Bác Top ơi! Giúp em với! Urgent lắm ạ
Bác Top giúp em nhanh với ạ???Cụ Top chuẩn bệnh hộ em tí nhé: Xe em SFE SLX 2008 máy dầu chạy được 54K rồi, em vừa bảo dưỡng ở Giải Phóng tháng 9. Gần đây tự nhiên xuất hiện VDC OFF trên táp lô liên tục, xuất hiện độ trễ khi sang số với vòng tua máy khá cao (mặc dù chạy tầm 30km/h) cộng thêm máy gầm to khác hẳn bình thường.
Em dự là: van điều khiển VDC bị bẩn hay đầu kim phun nhiên liệu có vấn đề?
Nếu có thể bác chuẩn đoán dùm em nhé. Đội ơn bác ạ
VDC là hệ thống pahnh chứ không phải máy cụ ạ, nó báo đèn này thường là do bẩn tiếp điểm ở công tắc phanh chân, làm vệ sinh hoặc thay nới nếu nó nát rồi là OK! Ngoài ra có thể bị sai cảm biến góc lái nhưng thường ít xảy ra.Cụ Top chuẩn bệnh hộ em tí nhé: Xe em SFE SLX 2008 máy dầu chạy được 54K rồi, em vừa bảo dưỡng ở Giải Phóng tháng 9. Gần đây tự nhiên xuất hiện VDC OFF trên táp lô liên tục, xuất hiện độ trễ khi sang số với vòng tua máy khá cao (mặc dù chạy tầm 30km/h) cộng thêm máy gầm to khác hẳn bình thường.
Em dự là: van điều khiển VDC bị bẩn hay đầu kim phun nhiên liệu có vấn đề?
Nếu có thể bác chuẩn đoán dùm em nhé. Đội ơn bác ạ
Xe cụ máy xăng nên không có HT sưởi điện nên không thể có cái gì gây nóng ở HT máy lạnh ngoài nước nóng của động cơ, giờ cụ đặt nhiệt độ xuống 23 độ thì hiện tượng này sẽ hết. Nhà cháu dự là nó bình thường chứ không sao cả.Em cảm ơn cụ Greeno đã chia sẻ kinh nghiệm, dưng mà em báo cáo với cụ là xe em để ngoài trời qua đêm (tối thiểu là 12 tiếng), mà mấy hôm vừa rồi nhiệt độ ban đêm toàn 19 độ, theo em thì khí nóng của máy nếu còn từ hôm trước chắc cũng bị "mát hóa" hết rồi.
10' = 10 phút bác Top ạ, em cũng xin mô tả chi tiết hơn để bác và các cụ ở đây tiện chẩn bệnh:
Xe để qua đêm, ngồi vào xe khá lạnh, A/C on đặt ở 24 độ, vặn khóa, nổ máy, chạy khoảng 30 giây, thấy lạnh nên em tắt A/C, chỉ để fan only, bắt đầu thấy phả gió nóng, chạy thêm 10 phút thì gió đột ngột mát trở lại (xin bổ sung thêm là em không hề để chế độ điều hòa auto ạ).
Chạy 7,5 km thì dừng lại, tắt máy (các chế độ của điều hòa giữ nguyên, ko đổi), nghỉ khoảng 15 phút, trèo lên xe, nổ máy, lại toàn gió nóng phả ra, em chạy thử tiếp khoảng gần 10 phút nữa vẫn chưa thấy mát nên em bật A/C.
Hiện tượng này từ khi mua xe đến giờ chưa bị bao giờ, mới hôm thứ 4 vừa rồi mới bị, thế có gọi là bất thường không các cụ nhỉ? Cứ để thế này đi thì kể cũng không sao, bật A/C lên là ok, nhưng mà chỉ bực mình là không hiểu nguyên nhân tại sao lại thế. Bác Tóp với các cụ phán thêm cho em mấy đường nữa để em yên tâm, nếu như không phải lỗi tại xe thì để em đi chỉnh lại cái cảm biến nhiệt độ của người em, có khí gấu nó nghịch nhiều hỏng béng rồi cũng nên. Kính các cụ, kính bác Top.
Cái như cụ mô tả nó là option cụ ạ, anh Hải cắt cái này của bác rồi, để có cái này thì nếu đặt từ hãng chỉ mất có hơn chục đô nhưng để có nó ở ta thì phải thay đủ thứ nên khoảng vài chục triệu cụ ạ. Cái này cả phần cứng và phần mềm, liên quan đến nhiều thiết bị trên xe.Cụ H'top ơi, e đọc trong hướng dẫn sử dụng xe carens của a hải thấy nó nói cái nút bấm trip nó ra các thông số như: Quãng đường, mức tiêu thụ xăng trên 100km, lượng xăng còn lại đi tiếp đc bao nhiêu km nữa, ...
nhưng mà thực tế nó chỉ có tripA và tripB
Liệu có tác động phần mềm nào để nó có thể hiện đủ các thông số trên k ạ??? (xe e NewCarens 2011 Anh Hải lắp ráp ợ)
TKS cụ
tks cụ, kể ra anh Hải cũng ác như con tê giác cụ nhỉCái như cụ mô tả nó là option cụ ạ, anh Hải cắt cái này của bác rồi, để có cái này thì nếu đặt từ hãng chỉ mất có hơn chục đô nhưng để có nó ở ta thì phải thay đủ thứ nên khoảng vài chục triệu cụ ạ. Cái này cả phần cứng và phần mềm, liên quan đến nhiều thiết bị trên xe.
Về phần VDC em sẽ kiểm tra và vệ sinh. Hôm nọ em có qua HMV Giải Phóng nhờ các bác ở đó scan toàn bộ tình trạng máy thì không thấy báo lỗi nào cả (làm đi làm lại 3 lần) tuy nhiên máy vẫn kêu to thế mới khổ em chứ. Chiều nay em cho xe ra 199 MK để ktra. Theo bác em nên bảo họ hoặc giải thich thế nào để họ bắt bệnh cho đúng luôn vậy bác?VDC là hệ thống pahnh chứ không phải máy cụ ạ, nó báo đèn này thường là do bẩn tiếp điểm ở công tắc phanh chân, làm vệ sinh hoặc thay nới nếu nó nát rồi là OK! Ngoài ra có thể bị sai cảm biến góc lái nhưng thường ít xảy ra.
Máy kêu to.... thì cụ đi kiểm tra lại phần máy cụ nhé!
À! Nó như thế nào thì cụ tả thế, hơn nữa, kiểu gì họ chả đi thử để xác định bệnh tật.Về phần VDC em sẽ kiểm tra và vệ sinh. Hôm nọ em có qua HMV Giải Phóng nhờ các bác ở đó scan toàn bộ tình trạng máy thì không thấy báo lỗi nào cả (làm đi làm lại 3 lần) tuy nhiên máy vẫn kêu to thế mới khổ em chứ. Chiều nay em cho xe ra 199 MK để ktra. Theo bác em nên bảo họ hoặc giải thich thế nào để họ bắt bệnh cho đúng luôn vậy bác?
Thanks bác
Cái vụ này thế này cụ Hardtop ạ, không biết của mấy cụ kia ntn nhưng của em thì:Em công nhận là câu hỏi này rất hay, em đã suy nghĩ từ hôm qua đến nay nhưng cũng không dám khẳng định mà chỉ có thể phỏng đoán thế này: Các cụ cảm thấy nó êm hơn vì 3 lý do:
1. Xe của các cụ được gối thêm lên một tấm đệm nữa, đó là tấm đệm của nước trên mặt đường nên thấy nó êm hơn.
2. Giảm sóc của xe được làm mát tốt nên hiệu quả giảm chấn cao hơn.
3. Khi trời mưa thì áp suất không khí cao bình thường nên tai của các cụ bị giảm thính lực đi ít nhiều.
Chứ nếu nói do các chỗ cao su được bôi trơn thì không phải vì trên xe chỉ có 4 miếng cao su nhỏ là có chuyển động nhưng không cần bôi trơn, và giả sử điều đó đúng thì chỉ cần tưới nước ướt gầm là đi sẽ êm ngay.
Cái này thì xe em Carens, điều hòa tự động giống xe của cụ, cũng có hiện tượng như của cụ. Theo ý kiến cá nhân của em thì do là điều hòa tự động thì sẽ tự động chọn chế độ điều hòa nóng hay điều hòa mát tùy theo nhiệt độ cài đặt và nhiệt độ bên ngoài.Em cảm ơn cụ Greeno đã chia sẻ kinh nghiệm, dưng mà em báo cáo với cụ là xe em để ngoài trời qua đêm (tối thiểu là 12 tiếng), mà mấy hôm vừa rồi nhiệt độ ban đêm toàn 19 độ, theo em thì khí nóng của máy nếu còn từ hôm trước chắc cũng bị "mát hóa" hết rồi.
10' = 10 phút bác Top ạ, em cũng xin mô tả chi tiết hơn để bác và các cụ ở đây tiện chẩn bệnh:
Xe để qua đêm, ngồi vào xe khá lạnh, A/C on đặt ở 24 độ, vặn khóa, nổ máy, chạy khoảng 30 giây, thấy lạnh nên em tắt A/C, chỉ để fan only, bắt đầu thấy phả gió nóng, chạy thêm 10 phút thì gió đột ngột mát trở lại (xin bổ sung thêm là em không hề để chế độ điều hòa auto ạ).
Chạy 7,5 km thì dừng lại, tắt máy (các chế độ của điều hòa giữ nguyên, ko đổi), nghỉ khoảng 15 phút, trèo lên xe, nổ máy, lại toàn gió nóng phả ra, em chạy thử tiếp khoảng gần 10 phút nữa vẫn chưa thấy mát nên em bật A/C.
Hiện tượng này từ khi mua xe đến giờ chưa bị bao giờ, mới hôm thứ 4 vừa rồi mới bị, thế có gọi là bất thường không các cụ nhỉ? Cứ để thế này đi thì kể cũng không sao, bật A/C lên là ok, nhưng mà chỉ bực mình là không hiểu nguyên nhân tại sao lại thế. Bác Tóp với các cụ phán thêm cho em mấy đường nữa để em yên tâm, nếu như không phải lỗi tại xe thì để em đi chỉnh lại cái cảm biến nhiệt độ của người em, có khí gấu nó nghịch nhiều hỏng béng rồi cũng nên. Kính các cụ, kính bác Top.
Cái này cũng là nguyên nhân nhưng không nhiều cụ ạ, cụ Xedieu cũng bị như thế này và cũng đã thay cả cụm rồi.Cụ top ạ cuối cùng em đã phát hiện nguyên nhân xe em đề hơi khó nổ, hóa ra cái van điều áp của bộ bơm nhiên liệu nó trục trặc,để lâu áp xăng nó tụt xuống đề hơi dai áp đủ máy nổ ngay. Còn nếu đã đề được rồi mà đề lại thì ăn ngay. Hey. Cái van này hãng k bán rời, phải mua cả cụm bao gồm cả bơm xăng .Nhưng phải đặt hàng bên kia về.
Khổ thân cụ điếu nhỉ, chăm xe quá nên nó đỏng đảnh. Cụ Top cho em hỏi thêm là mình có bảo dưỡng định kỳ cho cái này không ạ? Bao nhiêu km thì bảo dưỡng và có yêu cầu thợ được không ạ? Nếu xe máy dầu thì việc bảo dưỡng phần này có khó hơn không ạ? Em cảm ơn cụ.Cái này cũng là nguyên nhân nhưng không nhiều cụ ạ, cụ Xedieu cũng bị như thế này và cũng đã thay cả cụm rồi.
Cẩn thận thì thay được rồi cụ ạ, cứ cẩn thận cho chắc, mất có mấy trăm ấy màCụ top cho em hỏi cái:
Em mua xe Huyndai Sonata đời 2009 của cậu em. Đã chạy được 3,8 vạn. Bây giờ em hỏi đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?
cái ấy chính tỏ Vdc của cụ nó hoạt động tốt đớiCụ hardtop cho em hỏi tý nhé, xe i30cw của em có hiện tượng đi vào đường xấu(khoảng vài trăm mét) hoặc ghếch một chân lên hè thì cái đèn VDC OFF nó sáng.Em tìm cách tắt nó đi không được trừ khi tắt máy đi khởi động lại.Theo cụ nó có trục trặc gì không ạ
Bệnh này nếu em phán ở đây thì nó hơi mông lung, nếu cụ chạy qua xưởng nào đó coa máy scan thì chỉ 5 phút ra ngay là nó bị làm sao, ESP là HT an toàn nên cụ nên đi làm sớm.Cụ hardtop cho em hỏi tý nhé, xe i30cw của em có hiện tượng đi vào đường xấu(khoảng vài trăm mét) hoặc ghếch một chân lên hè thì cái đèn VDC OFF nó sáng.Em tìm cách tắt nó đi không được trừ khi tắt máy đi khởi động lại.Theo cụ nó có trục trặc gì không ạ
Không sao cả cụ ạ, chỉ hơi nhức con mắt tí thôi.Cụ Top cho e hỏi: I30cw nhà e mới phải thay quả lốp sau bên phụ vì bị thủng. Quả lốp sau bên lái thì theo như mấy bác chỗ làm lốp bảo là còn mới, đi được có 1,7 van thì chưa cần thay đâu. Ấy vậy mà e vẫn thấy áy náy quá, theo cụ có nên thay luôn cho xe cân không ạ?
Cụ cho e hỏi thêm 1 vấn đề nữa: 2 lốp bên lái của e có hiện tượng mòn phía trong, 2 lốp bên phụ thì mòn đều. Vậy là do độ chụm xe e k chuẩn, hay do đường nghiêng hả cụ ? ( Xe e mới đảo trước - sau 1 lần lúc 1,5 vạn; bây giờ là 1,7 vạn)
Thay được rồi đấy cụ ơi, 3,8 thì cũng tương đương 4,0 rồi.Cụ top cho em hỏi cái:
Em mua xe Huyndai Sonata đời 2009 của cậu em. Đã chạy được 3,8 vạn. Bây giờ em hỏi đã phải thay dầu hộp số chưa ạ?