- Biển số
- OF-371121
- Ngày cấp bằng
- 22/6/15
- Số km
- 151
- Động cơ
- 252,291 Mã lực
Quánh dấu để theo vì thớt này rất hữu ích
Dạ em cảm ơn cụ HardTop và các cụ đã tư vấn.Qua video của cụ thì lỗi đầu tiên là do ắc quy yếu, cụ nạp lại bình hoặc thay nếu bình kém quá rồi, bình yếu có thể do cụ đi ít quá, máy phát nạp ko đủ. Em ko nhớ xe cụ có hệ thống Immo ( chìa từ) hay không, lỗi cũng có thể nằm ở đó nữa hoặc hỏng mạch trong đồng hồ Vì cái đèn 4WD nháy như lỗi chìa từ.
Chung quy là vẫn phải đưa em nó ra viện, chúc em nó chị bị cảm cúm nhẹ nhàng thôi ạDạ em cảm ơn cụ HardTop và các cụ đã tư vấn.
Sáng nay, em đã gọi 1 đồng chí thợ mang Acquy vào, nhưng vẫn không xử lý được. Khả năng không phải do acquy rồi.
Em cũng đã liên lạc với HUYNDAI NGỌC KHÁNH nhờ cứu hộ, nhưng sau nhiều lần hẹn lên xuống, chắc phải sáng mai các bạn Kỹ thuật mới qua được. Các bạn ấy nói, sẽ mang cả xe Cứu hộ theo. Nếu không xử lý đc, sẽ cẩu xe về xưởng.
Một lần nữa, em cảm ơn các cụ đã giúpp em ạ. Em sẽ cập nhật tình hình, và mong tiếp tục nhận đc sự giúp đỡ của cụ HARDTOP và các cụ ạ.
Thôi chết rồi, giờ em mới để ý, trong video của cụ em không nhìn thấy đèn "check" đâu cả, vậy là lỗi do ECU hoặc bị chập cái cảm biến nào đó gây mất nguồn 5 volt rồi, nhẹ hơn thì có thể do mất nguồn hoặc (-) 12volt của xe. Em đã xử một vụ bị chập cb áp suất diesel và tháng trc em vừa xử một ca Bentley cũng chập cb dùng điện 5volt.Dạ em cảm ơn cụ HardTop và các cụ đã tư vấn.
Sáng nay, em đã gọi 1 đồng chí thợ mang Acquy vào, nhưng vẫn không xử lý được. Khả năng không phải do acquy rồi.
Em cũng đã liên lạc với HUYNDAI NGỌC KHÁNH nhờ cứu hộ, nhưng sau nhiều lần hẹn lên xuống, chắc phải sáng mai các bạn Kỹ thuật mới qua được. Các bạn ấy nói, sẽ mang cả xe Cứu hộ theo. Nếu không xử lý đc, sẽ cẩu xe về xưởng.
Một lần nữa, em cảm ơn các cụ đã giúpp em ạ. Em sẽ cập nhật tình hình, và mong tiếp tục nhận đc sự giúp đỡ của cụ HARDTOP và các cụ ạ.
Hix, cụ nói em mới để ý. Ca này thì đúng là em chưa gặp bao giờ, oánh dấu để phòng thânThôi chết rồi, giờ em mới để ý, trong video của cụ em không nhìn thấy đèn "check" đâu cả, vậy là lỗi do ECU hoặc bị chập cái cảm biến nào đó gây mất nguồn 5 volt rồi, nhẹ hơn thì có thể do mất nguồn hoặc (-) 12volt của xe. Em đã xử một vụ bị chập cb áp suất diesel và tháng trc em vừa xử một ca Bentley cũng chập cb dùng điện 5volt.
Giờ phải để yên nó chết thế mà sửa chứ nó tự sống lại thì ko biết đâu mà lần đau, sau nó chết giữ đường thì mệt lắm v
Dạ em xin được báo cáo tình hình con xe của em ạ:Thôi chết rồi, giờ em mới để ý, trong video của cụ em không nhìn thấy đèn "check" đâu cả, vậy là lỗi do ECU hoặc bị chập cái cảm biến nào đó gây mất nguồn 5 volt rồi, nhẹ hơn thì có thể do mất nguồn hoặc (-) 12volt của xe. Em đã xử một vụ bị chập cb áp suất diesel và tháng trc em vừa xử một ca Bentley cũng chập cb dùng điện 5volt.
Giờ phải để yên nó chết thế mà sửa chứ nó tự sống lại thì ko biết đâu mà lần đau, sau nó chết giữ đường thì mệt lắm v
Có nhiều nguyên nhân nhưng đơn giản nhất cụ có thể kiểm tra lại cảm biến bướm ga hoặc van ko tải. Xe e cũng bị thế, đi trong phố tức lắm, tháo van ko tải kiểm tra thì thấy kẹt cứng, vệ sinh cái lại chạy ổn định lại, e vs cách đây 1 tháng rồi, chưa thấy trở lại hiện tượng 1500v/ph khi ko đạp ga nữa. Mong cụ sớm thoát khỏi ức chế.Kính nhờ cụ hardtop tư vấn giúp em trường hợp này với xe hyundai i30 đời 2009 ạ:
- Sáng khởi động lên, vẫn ở P thấy máy gầm lên tầm 1500-2000 rpm. Để xuống chế độ ổn định dưới 1000 rpm thì hôm phải đợi tầm 1 phút, hôm thì phải đợi tầm 3 phút. Cá biệt có hôm em đợi ổn ổn rồi, đi không cần ga mà vẫn thấy vòng tua tầm 1500 rpm, vừa đi phải vừa ghìm phanh. Đôi khi sáng em đi ít, đến cty đỗ xe xong, về buổi chiều lại thấy bị
Em cảm on bác trước ạ!
Em vệ sinh van không tải rùi (200k trong Hỳundai) nhưng thi thoảng vẫn bị lạiCó nhiều nguyên nhân nhưng đơn giản nhất cụ có thể kiểm tra lại cảm biến bướm ga hoặc van ko tải. Xe e cũng bị thế, đi trong phố tức lắm, tháo van ko tải kiểm tra thì thấy kẹt cứng, vệ sinh cái lại chạy ổn định lại, e vs cách đây 1 tháng rồi, chưa thấy trở lại hiện tượng 1500v/ph khi ko đạp ga nữa. Mong cụ sớm thoát khỏi ức chế.
Xử được là em vui rồi! Còn cafe thì em luôn sẵn lòng ạ.Dạ em xin được báo cáo tình hình con xe của em ạ:
Hôm qua, các bạn Huyndai Mỹ đình đã cho xe cứu hộ sang, nhưng đúng như cụ Hardtop nói, xe nó lại tự sống lại.
Bon em bèn đưa xe sang xưởng, và nhờ các cảnh báo của cụ Hardtop, các bạn ấy đi dò lại dây điện.v.v..Nói thật là lúc các bạn ấy làm, em ko ở đấy vì phải đi làm.
Đến chiều, các bạn ấy gọi điện báo là đã tìm ra lỗi, do chuột nhấm dây điện, dẫn đến bị chập. Hic hic..
Em cũng hy vọng là đã fix được lỗi, chứ không thì toi.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn cụ HARDTOP đã nhiệt tình hỗ trợ ạ. Em mong sẽ được gặp cụ một ngày gần đây để cà fe cà fáo và tỏ lòng biết ơn ạ.
Em chỉ biết chém gió thôi cụ ạ, và tiếng ồn thì gió em cũng không chém được.Chào cụ Hartop! Cụ cho em hỏi cụ có khắc phục được tiếng kêu lọc xọc phía dưới vô lăng của xe Kia Morning ko ạ? Xe em nhập khẩu đời 2010 mới đi đc 3 vạn, khi đi vào chỗ xóc hoặc đường đá dăm thì có tiếng kêu lọc xọc như bị lỏng con ốc hoặc miếng nhựa nào đó, nghe rất to và khó chịu. Em cũng tham khảo một số cụ trên diễn đàn đi morning cũng bị bệnh này ra các gara bên ngoài xử lý thì hết tiếng ồn nhưng đánh lái bị nặng. Còn nếu vào hãng thì họ bảo thay cả cột lái mất từ 15-20 triệu. vậy cụ có cách nào khắc phục được với chi phí hợp lý mà không ảnh hưởng đến hệ thống lái không ạ ( đánh lái không bị nặng). Cụ cho em xin số dt để em liên hệ nhờ cụ tư vấn nhé. Thanks cụ!
Vấn đề là chỉ số nào cao thì mới có thuốc chứ ạ!Xe em vừa đi đăng kiểm, khí thải hơi cao, giờ muốn hạ thấp thì phải làm gì hả cụ hardtop ? Thank cụ nhiều !
Ý là xăng đốt không hết cụ ạ, em không có chuyên môn nên không thủng lắm.Vấn đề là chỉ số nào cao thì mới có thuốc chứ ạ!
Khi thớt F5 đã quá dày sau một thời gian dài "ế khách", nhà cháu đã phân vân khi quyết định mở thớt mới nhưng bây giờ thì nhà cháu thấy các cụ vẫn tiếp tục ủng hộ nhà cháu rất nhiệt tình.
Nay, để tiếp tục "làm ăn" trên OF, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của nhà cháu, nhà cháu tiếp tục mở thớt mới và mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cụ!
Thay được rồi đấy cụ ạ, cụ đã bị quá hạn 2 năm rồi, nên khẩn trương thôi.Cụ Top cho em hỏi ạ
Xe em santafe MLX 2008 em mua và chạy từ mới 100%. Hôm nay là tháng 11/2015 em chạy 7 vạn rồi. Muốn hỏi cụ Top là đã phải thay dây curoa cam và curoa máy chưa ạ. Vì curoa cam trong hộp kín chả lẽ lại bổ ra kiểm tra.
Mong tin cụ ạ !
Vậy thì em xin phép ... bó tay ạ.Ý là xăng đốt không hết cụ ạ, em không có chuyên môn nên không thủng lắm.
Cụ phí tiền thay cái giảm sóc, giảm sóc ô-tô không giống xe máy, nó không có lò xo bên trong, xe cụ có thể bị cái lò xo và thanh cân bang hơi bị yếu.Cụ Top cho em hỏi vụ này với ạ:
Xe em avante 2011 MT có hiện tượng nếu có 1 (một) người ngồi hàng ghế sau nếu:
+ Ngồi bên phụ thì xe đi rất can.
+ Ngồi bên tài thì xe đi rất lệch, kiểu bị lệch hẳn về bên tài ý ạ.
Xe em đã thay mới giảm sóc sau bên phụ (không thay cả hai bên).
Cụ cho em hỏi xe em nó bị sao ạ. Mấy ga ra em vào bó tay, không phán được gì ạ.
Cảm ơn cụ đã giúp đỡ em. Em thử cho thợ đổi hai bên lò xo cho nhau để kiểm tra có được khộng cụ TOP?Cụ phí tiền thay cái giảm sóc, giảm sóc ô-tô không giống xe máy, nó không có lò xo bên trong, xe cụ có thể bị cái lò xo và thanh cân bang hơi bị yếu.