngày tết đói ăn hỏi thăm ý
 

babyangelhp

Xe hơi
Biển số
OF-165294
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
130
Động cơ
348,090 Mã lực
babyangelhp nói:
cụ Hard cho e hỏi chút ạ, xe e là Santafe 2006 hôm trước đang đi bình thường về thì sáng hôm sau đề ko nổ, ko có hiện tượng j, đã kiểm tra ắc quy ko có vấn đề, sau khi kiểm tra điện thì thợ điện bảo bị mất "mát" từ hộp điện, bây giờ thợ điện câu tạm dây mát từ con rơ le khởi đông trong hộp điện ra để lấy "mát" chạy tạm.cụ cho e hỏi liệu có phải do chuột cắn hay do dây điện "move" mà mất "mát" ko ạ. nếu ko phải thì có phải do hộp điện ko ạ và khắc phục hiện tượng này để không phải câu dây từ hộp điện có khó ko ạ
Xe cụ xài Start/stop hay chìa khóa kiểu gì ạ?
xe e dùng chìa khoá cơ như bt cụ ạh, hiện giờ e vẫn đang câu dây mát đế đi tạm ạh
 

sylam

Xe máy
Biển số
OF-314311
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
54
Động cơ
296,040 Mã lực
Chào bác Top. Xe em i 20 chưa đâm va gì, sáng nay đèn túi khí sáng. Theo bác nguyên nhân do đâu ạ? Em cần làm gì, bác giúp em. THanks bác
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Chào bác Top. Xe em i 20 chưa đâm va gì, sáng nay đèn túi khí sáng. Theo bác nguyên nhân do đâu ạ? Em cần làm gì, bác giúp em. THanks bác
em gia cát dự cụ chủ chuẩn bị 1,3tr để thay cuộn cáp túi khí nằm trong vô lăng ạ. em thay rồi nên biết khả năng do mòn dây cáp nên nó chập chờn có lúc đèn tắt hoặc đèn báo sáng hẳn.
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
Gửi cụ hardtop hoặc cụ Ngọc Khánh!
Lần trước em có tham khảo hai cụ bệnh xe em Avante M16 GDi, đã chạy đc 7v. khi chạy thừa ga chưa đạt gia tốc để sang số có hiện tượng kêu tạch tạch rất đều.
Hôm vừa rồi em sang Hyundai HP thay dầu và kiểm tra bệnh đó thì kết quả thợ báo lại như sau:
1. Bugi hỏng do có hiện tượng thiếu xăng: theo quan sát là đầu bu gi trắng, có nhiều muội bám, không còn màu như màu vàng gạch cua. do thiếu xăng nên lớp mạ bị mất.
2. tiếng kêu tạch tạch mà em mô tả ở trên là tiếng kêu của bơm xăng nằm trên động cơ (bơm cao áp của động cơ GDi) tiếng rất đều và rõ khi tăng tốc từ số 3 hoặc 4
Các cụ cho em hỏi:
1- Phải chăng hiện tượng bugi hỏng như vậy do thiếu xăng, có nghĩa là bơm cao áp có tiếng kêu sẽ không cung cấp đủ lượng xăng hay không? em thấy thợ mang máy ra xóa lỗi và bảo xóa lỗi là hết kêu, nhưng qua quan sát em thấy k xóa đc lỗi gì, và tiếng kêu cũng vẫn còn. em biết vậy nên để bụng đi về hỏi các cụ tư vấn ạ!
2- Từ hôm thay 4 quả bugi khi đề nổ buổi sáng không có hiện tượng chết máy như hơn 1 năm về trước trở lại đây nữa (trước kia khi đề nổ buổi sáng phát đầu tiên bao giờ cũng chết máy, phát thứ 2 mới nổ). cách đây 4 tháng em có vệ sinh bugi sạch sẽ không còn muội bám, nhưng đề nổ vẫn chết máy bình thường.
=>> Từ 1+2 đã có thể kết luận do bơm cao áp không ạ?
3- Em thay 4 quả bugi + 1 đôi lưỡi gạt mưa thấy không có túi bóng niêm phong mà chỉ lôi thẳng từ vỏ hộp ra thay. Cụ cho em hỏi hàng của hãng có bjo như vậy không ạ?
Cảm ơn các cụ!
 

vudung75auto

Xe tải
Biển số
OF-326505
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
202
Động cơ
287,670 Mã lực
Nơi ở
27A Đặng dung- Quán Thánh- Ba Đình- Hà Nội
Chào bác Top. Xe em i 20 chưa đâm va gì, sáng nay đèn túi khí sáng. Theo bác nguyên nhân do đâu ạ? Em cần làm gì, bác giúp em. THanks bác
Cụ thử ấn giữ còi xong lắc vô lăng sang trái rồi sang phải, nếu còi chập chờn thì đứt cuộn cáp, nếu còi vẫn ổn thì phải kiểm tra thêm cái khác ạ.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
872
Động cơ
462,307 Mã lực
Xe nhà em đang bị cái bệnh là khởi động khi máy nguội thì ngồi cabin nghe thấy tiếng róc rách, nếu khởi động khi máy nóng thì không bị hoặc tiếng róc rách còn rất ít.
Em mới thay nước làm mát trước Tet nhưng cách đây 1 tuần mới bị.
Em mở nắp két nước thì thấy nước không bị hao vì search trên này có cụ mách là bị bệnh e hệ thống làm mát.

Các cụ giúp cháu hướng xử lí, nếu cứ để thế này mà chạy thì có ảnh hưởng gì tới máy móc không ạ?
 

vudung75auto

Xe tải
Biển số
OF-326505
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
202
Động cơ
287,670 Mã lực
Nơi ở
27A Đặng dung- Quán Thánh- Ba Đình- Hà Nội
Xe nhà em đang bị cái bệnh là khởi động khi máy nguội thì ngồi cabin nghe thấy tiếng róc rách, nếu khởi động khi máy nóng thì không bị hoặc tiếng róc rách còn rất ít.
Em mới thay nước làm mát trước Tet nhưng cách đây 1 tuần mới bị.
Em mở nắp két nước thì thấy nước không bị hao vì search trên này có cụ mách là bị bệnh e hệ thống làm mát.

Các cụ giúp cháu hướng xử lí, nếu cứ để thế này mà chạy thì có ảnh hưởng gì tới máy móc không ạ?
Cụ tả vậy thì em không dám phán bậy đâu ạ, cụ qua gara em kiểm tra miễn phí cho cụ ạ.
 

lexuan 87

Xe tải
Biển số
OF-386520
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
216
Động cơ
241,450 Mã lực
Nơi ở
phố ngập _ha nội
chủ thớt tu vấn giúp em cái phần mềm tra vin xe kia-huyndai. e đang có nhu cầu sư dụng cho công việc
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
872
Động cơ
462,307 Mã lực
Cụ tả vậy thì em không dám phán bậy đâu ạ, cụ qua gara em kiểm tra miễn phí cho cụ ạ.
Cảm ơn cụ, em sẽ bố trí đưa xe qua để cụ khám bệnh. Tiện thể cho em hỏi làm thể nào để tránh bị e hệ thống làm mát khi thay nước và nếu bị e thì xả e thể nào cho xe Carens.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top