- Biển số
- OF-312704
- Ngày cấp bằng
- 21/3/14
- Số km
- 160
- Động cơ
- 298,300 Mã lực
- Nơi ở
- Khu thiên đường bảo sơn
Có cụ nào bị santafe đề ko lên dầu nhiên liệu ko cho lên ko nổ máy được
Cụ nên xem lại cách tính suất tiêu hao nhiên lieu, xe vừa tháo ắc quy, hoặc reset đồng hồ thì chỉ số báo trên đồng hồ không chuẩn đâu, cụ phải đi tầm 700-1000km nó mới báo chuẩn được.Bác Top cho tôi hỏi, xe tôi là santa fe 2008 slx, đã đi được 4,5 vạn. Cách đây khoảng 2 tháng tôi có đưa xe đi bảo dưỡng và có làm vệ sinh tuần hoàn khí thải Egr, xe hoạt động bình thường. Gần đây đi tự nhiên xe đi có vẻ ì hơn, đồng hồ báo nhiên liệu tiêu thụ gấp 1.5 lần bình thường. Hôm qua lên đại lộ thăng long, đồng hồ vẫn báo mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức cao; sau khi đi được khoảng 15 km thì đồng hồ báo tiêu thụ như bt (khoảng 9l/ 100 km). Như vậy xe tôi Cần xử lí gì không? Tiện đây hỏi bác luôn là ở quanh khu vực Hai Bà Trưng có chỗ nào thay dầu hộp số chuẩn không vì sang Đông Anh hơi xa tí. Xin cám ơn bác trước
Hiểu chết liền!!!!Có cụ nào bị santafe đề ko lên dầu nhiên liệu ko cho lên ko nổ máy được
Em đoán là nó hỏng thứ gì đó bên trong hộp số, cụ nên đi việc sớm nếu để nó nặng ra thì nhiều khả năng phải thay hộp số mới, hoặc chí ít thì chi phí sửa chữa cũng tương đương.Cụ Top cho em hỏi, xe em dạo này có hiện tượng như sau:
Xe em khi đi lên dốc hoặc chạy khi chưa đủ tốc độ để sang số (xe số AT), em vẫn giữ nguyên chân ga tức là có hiện tượng thừa ga thì động cơ vẫn rú lên bt, nhưng kèm theo là có tiếng kêu tạch tạch tạch theo sự thừa chân ga đó, em nhả chân ga thì hết. Em thử đỗ xe một chỗ và giữ ga to ở tốc độ 2500-3000 v/p thì không thấy tiếng kêu như vậy.
Em biết là tiếng kêu cụ k thể bắt bệnh online, nhưng cụ có thể cho em chút tư vấn gì không ạ?
Thanks cụ!
Nếu ảnh hưởng thì người ta đã làm cơ cấu hãm, chống chuyển rồi, cụ yên tâm, không sao cả, ngay cả khi cụ vào nhầm "R" thì với xe đời mới nó cũng cả sao sất, nhưng "P" thì xác xuất hỏng hộp số là không nhỏ.Chào cụ Top, xe avante At hôm bữa vô tình cần số chuyển từ D sang N trong khi đang chạy khoảng 60km/h, theo quán tính e gạt lại D ngay lúc đó liền để xe chạy tiếp mà k tấp từ từ vào lề. Hiện tại xe vẫn chạy bình thường, như vậy có ảnh hưởng gì đến xe k ạ?
E đã yên tâm rồi, cám ơn cụ nhiều nhé!Nếu ảnh hưởng thì người ta đã làm cơ cấu hãm, chống chuyển rồi, cụ yên tâm, không sao cả, ngay cả khi cụ vào nhầm "R" thì với xe đời mới nó cũng cả sao sất, nhưng "P" thì xác xuất hỏng hộp số là không nhỏ.
Vậy có khả năng là Hộp số có vấn đề cụ ạ.Em đoán là nó hỏng thứ gì đó bên trong hộp số, cụ nên đi việc sớm nếu để nó nặng ra thì nhiều khả năng phải thay hộp số mới, hoặc chí ít thì chi phí sửa chữa cũng tương đương.
Nó ko lên dầu điezen chứ số má gì đâu. Tháo bình dầu xúc rửa rồi ko tắc. Có khi nào chết bơm cao áp koHiểu chết liền!!!!
Cám ơn bác Top nhiều, tôi sẽ theo dõi thêm. Bác cho hỏi nốt mục thay dầu hộp số tự động ở đâu tốt ạ.Cụ nên xem lại cách tính suất tiêu hao nhiên lieu, xe vừa tháo ắc quy, hoặc reset đồng hồ thì chỉ số báo trên đồng hồ không chuẩn đâu, cụ phải đi tầm 700-1000km nó mới báo chuẩn được.
Nguyên do là cái bộ công tắc báo vị trí số ở ngoài hộp số nó có vấn đề, sau cú shock mạnh ấy có thể hộp số đã bị bung phanh của bộ côn số 1&R hoặc bộ côn số 3. Bệnh này cụ nên về HN chứ các tỉnh em sợ họ làm không nổi, hoặc rất mất thời gian.Vậy có khả năng là Hộp số có vấn đề cụ ạ.
Cách đây khoảng 6 tháng xe em có hiện tượng nổ máy nhưng k sang được số mặc dù đã đạp phanh, thậm chí có hôm không đề nổ được động cơ, em phải ấn Shift + chuyển số từ P>D rồi về lại P mới đề nổ được. Có hôm em ngu quá, nổ máy nhưng k sang số được bèn đi ấn Shift + chuyển số từ P sang D hoặc R, xe nhảy chồm lên, em hoảng quá bấm Shift chuyển về P tắt máy. Về sau em để ý màn hình hiển thị, khi nào nổ máy mà màn hình không hiển thị P thì em tắt máy bấm Shift + chuyển số vài lần và đề nổ lại.
Có lẽ sau lần chồm xe đó gây ra gẫy cái gì đó nên mới có tiếng kêu như vậy.
Cụ cho em hỏi, bệnh này đi Bệnh Viện nào ktra an tâm nhất? Em ở Quảng Ninh có vài lần sang Hyundai Hải Phòng làm, nhưng thấy k ổn lắm. Lên chỗ cụ Ngọc Khánh thì hơi xa, nếu chỗ cụ NK là địa chỉ tin cậy nhất thì em buộc phải lên thôi ạ!
Cho 500 502, đã xong!Cụ hardtop cho cháu hỏi với ạ. Xe soul 2009 của cháu hôm nay mở cửa sổ trời thì nghe cạch 1 phát, thế là đứng im luôn không trượt đc nữa mà chỉ nhúc nhích 1 chỗ đc vài cm thôi, cháu chỉnh cho đuôi (phía sau tấm kính) cao lên thì chỉ lên đc 1 bên, lấy đèn soi vào bên ko lên đc thì bị gãy mất 1 bên của cái rãnh nhựa, làm cho con lăn bị mắc lại ko chạy đc nữa (như trong hình gần ngón tay trỏ bên dưới của cháu). Bây giờ sunroof đóng ko khít đc, cháu phải mang đến đâu xử lý và tốn kém khoảng bao nhiêu ạ. Đa tạ cụ
Hệ thông nhiên liệu của SANTAFE khá phức tạp, chỉ cần có lỗi nghiêm trọng là ECU không cho chạy bơm..... áp không đủ thì không cho phun. Đời bơm 3 xylanh ít khí chết, đời 1 xylanh chết như ngả rạ.....Nó ko lên dầu điezen chứ số má gì đâu. Tháo bình dầu xúc rửa rồi ko tắc. Có khi nào chết bơm cao áp ko
Nhà cháu cám ơn cụ nhiều lắm lắm ạCho 500 502, đã xong!
Thanks cụ!Nguyên do là cái bộ công tắc báo vị trí số ở ngoài hộp số nó có vấn đề, sau cú shock mạnh ấy có thể hộp số đã bị bung phanh của bộ côn số 1&R hoặc bộ côn số 3. Bệnh này cụ nên về HN chứ các tỉnh em sợ họ làm không nổi, hoặc rất mất thời gian.
Tiếng kêu thì em không phán được, có điều nó liên quan đến vòng quay của bánh xe nên bám vào đó mà xử lý thôi, nếu không phải ở ngoài bán xe thì có thể trong hộp số nếu tiếng kêu ấy ở phía trước xe.Chào cụ harstop: Xin bác chỉ giáo giúp em. Vợ 2 em i20 đời 2011. Cả tháng nay (thi thoảng )cứ đi tầm 15-20km/h là có tiếng kêu lẹt tẹt lẹt tẹt phía trước( như kiểu cho cái nan vào quạt ấy), đi chậm tiếng lẹt tẹt chậm, đi nhanh hơn chút tiếng kêu nhanh hơn. Đi tầm 30km/h trở lên thì ko có tiếng gì nữa. Thưa cụ hardtop là phải nghe kỹ mới thấy, nhất là khi tắt hết điều hòa (nghe rõ lắm). Em rất bực, mà cũng đã đưa vào gara nhưng chưa tìm ra lỗi. Một lỗi nữa là sáng ra hoặc để lâu đi là thi thảong phanh bị dồn hoặc không ăn. Em đã bảo dỡng 4 bánh, thay hết má. Bác bắt bệnh giúp em với.